Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Người mệnh Mộc hợp với màu sắc gì

Phong Thủy

Người mệnh Mộc hợp với màu sắc gì

02-12-2019

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người. Bạn là người mệnh Mộc và đang tìm kiếm màu sắc hợp với bản mệnh của mình? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-1

Người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc thường có đặc điểm chung: Mộc chỉ về mùa xuân và sự mạnh mẽ. Mộc là thứ lưu trữ nước để giúp cho cây sống sót. Thế nhưng khi rễ cây thì phải cần nước, chính vì vậy mà theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Bản chất Mộc khá mềm và dễ uốn, cũng giống như người mệnh Mộc. Họ nhanh nhẹn, hòa đồng nhanh, có đầu óc nhạy cảm và tư duy mạch lạc. Họ tưởng tượng nhiều hơn sự gắn bó với kế hoạch nhưng lại rất chủ động trong mọi việc.

Nhược điểm của họ chính là sự hay thay đổi, không ổn định, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo. Nếu không tu dưỡng tâm trí sẽ trở thành người xấu vì có tính tình hung hăng, ưa bạo lực.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-2

Quy luật âm dương – ngũ hành

Quan hệ tương sinh là hành này hỗ trợ, tác động giúp hành kia trưởng thành, phát triển

  • Mộc sinh Hỏa: cây cháy sinh lửa, lửa lấy cây làm chất liệu đốt, khi cây cháy hết thì lửa sẽ tự tắt.
  • Hỏa sinh Thổ: Mọi vận sẽ bị lửa đốt thành tro, thành đất
  • Thổ sinh Kim: Kim loại sẽ được hình thành trong đất
  • Kim sinh Thủy: Khi nung nóng, kim loại sẽ chuyển thể sang dạng lỏng
  • Thủy sinh Mộc: Nước nuôi cây sinh trưởng, phát triển

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-3

 Quan hệ tương khắc là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia

  •  Thủy khắc Hỏa: Lửa đang cháy sẽ bị dập tắt bởi nước.
  •  Hỏa khắc Kim: Kim loại gặp lửa sẽ bị tan chảy.
  •  Kim khắc Mộc: Kim loại cắt được cây.
  •  Mộc khắc Thổ: Cây hút chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, phát triển.
  •  Thổ khắc Thủy: Đất cản dòng chảy của nước.

Màu hợp với người mệnh Mộc

Màu tương sinh

Trong ngũ hành thì quy luật tương sinh là tốt cho sinh mệnh và cung mệnh của bạn. Bạn mệnh Mộc thì Thủy sinh Mộc ( Nước nuôi dưỡng cây cối) vì vậy bạn mệnh Mộc sử dụng màu của mệnh Thủy( đen và xanh biển) là điều kiện tốt nhất cho mệnh Mộc của bạn

Màu tương hợp 

Bạn hành Mộc, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Mộc cũng sẽ tốt cho bạn. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Mộc là: XANH LÁ CÂY

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-4

Màu chế khắc

Nếu bạn thích có thể dùng màu nâu vì Mộc có thể khắc chế được Thổ, người mệnh Mộc có thể khắc chế được màu của đất. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này

Màu bị khắc

Kim khắc Mộc ( Kim loại cắt được cây) là quy luật tương khắc trong ngũ hành. Nếu bạn là mệnh Mộc thì nên tránh những màu như: Trắng , bạc , ánh kim thì nó sẽ tốt cho bạn hơn.

Ý nghĩa của các màu hợp với người mênh Mộc

Màu nâu

Màu tương sinh điển hình của mệnh Mộc là màu nâu. Màu nâu là màu của gỗ, một yếu tố đại diện rõ ràng cho Mộc. Đây là màu của sức mạnh, nền tảng và sự ổn định. Theo phong thủy, màu nâu đang dần được nhiều người sử dụng với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-5

Màu đỏ

Trong phong thủy, màu đỏ được coi là màu may mắn bởi nó tượng trưng cho lửa, với sức mạnh của lửa nó đi liền với quyền lực, sự tâm huyết, sự dũng cảm và hy sinh. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu là một màu mang lại sự tự tin và may mắn trong công việc và cuộc sống.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-6

Màu vàng sậm

Màu Vàng biểu tượng cho màu của sự hạnh phúc, lạc quan, sự giác ngộ và sự sáng tạo. Nó còn liên quan đến mùa Xuân, đến ánh nắng của mặt trời. Đây là những mặt tốt của màu Vàng mà chúng ta có thể tận dụng để thể hiện các thiết kế một cách có ích nhất.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-7

Màu đen

Màu đen luôn thể hiện sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo và sự tinh tế. Nó cũng đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-8

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Bởi xanh lá cây là màu của cây cối, cũng giống như tính cách người mệnh Mộc, là sự biểu tượng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và sự phát triển. Màu xanh lá cây còn tạo cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, hòa quyện với tất cả mọi người.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-9

Xanh dương

Xanh dương là màu của trời và biển, đại diện cho những người mệnh Mộc. Màu này cũng thuộc vào màu bản mệnh của mệnh thủy. Màu xanh dương đem lại cho chúng ta về một cảm giác bao la, rộng lớn, màu sắc của sự hòa bình, bình yên. Xanh dương còn tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-10

Màu xanh dương nhạt:

Sắc màu này khiến ta cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi nhìn vào. Màu xanh dương nhạt giống như thông điệp của tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành giữa con người với nhau. Đây cũng là một trong những màu hợp với người mệnh Mộc bởi nó sẽ giúp công việc của bạn phát triển, vững vàng hơn.

nguoi-menh-moc-hop-voi-mau-sac-gi-11

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về màu hợp với người mệnh Mộc hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn mệnh Mộc có thể hiểu rõ về mệnh của mình cũng như các màu tương sinh và tương khắc. Từ đó mà các bạn có thể chọn được màu phù hợp nhất nhằm mang lại mọi điều tốt đẹp nhất cũng như là may mắn nhất cho các bạn. Chúc các bạn thành công nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png