Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Biểu mẫu Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự

Biểu mẫu

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự

30-03-2020

Tuyển dụng nhân sự là hoạt động thường ngày tại các doanh nghiệp. Vậy, quy trình tuyển dụng nhân sự ra sao? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu quy trình tuyển dụng cũng như mẫu quy trình tuyển dụng nhé 

mau-quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-1

Quy trình tuyển dụng nhân sự

Chuẩn bị tuyển dụng

Đây là bước mở màn trong quy trình tuyển dụng nhân sự. Trong bước này, nhà tuyển dụng cần lên kế hoạch tuyển dụng bằng việc thành lập ban tuyển dụng, thời hạn, kinh phí…Tiếp theo là xem xét, tìm hiểu các quy định của nhà nước, văn bản của tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến tuyển dụng. Mục đích chính của việc làm trên là để thiết lập các tiêu chuẩn tuyển chọn ứng viên phù hợp.

Thông báo tuyển dụng

Sau khi thực hiện xong quá trình chuẩn bị tuyển dụng là đến bước thông báo tuyển dụng thông qua các kênh khác nhau như: website việc làm, quảng cáo trên báo – đài, trung tâm giới thiệu việc làm, treo banner… Nội dung thông báo tuyển dụng cần phải có đầy đủ những thông tin cơ bản về số lượng cần tuyển, mô tả công việc, yêu cầu công việc, hồ sơ.

Thu nhận và tiến hành xử lý hồ sơ

Kết thúc 2 bước chuẩn bị và thông báo tuyển dụng, hồ sơ của ứng viên sẽ liên tục đẩy về doanh nghiệp, cả bản cứng và bản mềm. Tuy nhiên, nhiều ứng viên thường “nhắm mắt” gửi đại nên sẽ có những hồ sơ không phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Vì thế mà nhà tuyển dụng cần phải tiến hành chọn lọc những hồ sơ phù hợp để lên kế hoạch phỏng vấn.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận 12, TP.HCM

Phỏng vấn sơ bộ và test

Chọn lọc được những bộ hồ sơ ưng ý sẽ là bước đệm để diễn ra buổi phỏng vấn sơ bộ qua điện thoại hoặc hẹn phỏng vấn trực tiếp. Bước phỏng vấn sơ bộ này giúp nhà tuyển dụng lọc lại hồ sơ 1 lần nữa, loại những những viên không đạt yêu cầu. Đồng thời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá năng lực thực tế của ứng viên thông qua các bài kiểm tra chuyên môn, IQ, logic, test trình độ ngoại ngữ. Qua đó xác định trình độ ứng viên và khoanh vùng những ứng viên tiềm năng nhất, phân chia hồ sơ ứng viên với các vị trí phù hợp.

Phỏng vấn tuyển chọn

Đi đến bước này là bạn đã đi được một nửa chặng đường, có cơ hội 50-50 với các ứng viên khác. Ở vòng phỏng vấn này, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đánh giá ứng viên ở nhiều khía cạnh khác nhau, khai thác thêm các thông tin về tính cách, phẩm chất cá nhân có phù hợp với môi trường làm việc, vị trí công việc đó hay không. Đồng thời đây cũng là thời điểm để thỏa thuận các điều khoản hợp đồng, lương, thời gian làm việc...

mau-quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-2

Thời gian thử việc

Vòng phỏng vấn tuyển chọn kết thúc thì ngay lập tức doanh nghiệp đã có danh sách những ứng viên xuất sắc để đi tới vòng thử việc. Bước này hết sức cần thiết bởi ứng viên cần phải đi vào hành động mới chứng minh được toàn bộ khả năng của bản thân. Có những cá nhân lý thuyết rất tốt nhưng khi cho đi vào áp dụng công việc có khi lại là trở ngại lớn. Nhà tuyển dụng theo dõi rất sát sao bước này nên các ứng viên hãy làm việc hết mình nhé.

Quyết định tuyển dụng

Đây được xem là bước hồi hộp nhất đối với ứng viên. Trải qua các bước tuyển dụng trên, nhà tuyển dụng xem xét, đánh giá một cách có hệ thống đầy đủ thông tin về ứng viên, ra quyết định chọn những ứng viên đạt yêu cầu và thông báo trúng tuyển cho ứng viên được biết. . Khi được tuyển dụng chính thức, họ sẽ trở thành nhân viên công ty. Công việc cuối cùng là 2 bên sẽ ký hợp đồng. 

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự

mau-quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-3

mau-quy-trinh-tuyen-dung-nhan-su-4

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Hooc Môn, TP.HCM
Với những chia sẻ của Sieunhanh.com có thể thấy quy trình tuyển dụng nhân sự rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Hi vọng bài viết trên đây đã làm rõ điều đó bao gồm sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân sự, mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png