Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà ở thương mại là gì? Những quy định về nhà ở thương mại

Nhà Đẹp

Nhà ở thương mại là gì? Những quy định về nhà ở thương mại

06-02-2020

Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn chọn cho mình một ngôi nhà ứng ý để an cư lạc nghiệp. Việc chọn mua nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng vẫn là vấn đề tài chính. Chính vì vậy người mua nhà có thể chọn mua các căn nhà thuộc loại hình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội để phù hợp với khả năng tài chính của mình. Vậy, nhà ở thương mại là gì? Những lưu ý gì khi mua nhà ở thương mại? Bài viết này, Sieunhanh.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

nha-o-thuong-mai-la-gi-nhung-quy-dinh-ve-nha-o-thuong-mai-1

1. Nhà ở thương mại là gì?

Nhà ở thương mại hay chung cư thương mại là những căn hộ, nhà ở do các tổ chức, hoặc cá nhân thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đầu tư xây dựng nhằm mục đích bán hoặc cho thuê lâu dài. Trong đó, chung cư thương mại thường được hiểu là những căn hộ hướng tới khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập ổn định. Với loại hình chung cư thương mại, tùy vào chính sách của các ngân hàng mà người mua sẽ được hỗ trợ vay vốn lên đến 70 % giá trị căn hộ và được trả trong một khoảng thời gian nhất định.

Vì thế, việc mua chung cư thương mại là không giới hạn đối tượng người mua, tùy theo nhu cầu và túi tiền. Chính vì giá thành hợp lý và chính sách ngân hàng linh hoạt mà nhà ở thương mại, chung cư thương mại luôn là sự lựa chọn cho nhiều hộ gia đình.

nha-o-thuong-mai-la-gi-nhung-quy-dinh-ve-nha-o-thuong-mai-2

2. Đặc điểm của nhà ở thương mại

  • Diện tích đa dạng: Do nhu cầu sử dụng khác nhau, nên để bán/cho thuê dễ dàng, các dự án nhà ở thương mại những năm gần đây được các chủ đầu tư xây dựng với diện tích đa dạng, phù hợp với nhiều gia đình với số lượng người khác nhau.
  • Tiện ích đồng bộ: Không chỉ cung cấp nơi ở, nhu cầu về tiện ích cũng ngày càng tăng cao, kéo theo đó là không gian sống của các khu chung cư cũng dần dần có đầy đủ các tiện ích từ mua sắm, thể thao, vui chơi,…
  • Vị trí thuận tiện: Do mô hình chung cư vừa tiết kiệm diện tích đất lại cung cấp chỗ ở hiện đại, tiện nghi lại có giá thành vừa phải, nên loại hình chung cư có cung rất cao. Thấy được cung cao, đặc biệt tại các thành phố lớn, nhiều chủ đầu tư đã xây dựng nhiều dự án ở những vị trí khác nhau. Ví dụ, ở Hà Nội, nếu công việc ở đâu, khách hàng mua chung cư sẽ có xu hướng mua ở hướng đó nhiều hơn để di chuyển thuận tiện.
  • Giá cả phải chăng: Một mức giá khác hoàn toàn so với nhà đất, nếu trước đây sở hữu một căn nhà riêng ở thành phố là một điều khó khăn, thì từ khi loại hình chung cư thương mại phát triển, cơ hỗi có nơi ở riêng đã trở nên dễ dàng hơn. Với căn 1-3 phòng ngủ, giá căn hộ sẽ có mức giá vừa phải để các gia đình trẻ, hoặc gia đình 3 thế hệ có thể sử dụng.
  • Pháp lý rõ ràng: Sở hữu loại hình nhà ở thương mại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mặt pháp lý. Tuy nhiên, để đảm bảo, người mua nhà nên tìm hiểu rõ ràng về chủ đầu tư để lựa chọn được sản phẩm có chất lượng như ý.

nha-o-thuong-mai-la-gi-nhung-quy-dinh-ve-nha-o-thuong-mai-3

3. Đối tượng mua và sở hữu nhà ở thương mại

Để mua nhà ở thương mại, bạn chỉ cần là công dân có đầy đủ quyền và nghĩa vụ. Còn đối với người nước ngoài, vẫn sẽ được mua nhà ở thương mại với những cơ chế riêng.

Hiện, chung cư thương mại đang rất phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một căn nhà ở thương mại, vậy còn chần chừ gì mà không tìm hiểu và mua một căn hộ Bắc Tân Uyên, Bình Dương của riêng mình.

Nếu như đối tượng của nhà ở xã hội là những cán bộ công nhân viên chức nhà nước, người có công với cách mạng, hay những hộ gia đình có thu nhập thấp…. và những đối tượng này  lại cần phải đáp ứng rất nhiều những quy định riêng thì nhà ở thương mại lại hoàn toàn không như vậy.

Theo đó, bất kể bạn là ai, bạn chỉ cần là một công dân thực hiền đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một công dân Việt Nam thì bạn đều có thể mua nhà ở thương mại. Hơn nữa, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nếu có nhu cầu cũng có thể chọn mua loại hình nhà ở này. Tuy nhiên họ phải đảm bảo những quy định riêng của pháp luật Việt Nam.

nha-o-thuong-mai-la-gi-nhung-quy-dinh-ve-nha-o-thuong-mai-4

4. Lợi thế của nhà ở, chung cư thương mại

  • Người mua nhà ở Bình Dương hoàn toàn có thể vay ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ trong vòn 20 – 30 năm. Những chính sách này cũng rất linh hoạt đối với từng ngân hàng khác nhau.
  • Chính vì vậy, chỉ với 1/3 giá trị căn nhà, người mua sẽ có thể sở hữu cho mình được tổ ấm ưng ý. Đây là một bài toán kinh tế hợp lý cho những người có thu nhập chưa cao nhưng ổn định.
  • Môi trường sống tại những chung cư thương mại được coi là cao cấp, tiện ích và ổn định về an ninh hơn so với những khu nhà trọ bình dân. 
  • Một điều tuyệt vời hơn cả là khách hàng cũng sẽ nhận được sổ hồng lâu dài sau 12 tháng mua nhà. Chính cơ chế linh hoạt này là một điểm cộng giúp người mua nhà có thể bán, sang nhượng tự do mà không phải mất nhiều thời gian hay vướng vào những ràng buộc về mặt pháp lý.

nha-o-thuong-mai-la-gi-nhung-quy-dinh-ve-nha-o-thuong-mai-5

Hy vọng bài viết về nhà ở thương mại là gì của Sieunhanh.com chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp bạn có được thông tin quý giá về loại hình nhà ở đang rất phổ biến này. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo. Chúc các bạn sở hữu được tổ ấm đáng mơ ước.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png