Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Sân Thượng Những mẫu sân thượng đẹp

Không gian sống

Những mẫu sân thượng đẹp

14-11-2019

Hãy tưởng tượng được đắm mình trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp trong khi ngắm nhìn thành phố từ trên cao trên chính tầng mái, tầng thượng căn nhà của bạn. Vườn cây xanh, tiểu cảnh sân vườn, vườn treo, vườn khô, hòn non bộ trên sân thượng giống như là nơi ẩn nấp bí mật của riêng bạn khỏi nhịp sống tấp nập, bận rộn chốn thành thị và cũng là nơi thư gian nghỉ ngơi cũng như là một nơi sinh hoạt gia đình rất lý tưởng. Hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo một vài mẫu sân thượng đẹp 

nhung-mau-san-thuong-dep-1

Lưu ý cần nhớ khi thiết kế sân thượng

Giữ và tạo không gian mở

Tùy vào sở thích cá nhân và sự sáng tạo mà bạn có thể thiết kế sân thượng với những phong cách khác nhau. Nhưng hãy luôn cân nhắc để tạo những không gian mở giúp sân thượng trở nên rộng rãi, thoáng mát, không bị bó kín, ngột ngạt.

nhung-mau-san-thuong-dep-2

Trồng cây

Không có một nguyên tắc chuẩn mực nào cho sở thích và sức sáng tạo của bạn. Hãy trông những loại cây bạn yêu thích. Nhưng nếu bạn ở thành phố và muốn có một không gian xanh thư giãn, một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là trồng những cây với thân cao như tre, nứa, kết hợp với các loại cỏ để che bớt quang cảnh ngột ngạt của thành phố.

nhung-mau-san-thuong-dep-3

Tạo một Bed Garden lớn

Bed Garden là một ý tưởng không tệ dành cho sân thượng. Bed Garden thường được tạo nên từ những loại cây cảnh có thân cao trồng kết hợp với sàn gỗ để tăng hiệu quả thẩm  mỹ.

Hệ thống tưới tiêu, thoát nước cần được chú trọng để đạt hiệu quả thuận lợi và đặc biệt nên chú ý đến biện pháp chặn rễ cây, tránh để rễ cây làm thiệt hại đến mái nhà.

nhung-mau-san-thuong-dep-4

Trồng và sắp xếp các chậu cây một cách cẩn thận

Các chậu cây được sắp xếp hợp lý không chỉ tạo thêm độ mở cho không gian mà còn góp phần tăng vẻ đẹp cho sân thượng. Bạn có thể xen kẽ các chậu cây thân dài và thấp với nhau để làm tăng sự nổi bật nhất có thể.

nhung-mau-san-thuong-dep-5

Sắp xếp đồ nội thất

Đồ nội thất nên phù hợp với không gian, phong cách thiết kế và thân thượng nhà bạn để mọi thứ trở nên hài hòa, dễ chịu. Nội thất chất liệu gỗ thường được ưu tiên sử dụng nhiều trên sân thượng vì sự nhỏ gọn, thanh lịch, đơn giản, dễ di chuyển và vệ sinh sạch sẽ.

nhung-mau-san-thuong-dep-6

Thêm một vài điểm nhấn

Sân thượng thường không có quá nhiều không gian để bạn trang trí cầu kì. 1-2 điểm nhấn đã đủ đẹp và phù hợp rồi.

Bạn có thể thêm các điểm nhấn như hòn non bộ đơn giản, dòng nước hay một loại cây có vẻ đẹp độc đáo, sỏi màu,..

nhung-mau-san-thuong-dep-7

Thêm ánh sáng cho sân thượng

Nếu bạn là người yêu thích không gian yên tĩnh của sân thượng vào buổi đêm thì yếu tố ánh sáng rất cần thiết. Nên chọn những loại đèn có ánh sáng dịu, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sáng, tăng vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn cho sân thượng.

nhung-mau-san-thuong-dep-8

Sử dụng không quá 3 màu chủ đạo

Một sân thượng hài hòa màu sắc sẽ đem đến những hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời. Màu sắc ở sân thượng cùng các vật trang trí nên kết hợp với rông của lan can, màu sơn sân thượng và chất liệu đồ vật để đạt hiệu quả cao nhất.

nhung-mau-san-thuong-dep-9

Tận dụng tối đa không gian dọc

Trồng cây theo sát lan can dọc sẽ giúp sân thượng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn hẳn việc để trống một cách buồn tẻ.

nhung-mau-san-thuong-dep-10

Sàn đẹp rất quan trọng

Sàn đẹp nên phù hợp với ý tưởng thiết kế sân thượng và khí hậu nơi bạn sống. Nếu sân thượng nhà bạn có nhiều cây xanh, có thể lát sàn gỗ để không gian hài hòa.

nhung-mau-san-thuong-dep-11

Tạo đa dạng màu sắc cho khu vườn sân thượng bằng các loại cây

Các loại cây, hoa với những màu sắc nổi bật sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp đa dạng cho sân thượng mà không gây nhức mắt hay tạo cảm giác bừa bộn, chật chội. Hoa được trồng trong những chậu cây xinh xắn sẽ tạo nên những hiệu quả tuyệt vời về mặt thẩm mỹ.

nhung-mau-san-thuong-dep-12

Mẫu sân thượng đẹp

Những bộ bàn ghế gỗ, những tiểu tiết trang trí, bóng dáng cây xanh và mái che đủ để làm nên một không gian thư giãn độc đáo cho biệt thự sang trọng.

nhung-mau-san-thuong-dep-13

Lối đi trải đá cùng thảm cỏ xanh bước nâng bước chân của những vị khách mỗi khi bước lên thiết kế sân thượng đẹp của biệt thự.

nhung-mau-san-thuong-dep-14

Nhờ có khoảng không rộng rãi mà khoảng sân thượng của biệt thự hội tụ đầy đủ các yếu tố y như một khu vườn dưới mặt đất.

nhung-mau-san-thuong-dep-15

Thiết kế sân thượng đẹp trở thành một nơi không thể thiếu trong những căn biệt thự nội đô bởi nơi đây  là nơi mà gia chủ có thể đọc sách, uống trà, tắm nắng, tổ chức gặp gỡ bạn bè….

nhung-mau-san-thuong-dep-16

Lối đi cùng bộ bàn ghế đặt trên nước là một phần của mẫu thiết kế biệt thự đẹp. Sân thượng cũng hoàn toàn có thể biến thành một nơi tiếp đãi bạn bè ấm cúng.

nhung-mau-san-thuong-dep-17

Bạn có thể thỏa sức ngắm khung cảnh thành phố từ trên cao trong một sân thượng của biệt thự tràn ngập sắc xanh. Ánh sáng giấu trong những bức tường tạo nên bức tranh lung linh, huyền ảo cho biệt thự khi màn đêm buông xuống. 

nhung-mau-san-thuong-dep-18

Tầng trên cùng của biệt thự được chia thành một bên là sân thượng, một bên là bể bơi. Xung quanh trồng thêm cây hoa lá để tăng các thành viên trải nghiệm không gian nhiệt đới xanh tươi ngay trong tổ ấm của mình.

nhung-mau-san-thuong-dep-19

Thảm có xanh mướt trên sân thượng biệt thự vưa có tác dụng chống nóng vừa mang lại giá trị thẫm mỹ khi nhìn từ trên cao. Thiết kế hồ bơi trên mái mang đến sự thú vị khi sử dụng.

nhung-mau-san-thuong-dep-20

Những đóa sen nở rộ tăng thêm vẻ đẹp nền nã mà vẫn đậm chất cho ngôi nhà phố.

nhung-mau-san-thuong-dep-21

Phân chia sân thượng thành nơi uống trà, đọc sách và ăn uống tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Giàn dây leo trở thành mái che sân thượng tuyệt vời

nhung-mau-san-thuong-dep-22

Một chiếc xích đu đủ để các thành viên có những giây phút yên tĩnh khi ngắm thành phố từ trên cao. Hệ lam chắn nắng vừa làm giàn cho các loại cây leo vừa chống nắng hiệu quả

nhung-mau-san-thuong-dep-23

Những thảm cỏ xanh mướt, những bộ bàn ghế gỗ mang đến một không gian ấm áp và sang trọng. Đây chắc chắn là nơi tụ tập bạn bè lý tưởng trong bất kỳ gia đình hiện đại nào

nhung-mau-san-thuong-dep-24

Tiểu cảnh hồ nước trên sân thượng gợi nhắc về hình ảnh ao cá, hồ sen ở làng quê Việt Nam xưa. Hệ thống nước trong hồ có thể sử dụng để tưới cây xung quanh đồng thời là bể chứa nước mưa thuận tiện.

nhung-mau-san-thuong-dep-25

Bộ bàn ghế đặt dưới hệ lam chắn nắng tạo điều kiện cho ánh sáng có thể len lỏi qua kẽ lá để mang lại một buổi sáng yên bình cho chủ nhân. Bạn cũng có thể thưởng thức bữa tối tại đâygiữa không gian xanh mát và ngập tràn ánh sáng.

nhung-mau-san-thuong-dep-26

Không cần mất quá nhiều công sức cho việc bố trí đồ đạc, vật dụng bên ngoài. Màu sắc cũng chỉ cần kết hợp hai gam màu, màu của gỗ và màu của tự nhiên.

nhung-mau-san-thuong-dep-27

Một góc sân thượng của gia đình được cố định với hàng rào gỗ chắc chắn và an toàn. Bên trong được quy hoạch đầy đủ từng khu vực với khoảng giật cấp đặc biệt

nhung-mau-san-thuong-dep-28

Chỉ với khoảng diện tích nhỏ, bạn đã sở hữu ngay một "ngọn đồi" xinh xắn với đủ các tầng cây và loại cây phong phú.

nhung-mau-san-thuong-dep-29

Chỉ cần tạo điểm nhấn vô cùng đặc biệt bởi những hình tròn này, không gian trò chuyện sẽ đẹp độc đáo và đáng yêu

nhung-mau-san-thuong-dep-30

Với thiết kế mái dốc như thế này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc trồng cây và làm vườn.

nhung-mau-san-thuong-dep-31

Góc sân thượng nhỏ bé này được bao quanh với vài bồn gỗ trồng hoa và một bộ bàn ghế gỗ đơn giản thế này, cả nhà đã chỗ để thư giãn, đọc sách, thưởng trà với nhau.

nhung-mau-san-thuong-dep-32

Sân thượng này lãng mạn quả là tuyệt vời không khác gì so với các khu nghỉ dưỡng bên ngoài

nhung-mau-san-thuong-dep-33

Sân thượng này giữ một lợi thế nằm giữa một rừng cối xanh tươi, chỉ cần bố trí thêm một bộ bàn ghế cùng chiếc dù xinh xắn cũng biến nơi đây thành một chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời.

nhung-mau-san-thuong-dep-34

Với những người yêu cây, hoa thì góc sân thượng chính là nơi lý tưởng để trồng đủ loại cây, hoa theo sở thích

nhung-mau-san-thuong-dep-35

Đây là mẫu thiết kế sân thượng khá đơn giản nhưng rất dễ áp dụng linh hoạt theo từng diện tích của ngôi nhà, với sân thượng nhỏ hơn, bạn chỉ cần lựa chọn bộ bàn ghế có kích thước nhỏ hơn cũng như hạn chế bớt chậu cây là ổn

nhung-mau-san-thuong-dep-36

Một bộ sofa cói nhỏ gọn kết hợp một vài chậu cây treo xinh xắn… tất cả đều quá đủ với đầu bài là một sân thượng nhỏ nhưng đẹp đến ghen tị.

nhung-mau-san-thuong-dep-37

Tuy khá nhỏ nhắn và đã dành hầu hết không gian để trồng cây nhưng sân thượng này vẫn còn một khoảng trống để đặt một chiếc ghế thư giản và cùng tận hưởng nhé

nhung-mau-san-thuong-dep-38

Sân thượng này quà là lí tưởng với góc nhìn xuống những khu phố tấp nập, công viên xanh hay tuyệt nhất là view nhìn xuống hồ

nhung-mau-san-thuong-dep-39

Sân thượng này bố trí khá ngăn nắp còn khá hoàn hảo cho những bữa tiệc nướng ngoài trời

nhung-mau-san-thuong-dep-40

Tại sân thượng, bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, tận hưởng sự tươi đẹp của thiên nhiên

nhung-mau-san-thuong-dep-41

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho những ngôi nhà phố tân cổ điển

nhung-mau-san-thuong-dep-42

Sân thượng đẹp còn là nơi để thư giãn, hưởng thụ không khí trong lành

nhung-mau-san-thuong-dep-43

Từ khu vực sân thượng, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, view cảnh đẹp (nếu có tầm view tốt)…

nhung-mau-san-thuong-dep-44

Sự kết hợp sắc màu cho sân thượng luôn tươi mới

nhung-mau-san-thuong-dep-45

Không gian riêng trên sân thượng là góc nghỉ ngơi hoàn hảo

nhung-mau-san-thuong-dep-46

Vẻ đầm ấp của thiết kế sân thượng sàn gỗ

nhung-mau-san-thuong-dep-47

Không gian sân thượng hài hòa giữa gỗ và cây

nhung-mau-san-thuong-dep-48

Sân thượng đẹp như công viên thu nhỏ

nhung-mau-san-thuong-dep-49

Trồng hoa trên sân thượng để tăng tính thẩm mỹ

nhung-mau-san-thuong-dep-50

Sân thượng mang cổ kính nhờ sự kết hợp đèn và dây leo

nhung-mau-san-thuong-dep-51

Sân thượng đơn giản nhưng vẫn thu hút với chất liệu gỗ

nhung-mau-san-thuong-dep-52

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu sân thượng đẹp hi vọng các bạn đã có thêm ý tưởng độc đáo cho sân thượng nhà mình. Hãy tận dụng những khoảng không gian ấy để thỏa mãn sự sáng tạo, tạo nên những không gian tràn đầy cảm hứng nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png