Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Vào Bếp Mẹo chiên cá vàng giòn rụm

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mẹo chiên cá vàng giòn rụm

07-11-2019

Cá chiên giòn rụm, vàng, không bị nát là món khoái khẩu của rất nhiều người. Nhưng để chiên được những con cá giòn tan và không bị nát hay tróc da thì đúng là cả một nghệ thuật. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ mách bạn cách chiên cá giòn rụm mà không bị nát nhé

meo-chien-ca-vang-gion-rum-1

Chọn cá

Mang cá có màu đỏ là cá tươi còn nếu nó màu thâm đen hoặc trắng bệch là cá không ngon. Cá chiên phải chọn những con cá tươi ngon thì thành phẩm mới ngon được

meo-chien-ca-vang-gion-rum-2

Sơ chế cá

Cá mua về sau khi đã được làm kỹ, rửa sạch qua nước rồi xát muối để trong vài phút, sau đó lại rửa sạch và để cá ráo nước. Tuyệt đối không ướp cá bằng đường nhé, sẽ làm cá bị cháy đen khi chiên

Nên dùng dao khía lên mình cá để cá chín đều hơn

meo-chien-ca-vang-gion-rum-3

Chiên cá giòn

Dùng gừng lát

Đặt chảo trên bếp, bật nhỏ lửa rồi chờ cho nóng chảo, dùng gừng đã cắt lát để chà trên bề mặt chảo. Sau đó đổ dầu chiên vào, đồng thời cho thêm một chút muối. Để dầu thật nóng rồi mới cho cá vào, như vậy cá sẽ không bị dính.

Dầu và gừng kết hợp sẽ tạo thành lớp màng để cá không bị dính vào chảo, muối để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-4

Khi cho cá vào thì phải trở ngay và để cho đến yên cho đến khi mặt dưới vàng hẳn thì mới trở lại. Việc trở cá lại ngay sau khi bỏ vào sẽ làm mặt trên của cá được thấm dầu và chín hơi dầu khi mặt dưới được dần chín vàng và không làm dầu bắn tung tóe. Đồng thời, cá cũng không bị dính hay bị tanh.

Trong quá trình chiên chỉ nên để lửa nhỏ để cá được chín đều, tránh tình trạng cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Sử dụng nước tương

Nếu không có chảo chống dính, trước khi chiên bạn cho cá lăn qua nước tương rồi để cho cá khô ráo. Khi dầu nóng mới thả cá vào chảo. Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-5

Dùng muối

Cho chảo lên bếp đun thật nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, bạn nên cho thêm một chút muối cùng dầu ăn để khi chiên không bị bắn dầu mà cá lại cứng thịt không bị nát, tiếp đó mới cho cá vào. 

meo-chien-ca-vang-gion-rum-6

Không đậy nắp quá kín

Khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong nhưng không được đậy khít vung. Vì nếu đậy khít, hơi nước ko thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, dễ gây bắn dầu.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-7

Chờ cá chín hẳn mới lật lại

Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-8

Dùng bột chiên giòn

Trước khi cho cá vào, có thể phủ một lớp bột chiên giòn mỏng lên. Việc này giúp cho phần bề mặt của cá giòn và hấp dẫn hơn.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-9

Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon.

meo-chien-ca-vang-gion-rum-10

Hi vọng mẹo chiên cá giòn tanSieunhanh.com vừa chia sẻ sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn được hấp dẫn hơn với món cá chiên thơm ngon không cưỡng lại nhé. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png