Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp sang trọng thu hút người nhìn

Nhà Đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp sang trọng thu hút người nhìn

22-11-2019

Các mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp trở thành kiến trúc nhà ở được yêu chuộng hiện nay đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Nhờ sự kết hợp ăn ý giữa mái thái cùng kiến trúc nhà được thiết kế theo các phong cách khác nhau từ hiện đại tới cổ điển với những ý tưởng mới lạ phù hợp với xu hướng mới nhằm mang đến một không gian sống tuyệt vời. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về các mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại, sang trọng thu hút người nhìn

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-1

Đặc điểm của nhà cấp 4 mái thái là gì?

Mặc dù là những căn nhà theo kiến trúc thấp tầng, chủ yếu là 1 tầng trệt hoặc có thêm 1 tầng trệt 1 tầng lửng nhưng trong quá trình thi công lại khá phức tạp, nhất là phần sơn. Bởi lẽ kiến trúc mái thái thái cần khá nhiều chi tiết nhỏ, đòi hỏi khá nhiều đến sự chăm chút, tỉ mỉ của những người thi công, đường phào chỉ đôi khi gấp đôi hoặc gấp 3 lần so với các kiểu nhà cấp 4 thông thường khác. Không chỉ được ứng dụng tại các mẫu nhà cấp 4, mái thái còn được dùng trong các khu biệt thự phố tại khu đô thị, từ biệt thự 1 tầng đến biệt thự 2-3 tầng hoặc nhà 2 tầng mái thái, nhà 3 tầng mái thái.

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-2

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có ưu điểm gì?

Thừa hưởng đặc trưng chung của toàn bộ kiến trúc mái thái và thường chỉ có 1 tầng nên các kiểu nhà cấp 4 mái thái thường rất mát mẻ vào mùa hè, hiệu quả tốt trong việc chống nóng, chống ẩm tốt, thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới. Không chỉ thế, thiết kế nhà cấp 4 mái thái còn có khá nhiều ưu điểm như:

  • Đối với vấn đề phong thủy: Kiểu nhà này được giới chuyên gia về phong thủy đánh giá khá tốt, độ dốc cao, hình chóp nên giúp ngôi nhà tránh được những hiện tượng tích tụ hung khí, ảnh hưởng đến nguồn lưu thông thịnh vượng trong ngôi nhà. Từ đó sẽ giúp mang đến sự may mắn cũng như tốt lành dành cho gia chủ.

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-3

  • Đạt yếu tố về tính thẩm mỹ: Do chủ yếu sử dụng hệ ngói màu nên màu, dạng sóng hoặc dạng phẳng nên nhà cấp 4 mái thái có nhiều kiểu khá đa dạng. Chủ đầu tư có thể lựa chọn bất cứ kiểu màu nào phù hợp với bản mệnh cũng như phong thủy nhà.
  • Mang đến sự tiện lợi tối đa: Do chỉ được xây 1 tầng nên khi dọn dẹp hay sắp xếp trong nhà đều rất dễ dàng. Đặc biệt thích hợp với các gia đình có thành viên là người già, người cao tuổi.
  • Tiết kiệm chi phí khi thi công và xây dựng: Do phần móng của nhà cấp 4 mái thái không cần phải quá cầu kỳ như những kiểu nhà nhiều tầng nên thời gian thi công khá nhanh, rút ngắn được thời gian thi công, đồng thời giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí.

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-4

Nhà mái thái cấp 4 có nhược điểm không?

Rõ ràng, bất cứ mẫu nhà nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm riêng và kiểu nhà mái thái cấp 4 này cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Mặc dù giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản khá lớn về thời gian thi công móng, giảm bớt chi phí về nhân công tại phần móng nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, nếu muốn xây nhà mái thái cấp 4, chủ đầu tư sẽ phải ra mức chi phí cao hơn so với nhà cấp 4 thông thường như nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 có tum

Phần chi phí tính thêm của nhà mái thái được sử dụng vào việc chọn mái, mái càng cao cấp thì giá thành càng cao. Không những thế, do có một tầng nên việc bố trí mặt bằng công năng của ngôi nhà cũng phải đảm bảo sao cho hợp lý. Điều này yêu cầu kiến trúc sư phải đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng về mặt bằng công năng và chi tiết bản vẽ nên một số đơn vị cũng sẽ lấy thêm phần chi phí này khi thực hiện bản vẽ cho chủ đầu tư.

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-5

Những khu vực nào nên xây dựng nhà cấp 4 mái thái?

  • Tại các vùng nông thôn: Ở khu vực này, nhà cấp 4 rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của nó, đặc biệt do diện tích đất khá rộng nên các mẫu nhà cấp 4 mái thái này được đông đảo khách hàng biết đến nhiều nhất. Một số vùng nông thôn Bắc Bộ, thường có mảnh đất rộng nên chủ yếu được kết hợp với sân vườn để giúp mang đến sự thống nhất về tổng thể
  • Ở những thành phố lớn: Nhà cấp 4 mái thái thường được kết hợp cùng với nhà ống để mang đến nét độc đáo và phá cách dành cho mái ấm, bởi hiện tại ở các thành phố lớn thì hầu hết lô đất đều có hình vuông nên phục vụ chủ yếu cho việc xây nhà ống.

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-6

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp đang được ưa chuộng

Phía trước nhà thiết kế giả cột kẻ chỉ màu trắng để giảm bớt sự đơn điệu cho phần mặt tiền

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-7

Nhìn từ xa, ngôi nhà cấp 4 không khác căn biệt thự thu nhỏ theo phong cách châu Âu. Thiết kế lại mang đến cảm giác bề thế nhờ vào kết cấu hai mái thái xếp chồng lên nhau

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-8

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn hiện đại với kiến trúc mái thái đơn giản không có nhiều chi tiết phào chỉ cầu kì, phức tạp

mau-nha-cap-4-mai-thai-dep-sang-trong-thu-hut-nguoi-nhin-9

Phần ống khói giả mang hơi hướng theo phong cách châu Âu.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-10

Mặt tiền được nâng cao hơn so với mặt đất kết hợp cùng bậc thang hoa văn độc đáo, mang đến cảm giác rộng rãi, bề thế cho toàn bộ không gian ngôi nhà

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-11

Không gian xanh luôn là yếu tố được nhiều gia chủ quan tâm. Xã hội ngày càng phát triển, không khí ngày càng ô nhiễm, do đó nhà chính là nơi để tận hưởng bình yên cuộc sống. Một không gian xanh trong lành sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư thái, là nơi để xả stress.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-12

Thiết kế mái Thái có độ dốc vừa phải giúp cách âm và tản nhiệt tốt. Đặc biệt là khả năng chống đọng nước mưa tốt, bảo vệ tường không bị ẩm mốc, thích hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-13

Phần cổng, cửa chính, cửa sổ đều được làm bằng gỗ tự nhiên sang trọng và kiên cố. Mọi không gian xung quanh đều được tân dụng để phủ cây xanh cải thiện không khí trong lành cho ngôi nhà.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-14

Gam màu vàng nhạt nhẹ nhàng, trang nhã vô cùng nổi bật. Không quá cầu kỳ về đường nét thiết kế nhưng hệ thống đường phào chỉ được chạm khắc dứt khoát, tạo sự khỏe khoắn cho ngôi nhà.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-15

Toàn bộ bề mặt tường được sơn màu be, vàng trắng kết hợp với màu xám ghi của phần mái tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Xung quanh ngôi nhà được bao bọc bởi hàng rào cột bê tông chắc chắn, ở giữa là hàng rào thép được tạo hình đẹp mắt. Nhìn từ xa, ngôi nhà hiện lên vẻ đẹp tráng lệ như một dinh thự thu nhỏ giữa hệ sinh thái xanh mát

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-16

Khuôn viên phía trước được trang trí bằng hai hàng cây xảnh trước thềm nhà tạo sự tươi mát cho không gian sống. Phần sân được lát gạch sạch sẽ và thoáng rộng thích hợp để đỗ phương tiện.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-17

Hệ thống cửa gỗ đan xen kính giúp ngôi nhà đón trọn ánh nắng từ nhiên, thoáng mát vào mùa hè nhưng vẫn đảm bảo ấm áp vào mùa đông. Bên cạnh đó, việc kiến trúc sư dử dụng lam gỗ nhựa trước sảnh phụ gần nhà bếp giúp không gian bên trong tránh bị nắng hắt trực tiếp.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-18

Mẫu nhà cấp 4 chữ L đơn giản giúp tiết kiệm chi phí xây nhà, thiết kế kiến trúc bên ngoài đẹp tạo ra một khoảng sân vườn hay chỗ đậu xe, sân chơi cho trẻ em rất thuận tiện.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-19

Một trong những thiết kế nhà cấp 4 mái thái trược ưa chuộng hiện nay đó chính là mẫu nhà cấp 4 chữ L với thiết kế đơn giản từ phong cách thiết kế kiến trúc bên ngoài cho đến phong cách bố trí nội thất bên trong nhưng vẫn đảm bảo được thẩm mỹ và công năng nhất định.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-20

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được thiết kế chỉnh chu với hệ thống tường rào xung quanh kết hợp cùng cửa kính, màu trắng nhẹ nhàng sang trọng. Màu trắng được yêu chuộng nhiều trong thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay vì không bao giờ lỗi mốt.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-21

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo, tầng lửng phía trên có ban cộng thư giãn bên ngoài rất tiện lợi. Các cửa được lắp đặt xung quanh giúp cho việc đón ánh sáng được tốt nhất và vạt mái dài hạn chế tình trạng hắt nắng và mưa vào bên trong.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-22

Thiết kế nhà gác lửng với phần mái cao để đảm bảo sự thông thoáng phía trong. Lớp mái màu xanh thanh lịch trong khi đó bức tường được sử dụng màu xanh, trắng hài hòa cộng hưởng thêm những họa tiết độc đáo mang đến sự mới lạ

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-23

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng được nhắc đến nhiều hiện nay, thiết kế gác lửng tăng không gian sử dụng có thể dùng là nơi phòng ngủ, khu vực để đồ, phòng thờ…. nhằm giúp ngôi nhà được tiện nghi, sang trọng gọn gàng hơn mà không ảnh hưởng đến chi phí xây dựng cũng như thẩm mỹ

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-24

Bậc và thềm được sử dụng chất liệu ốp dad màu đen sang trọng, sân vườn rộng rãi cùng với quang cảnh cây xanh bên ngoài tươi mát, mẫu nhà cấp 4 hiện đại đơn giản nhưng tinh tế.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-25

Mẫu nhà cấp 4 nông thông mái thái đơn giản với hình chữ L tạo ra một góc sân thư giãn và thiết kế đài phun nước độc đáo. Kiến trúc nhà 2 tầng nên các không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi được bố trí liền nhau thuận tiện cho việc sinh hoạt rất phù hợp với gia đình có người lớn tuổi.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-26

Các mẫu nhà cấp 4 mái thái nông thôn không đơn giản là kiểu nhà 3 gian mà kiến trúc sư không ngừng sáng tạo để mỗi thiết kế có những điểm mới lạ độc đáo đặc biệt lớp mái được đa dạng về màu sắc và kiểu dáng góp phần làm nên sự khác biệt về thẩm mỹ

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-27

Mẫu nhà cấp 4 mái thái nông thôn đẹp màu sắc đỏ tươi đậm chất truyền thống, với những cửa gỗ sang trọng kết hợp với kính cao cấp ngôi nhà trông sang trọng hơn. Có thể nhận thấy phần mái có những ô cửa kính giúp việc đón ánh sáng được tốt hơn

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-28

Thiết kế nhà cấp 4 sử dụng cửa kính trượt thông minh, đặc biệt phía trước hiên nhà sử dụng hệ lam phía trên nhằm che nắng tối đa mặt khác có thể trồng cây xanh. Phía trước được bố trí những chiếc ghế có thể thư giãn một cách thoải mái ngay tại nhà

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-29

Bức tường màu trắng nhẹ nhàng đan xen với những chất liệu gỗ cảm nhận được sự ấm áp mộc mạc, phía trên mái thái màu nâu thiết kế thông gió giúp cho quá trình trao đổi không khí được dễ dàng hơn. Thiên nhiên sân vườn bên ngoài ngập tràn cỏ cây phù hợp với những gia đình sở hữu đất rộng

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-30

Vẻ đẹp hiện đại mang phong cách châu âu, mẫu nhà đẹp mái thái này là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Thay vì những cửa gỗ truyền thống việc sử dụng cửa kính giúp cho việc đón ánh sáng vào bên trong cũng như ngắm nhìn bên ngoài được dễ dàng hơn

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-31

Mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp được thiết kế theo dạng ống với công năng đầy đủ tiện nghi, mái thái được xếp lớp một cách ăn ý tạo sự duyên dáng cho ngôi nhà, mặt khác với thiết kế này giúp cho việc thoát nước nhà và tốt hơn. Nhà cấp 4 có khoảng sân rộng rãi phía trước thoáng mát.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-32

Mẫu nhà cấp 4 với màu màu sắc đỏ tươi đậm chất truyền thống Việt, kiến trúc nhà với nhiều cửa thông gió và cửa chính thuận tiện cho việc đi lại. Bên dưới chân tường được ốp đá cao cấp kết hợp cùng những đường chỉ xua tan sự đơn điệu của những bức tường vôi

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-33

Mẫu nhà cấp 4 phù hợp với xu hướng kiến trúc nhà ở hiện nay, ngoài về kiến trúc thì ngôi nhà còn có sự kết hợp với sân vườn bên ngoài ngập tràn cây xanh tạo cảm giác yên bình. Sự kết hợp màu sắc đơn giản nhưng đẹp này được nhiều gia chủ yêu thích

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-34

Mái thái đa dạng về màu sắc, kiểu dáng vì thế gia chủ có thể dễ dàng chọn được màu sắc phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà cấp 4. Ở đây mẫu nhà cấp 4 hiện đại nhưng mang dáng dấp của phong cách cổ điển với những đường kẻ cùng mái vòm cong tinh tế, một sự kết hợp ăn ý và tuyệt vời

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-35

Với mái thái được xếp lớp chống lên nhau theo độ dốc nhất định kèm thèo màu xanh đen nền nã kết hợp ăn ý cùng màu trắng tinh tế giúp mẫu nhà cấp 4 đẹp mái thái trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn rất nhiều. Cửa kính giúp cho việc đón ánh sáng vào bên trong được tốt hơn

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-36

Mặc dù, diện tích xây dựng không lớn nhưng nó mang lại được một nét đẹp hiện đại, sang trọng làm biết bao người cuốn hút. Không chỉ với vẻ đẹp sang trọng bên ngoài. Hình dáng nội thất bên trong cũng được các nhà thiết kế chăm chút, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Tất cả sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa cho căn nhà của bạn

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-37

Nhà vườn thiết kế phong cách hiện đại Á Đông hợp với khu vực xây nhà ở vùng ngoại thành cũng như ở quê. Nếu sở hữu diện tích đất rộng, bạn nên thiết kế thêm sân vườn cho ngôi nhà. Vừa tạo không gian xanh mát vừa biến ngôi nhà thành “biệt thự mini” rất sang trọng.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-38

Mái thái kết hợp với việc sử dụng tông màu trắng sáng giúp mẫu nhà cấp 4 này trông sang trọng và hiện đại hơn hẳn. Phía trước nhà bạn có thể thiết kế giả cột kẻ chỉ màu trắng. Điều này để giảm bớt sự đơn điệu cho phần mặt tiền.

ng-trong-thu-hut-nguoi-nhin-39

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về những mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp hút hồn để bạn lựa chọn. Với ưu điểm nhỏ gọn, lại tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Chắc chắn đó sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png