Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm xây nhà Nhà HXH là gì? Những điều cần biết về nhà HXH

Kinh nghiệm xây nhà

Nhà HXH là gì? Những điều cần biết về nhà HXH

18-01-2020

Nếu bạn không phải là người am hiểu về BĐS hoặc không bao giờ để ý nếu không có ý định mua nhà thì chắc chắn sẽ không bao giờ biết đến loại hình nhà ở có cái tên rất lạ “ HXH”. Song nó lại rất quen thuộc với những người chuyên mua bán nhà. Nhất là thị trường BĐS hiện đang bão hòa thì nhà HXH vẫn đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Và để giúp bạn đọc hiểu hơn về nhà HXH, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin hữu ích nhất. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu ngay nhé!

nha-hxh-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-nha-hxh-1

1. Nhà HXH là gì?

Đây là khái niệm mà chúng ta thường thấy trong lĩnh vực bất động sản. Nó cực quen thuộc với nhóm người thường hay mua bán đất. Và đặc biệt, hiện tại đây cũng là loại hình nhà được ưa chuộng và nắm “ngôi vương” trong các thành phố lớn.

Nhà HXH là cụm từ viết tắt của Nhà hẻm xe hơi, có nghĩa là đây là căn nhà nằm trong hèm (ngoài Bắc hay gọi là ngõ) tuy nhiên với hẻm này thì xe hơi có thể đi vào được. Đặc điểm của căn nhà này chính là phù hợp với các hộ gia đình có ô tô và mong muốn có một căn nhà ở với mức chi phí không quá đắt.

Nếu bạn thường xuyên truy cập xem thông tin trên các trang báo mạng mua bán nhà đất, chắc chắn ít nhất thấy 1 lần các cụm từ kiểu như: Cho thuê nhà HXH, bán căn hộ Nhà Bè hxh ,..điều này có nghĩa là họ cho thuê nhà hẻm xe hơi hoặc bán căn nhà hẻm xe hơi,..

2. Đặc điểm của nhà HXH – Hẻm xe hơi

Tiêu chuẩn của nhà HXH có nhiều tùy thuộc vào quan điểm của những người mua bán nhà Đồng Nai. Tuy nhiên xét theo số đông hẻm của nhà HXH phải rộng tối thiểu 3m trở lên, đủ không gian cho xe oto dưới 15 chỗ đi vào được.

Bạn cần chú ý, điều kiện là oto có thể đi vào được nhưng có quay đầu xe để đi ra được không lại là chuyện khác. Vậy nên đây là vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý khi có ý định mua nhà hẻm xe hơi.

nha-hxh-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-nha-hxh-2

3. Ưu điểm của nhà HXH

  • Diện tích bề mặt rộng, đủ để ô tô đi vào: Theo số liệu thu thập được của  Trần Văn Toàn BĐS thì hầu hết người dân sinh sống tại các thành phố lớn thường có nhu cầu mua ô tô cực lớn, chiếm khoảng 70% – 80% số hộ sinh sống trong thành phố đó. Nhưng không phải ai muốn và có điều kiện cũng đều có thể mua được ô tô do nhà họ nằm trong hẻm quá sâu, ngõ thì quá bé không đủ để ô tô đi vào. Nếu chọn giải pháp gửi bên ngoài thì lại xa và tốn kém chi phí nên việc mua, thuê căn nhà HXH chính là lựa chọn tốt nhất lúc này.
  • Chi phí cực kỳ hợp lý: Mặc dù không nằm trên đường lớn hay các khu đô thị song nhà HXH lại có ưu điểm nổi trội chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều. Và đặc biệt, nếu bạn có mong muốn tìm kiếm một nơi không ồn ào để sinh sống, rộng rãi, yên bình thì nhà HXH chính là lựa chọn tuyệt vời nhất ngay lúc này.

4. Hạn chế của nhà HXH

Vì hxh là chỉ những con hẻm ô tô có thể chạy qua chứ không có nghĩa là có thể quay đầu. Tức là tại những con hẻm này có thể sẽ chỉ vừa đùng cho 1 chiếc xe ô tô con có thể chạy qua. Điều này sẽ gây ra tình trạng khó khăn khi di chuyển. Khả năng cao sẽ ách tắc giao thông trong những giờ cao điểm. Nhất là đối với những con hẻm có chiều sâu.

  • Nhiều khả năng hẻm nằm trong diện cần được chỉnh trang. Và quy hoạch lại do không đủ chiều rộng tối thiểu quy định
  • Việc di chuyển trong hẻm khá vất vả, đặc biệt là khi có tiệc tùng hay xảy ra sự cố
  • Việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa mất thời gian và bị đội chi phí lên nhiều lần. Do không đủ chỗ chứa vật tư, hao hụt trong quá trình di chuyển.
  • Môi trường trong hẻm thường chỉ ở mức trung bình trở xuống, thường hay xảy ra tệ nạn xã hội.
  • Giá trị ngôi nhà trong hẻm nhỏ thường bị giảm sút do bất lợi về vị trí.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là khi mua nhà Biên Hòa, Đồng Nai trong hẻm, cần tránh những căn nhà nằm ở cuối. Những ngôi nhà đó có thể có lợi thế về giá. Tận dụng được khu vực trước làm cổng riêng, hạn chế bị làm phiền. Song, ngoài những nhược điểm kể trên, người mua sẽ gặp rất nhiều các bất lợi khác như:

  • Hạn chế về thiết kế kiến trúc, không thể xây đẹp như những vị trí khác
  • Khó khăn trong việc sắp xếp hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên
  • Phong thủy xấu, nhận được ít năng lượng, dễ xảy ra tình trạng tụ khí gây bất lợi cho gia chủ

nha-hxh-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-nha-hxh-3

Với những thông tin cung cấp ở trên, Sieunhanh.com đã giúp bạn nhận được những thông tin chính xác nhất về nhà HXH là gì. Đặc biệt, hiện những ngôi nhà hxh cũng đang “gây bão” trên thị trường bất động sản gần đây và không hề có dấu hiệu giảm sút trong năm 2020. Nên mong rằng bạn có những cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua những căn nhà kiểu này. Chúc các bạn thành công.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png