Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Màu sắc hợp với người mệnh Mộc

Phong Thủy

Màu sắc hợp với người mệnh Mộc

13-11-2019

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người. Bạn là người mệnh Mộc và đang tìm kiếm màu sắc hợp với bản mệnh của mình? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-1

Người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc thường có đặc điểm chung: Mộc chỉ về mùa xuân và sự mạnh mẽ. Mộc là thứ lưu trữ nước để giúp cho cây sống sót. Thế nhưng khi rễ cây thì phải cần nước, chính vì vậy mà theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Bản chất Mộc khá mềm và dễ uốn, cũng giống như người mệnh Mộc. Họ nhanh nhẹn, hòa đồng nhanh, có đầu óc nhạy cảm và tư duy mạch lạc. Họ tưởng tượng nhiều hơn sự gắn bó với kế hoạch nhưng lại rất chủ động trong mọi việc.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-2

Nhược điểm của họ chính là sự hay thay đổi, không ổn định, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo. Nếu không tu dưỡng tâm trí sẽ trở thành người xấu vì có tính tình hung hăng, ưa bạo lực.

Ngũ hành tương sinh

  • Kim có thể sinh thủy vì kim loại sau khi nóng chảy biến thành thể lỏng. Trong ngũ hành thì thể lỏng thuộc nước cho nên nói được kim sinh thuỷ.
  • Thuỷ có thể sinh mộc vì rằng cây cối phải dựa vào nước để duy trì sự sống.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-3

  • Mộc có thể sinh Hoả, trước đây người ta làm bếp củi nấu ăn, lấy cành cây làm củi đốt lửa, cành cây là một phần của cây vì vậy nói được mộc sinh hoả.
  • Hỏa có thể sinh thổ vì rằng sau khi dùng lửa để thiêu đốt thì vật chất sẽ biến thành tro bụi, tro bụi rơi vào đất vô hình trung làm cho đất dày lên.
  • Thổ có thể sinh kim càng dễ lý giải, kim loại được lấy từ trong đất để luyện nên

Ngũ hành tương khắc

  • Kim có thể khắc mộc, lưỡi rìu có thể chặt được cây, điều này ai cũng biết không cần phải giải thích thêm,
  • Mộc có thể khắc thổ, rễ cây không ngừng vươn rộng trong lòng đất, điều này cho thấy mộc khắc thổ.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-4

  • Thổ có thể khắc thuỷ vì nước dùng đất để ngăn chặn. Nước nhiều có thể dùng đê đập để ngăn chặn, vì vậy nói thổ khắc thuỷ.
  • Thuỷ có thể khắc hoả, vì nước dập tắt được lửa.
  • Hoả có thể khắc kim vì lửa có thể làm nóng chảy kim loại.

Màu tương sinh

Trong ngũ hành thì quy luật tương sinh là tốt cho sinh mệnh và cung mệnh của bạn. Bạn mệnh Mộc thì Thủy sinh Mộc ( Nước nuôi dưỡng cây cối) vì vậy bạn mệnh Mộc sử dụng màu của mệnh Thủy( đen và xanh biển) là điều kiện tốt nhất cho mệnh Mộc của bạn

Màu tương hợp 

Bạn hành Mộc, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Mộc cũng sẽ tốt cho bạn. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Mộc là: xanh lá cây

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-5

Màu chế khắc

Nếu bạn thích có thể dùng màu nâu vì Mộc có thể khắc chế được Thổ, người mệnh Mộc có thể khắc chế được màu của đất. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này

Màu bị khắc

Kim khắc Mộc ( Kim loại cắt được cây) là quy luật tương khắc trong ngũ hành. Nếu bạn là mệnh Mộc thì nên tránh những màu như: Trắng, bạc, ánh kim thì nó sẽ tốt cho bạn hơn.

Ý Nghĩa của các màu tốt cho mệnh Mộc

Màu xanh biển: Màu xanh biển mệnh thủy có thể nói rất tốt cho mệnh Mộc ( Thủy sinh Mộc) nước tưới cho cây. Và màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-6

Màu đen: Màu đen tượng trưng cho hành thủy và chắc các bạn cũng đoán được là người mệnh thủy rất hợp với màu đen. Nó thể hiện sự huyền bí giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của bạn.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-7

Màu xanh lá: Màu xanh lá là màu đặc trưng cho người mệnh Mộc.  xanh có nhiều sắc độ khác nhau, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo cảm giác mát mẻ gần gửi với thiên nhiên nhất trong các màu ngũ hành trong phong thủy. màu xanh lá nó giúp con người khát vọng chinh phục những vấn đề tri thức.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-moc-8

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về màu hợp với người mệnh Mộc, hi vọng bạn có thể chọn được màu hợp với mình giúp bạn luôn thăng tiến trong công việc gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png