Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Căn Hộ - Chung Cư Những mẫu căn hộ 40m2 đẹp không thể cưỡng nổi

Nhà Đẹp

Những mẫu căn hộ 40m2 đẹp không thể cưỡng nổi

25-10-2019

Không phải gia đình nào cũng có nhu cầu sở hữu những căn hộ lớn. Dù diện tích hơn 100m2 hay thiết kế căn hộ chung cư nhỏ 40m2, các kiến trúc sư vẫn sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất độc đáo và đầy cá tính như mẫu căn hộ chung cư nhỏ 40m2 Sieunhanh.com sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé!

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-1

Căn hộ 40m² xinh đẹp này là một ví dụ điển hình để bạn có thể tham khảo cách bài trí cho nhà nhỏ, bởi dù diện tích có hạn nhưng nơi đây ngập tràn hơi thở hiện đại đồng thời vô cùng xinh xắn, gọn gàng khiến người ta thật khó mà tìm kiếm được các chi tiết thừa.

Thiết kế 1: Chọn đồ nội thất phù hợp với thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ

Việc bố trí quá nhiều đồ nội thất trong không gian sẽ làm cho không gian trở nên chật chội hơn. Bởi vậy, bạn nên chọn những đồ trang trí nội thất nhỏ gọn và đa chức năng, việc này vừa mang tính thẩm mỹ vừa tối đa hóa không gian.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-2

Thảm: Với các thiết kế nội thất chung cư 40m2, không gian của phòng bếp thường được thiết kế mở và nối liền với phòng khách. Nên thay vì tạo các vách ngăn choáng hết không gian thì bạn chỉ cần đặt một tấm thảm để phân định giữa hai không gian khiến khu vực này trở nên thật sự ấn tượng và rộng rãi hơn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-3

Góc chết: Bạn nên tận dụng các góc chết để bố trí các kệ, vật dụng nội thất giúp không gian phòng trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-4

Một góc chết tiêu biểu nhất chính là gầm cầu thang. Bạn có thể sử dụng gầm cầu thang để lưu trữ các vật dụng cá nhân như tủ quần áo, kệ giày hoặc tạo ra một góc làm việc lý tưởng.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-5

Bên cạnh đó, nếu bạn không có quá nhiều đồ, giải pháp được sử dụng phổ biến là thiết kế tiểu cảnh để làm sống lại góc chết và tăng thêm sự sinh động, linh hoạt cho không gian. Tuy nhiên giải pháp này cần sự bài trí khéo léo, nghệ thuật nhằm đảm bảo tính tự nhiên.

Kệ treo tường: Với những phòng khách hẹp thì không gian để bày trí các đồ nội thất trang trí gần như rất hạn chế. Vậy tại sao bạn không tạo điểm nhấn cho căn phòng ngay trên bức tường của mình chỉ bằng một chiếc kệ treo tường độc đáo?

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-6

Tủ bếp: Thông thường bạn sẽ bỏ qua đến việc lưu trữ đồ ở cánh cửa tủ bếp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thế thiết kế mẫu tủ bếp có cánh tủ chứa được đồ dùng (giống tủ lạnh), tận dụng tối đa không gian lưu trữ chai lọ gia vị có kiểu dáng nhỏ.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-7

Một căn bếp nhỏ luôn là thử thách với những người nội trợ trong công việc lưu trữ gọn dàng đồ dùng thiết bị. Nếu như bạn đã tận dụng hết mọi không gian thấp thì hãy tạo cho mình một không gian trên cao để lưu trữ những đồ dùng có tần suất sử dụng hơn. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế một chiếc giá treo cao gắn vào trần nhà để lưu trữ một cách gọn gàng.

Khung lưới là một giải pháp được nhiều gia đình sử dụng. Nó được dùng để treo nhiều vật dụng bếp như: xoong, chảo, rổ rá, các vật dụng nhà bếp liên quan…, vừa thuận tiện lại không tốn thời gian.

Giường ngủ đa năng: Với căn hộ có 2 phòng ngủ nhưng chỉ có 40m2, việc tối đa hóa không gian hết mức có thể sẽ tăng không gian sống cho các thành viên trong gia đình. Bạn có thể sử dụng giường ngủ đa năng kết hợp với tủ đựng đồ vừa tiện lợi, lại vừa tiết kiệm diện tích nhằm đáp ứng chức năng những nhu cầu cơ bản của bạn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-8

Cùng lấy ví dụ cụ thể này: Một chiếc giường nhỏ nhất cũng phải 0.9×1.9m, nếu tính phủ drap sẽ là 1×2.05m. Như vậy, nếu đặt cố định ở phòng thì diện tích chiếm chỗ của nó khoảng 2.05m2. Còn với giường thông minh?

Cũng với chiếc giường đó, nhưng không gian chiếm chỗ thường xuyên là 0.4m2. Có nghĩa với bài toán tối ưu không gian này chúng ta đã xử lý tiết kiệm được gấp 5.13 lần khi thay thế chiếc giường thông thường với giường ngủ thông minh.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-10

Thiết kế 2: Chọn màu sắc phù hợp với thiết kế nội thất căn hộ 40m2 2 phòng ngủ

Với căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn các gam màu nền trung tính như xám, trắng, be, màu pastel, nâu gỗ… để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn hộ. Nếu gia chủ thích màu tối như đen, xanh than, thì nên sử dụng ở mức độ vừa phải.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-10

Việc dùng quá nhiều màu tối sẽ làm không gian căn phòng của bạn bị hẹp đi, chật chội hơn so với diện tích vốn có. Một mẹo nhỏ để mà gia chủ có thể áp dụng để nới rộng không gian là sơn trong nhà bằng màu sắc nhẹ nhàng.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-11

Sau đó sử dụng những màu tối làm viền hoặc tạo những đường biên giới giữa các bức tường. Việc làm này sẽ làm cho các bức tường trong căn phòng như được đẩy lùi xa hơn, tạo cho bạn cảm giác không gian rộng hơn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-12

Thiết kế 3: Thiết kế căn hộ 40m2 có 2 phòng ngủ ngập tràn ánh sáng

Ánh sáng tạo nên cảm xúc của một căn phòng. Vì căn hộ của bạn có diện tích khiêm tốn nên cần tránh sử dụng những loại đèn trang trí có quá nhiều chi tiết (đèn trần, đèn rọi tranh, đèn cây…). Bên cạnh ánh sáng từ các loại đèn trang trí, ánh sáng tự nhiên là một phần không thể thiếu.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-13

Nếu các khung cửa trong nhà của bạn càng rộng thì lượng ánh sáng tràn vào nhà càng nhiều. Chính bởi lẽ đó mà việc mở rộng kích thước các khung cửa (cửa chính, cửa sổ) trong nhà là cách giúp thu hút ánh sáng đơn giản nhất.

Thiết kế 4: Tạo điểm nhấn cho thiết kế căn hộ nhỏ 40m2 2 phòng ngủ

Với một không gian nội thất chung cư hiện đại, việc tô điểm thêm những đường nét tỉ mỉ, tính tế sẽ mang đến sự hài hòa trong nội thất và kết cấu ngôi nhà.

Trào lưu tối ưu hóa diện tích sử dụng có một điểm yếu đó là đánh mất ý nghĩa của một ngôi nhà. Chính vì thế, trong các thiết kế về sau, giới kiến trúc đã chú ý cân bằng giữa tiết kiệm diện tích và tạo không gian sống. Và phần được “giao trọng trách” giữ gìn sự cân bằng đó chính là lô gia.

Đó gần như là nơi duy nhất có thể tạo điểm nhấn thiên nhiên cho các thiết kế nội thất chung cư hiện đại hiện nay. Lô gia thường được thiết kế tại phòng bếp và phòng khách, hoặc có thể là phòng ngủ nhằm làm tăng hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ cho căn hộ chung cư.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-14

Đối với lô gia nhỏ hẹp, thì những chậu cây treo tường sẽ thỏa mãn đam mê trồng cây cho bạn. Những chậu cây xinh xắn và một bộ bàn ghế bằng gỗ nhỏ xinh, màu sắc mộc mạc thực sự là một gợi ý trang trí ban công đơn giản, dễ áp dụng.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-15

Thiết kế 5: Chọn chất liệu nội thất phù hợp

Đây là một trong số những lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế đầu ngành, chất liệu gỗ luôn mang đến không gian tuyệt vời và gần gũi thiên nhiên, tính thẩm mỹ và có độ bền vô cùng lớn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-16

Đồ nội thất bằng gỗ luôn biến chuyển và ứng dụng nhiều trong thiết kế, đặc biệt là các đồ nội thất từ gỗ công nghiệp. Bạn có thể tha hồ lựa chọn những nội thất mình mong muốn: tủ quần áo, kệ sách, tủ giày, bàn làm việc…

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-17

Tuy nhiên, do việc vật liệu gỗ dễ sử dụng trong thiết kế nội thất nhà đẫn đến truờng hợp lạm dụng quá nhiều về gỗ bao gồm: sàn gỗ, nội thất gỗ, cửa gỗ, tuờng ốp gỗ, trần ốp gỗ dẫn đến bức bí về màu sắc, gây cảm giác khó chịu. Bạn cần biết cân nhắc tỷ lệ giữa gạch, sắt, đá hoa với gỗ trong một không gian.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-18

Thiết kế 6: Thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2

Căn hộ chung cư tiếp theo với diện tích chỉ 40m2 được thiết kế với không gian đậm chất nghệ thuật, được trình bày bắt mắt, tận dụng diện tích tối đa. Tất cả đều được sử dụng màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Khu vực tiếp khách, khu bàn ăn được trang trí bởi thiết kế trang nhã, giàu năng lượng sống xanh.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-19

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-20

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-21

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-22

Với thiết kế nội thất chung cư 40m2 này để mở rộng diện tích thì hơi khó. Thế nhưng bằng những món đồ nội thất nhỏ gọn, xinh xắn giúp không gian thêm sống động và đầy đủ tiện nghi.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-23

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-24

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-25

Có thể thấy mặt bằng căn hộ được bố trí hợp lý ngay từ cửa chính, bước chân vào chúng ta sẽ bắt gặp phòng khách và khu vực ăn, tiến sâu vào bên trong là khu vực phòng ngủ.

Là một người yêu thiên nhiên, không khó hiểu khi khu vực phòng ngủ cũng được trang trí thêm những cây xanh tươi tắn, tạo không gian tràn đầy năng lượng sống.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-26

Bạn có thể nhận thấy trong thiết kế này đang thiếu một trong những món đồ rất quan trọng đó là tủ quần áo đúng không? Với diện tích nhỏ như thế này, các mẫu tủ quần áo nhỏ nhắn, tiện dụng chính là giải pháp hoàn hảo, phù hợp nhất dành cho bạn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-27

Thiết kế 7: Căn hộ chung cư mini 40m2

Đối với nhà nhỏ, gam màu trắng luôn là giải pháp hữu hiệu nhất để giúp các không gian thoáng, sáng, rộng. Nhưng nếu gam màu trắng ấy không được tô điểm thêm thì rất dễ gây ra cảm giác lạnh, thiếu điểm nhấn. Bởi thế chủ nhà đã khéo léo sử dụng thêm tấm thảm họa tiết ấn tượng và những đồ ấn tượng để trang trí cho không gian.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-28

Vì diện tích căn hộ có hạn nên chủ nhà đã kết hợp không gian tiếp khách, làm việc với phòng ngủ.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-29

Khu tiếp khách nhỏ gọn với sofa trung tính, ghế đọc sách rộng. Đương nhiên không thể không kể đến tấm thảm màu sắc giúp tổng thế nơi này trong màu sắc và có điểm nhấn hơn hẳn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-30

Phòng ngủ đơn giản với giường ngủ và tủ đồ nhưng nhìn lại rất thoáng nhờ bức tường kính phân cách không gian ngủ với nơi tiếp khách.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-31

Khu bếp ăn nhỏ nhưng rất xinh với tông màu gỗ sáng màu - trắng. Bộ bàn ăn nhỏ, dễ di chuyển bố trí tùy theo số lượng người dùng bữa.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-32

Khu bếp chữ I không lớn nhưng đầy đủ tiện nghi với thiết kế cửa cánh phẳng gọn gàng. Các loại bếp nướng, tủ lạnh, bồn rửa đều được "đo ni đóng giày" để đảm bảo sự gọn gàng cũng như công năng sử dụng.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-33

Khu vực tắm, giặt, vệ sinh được tích hợp trong một phòng. Dù diện tích nhỏ nhưng nhờ có lợi thế về chiều dọc nên trong khu vực vệ sinh khá thoáng mắt. Thêm váo đó các viên gạch hoa tông màu đen - trắng cũng có tác dụng làm không gian này trông thư giãn và thẩm mĩ hơn hẳn.

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-34

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-35

nhung-mau-can-ho-40m2-dep-khong-the-cuong-noi-36

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau phù hợp với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, lựa chọn phong cách nào là tùy thuộc vào sở thích, mục đích của bạn. Đừng ngại ngần tham khảo những mẫu thiết kế căn hộ chung cư nhỏ 40m2Sieunhanh.com vừa chia sẻ để có sự lựa chọn tốt nhất bạn nhé! Chúc bạn đọc sở hữu được căn hộ đáng mơ ước!!!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png