Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Những mẫu nhà cấp 4 đẹp rộng rãi hiện đại với chi phí khoảng 350 - 400 triệu

Nhà Đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp rộng rãi hiện đại với chi phí khoảng 350 - 400 triệu

22-08-2019

Bên cạnh những ngôi nhà phố cao tầng thì nhà cấp 4 vẫn chiếm được sự quan tâm của nhiều người. Nếu gia chủ sở hữu được một mặt bằng rộng và đẹp thì nhà cấp 4 luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngày nay có rất nhiều kiểu thiết kế mới và hiện đại cho dạng nhà này, và trong chuyên mục Nhà Đẹp hôm nay Sieunhanh.com sẽ giới thiệu cho bạn đọc những mẫu nhà cấp 4 đẹp rộng rãi hiện đại với chi phí khoảng 350 - 400 triệu. Hy vọng sẽ giúp ích nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà cấp 4 cho gia đình mình. Nào, cùng tham khảo sau đây nhé!

1. Những đặc điểm của nhà cấp 4

Trước khi xây dựng nhà cấp 4, việc tìm hiểu rõ về đặc điểm của dạng nhà này là rất cần thiết, giúp cho gia chủ có thể cân nhắc và định hướng thiết kế để tiết kiệm chi phí nhất. Một số đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 có thể kể đến như sau:

  • Nhà cấp 4 rất được ưa chuộng xây dựng ở nông thôn do có diện tích xây dựng lớn, dành cho các gia đình có thu nhập thấp. Được xây dựng với chi phí thấp, thời gian hoàn thành ngắn, kỹ thuật xây dựng không đòi hỏi phức tạp được xây dựng một cách nhanh chóng với kiến trúc đơn giản.
  • Theo Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ,  nhà cấp 4 là nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000 m2 hoặc chiều cao nhỏ hơn 3 tầng.
  • Thích hợp cho không gian sống gia đình ấm cúng: Nếu như các căn hộ ở thành phố tôn trọng tuyệt đối không gian riêng tư của từng thành viên thì nhà cấp 4 lại nhiều khoảng sinh hoạt chung cho cả nhà, cùng ăn, cùng chơi, cùng uống trà…tất cả những giá trị ấy thật sự rất đáng quý trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-1

2. Những mẫu nhà cấp 4 phổ biến từ 350 - 400 triệu

Hiện nay nhà cấp 4 rất đa dạng về thiết kế, đẹp và hiện đại hơn rất nhiều. Để lựa chọn một thiết kế phù hợp nhất cho gia đình mình là việc không dễ dàng. Sau đây sẽ là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 phổ biến mà Sieunhanh.com muốn chia sẻ với các bạn.

2.1. Nhà cấp 4 mái thái

Mẫu nhà cấp 4 mái thái được ưu ái lựa chọn và phổ biến hơn cả bởi phong cách mới lạ, kết hợp với kiến trúc hiện đại khiến cho những ngôi nhà này luôn sang trọng và độc đáo.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-2

Nhà mái thái là kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng, các bộ phận trong thiết kế từ phần mái ngói được xếp chồng lên nhau và dốc, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-3

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-4

2.2. Nhà cấp 4 có sân vườn

Nhà cấp 4 sân vườn ngày càng được ứng dụng không chỉ ở các vùng quê mà ngay cả ở các khu vực thành phố. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 sân vườn được các nhà thiết kế phối hợp bài chí hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan mang nét cá tính riêng biệt của gia chủ, hơn hết là chi phí xây dựng các ngôi nhà phải chăng với nhiều gia đình muốn xây dựng tổ ấm riêng.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-5

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-6

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-7

2.3. Nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ được nhiều gia đình ở các vùng nông thôn lựa chọn, tìm kiếm hiện nay. So với trước kia thì mẫu nhà cấp 4 hiện nay có nhiều sự thay đổi về phong cách thiết kế, cách bố trí cũng như công năng sinh hoạt… như một biệt thự thu nhỏ đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-8

Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ phù hợp cho những gia đình nhiều thành viên như ông bà, bố mẹ và con cái vẫn đảm bảo sự riêng tư, thoải mái.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-9

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-10

2.4. Nhà cấp 4 phong cách cổ điển

Nhà cấp 4 cổ điển ấn tượng với kiến trúc ngoại thất mang hơi hướng ngày xưa kết hợp phong cách hiện đại ở nội thất bên trong. 

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-11

Nhà cấp 4 phong cách cổ điển được xem như một dạng nhà ở nhỏ, với công năng đơn giản phù hợp với gia đình ít người. Là kiểu nhà thân thiện với thiên nhiên với vật liệu đa phần là gỗ.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-12

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-13

2.5. Nhà cấp 4 phòng cách Châu Âu

Trong dòng chảy của kiến trúc hiện đại thì việc du nhập cũng như tiếp nhận những xu hướng hay phong cách kiến trúc mới là điều dễ hiểu và diễn ra thường xuyên.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-14

Bên cạnh biệt thự cổ điển với họa tiết trang trí cầu kỳ, các mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu Âu cũng được ưa chuộng tại Việt Nam thời gian gần đây.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-15

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-16

2.6. Nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng hiện nay là thiết kế kiến trúc đơn giản, phổ biến ở khắp nơi, từ thành thị cho đến khu vực nông thôn bởi kiểu nhà này luôn đem đến cho không gian gia đình cảm giác tươi mới cùng mức chi phí đầu tư đặc biệt tiết kiệm.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-17

Kiểu nhà cấp 4 này được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ bởi thiết kế đẹp mà còn giúp tận dụng được thêm không gian sinh hoạt trong nhà.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-18

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-19

3. Những lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4

Sau khi chọn cho mình một mẫu thiết kế nhà cấp 4 ưng ý nhất, thì các bạn cũng nên đặc biệt lưu ý những vấn đề quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cấp 4 nhé.

  • Lưu ý về những thay đổi trong tương lai, ví dụ như đám cưới và gia đình sẽ có thêm người, v..v...
  • Nên tham khảo tất cả các thành viên trong gia đình trước khi thông qua những kế hoạch lần cuối.
  • Tập hợp và ghi lại tất cả các thông tin ở trên khi lập kế hoạch xây dựng nhà phố của bạn để sau này làm việc với kiến trúc sư.
  • Chọn tông màu sáng và nhạt để tạo cảm giác không gian mở rộng.
  • Chọn nội thất có thiết kế đơn giản, đa năng.
  • Vị trí và kích thước đất: Bạn cần xác định loại địa hình mình dự định xây dựng nhà cấp 4 là vị trí ở núi đồi hay ven bãi sông hay đồng bằng để đảm bảo xây dựng nhà một cách an toàn và đảm bảo chất lượng. Cùng với đó bạn cần tính toán kĩ lưỡng kích thước lô đất để thiết kế một ngôi nhà phù hợp.
  • Xác định vật liệu xây dựng: Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn vật liệu xây dựng cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn những vật liệu tốt, đảm bảo chất lượng nhất.
  • Tìm hiểu thủ tục pháp lý: Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng. Để tránh quá trình xây dựng vướng mắc sai phạm pháp lý, bạn cần tìm hiểu những thủ tục cần làm trước khi xây nhà cấp 4, các loại giấy tờ nào bạn cần có, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-rong-rai-hien-dai-voi-chi-phi-khoang-350-400-trieu-20

4. Lời kết

Nhà cấp 4 vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình từ xưa tới nay. Không giống như những mẫu nhà đẹp khác, mẫu nhà cấp 4 khá "dễ tính", có thể biến tấu linh hoạt trong từng thiết kế và chi phí đầu tư, đặc biệt là các mẫu nhà hiện đại ngày nay. Nếu sở hữu được một mặt bằng rộng và đẹp thì sự lựa chọn hàng đầu vẫn là nhà cấp 4. Qua bài viết trên đây, Sieunhanh.com hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích về dạng nhà này và mong rằng các bạn sẽ chọn được cho gia đình mình một mẫu thiết kế nhà ưng ý, phù hợp nhất. Chúc các bạn luôn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png