Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Người mệnh Kim hợp với màu gì. Ý nghĩa màu sắc hợp với người mệnh Kim

Phong Thủy

Người mệnh Kim hợp với màu gì. Ý nghĩa màu sắc hợp với người mệnh Kim

29-11-2019

Theo quan điểm của phong thủy thì màu sắc đóng một vai trò quan trọng giúp cân bằng, điều hòa các yếu tố âm dương – ngũ hành theo cung mệnh. Vậy để biết được mệnh Kim hợp với màu gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-1

Mệnh Kim là những người như thế nào?

Mệnh Kim là những người ham học hỏi, thích tìm tòi và khám phá những điều xung quanh. Trong công việc, họ luôn thể hiện tinh thần trách nghiệm của mình với tập thể, một khi đã làm sẽ cố gắng hết sức mình. Nhờ vào tài năng giao tiếp, ứng xử khéo léo mà mệnh Kim được rất nhiều người yêu mến, kính trọng.

Họ chân thành, tốt bụng và giàu lòng vị tha. Mệnh Kim dường như không bao giờ để bụng bất kì điều gì, thậm trí họ sẵn sàng tha thứ cho những người đã lừa gạt, lợi dụng mình. Chính điều đó đã giúp cho mối quan hệ của mệnh Kim tốt đẹp hơn rất nhiều.

Trong chuyện tình cảm, mệnh Kim yêu rất thật lòng, chung thủy, không bao giờ làm điều gì có lỗi với đối phương. Họ luôn dành những điều tốt đẹp nhất đến cho người mình yêu, chỉ cần người ấy vui là đủ. Dù đôi khi tình yêu làm người mệnh Kim trở nên mềm yếu, nhưng dường như họ không thể đánh mất tình cảm của mình.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-2

Quy luật Âm dương – Ngũ hành

Theo thuyết ngũ hành thì môi trường gồm có 5 yếu tố đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Tương sinh trong ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Điều này có nghĩa là cây cháy sẽ sinh lửa, lửa thiêu đốt mọi vật hóa thành tro, thành đất, kim loại được hình thành trong đất, khi kim loại bị nung nóng sẽ chuyển thành dạng lỏng, nước sẽ nuôi cây.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-3

Tương khắc trong ngũ hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Điều này có nghĩa là nước sẽ dập tắt lửa, lửa có thể làm tan chảy kim loại, kim loại có thể chặt đứt cây, cây hút các chất dinh dưỡng của đất, đất ngăn nước.

Người mệnh Kim hợp với màu gì

Màu tương sinh: Bạn là người mệnh kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Đất bao bọc và sinh ra, và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Do vậy, người mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-4

Màu hợp với mệnh Kim hợp nhất là màu vàng, trắng: Người mệnh kim nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là Màu sắc của người mệnh Kim. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn xe, màu sơn nhà, nội thất, hay trang phục hằng ngày. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ.

Ý nghĩa của những màu hợp với người mệnh Kim

Màu vàng

Trong phong thủy thì màu vàng có ý nghĩa tượng trưng cho sự vui vẻ, niềm tin hy vọng,sự hạnh phúc và sức sống căng tràn. Nó là màu của ánh nắng mặt trời, thứ ánh sáng duy nhất mang lại sự sống cho muôn loài. Khi nhìn màu vàng bạn sẽ có cảm giác vô cùng ấm áp, làm tăng sự thích thú,hưng phấn và kích thích khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng nhạt còn mang sự thu hút khá mạnh mẽ. Nó còn là màu của sự thông thái, tinh tế, giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ, phấn chấn.

Sử dụng những vật phẩm phong thủy có màu vàng, người mệnh Kim sẽ được truyền một nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, giúp cho tinh thần luôn sảng khoái, tỉnh táo. Đặc biệt, màu vàng sẽ giúp cho bạn tập trưng hơn vào công việc, luôn phát huy được những điểm mạnh của mình. Những ai đang gặp khó khăn trong công việc thì nên dùng những trang sức pha lê có màu vàng để chiêu vượng tài lộc, kích hoạt vận may cho mình.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-5

Màu trắng

Theo phong thủy thì màu sắc đại diện cho người mệnh Kim là những màu trắng sáng có ánh kim.Màu trắng thì tượng trưng cho sự tinh khôi,trinh nguyên,thanh khiết và cũng đầy năng lượng.Màu trắng cũng được coi là màu khá giản dị thường cho người nhìn rất nhiều thiện cảm.Nhưng cũng chính vì thế mà đôi khi cho người ta cảm giác lạnh lẽo, cô độc nếu như chúng ta không bết kết hợp hài hòa.

Màu trắng có thể kết hợp với màu đen là một cặp màu tương phản, đảm bảo sẽ đem lại sự cân bằng giữa âm dương để không gian ngôi nhà được hài hòa hơn. Nhưng bạn chỉ điểm thêm một chút đen,v à có thể kết hợp thêm các tông màu gần giống với trắng như màu kem sữa hoặc điểm một chút hành Hỏa(màu đỏ) để cho ngôi nhà trở lên ấm cúng hơn. Việc kết hợp màu sắc hài hòa sẽ khiến bạn cảm thấy ngôi nhà của mình bình an và tràn đầy năng lượng,thư giãn hơn mỗi khi ở trong nhà.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-6

Màu nâu đất

Nâu đất cũng là một trong những tông màu hợp với người mệnh Kim. Nếu biết cách tận dụng những vật phẩm phong thủy có sắc màu này để trang trí bàn làm việc, người mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần sảng khóa, tỉnh táo nhất để giải quyết mọi công việc. Dù trong những lúc khó khăn nhất, bạn vẫn sẽ tìm được hướng đi đúng đắn cho mình.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-7

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Màu đỏ, màu hồng

Vì lửa có thể thiêu đốt nung chảy kim loại nên người mệnh kim kỵ nhất màu màu đỏ, màu hồng thuộc hành hỏa. Tóm lại người mệnh kim không nên sử dụng các màu sặc sỡ, lòe loẹt. Đây là những màu đại kỵ đối với mệnh kim, bởi lẽ kim là màu trắng, bất kỳ màu nào quá sặc sỡ pha với màu trắng cũng đều làm thay đổi nó, khiến cho kim suy yếu, tan vỡ. Màu xanh nước biển cũng là một màu không tốt cho những người thuộc mệnh kim. Nên tránh màu ĐỎ, HỒNG đối với người mệnh kim.

nguoi-menh-kim-hop-voi-mau-gi-y-nghia-mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-kim-8

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn màu hợp với người mệnh Kim. Nếu người mệnh Kim biết cách lựa chọn màu sắc tương hợp với bản mệnh của mình thì công việc, cuộc sống sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png