Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m đẹp sang trọng

Nhà Đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m đẹp sang trọng

20-11-2019

Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m là kiểu nhà nhận được quan tâm của nhiều gia chủ. Ở mỗi diện tích khác nhau lại có những phương án thiết kế mặt tiền, công năng riêng biệt nhằm đảm bảo thẩm mỹ riêng của ngôi nhà với mức chi phí xây dựng phù hợp. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ giới thiệu đến bạn một vài mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m đẹp

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-1

Những ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×12 tuy nhỏ nhưng đem lại cho bạn nhiều công năng tuyệt vời:

  • Thiết kế đơn giản, khoa học: Gác lửng thông minh của căn nhà cấp 4 giúp bạn nới thêm được không gian sử dụng cho căn hộ. Bạn hoàn toàn có thể biến gác lửng thành phòng khách thứ 2 và thêm một phòng sử dụng tuyệt vời trên cao.
  • Dễ dàng biến tấu với nhiều phong cách trang trí khác nhau: Bạn có thể lựa chọn nội thất theo những gam màu tươi sáng để đem đến sự trẻ trung cho ngôi nhà, hoặc gam màu tối theo phong cách sang trọng, hay cũng có thể trồng một số loại cây xanh để biến ngôi nhà thành một khu vườn thoáng đãng, “ăn gian” diện tích…
  • Không tốn quá nhiều diện tích và chi phí xây dựng

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-2

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m

Xác định mục đích sử dụng gác lửng của bạn là gì?

Tầng lửng có nhiều mục đích sử dụng với chức năng sử dụng khá đa dạng như:

Diện tích xây dựng không được rộng nhưng cần mặt bằng trệt để kinh doanh hoặc làm nơi để xe, nhà kho… có thể tầng lửng là nơi có tăng tối đa diện tích chứa đựng.

Giới hạn chiều cao công trình nhưng cần mặt bằng rộng cũng có thể dùng tầng lửng. Đối với trường hợp diện tích đủ, và muốn đưa hết các không gian của tầng trệt lên tầng lửng như bếp ăn, phòng khách.

Tầng lửng dùng với mục đích tiếp khách mà vẫn quan sát được việc mua bán ở tầng trệt. Hoặc có khi vừa là phòng khách vừa là phòng sinh hoạt chung gia đình. Và đối với nhiều nhà ở, có thể bố trí tầng lửng như một phòng ngủ.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-3

Thiết kế bố cục một cách hợp lý

  • Tầng lửng phía trước: là một trong những kiểu tầng lửng được sử dụng nhiều. Gây ấn tượng mạnh khi bước vào phòng khách, tạo cảm giác mới lạ và thu hút.
  • Tầng lửng bên hông: sự mới lạ và độc đáo, cá tính. Tuy nhiên phải đảm bảo diện tích đủ lớn vì kiểu thiết kế này đòi hỏi một không gian rộng rãi.
  • Tầng lửng trong phòng: được bố trí trên toilet làm không gian làm việc. Loại tầng lửng trong phòng phù hợp với thiết kế một không gian riêng tư và thoải mái.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-4

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m

Đặc biệt là tone màu trắng thường được lựa chọn sử dụng nhiều cho không gian ngoại thất. Nó không chỉ mang lại sự sang trọng, tinh tế và hiện đại. Mà theo phong thủy nhà ở nó còn là biểu tượng cho sự phát triển, mang lại tài lộc cho gia chủ.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-5

Mẫu nhà cấp 4 này dường như khá phổ biến với thiết kế mái bằng, cùng kiến trúc ngoại thất với phong cách hiện đại phóng khoáng, sáng tạo và độc đáo. Không gian bên trong được bố trí hợp lý, tối ưu không gian sống tránh lãng phí, tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-6

Với mẫu nhà cấp 4 diện tích 4x12 sẽ tận dụng tối đa tất cả diện tích đất hiện có, gác lửng được thiết kế cao với mái tôn dạng hình chóp có chức năng chống nóng hiệu quả. Căn gác lửng sẽ là không gian rộng rãi thoải mái dành cho 2 phòng ngủ.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-7

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 dường như khá khiêm tốn nên phương án gác lửng là hoàn toàn phù hợp, với 2 phòng ngủ ngôi nhà có thể đáp ứng nhu cầu riêng tư cho gia đình có 3 thành viên.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-8

Mặt tiền bên ngoài mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đơn giản với màu trắng nhẹ nhàng, mái thái dốc thẩm mỹ cao, kèm theo đó cửa kính cường lực cách âm tốt nhất mang đến sự yên tĩnh, thông thoáng cho bên trong.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-9

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống có tầng lửng cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Diện tích 4x12m dễ dàng trong việc phân chia không gian cũng như nội thất.  Mặt tiền bên ngoài ngôi nhà với thiên nhiên xanh, phần mái xếp lớp ấn tượng, màu sắc xám hiện đại đẹp.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-10

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m diện tích nhỏ thiết kế mái bằng giản đơn nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng. Phong cách hiện đại đẹp cùng với những mảng tường giật cấp, màu sắc nổi bật xen kẽ trên khung nền màu trắng nhẹ nhàng giúp cho toàn bộ ngôi nhà trở nên ấn tượng, sang chảnh.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-11

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với thiết kế mái thái đẹp với độ dốc phù hợp. Bên ngoài ngôi nhà với nhiều cửa sổ bằng kính nhỏ cộng với tầng lửng cung cấp ánh sáng từ bên ngoài. Hình thức trang trí đơn giản từ màu sắc tới đường nét nhưng tuyệt đẹp.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-12

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ hình chữ L, bên ngoài có thể tận dụng làm không gian sinh hoạt, bên trong với tầng lửng nơi để nghr ngơi thư giãn. Phần mái xếp lớp với kiểu chữ A đẹp tạo sự cao ráo, thanh thoát cho toàn bộ công trình.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-13

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng dành cho nhiều thành viên nhằm đảm bảo sự riêng tư nhất định. Mặt tiền bên ngoài với màu trắng, mái thái hình dốc, bên trên cửa kính tăng cường ánh sáng bên ngoài vào một cách tốt nhất.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-14

Có thể nhận thấy rằng thiết kế nhà cấp 4 mái dốc được yêu chuộng hơn mái bằng do đặc thù khí hậu ở Việt Nam. Sự khan hiếm, đắt đỏ về gỗ tự nhiên, cộng với sự hạn chế về diện tích nên chất liệu kính khá được yêu chuộng khi thiết kế nhà hiện nay.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-15

Mẫu nhà ống có gác lửng mái bằng đơn giản hiện đại đẹp rất phù hợp ở những khu vực thành thị. Ngôi nhà tận dụng góc bên hông nhỏ để làm chỗ đậu xe thuận tiện.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-16

Ở những vùng nông thôn diện tích đất không có nhiều và những mẫu nhà cấp 4 nông thôn có gác lửng dạng ống với diện tích 4x12m khá phổ biến.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-17

Với kiểu nhà này, ngoài 3 phòng ngủ, dễ dàng thiết kế thêm phòng khách, khu sinh hoạt chung, nhà vệ sinh chung, phòng thờ và có thể thêm phòng làm việc.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-18

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12m với diện tích khiêm tốn nhưng nhờ kiến trúc sư mà không gian sống được bố trí rất hợp lý, tận dụng triệt để không gian khiến ngôi nhà rộng rãi bất ngờ. Nó trở thành không gian sống đáng mơ ước cho những cặp vợ chồng trẻ ít tiền.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-19

Không gian nội thất của những căn nhà gác lửng cũng được thiết kế với tone màu trắng sáng làm chủ đạo. Thêm vào đó là một số tone màu trầm ấm tạo điểm nhấn, mang lại không gian sống có tính thẩm mỹ cao.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-20

Tầng trệt mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có thể tận dụng là phòng khách, bếp và phòng ăn với 1 phòng ngủ, tầng lửng với 2 phòng ngủ rộng rãi. Màu sắc nhẹ nhàng với những điểm nhấn hợp lý qua thảm trải sàn, cây xanh, gối ôm… cho nhà cấp 4 thêm sang.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-21

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng kết hợp với việc sử dụng kính làm vách ngăn giúp cho ánh sáng xuyên suốt từ cửa chính đi vào được tốt hơn cũng như tạo sự an toàn riêng tư tối đa. Ở gác lửng là không gian nghỉ ngơi tiện lợi và có thể kiểm soát được hoạt động bên dưới tốt nhất.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-22

Tùy vào nhu cầu mà có thể bố trí, thiết kế mặt bằng công năng bên trong hay sử dụng màu sắc cho phù hợp. Tuy nhiên đới với nhà cấp 4 diện tích nhỏ không nên sử dụng nhiều sắc màu nổi bật hay nội thất, họa tiết rườm rà nên chú trọng yếu tố đơn giản.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-23

Với diện tích không quá lớn song thiết kế nội thất thông minh đã giúp nhà cấp 4 trở nên rộng rãi sang trọng hơn. Các nội thất được sắp xếp khoa học, màu sắc hợp lý, chất liệu kính đã góp phần làm nên một không gian sống thoải mái nhất.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-24

Mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 4x12 đẹp đầy đủ tiện nghi với không gian sinh hoạt rộng rãi bên dưới tầng trệt. Góc cầu thang nhỏ kết nói tầng trên phục vụ cho việc nghỉ ngơi. Sắc màu nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp cho những vợ chồng trẻ mới cưới.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-25

Với nhược điểm hẹp về bề ngang vì thế nội thất mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chủ yếu được bố trí theo hình dọc nhằm tạo ra lối đi thông thoáng, cầu thang nhỏ sát tường với phần gác lửng thiết kế tinh tế.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-26

Đối với những diện tích nhỏ không nên sử dụng màu sắc quá nhiều, tuy nhiên sẽ rất đơn điệu nếu như thiếu đi những điểm nhấn nổi bật vì thế bạn cần phải khéo léo và tinh tế trong việc vận dụng màu sắc một cách hợp lý.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-27

Sự sang trọng, hiện đại được thể hiện rõ ở mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này. Cầu thang được thiết kế bằng gỗ tự nhiên tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà. Toàn bộ căn gác được ngăn cách bằng kính chịu lực và rèm cửa. Từ đó tạo nên một không gian riêng cho người ở.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-28

Ở mẫu nhà này, gác lửng được thiết kế đơn giản với không gian mở. Thiết kế này tạo sự thoải mái rộng rãi cho ngôi nhà. Lan can và cầu thang được làm từ sắt sơn chống gỉ rất bền chắc, giảm thiểu chi phí khi xây dựng.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-29

Nếu bạn thích phong cách hiện đại, trẻ trung thì mẫu nhà cấp 4 này rất phù hợp. Màu chủ đạo của căn nhà và gác lửng là màu trắng và hồng. Với kiểu thiết kế này giúp người ở có cảm giác tươi mới, trẻ trung và đôi chút lãng mạng.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-30

Với thiết kế đơn giản, khoa học, gác lửng thông minh của căn nhà cấp 4 giúp bạn nới thêm được không gian sử dụng cho căn hộ

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-31

Với gác lửng cho mẫu nhà cấp 4, bạn có thể tha hồ biến hóa theo nhiều phong cách từ hiện đại,…đến tối giản hợp với nhiều tông màu như: trắng, be, xám,

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-32

Đây sẽ là giải pháp cho những hộ gia đình với chi phí tài chính có phần eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu không gian sinh hoạt với nhiều phòng ốc

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-33

Tùy vào không gian của căn nhà, gác lửng sẽ linh hoạt biến đổi diện tích

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-34

Một chút thay đổi về cấu trúc ngôi nhà có thể đem lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà của bạn đặc biệt là với những người sống một mình

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-35

Bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn cách thiết kế từ gác lửng bên hông đến gác lửng phía trước và cả trong phòng

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-36

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-37

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-38

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-39

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-40

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-41

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-42

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-43

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-44

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-4x12m-dep-sang-trong-45

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x12 đơn giản, chi phí xây dựng không quá nhiều nhưng vẫn đáp ứng được công năng bên trong rất phù hợp cho gia đình ít thành viên hoặc ngân sách gia đình hạn chế. Hi vọng với những mẫu trên bạn sẽ có thêm những ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png