Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản đẹp mắt sang trọng

Nhà Đẹp

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản đẹp mắt sang trọng

25-11-2019

Ngày nay, có rất nhiều kiểu thiết kế nhà khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng, gia đình. Với những gia đình có thu nhập không cao, đất không quá rộng và nhà không có nhiều người cùng chung sống thì những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu là tối ưu nhất. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua một vài mẫu nhà này nhé

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-1

Một số lưu ý khi xây nhà 1 trệt 1 lầu

  • Kích thước mảnh đất: Một trong những yếu tố giúp xác định được kích thước thiết kế, phân bổ không gian cho ngôi nhà chính là kích thước và hình dáng của mảnh đất sở hữu.
  • Số lượng thành viên trong gia đình: Thông thường, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu sẽ có khoảng 3 phòng ngủ, phòng khách và khu vực ăn uống không quá rộng. Vì thế nên xác định liệu kiểu nhà này có phù hợp, có đảm bảo được không gian cho mọi thành viên hay không trước khi quyết định xây cất.
  • Chi phí: Bao gồm cả chi phí dự trù tính toán cần có để hoàn thiện ngôi nhà và ngân sách hiện bạn đang có. Như vậy sẽ giúp phân bổ chi phí một cách hợp lý, tránh thiếu trước hụt sau.
  • Vị trí ngôi nhà: Hãy xem ngôi nhà bạn đang xây là nằm ở đâu, đồng bằng, gần bãi biển hay ở đồi núi; thời tiết ở đó nắng hay mưa nhiều, khô hay ẩm…

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-2

  • Chú ý đến vấn đề môi trường: Nên sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, cũng như đảm bảo giữ gìn vệ sinh trng quá trình xây dựng ngôi nhà của bạn.
  • Thiết kế ngôi nhà: Bạn có thể bàn bạc với thiết trúc sư để có thể bày tỏ những mong muốn của bản thân hoặc gặp họ để nhận được những gợi ý tốt, từ đó có được một bản thiết kế hợp lý nhất.
  • Vật liệu xây dựng: Hãy thử đặt các câu hỏi: Bạn muốn dùng vật liệu gì để xây nhà? Có tốn chi phí vận chuyển vật liệu đó từ nơi khác đến không? Và phải tốn bao nhiêu? Có loại vật liệu nào có thể thay thế mà vẫn đảm bảo, lại tiết kiệm hay không?...
  • Giấy phép xây dựng
  • Phong cách sống của gia đình: Nếu gia đình bạn thích sự nhẹ nhàng ấm cúng thì sẽ cần một thiết kế có không gian sinh hoạt chung thoải mái cho cả gia đình; nếu thường xuyên tụ tập, hội họp thì phòng khách rộng hay một khoảng vườn thực sự cần thiết,…
  • Phong thủy khi xây nhà: Có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nghĩa là vấn đề phong thủy từ xa xưa đã rất được coi trong đối với việc xây nhà. Cần phải xem ngày động thổ, hướng xây nhà, ngày đổ mái/ lợp ngói, vị trí xây nhà hay hình dáng nhà nên tránh, màu sắc kiêng kỵ với gia chủ, hướng bếp… Những điều đó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-3

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản đẹp mắt sang trọng

Mẫu nhà này có thiết kế khá cầu kỳ, cần tận dụng hết diện tích đất vốn có để có thể tạo ra không gian thoải mái với sân thượng mát mẻ, khoảng sân gara ô tô hay lối lối ra vào vườn sau, giống như các thiết kế biệt thự.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-4

Nhà mái Thái là mẫu nhà được ưa chuộng trong kiến trúc xây dựng nhà ở Việt Nam. Bởi nó mang vẻ đẹp đặc trưng và có khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt. Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái có thiết kế phức tạp với những mái nhà liên tiếp ghép nối nhau mang lại vẻ đặc biệt cho kiến trúc ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-5

Với kiểu dáng chữ L việc bố trí, sắp xếp chức năng nội thất cũng trở nên tiện nghi và khoa học hơn. Ngoài ra, đặc trưng của thiết kế này là giúp các phòng trong nhà đều có thể tiếp xúc với thiên nhiên, ánh sáng ngoài trời đem lại không gian mở thông thoáng, tràn ngập màu sắc và sự bình yên.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-6

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng rất được thịnh hàng ở những thành phố lớn hiện nay. Mẫu nhà này có kiểu dáng hiện đại, gọn gàng và tiện nghi mang lại cảm giác sang trọng, trẻ trung.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-7

Mẫu thiết kế này khss phù hợp với tình hình đất sử dụng ở thành thị bởi chúng có đặc trưng trong thiết kế là bề rộng hẹp nhưng lại có lợi thế về chiều dài. Mẫu thiết kế này giúp gia chủ tối đa hóa diện tích đất đai vốn có, phục vụ nhu cầu sinh hoạt các gia chủ.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-8

Mẫu nhà này mang phong cách tân cổ điển, đi cùng với các chi tiết trang trí cầu kỳ, tạo ấn tượng cho người nhìn. Vẻ đẹp thể hiện qua các chi tiết như mái cửa sổ, mái cổng, ngói đều được lựa chọn một cách nhất quán, đồng đều trong tổng thể, đem lại một vẻ đẹp riêng.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-9

Mặt tiền của ngôi nhà nổi bật hơn nhờ vào những vật liệu như kính, gỗ cùng với ban công hiện đại có trang trí thêm cây xanh. Giúp cho ngôi nhà trở nên sinh động, tạo được nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-10

Nhà 1 trệt 1 lầu đem đến cho người sử dụng được nhiều sự lựa chọn trong việc bố trí phòng ốc, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về không gian sinh hoạt cho cả nhà. Các mẫu nhà này thường được thiết kế với mặt tiền đẹp, các mảng tường, màu sắc và vật liệu được sử dụng vô cùng khéo léo để tạo sự nổi bật cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-11

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-12

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-13

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-14

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-15

Nhà 1 trệt 1 lầu với tông màu trắng nhã nhặn, đường nét thiết kế hài hòa.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-16

Mẫu nhà vườn 1 trệt 1 lầu đơn giản phù hợp với gia chủ có khu đất rộng. 

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-17

Nhà mái ngói xếp chồng lên nhau và có độ dốc, mang lại vẻ đặc biệt cho kiến trúc ngôi nhà nhìn từ bên ngoài. 

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-18

Mặt tiền nhà phố thiết kế đơn giản, trang nhã và thoáng mát. 

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-19

Hệ thống cửa kính lớn được kiến trúc sư vận dụng vào thiết kế nhà ống 2 tầng giúp mang lại ánh sáng cho không gian bên trong.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-20

Kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum hiện đại, với điểm nhấn là mảng màu xanh, cho không gian gần gũi với thiên nhiên.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-21

Nhà ống lệch tầng thiết kế giản dị với tầng trệt được ốp đá sang trọng.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-22

Nhà mái thái không quá đặc biệt, cổng được làm bằng sắt, mái lợp ngói nâu

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-23

Ngôi nhà phố có thiết kế gara ngay bên trái.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-24

Nhà phố 2 tầng kiến trúc hiện đại phía sau ở trên mái lợp tôn cách nhiệt, mặt tiền tầng trệt ốp đá trang trí có dàn hoa leo.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-25

Nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại, đơn giản, không cầu kỳ về chi tiết trang trí. 

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-26

Nếu bạn đang tìm một mẫu biệt thự sang trọng với 1 tầng trệt và 1 tầng lầu thì đây chắc chắn là một gợi ý không thể bỏ qua. Không gian biệt thự sân vườn tươi xanh cùng màu sắc trắng trang nhã sẽ càng khiến công trình của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. Để các mẫu thiết kế thêm hoàn hảo, đừng bỏ quên những cánh cửa kính rộng cho biệt thự nhé

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-27

Thiết kế mái bằng cùng tone màu tươi sáng hiện đại là điểm nhấn của mẫu thiết kế này. Bạn sẽ không cần phải lo lắng bởi không gian ấn tượng sẽ lấy lòng bất cứ vị khách nào tới chơi nhà. Điểm nhấn của mẫu thiết kế là sự gọn gàng, cảm giác hiện đại và ấm cúng. Thiết kế 1 trệt với khoảng sân rộng đủ để bạn cho xe ô tô vào. Thiết kế tầng lầu cùng không gian ấm áp sẽ là nơi nghỉ ngơi cực kỳ lý tưởng.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-28

Đây được đánh giá là mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 tầng mái thái đẹp hiện đại nhất trong số những mẫu mà chúng tôi gợi ý. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp toát lên từ màu trắng tinh khôi cùng gạch ốp sang trọng.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-29

Một chút nhấn nhá đặc biệt với thiết kế lệch mái, ngôi nhà vẫn trở nên hoàn hảo và trang nhã khi sở hữu những thiết kế đơn giản và hiện đại. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì mẫu thiết kế này cũng có thể mang đến sự hài lòng tương đối đấy

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-30

Gam màu trầm bao phủ màu trắng của các khung cửa sẽ khiến ngôi nhà trông sang trọng hơn. Đừng quên các thiết kế ban công cho mẫu nhà trệt có lầu mái bằng này nhé.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-31

Vẫn là mẫu thiết kế mái lệch, nhưng chắc chắn ngôi nhà này sẽ khiến bạn mê mẩn bởi sự phối hợp màu sắc hài hòa cùng những đường nét ấn tượng. Mang đậm dấu ấn hiện đại, thiết kế nhà 1 tầng trệt, 1 tầng lầu này có thể mang đến sự tiện nghi và vẻ đẹp không tỳ vết cho cả gia đình.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-32

Thiết kế mái lệch cùng hệ thống cửa kính tại tầng trệt sẽ khiến ngôi nhà thêm hiện đại và ấn tượng. Đừng bỏ qua mẫu thiết kế này nếu bạn đang muốn sở hữu những thiết kế tuyệt vời đầy cảm hứng nhé

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-33

Nếu bạn yêu thích những thiết kế nhà 2 tầng mái thái truyền thống thì mẫu nhà này sẽ rất thích hợp để bạn xây dựng. Bằng sự đơn giản và chút nhấn nhá đầy thẩm mỹ về màu sắc, tổng quan, mẫu thiết kế sẽ mang đến cho gia chủ sự lịch sự, trang nhã.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-34

Với thiết kế mái bằng đơn giản cùng hai gam màu là trắng và cà phê. Sự đối lập về màu sắc và đường nét thiết kế hiện đại sẽ khiến ngôi nhà tạo được thiện cảm với rất nhiều người.

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-35

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-36

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-37

mau-nha-1-tret-1-lau-don-gian-dep-mat-sang-trong-38

Trên đây là những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp hiện đại và tiết kiệm chi phí đáng xây dựng mà Sieunhanh.com chia sẻ để bạn tiện tham khảo. Hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm ý tưởng trước khi bắt tay vào thiết kế nhà 1 tầng trệt, 1 tầng lầu.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png