Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Ống Đẹp Ngôi nhà 3 tầng với thiết kế hiện đại tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ

Nhà Đẹp

Ngôi nhà 3 tầng với thiết kế hiện đại tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ

07-08-2019

Nhà ống 3 tầng với không gian khá thoải mái là lựa chọn rất hợp lý cho những gia đình đông người. Việc thiết kế nội thất trong nhà cũng thoải mái và đa dạng hơn. Hôm nay hãy tham khảo ngôi nhà 3 tầng với thiết kế hiện đại tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ sau đây với Sieunhanh.com nhé các bạn!

Nhờ kiến trúc sư tư vấn cách bố trí nhà 3 tầng cho gia đình tôi gồm 5 thành viên, với 4 phòng ngủ: một cho bà, một cho vợ chồng, 2 phòng cho con trai và con gái.

Vợ chồng tôi có một miếng đất quy hoạch trong khu vực tái định cư với kích thước 5x20 m, quy định phải chừa sân trước 2,5 m và sân sau 1,5 m, quy mô 3 tầng, sân thượng bố trí lệch tầng.

Gia đình chúng tôi gồm 5 thành viên, cần bố trí 4 phòng ngủ: một cho bà, một cho vợ chồng, 2 phòng ngủ cho con trai và con gái (đang là sinh viên đại học). Nhà vệ sinh cần bố trí riêng có phòng tắm đứng cho mỗi phòng. Phòng khách cần rộng, thoáng vì chúng tôi thường xuyên có nhu cầu tổ chức tiệc với bạn bè. Hệ cầu thang được thiết kế mới lạ, hiện đại và tạo được điểm nhấn. Vợ chồng tôi có nhu cầu làm một spa gia đình nhằm thư giãn và một phòng thờ tại khu vực sân thượng.

Cả gia đình đều có sở thích dùng tông màu nhã nhặn, phong cách hiện đại và riêng tư. Riêng con gái tôi rất thích màu hồng. Xin nhờ kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn giúp cách bố trí không gian hợp lý. Xin cảm ơn. (Thanh Sang).

Trả lời:

Xin chào anh, dựa trên yêu cầu về mật độ xây dựng và công năng sử dụng của gia đình, tôi xin gợi ý cách bố trí mặt bằng nhà mình như sau:

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-1

Bố trí mặt bằng tầng một.

Tầng một:

Khoảng sân trước và sân sau được chừa theo đúng quy định. Phòng khách rộng rãi, thoải mái, dưới chân cầu thang có thể bố trí tiểu cảnh vườn để trang trí làm đẹp không gian. Kế tiếp là hệ cầu thang hình bình hành, tạo sự sinh động với nhiều góc nhìn đẹp hơn cho không gian lệch tầng. Phòng khách, bếp ăn liên thông, sau khu vực bếp ăn là khu vườn nhỏ đem lại mảng xanh sinh động cho không gian.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-2

Bố trí mặt bằng tầng 2.

Tầng 2:

Phía trước bố trí phòng ngủ của vợ chồng với nhà vệ sinh riêng và tắm đứng theo yêu cầu. Phòng ngủ của bà cũng được bố trí ở tầng 2 thuận tiện trong việc di chuyển. Vị trí cầu thang được xử lý khéo léo đảm bảo diện tích sử dụng của cả 2 phòng đều rộng rãi, thông thoáng như nhau.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-3

Bố trí mặt bằng tầng 3.

Tầng 3:

Phòng con trai và con gái được bố trí đối diện nhau. Có thể tận dụng thêm diện tích góc do cầu thang tạo nên để làm rộng không gian phòng tắm.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-4

Bố trí mặt bằng sân thượng.

Sân thượng:

Không gian phòng thờ bố trí phía trước. Phía sau là spa gia đình với khoảng sân vườn tạo mảng xanh cho không gian spa trở nên thông thoáng hơn.

Anh có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà với bố trí không gian như trên theo phác họa phối cảnh 3D sau:

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-5

Phối cảnh 3D phòng khách.

Phòng khách với tông màu xám nhạt cùng cầu thang kính tạo cảm giác rộng rãi khoáng đạt và xuyên suốt cho ngôi nhà. Tiểu cảnh trang trí dưới chân cầu thang mang lại mảng xanh cho không gian.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-6

Phòng bếp.

Không gian bếp với tông màu trắng xanh cùng chất liệu acrylic bóng mang lại cảm giác thanh thoát, dịu nhẹ. Đèn trần dùng nhiều loại khác nhau giúp điều tiết ánh sáng vừa phải, giúp không gian không quá chói lòa bởi tông màu sáng.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-7

Phòng ngủ cho vợ chồng.

Phòng ngủ master không cầu kỳ nhưng vẫn có điểm nhấn với phong cách riêng. Thiết kế không nặng trong cách bày trí vật dụng, chủ yếu dùng giấy dán tường trang nhã, tranh treo họa tiết đơn giản nhưng hiện đại và tạo được điểm nhấn.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-8

Phòng tắm vách ngăn kính hiện đại, tạo cảm giác mở rộng về mặt thị giác. Chất liệu gỗ phù hợp với tông màu nhã nhặn của tổng thể kiến trúc.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-9

Phòng ngủ của bà.

Phòng ngủ của bà với tông màu trầm ấm tạo cảm giác thoải mái dễ chịu. Phòng vệ sinh bên trong với vách ngăn kính tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-10

Hệ tủ kệ trong phòng ngủ đơn giản xuyên suốt, vách phòng tích hợp công năng kệ TV, để vật dụng và đồ trang trí, vừa tiện lợi vừa ấn tượng. Khung cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên đem đến sự thông thoáng với hệ rèm nhằm điều tiết ánh sáng vào các thởi điểm khách nhau trong ngày.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-11

Phòng ngủ cho con trai.

Phòng ngủ cho con trai với tông màu trung tính điểm một chút màu xanh hiện đại và trẻ trung. Sử dụng giấy dán tường với họa tiết cách điệu đem đến vẻ cá tính mạnh mẽ cho không gian. Đèn chiếu sáng cách điệu mang lại cảm giác ấm cúng.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-12

Khu wc đơn giản, hiện đại.

Phòng vệ sinh với vách ngăn kính nhìn ra ngoài tạo cảm giác mở rộng về thị giác giúp không gian khoáng đạt.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-13

Phòng ngủ cho con gái.

Phòng ngủ con gái với tông màu hồng nữ tính dịu nhẹ phù hợp với tính cách. Nhà vệ sinh với vách ngăn kính tạo cảm giác rộng rãi. Hệ tủ kệ đơn giản xuyên suốt. Vách phòng ngủ tích hợp công năng của bàn làm việc, kệ TV, kệ để vật dụng và đồ trang trí, vừa tiện lợi vừa ấn tượng.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-14

Spa gia đình.

Không gian phòng spa bố trí trên sân thượng với chất liệu gỗ đem lại cảm giác dễ chịu, ấm áp trong những giây phút thư giãn thoải mái.

ngoi-nha-3-tang-voi-thiet-ke-hien-dai-tien-nghi-cho-gia-dinh-3-the-he-15

Một góc không gian sân thượng.

Bồn tắm nằm được bố trí ngay giữa phòng. Khi thư giãn ở đây, chủ nhân có thể nhìn ra vách ngăn kính, phía sau là sân vườn xanh hiền hòa.

Hy vọng qua những gợi ý trên, gia đình anh có thể tham khảo và chọn được không gian như mong muốn của mình.

Nhà phố 3 tầng ngày càng được ưa chuộng bởi không gian rộng rãi mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, hiện đại. Bên cạnh đó còn rất thích hợp cho những gia đình có nhiều thành viên. Hy vọng sau khi tham khảo ngôi nhà 3 tầng với thiết kế hiện đại tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ mà Sieunhanh.com chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho các bạn nhiều ý tưởng mới. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png