Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Người mệnh Thổ nên chọn cây gì đê mang lại tài lộc

Phong Thủy

Người mệnh Thổ nên chọn cây gì đê mang lại tài lộc

30-11-2019

Cây xanh không chỉ được trồng làm cảnh để trang trí, thanh lọc điều hòa không khí; mà trong phong thủy, nhiều cây còn có thể mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, người trồng cây thường hay quan tâm đến cây hợp tuổi, hợp mệnh. Vậy người mệnh Thổ nên chọn loại cây nào hợp phong thủy? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-1

Đôi nét về người mệnh Thổ

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật được cấu tạo nên từ năm nguyên tố trong mối tương quan lẫn nhau: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng. Giống như bản chất của đất, người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không ưa phô trương. Đất là nguồn nuôi dưỡng mọi vật, và nhờ lực hút mà trở thành điểm tựa cho vạn vật.

Cũng như vậy, người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè. Trong cuộc sống, đa số họ đều đầy bản lĩnh và có trách nhiệm nên thường dẫn thành công. Đối với công việc, người mệnh Thổ khá cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổ chức. Luôn tập trung vào mục tiêu, quyết tâm thực hiện đến cùng là ưu điểm của họ

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-2

Mệnh thổ hợp cây gì

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ được là dòng cây lọc không khí. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc, gần như ở trồng ở đâu, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước thế nào, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng.

Đặc biệt, vào ban đêm, cây có khả năng hấp thụ carbon dioxide và “nhả” khí oxy. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính vì cây có khả năng khử được từ tính phát ra từ các thiết bị điện tử trên.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-3

Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh có khả năng lọc sạch không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc các bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… Bên cạnh đó, loại cây này cũng có khả năng thanh lọc benzene và formaldehyde hiệu quả, ngoài ra cây cũng có thể sinh trưởng tốt trong môi trường ít ánh sáng.

Chính vì vậy, vạn niên thanh được xếp loại là một trong những loại cây có khả năng hấp thụ độc tố tốt nhất

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-4

Cây hoa hồng môn

Cây hoa hồng môn là một trong số rất ít những loài hoa đẹp có thể trồng trong nhà. Những bông hoa hình trái tim mang màu hồng hoặc đỏ rực rỡ trên nền lá xanh đậm đầy sức sống đem đến niềm vui và vượng khí cho người mệnh Thổ. Sắc đỏ thắm nồng ấm của nhiệt huyết, sắc xanh tràn đầy niềm tin hi vọng luôn mang lại động lực, sức mạnh để người mệnh Thổ kiên trì theo đuổi ước mơ.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-5

Cây phú quý

Đúng như vẻ ngoài đầy sức sống và tên gọi , cây phú quý luôn đem đến sự giàu sang, tài lộc cho chủ nhân. Sự phối hợp hài hòa giữa màu đỏ và sắc xanh khiến phú quý trở nên nổi bật ở bất kỳ không gian nội thất nào. Một số nghiên cứu cho thấy, phú quý còn được chứng nhận là loài cây hấp thụ được nhiều chất độc bay hơi gây bệnh ung thư cho con người, lọc không khí rất tốt. Cây phú quý mang lại vượng khí cho người mệnh thổ, cây phú quý đích thực là loại cây may mắn đối với người mệnh Thổ.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-6

Sen đá nâu

Cây này có màu thuộc mệnh thổ, màu nâu, nên có tác dụng sinh lộc rất tốt. Cây này thích hợp trang trí trong văn phòng, bàn làm việc của người mệnh thổ. Công danh, sự nghiệp của người mệnh Thổ sẽ gặt hái nhiều thành công.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-7

Cây Phong lộc

Màu đỏ của phong lộc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Phong lộc có thể trồng ở mọi nơi trong nhà nhưng thích hợp nhất là phòng khách. Đây là nơi đón nhận sinh khí đầu tiên nên rất thích hợp trang trí thêm phong lộc. Vận đỏ của gia chủ sẽ luôn tồn tại cả năm.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-8

Cây bảy sắc cầu vồng

Cây có màu sắc đẹp mắt, cây bảy sắc cầu vồng thực sự nổi bật ở bất kỳ không gian nào. Đây cũng là loại cây có sức sống bền bỉ, dẻo dai. Thêm vào đó cây bảy sắc cầu vồng là biểu tượng cho niềm hi vọng về những thành quả tốt đẹp sẽ đạt được qua những nỗ lực, kiên trì, công sức đã bỏ ra. Trong phong thủy sắc màu rực rỡ của bảy sắc sẽ giúp xua đi điều xấu mang đến sự vui vẻ, sức mạnh, nhiệt huyết cho người mệnh Thổ.

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-9

Cây tương khắc với mệnh Thổ

Ngoài việc tìm hiểu xem mệnh Thổ hợp cây gì thì bạn cũng nên chú ý đến một số loại cây mà mệnh Thổ nên tránh. Những người mệnh Thổ xung khắc với mệnh Mộc. Nhiều người nghĩ rằng cây cần đất, sao mệnh Mộc lại không tốt cho người mệnh Thổ. Thực tế thì khi đặt Mộc sát Thổ, Mộc sẽ hút hết dinh dưỡng của Thổ, làm cho Thổ khô cằn, thiếu sinh lực. Vì vậy những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lá cây và một số cây của người mệnh Mộc đó là: cây cỏ đồng tiền, cây trầu bà thủy sinh, cây cau tiểu trâm và cây kim ngân thủy sinh. Ngoài ra người mệnh Thổ cũng không nên trồng những cây của mệnh kim vì Thổ sinh kim, chỉ tốt cho kim chứ không mang lại tác dụng cho mệnh Thổ. 

nguoi-menh-tho-nen-chon-cay-gi-de-mang-lai-tai-loc-10

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ. Hi vọng bạn sẽ chọn được loại cây cảnh phù hợp với mình để mang lại may mắn và tài lộc

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png