Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Mẫu gỗ ốp tường phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

Không gian sống

Mẫu gỗ ốp tường phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

13-04-2020

Gỗ là một trong những chất liệu được đánh giá cao về yếu tố chất lượng cũng như cảm quan thẩm mỹ trong thi công thiết kế nội thất ở các công trình dân dụng. Tại sao chúng ta không thử làm mới bức tường trong gia đình, đặc biệt là bức tường gỗ trang trí phòng khách. Chúng giúp đem đến một không gian sống tươi mới và gây ấn tượng với các vị khách khi ghé thăm nhà. Những mẫu gỗ ốp tường phòng khách mà Sieunhanh.com chia sẻ sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tô điểm không gian phòng khách của gia đình.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-1

1. Chất liệu gỗ ốp tường phòng khách

Chất liệu gỗ ốp tường trang trí phòng khách khá đa dạng từ gỗ tự nhiên (gỗ thông, cao su,…) cho đến gỗ công nghiệp hay tận dụng các tấm gỗ pallet tái chế. Thông thường chất liệu gỗ tự nhiên sẽ có giá thành cao, nét đẹp sang trọng hơn so với gỗ công nghiệp. Tuy nhiên gỗ công nghiệp trải qua quá trình xử lý lại có khả năng chống mối mọt cao, không bị cong vênh hay co ngót theo thời gian. Các gia đình có thể cân đối lựa chọn chất liệu phù hợp với ngân sách gia đình.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất liệu gỗ ốp tường phòng khách cũng có thể thay đổi tùy theo phong cách thiết kế của phòng khách. Chẳng hạn như: gỗ công nghiệp có độ phẳng và độ cứng cao sẽ phù hợp với phòng khách theo phong cách hiện đại, gỗ tự nhiên sang trọng lại là lựa chọn hoàn hảo cho các phòng khách theo phong cách cổ điển.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-2

2. Vị trí lắp đặt gỗ ốp tường phòng khách

2.1 Ốp gỗ chân tường phòng khách

Ốp gỗ chân tường phòng khách là phương pháp trang trí cổ điển nhất vẫn được áp dụng hiện nay. Phương án này mặc dù hơi đơn giản song vẫn mang đến được ấn tượng nhất định cho không gian ngôi nhà. Không khí ấm cúng, nhẹ nhàng cho gia chủ không thích sự cầu kỳ – Đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-3

2.2 Trang trí vách ốp gỗ trên các mảnh tường

Một chút biến tấu cách điệu khác chính là việc trang trí các vách ốp gỗ trên những mảnh tường ở phòng khách. Thay vì chỉ ốp cố định mình khu vực chân tường. Chúng ta có thể biến nguyên một bức tường nào đó thành vách gỗ sang trọng và đẹp mắt. Đây là một trong những vị trí được nhiều gia chủ yêu thích khi có ý định ốp gỗ tường phòng khách.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-4

2.3 Ốp gỗ vách – kệ – tủ tivi

Nếu muốn tập trung điểm nhấn ở khu vực đặt tivi. Chúng ta có thể lựa chọn ốp vách tivi bằng gỗ kết hợp với tủ và kệ trang trí kèm theo. Phương án này thường mang đến sự ấn tượng, thu hút và sang trọng cho không gian ngôi nhà hiện đại.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-5

2.4 Trang trí kệ sách gỗ ở phòng khách

Nếu bạn vừa muốn tận dụng không gian vừa muốn trang trí. Thì việc lựa chọn lắp đặt các kệ sách gỗ treo tường với thiết kế đẹp mắt là gợi ý không tồi chút nào.

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-6

2.5 Ốp gỗ tường phòng khách theo hình thức tranh gỗ nghệ thuật

Một chút chấm phá, một vài điểm nhấn sáng tạo. Không gian phòng khách có thể trở nên bắt mắt hơn chỉ với những bức tranh gỗ nghệ thuật mà bạn lựa chọn. Hẳn là rất đáng để thử đúng không?

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-7

3. Các bước trang trí gỗ ốp tường phòng khách

Bước 1: Lựa chọn mẫu gỗ ốp tường phù hợp

Để không gian tổng thể của ngôi nhà đi theo một phong cách thẩm mỹ thống nhất. Thì việc lựa chọn mẫu gỗ ốp tường phòng khách phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể chỉ chọn vì thấy đẹp, vì thấy chất lượng tốt hay vì giá cả ưu đãi. Điều không thể thiếu đó là mẫu gỗ bạn chọn liệu có phù hợp với phong cách chủ đạo của ngôi nhà hay không. Để làm được điều đó, chúng ta cần cân nhắc dựa trên các góc độ như:

  • Lựa chọn mẫu gỗ màu sắc phù hợp
  • Lựa chọn vân gỗ phù hợp
  • Cân nhắc thiết kế mẫu gỗ ốp tường phù hợp theo phong cách chung: cổ điển hay hiện đại, tối giản hay cầu kỳ,…

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-8

Bước 2: Lựa chọn chất liệu gỗ ốp tường để trang trí

Sau khi đã duyệt được mẫu gỗ thật sự phù hợp với không gian ngôi nhà. Chúng ta sẽ phải lựa chọn chất liệu gỗ trang trí. Hiện nay, các chất liệu gỗ ốp tường được sử dụng thông dụng đó là:

  • Gỗ tự nhiên
  • Gỗ công nghiệp
  • Vật liệu nhựa vân gỗ

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-9

Bước 3: Kiểm tra mảng tường khi thi công

Khi đã có mẫu gỗ phù hợp về chất liệu và mẫu mã. Khâu tiếp theo chính là kiểm tra, đánh giá mảng tường khi thi công. Tường cần được dọn dẹp sạch chướng ngại vật và vệ sinh sạch sẽ trước khi thi công. Nếu có các vấn đề hư hỏng, nứt nẻ, thấm dột. Chúng ta cần phải xử lý trước khi ốp gỗ. Sau khi thi công xong, cần nghiệm thu đánh giá hiệu quả dựa trên yếu tố hiệu quả và thẩm mỹ.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Thủ Đức, Hồ Chí Minh mới nhất

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-10

4. Những mẫu gỗ ốp tường trang trí phòng khách đẹp

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-11

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-12

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-13

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-14

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-15

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-16

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-17

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-18

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-19

mau-go-op-tuong-phong-khach-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-20

Đừng bỏ lỡ>>> Mua bán nhà đất Tân Phú, Hồ Chí Minh mới nhất

Với những mẫu gỗ trang trí phòng khách đẹpSieunhanh.com chia sẻ ở trên chắc chắc sẽ giúp bạn chọn được những mẫu thiết kế đẹp ưng ý nhất để thiết kế một căn phòng khách như mơ. Bạn nhớ lưu lại những mẫu thiết kế nội thất tuyệt đẹp này và tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình để chọn được những mẫu thiết kế đẹp ưng ý nhất nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png