Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Mẫu nhà cấp 4 đẹp sang trọng

Nhà Đẹp

Mẫu nhà cấp 4 đẹp sang trọng

20-11-2019

Nhà cấp 4 hiện nay được xây dựng rất phổ biến, đặc biệt ở vùng nông thôn, hay những vùng giáp thành thị, nơi mà các đại gia thường mua một mảnh đất vài nghìn mét vuông để về nghỉ vào những dịp cuối tuần. Hoặc những người có tiền rời bỏ thành thị về vùng ven đô sống, tránh bụi bẩn và ô nhiễm nơi thành thị. Cùng Sieunhanh.com tham khảo một vài mẫu nhà cấp 4 đẹp

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-1

Mẫu nhà cấp 4 đẹp

Những gam màu tươi sáng như thế này thường hay được kết hợp cùng với màu sắc tối để tăng thêm tính tương phản, khác biệt cho ngoại thất của công trình. Đó là màu sắc xanh ghi của mái, cộng với phương án làn sàn bằng gạch hoa trắng. Có thể thấy, trên và dưới đều là gam màu tối, tương phản với gam màu trắng ở giữa tạo nên sự nổi bật vô cùng cho ngoại thất ngôi nhà khi nhìn ngắm. Đây cũng chính là cách chơi màu khá sang, mà lại đem đến hiệu quả màu sắc, thẩm mỹ rất tốt cho công trình nhà ở. Không chỉ có vậy, mẫu nhà này còn có không gian của sân, của vườn, vừa kết hợp với nhau, vừa mang lại những cảm nhận mới mẻ cho tổng thể mẫu thiết kế. 

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-2

Hầu hết, các mẫu này đều được đặt trong khu đất vườn khá rộng, những chủ nhà yêu thích phong cách kiến trúc biệt thự vườn như thế này cũng hầu hết là các gia đình ở nông thôn, đất vườn, không gian sân vườn, sân cảnh rộng rãi nên mong muốn thiết kế và bố cục ngôi nhà thật đẹp và gọn gàng trong tổng thể mảnh đất xây dựng. Điều này khác hẳn so với các mẫu thiết kế biệt thự phố, kiến trúc bình thường. Thì ở thiết kế này, 2 mặt nhà được tận dụng trong thiết kế ngoại thất đều tiếp giáp với không gian thiên nhiên xung quanh. 

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-3

Các cửa sổ trời sẽ nhận ánh nắng vào nhà, giúp căn nhà trở nên ấm cúng và sáng sủa. Ánh nắng vào nhà còn giúp nhà khô ráo, tránh vi khuẩn và ẩm mốc. Xung quanh nhà được trồng cây tạo cảm giá thanh nhã. Nền sân lát màu đỏ tạo cảm giác thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Hệ thống cửa sổ và cửa chính bằng kính hiện đại là nét cách tân mới mẻ trong mẫu nhà này. Việc sử dụng chất liệu cửa như trên cũng có tác dụng lớn trong việc hấp thụ ánh sáng tự nhiên, mang lại nguồn không khí trong lành cho ngôi nhà.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-4

Thay vì xây dựng những ngôi nhà hoành tráng sang trọng và đồ sộ thể hiện tầm cỡ, người ta lại ưu ái và để tâm hơn đến những không gian sống thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên đất trời, bởi nó khiến tâm hồn chúng ta thoải mái hơn, dễ chịu hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi, sau những vật lộn với cuộc sống bon chen ngoài kia. Ngôi nhà không chỉ đơn giản là ngôi nhà, nó còn chất chứa sự ấm áp, là mái ấm, vì thế hãy để ngôi nhà là nơi bạn muốn về ngay với gia đình sau khi làm việc. Sự giản đơn, thoáng đãng, có chút tự do của kiến trúc nhà vườn nghỉ dưỡng chính là sự đối lập với khói bụi, với ồn ào, đưa ta hòa nhập với tiếng chim, hoa cỏ. Bên cạnh đó, sự hợp lí vừa phải về diện tích cũng như giá tiền của mẫu nhà này cũng là nguyên nhân để nó trở thành sự lựa chọn tối ưu với mọi người.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-5

Cuộc sống xô bồ nơi thị thành khói bụi đôi khi khiến người ta chán ngán và muốn tìm về những vùng ngoại ô ven thành phố để nghỉ ngơi sinh, sống một cuộc sống an lạc, thanh bình. Vì vậy, kiến trúc nhà vườn hiện nay trở nên phổ biến, đặc biệt là mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp bởi nó phù hợp với những gia đình có nền kinh tế bậc trung và ít thế hệ sinh sống. 

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-6

Cách phối màu trong bản thiết kế cũng vô cùng phù hợp với kiểu kiến trúc nhà vườn, nghĩa là nó mang đến cảm giác mát mẻ, tươi tắn, thanh nhã, hòa nhập với thiên nhiên, khung cảnh xung quanh. Hai gam màu chính là trắng và xanh ghi cùng với sự điểm xuyết của màu nâu trầm ổn tạo nên một tổng thể bắt mắt và tươi mát. Màu trắng của tường và viền mái làm nền cho màu xanh của mái chính mái sảnh nổi bật, bên cạnh đó là màu nâu của khung cửa gỗ làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng và tăng tính thẩm mĩ.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-7

Mái thái với rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau cho bạn những sự lựa chọn phong phú và đa dạng hơn rất nhiều so với các thiết kế nhà vườn 1 tầng truyền thống được sử dụng kiểu mái ngói thông thường khác. Màu sắc mái thái của mẫu nhà cũng là sự lựa chọn vô cùng hợp lí trong mấu thiết kế này. Màu nâu ghi mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự oai nghiêm, trầm mặc cũng như thể hiện được đẳng cấp của gia chủ .

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-8

Với dáng mái xuôi chiều cân đối về 2 bên, mái thái mang tới sự thanh thoát, sang trọng. Mái thái tạo cảm giác liên kết chặt chẽ cho phần không gian phía dưới của ngôi nhà. Để tạo cá tính riêng nổi bật cho mẫu nhà, hình dáng mái có sự cách điệu đẹp mắt. Ngắm nhìn phối cảnh, ta có thể nhận thấy ngoài khối mái chính bao phủ phần diện tích sử dụng, chúng tôi còn thiết kế một vài khối mái con vừa có tác dụng trang trí vừa tạo điểm nhấn bề thế, vững chắc

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-9

Được xây dựng trên mảnh đất vườn dạng hình thang cũng khá rộng rãi. Ngôi nhà được đặt ở trung tâm của mảnh đất, bao quanh là vườn tược, cây cối,... Phía trước nhà ở là sân, cổng rộng rãi, vuông vức. Đây thực sự là thiết kế nhà ở đầy mơ ước của nhiều người giữa cuộc sống bộn bề hiện nay. Và đương nhiên, không thể phủ nhận được tính mát mẻ, thoáng đãng của việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 nông thôn so với các kiểu nhà ống hay nhà phố hiện đại. Chính bởi không gian xung quanh đậm chất thôn quê mộc mạc, mà khi thiết kế kiến trúc, kiến trúc sư cũng phải tập trung thể hiện được vẻ đẹp dung dị, gần gũi của công trình nhà ở này sao cho hòa hợp với không gian xung quanh mình hơn

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-10

Màu sắc luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi công trình kiến trúc, nhà ở... Đơn giản là bởi, màu sắc mang lại cho con người những cảm hứng khác biệt. Đồng thời, màu sắc cũng đóng vai trò làm nổi bật lên những chi tiết kiến trúc, màu sắc, chi tiết ở ngoại thất của ngôi nhà. Bạn sẽ thấy những công trình nhà ở hiện đại, hay cổ điển, tân cổ điển đều sử dụng gam màu trắng đặc trưng như thế này. Công trình mang vẻ đẹp đầy đủ, tiện nghi và thực sự ấn tượng. Màu sắc trầm ổn của ngoại thất sẽ khiến ngôi nhà nên nhẹ nhàng, cuốn hút và hiện đại hơn hẳn. Một vài chi tiết  cũng được kẻ chỉ, được đắp nổi lên để tạo nên sức hút cho ngoại thất ngôi nhà.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-11

Toàn bộ kết cấu của mẫu nhà cấp 4 này được xây hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên được nhập từ phía nam của Lào. Một nhà được vinh danh số 1 về nét cổ kính và trang nhã. Mỗi mẫu nhà đều có những đặc điểm và mang một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên đều được thiết kế bằng cả sự chân thành nhất của kiến trúc sư. Có người đã từng nói rằng, thiết kế giống như xây dựng một tình yêu vậy, bạn luôn muốn mang những điều tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất, chân thành nhất dành tặng cho người yêu thương. Các kiến trúc sư cũng vậy, luôn muốn mang một cuốc sống phù hợp nhất với bạn, tiện nghi nhất để bạn yêu cuộc sống này hơn.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-12

Màu sắc mái của mẫu nhà cấp 4 là gam màu ghi xám. Màu ghi xám thực sự phù hợp với kiến trúc của công trình, phù hợp với cả gam màu trắng trong kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà nữa. Màu ghi cũng cho phép thể hiện được sự đơn giản và sang trọng phù hợp với mong muốn của ngoại thất công trình.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-13

Việc lựa chọn các công trình kiến trúc, các thiết kế biệt thự mang phong cách cổ điển dành cho những người yêu thích sự hoài cổ, những người yêu thích sự hoàn hảo. Kiến trúc cổ điển có yêu cầu những khắt khe trong nguyên tắc thiết kế, trong việc thi công hay lựa chọn những vật liệu để hoàn thiện công trình. Việc lựa chọn cầu kì như vậy đã tạo nên tính khuôn mẫu, mực thước trong thiết kế, hình thành nên những tỉ lệ vàng trong thiết kế và thi công cho mỗi công trình. Nắm được những yêu cầu khắt khe này khi thiết kế, mẫu biệt thự cổ điển trệt được thực hiện nhằm mang lại cho chủ đầu tư sự trọn vẹn và ấn tượng nhất trong từng không gian thiết kế, tạo cho ngoại thất của ngôi nhà sự chắc chắn và cẩn thận trong từng chi tiết kiến trúc được trang trí. 

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-14

Kiến trúc của ngôi nhà cũng thực sự thu hút và ấn tượng với vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa hiện đại nhưng cũng lại rất tinh tế và gần gũi với xung quanh. Nhiều người cho rằng, phong cách kiến trúc hiện đại khá khô cứng, không chuẩn mực. Tuy nhiên, khi vận dụng nó với nhu cầu sử dụng thực tế của người Việt thì lại hoàn toàn hợp lý bởi rằng, các kiến trúc sư đã vận dụng một cách đầy tinh tế và gọn gàng, kết hợp giữa hiện đại và nét đẹp truyền thống của kiến trúc nông thôn Bắc Bộ với nhau để đưa ra được một mẫu thiết kế hoàn toàn mới mẻ và khác biệt.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-15

Gam màu trắng kết hợp với màu ghi được sử dụng phổ biến trong kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 hiện đại này. Màu trắng là gam màu rất phổ biến được sử dụng trong thiết kế kiến trúc và nội thất. Màu trắng thiên về gam màu lạnh, tạo cảm giác thực tế và có tổ chức. Trong khi đó, gam màu trắng khi kết hợp với ghi vẫn tạo nên cảm giác cân bằng và an toàn. Những gam màu trắng với sắc độ khác nhau mang lại vẻ đẹp quyến rũ đến lạ lùng, toát lên vẻ đẹp hòa hợp đến kì lạ với không gian sân vườn xung quanh. Và đặc biệt, sắc trắng còn tuyệt vời hơn hẳn khi sử dụng nó trong phong cách kiến trúc hiện đại, sẽ chẳng có giới hạn nào của sự sáng tạo gam màu này trong thiết kế kiến trúc

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-16

Mẫu nhà cấp 4 có mái bằng này được thiết kế theo phong cách hiện đại, trang nhã. Mẫu nhà này cho phép những người trẻ thoải mái phá cách, ví dụ như nâng sàn nhà cách khỏi mặt đất theo phong cách Nhật Bản truyền thống mà độc lạ, nhưng cũng có thể thiết kế tối giản, tinh tế như nhà mái bằng kết hợp khối nhà vuông vức phù hợp với người độ tuổi trung niên.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-17

Căn nhà cấp 4 này có cấu trúc cân đối, kiến trúc đơn giản mà sang trọng. Chi phí xây dựng chỉ khoảng 400 – 500 triệu đồng.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-18

Nếu cảm thấy nhàm chán với kiểu mái thái, mái bằng phổ thông, bạn có thể chọn kiểu nhà cấp 4 mái xéo hiện đại. Hình hộp mái xéo được xem là kiểu nhà cách tân mới nhất hiện nay với phần mái được thiết kế cách tân từ mái thái. Kiểu nhà này phù hợp với diện tích từ 50m2 trở lên, là một thiết kế đẹp thường được lựa chọn để xây nhà phố.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-19

Còn đây là kiểu nhà cấp 4 phong cách châu Âu hay Bắc Âu dành cho những người yêu thích sự hiện đại mà vẫn đơn giản, hài hòa. Thay vì mái ngói truyền thống, kiểu nhà này thường sử dụng mái bằng hoặc mái tôn, khá tiết kiệm chi phí.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-20

Sân vườn có thể bố trí ngay trước nhà, gara ô tô có thể tận dụng khoảng trống bên cạnh cửa chính dẫn vào phòng khách, sau đó diện tích còn lại để bố trí phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-21

Một ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 đẹp khiến cho kiểu nhà này được lựa chọn xây dựng nhiều hơn cả đó là bởi diện tích sử dụng khá rộng rãi, dễ dàng hơn trong việc bố trí các phòng dành cho gia đình có nhiều người hoặc nhiều thế hệ cùng chung sống.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-22

Mẫu thiết kế này có 1 tầng trệt và 01 tầng lửng với mái thái xinh xắn. Lối thiết kế tinh giản phù hợp với các gia đình sở hữu những mảnh đất vừa và nhỏ. Đặc biệt là những nhà ở mặt phố, khu đất phân lô hay biệt thự liền kề.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-23

Nếu bạn là người yêu thích xứ xở hoa anh đào thì chắc chắn không nên bỏ qua mẫu thiết kế theo phong cách Nhật Bản này. Phần mái bằng và những hình khối vuông vức của ngôi nhà mang đến cảm giác gọn gàng. Rất tinh tế, rất đẹp và rất Nhật

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-24

Mẫu thiết kế có phần mái rất điệu này được lấy cảm hứng từ các cung điện Châu Âu. Mẫu thiết kế này cực kỳ phù hợp với gia đình có diện tích đất lớn và yêu thích nét sang trọng cổ điển.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-25

Đây là một biến tấu rất lạ của thiết kế nhà cấp 4. Thay vì đi theo lối truyền thống, mẫu thiết kế này mang đến nét phá cách. Tạo không gian xanh mát, thoáng đãng cho ngôi nhà. Nếu nhà bạn có diện tích hẹp thì mẫu thiết kế này sẽ cực kỳ phù hợp

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-26

Thêm một mẫu thiết kế thường thấy ở các vùng quê Việt Nam. Mẫu thiết kế này cực phù hợp với những mảnh đấy vuông vức và có một gia chủ yêu các nét truyền thống

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-27

Được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà trong trang trại rộng lớn của nước Hà Lan. Mẫu thiết kế này mang đến vẻ yên bình, mộc mạc và vẫn đẹp và tiện nghi. Nếu bạn muốn mỗi ngày đều muốn về nhà nghỉ ngơi thoải mái  thì chắc chắn không nên bỏ qua mẫu thiết kế này.

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-28

Mẫu thiết kế này không chỉ có phần mái rất điệu làm điểm nhấn đâu. Từ phần cửa nhà hay chỗ đỗ xe đều được thiết kế rất tinh tế, thuận tiện. Bỏ lỡ thiết kế này là điều không nên chút nào. 

mau-nha-cap-4-dep-sang-trong-29

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu nhà cấp 4 đẹp hi vọng bạn sẽ chọn được mẫu nhà đẹp sang trọng phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn cũng có thể tham khảo những thiết kế trên để có những ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình 

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png