Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Màu sắc hợp tuổi Tân Dậu theo phong thủy

Phong Thủy

Màu sắc hợp tuổi Tân Dậu theo phong thủy

21-10-2019

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày. Điển hình dưới đây, Sieunhanh.com mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát về tuổi Tân Dậu hợp với màu gì, mua xe, sơn nhà, trang sức mào nào hợp nhất.

mau-sac-hop-tuoi-tan-dau-theo-phong-thuy-1

Mỗi người sinh ra sẽ có màu hợp tuổi, màu hợp mệnh riêng. Người tuổi Tân Dậu cũng vậy, bạn đã biết màu sắc nào là hợp phong thủy nhất chưa?

1. Tổng quan tuổi Tân Dậu

  • Năm sinh dương lịch: 1921, 1981 và 2041
  • Năm sinh âm lịch: Tân dậu
  • Mệnh Mộc
  • Màu tương sinh của tuổi Tân dậu: trên thực tế, có khá nhiều người tuổi Tân dậu yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu của bản mệnh của tuổi Tân dậu và những bộ trang phục hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người tuổi Tân dậu cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen, vì đen, xanh đen tượng trưng cho hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc nên rất có lợi cho người tuổi Tân dậu.
  • Màu tương khắc của tuổi Tân dậu: Người tuổi Tân dậu nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, người tuổi mậu tý hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc của Kim.

mau-sac-hop-tuoi-tan-dau-theo-phong-thuy-2

2. Tính cách người tuổi Tân Dậu 1981 

  • Người sinh năm 1981 khá cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc…và chính vì thế họ rất cầu toàn. Nhưng điểm cộng để họ thành công chính là sự cứng rắng, kiên định, ý chí vững vàng.
  • Người sinh năm 1981 cần khắc phục được tính nóng nẩy của mình, chính cái nóng nẩy của họ khiến những ai không theo kịp nhịp độ của họ bị đào thải.
  • Người sinh năm 1981 là người thẳng thắn, thật thà, nóng vội và hay dễ làm tổn thương người khác do ít quan tâm đến cảm xúc của người đó.
  • Người sinh năm 1981 thích sự màu mè, phô trương, thích diện những đồ sang trọng và thích đến những nơi lộng lẫy..Nhưng có lẽ hòa mình với thiên nhiên là cái họ đam mê.
  • Người sinh năm 1981 có 2 dạng 1 trầm tĩnh và 1 sôi động…2 dạng người này ở 2 thái cực khác nhau.

3. Màu sắc hợp tuổi Tân Dậu

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Thủy và mảng màu Mộc

  • Thủy là nước, mảng màu Thủy là màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen v.v…
  • Mộc nghĩa là cây cối, mảng màu mộc là màu sắc của cây cối như màu xanh lá cây.

Ý nghĩa của các màu sắc hợp tuổi Tân Dậu 1981

Màu đen

Màu đen thường làm người ta nghĩ ngay đến sự quyền lực, nghiêm minh. Giống như những doanh nhân, chính trị gia thành đạt. Màu đen cũng là màu của sự quyền lực, giàu có và quyền quý. Tuy nhiên thì màu đen đôi khi lại mang ý nghĩa tiêu cực, như sự tối tăm ma quỷ.

Màu xanh dương đậm

Màu xanh dương mang ý nghĩa của sự trong sáng, yên bình và tinh khiết. Và màu xanh dương còn là một màu sắc tượng trưng cho sự trung thành, trí tuệ và thông minh. Thể hiện một sức mạnh vững chắc trong công việc.

Màu xanh dương nhạt

Màu xanh dương nhạt mang đến cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, mỏng manh. Và truyền đi một thông điệp về sự cảm thông và chia sẻ.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá là màu của tự nhiên, tượng trưng cho một cuộc sống tràn đầy năng lượng, mát mẻ. Màu xanh này tạo một cảm giác dịu nhẹ và truyền đi một thông điệp hòa bình đến người đối diện.
Với màu xanh lá cây đậm bạn nên tránh dùng vì nó tượng trưng cho sự đố kỵ. Tương tự với các và màu xanh vàng tượng trưng cho sự yếu đuối và bệnh hoạn nên bạn cũng ko nên dùng.

mau-sac-hop-tuoi-tan-dau-theo-phong-thuy-4

4. Người tuổi Tân Dậu kỵ màu gì?

Người tuổi 1981 Tân Dậu cần tránh xa trắng bạc – màu của mệnh Kim. Bởi trong luật ngũ hành, Mộc và Kim tương khắc khiến cho người mệnh Kim sẽ bị suy yếu về sức khỏe, sa sút về tài chính. 
Người tuổi 1981 Tân Dậu cũng kỵ màu vàng sậm, màu nâu đất – màu của mệnh Thổ, Mộc sinh Thổ dễ khiến người mệnh Mộc suy yếu cả về sức khỏe và về tài chính.

5. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Tân Dậu

mau-sac-hop-tuoi-tan-dau-theo-phong-thuy-5

  • Xây dựng nhà cửa là việc quan trọng của đời người nên cần được xem xét kỹ lưỡng cả về vị trí, trang trí ngôi nhà. Một trong những công đoạn hoàn thành trong việc xây dựng đó là chọn màu sơn phù hợp.
  • Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1981 thì tường màu xanh dương sẽ mang tới sự tươi mát và hạn chế màu trắng hoặc màu ánh kim.
  • Màu bếp hợp tuổi 1981, quý bạn có thể chọn màu đen bóng cho tủ đựng đồ và tránh màu nâu đất, vàng sậm vì đó là màu tương khắc của mệnh Mộc.
  • Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Tân Dậu nữ và nam là màu xanh dương sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm căng thẳng.
  • Như vậy người tuổi Tân Dậu hợp với màu đen, màu xanh dương và kỵ màu nâu đất, vàng sậm,…

Hy vọng với những thông trên giúp quý bạn trả lời được câu hỏi sinh năm 1981 hợp màu gì để dễ dàng chọn màu xe, phối màu quần áo, sơn nhà ưng ý nhất!

Lời kết

Như vậy, theo cẩm nang phong thủy, người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc – gỗ cây lựu – cây mọc trên đá). Thủy sinh Mộc, Mộc hợp Mộc, vì vậy người tuổi Tân Dậu sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, xanh nước biển v.v… và màu sắc thuộc hành mộc là màu xanh lá cây. Theo dõi trên Sieunhanh.com những chuyên mục khác để có thêm thông tin bổ ích nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png