Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Những mẫu thiết kế mái vòm tôn phổ biến nhất hiện nay

Nội Thất - Ngoại Thất

Những mẫu thiết kế mái vòm tôn phổ biến nhất hiện nay

24-02-2020

Mái tôn vòm ngoài việc che nắng, mưa bình thường thì dạng mái vòm bày còn dùng để tô thêm vẻ đẹp cho ngoại thất tổng thể của không gian nhà bạn. Nếu bạn đang băn khoăn liệu có nên sử dụng mái vòm tôn cho ngôi nhà của mình hay không? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu rõ hơn về mái vòm tôn trong bài viết ngay sau đây.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-1

1. Mái vòm tôn là gì?

Hiện nay, mái tôn vòm được sử dụng rất phổ biến. Ngoài những chức năng che nắng, mưa hiệu quả thì mái vòm tôn còn rất bền theo thời gian và khả năng chịu được mưa bão lớn rất cao.

  • Mái vòm tôm được làm từ khung sắt hoặc inox, được xử lý gia công một cách kỹ lưỡng và được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Vì vậy mà các sản phẩm mái vòm tôn rất chắc chắn, không bị bám rêu mốc.
  • Có rất nhiều kiểu dáng vòm tôm để lựa chọn như tôn vòm 9 sóng, vòm 5 sóng, vòm ngược, tôn vòm nóc gió và tôn vòm canopy,..Bạn cũng sẽ không phải sợ sau khi lắp đặt mái vòm tôn sẽ nóng vì còn có các loại tôn lạnh, chống nóng có nhiều tính năng tiện dụng. Lựa chọn mái vòm tôn sẽ là một sự tuyệt vời cho bạn.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-2

2. Các bộ phận quan trọng của mái vòm tôn

  • Lựa chọn tấm tôn: Đây được coi là phần quan trọng nhất, tuỳ vào mức độ nhu cầu của khách hàng cũng như chi phí mà bạn chọn cách làm mái tôn vòm một cách hợp lý nhất. Thường mái tôn được uốn cong nên bạn chọn những loại tôn nào có mức độ vật lý và thiết kế phù hợp với nhu cầu này.
  • Chuẩn bị mối nối dọc tấm tôn: Đối với những loại mái tôn khác thì thường chúng được nối lại bằng keo chuyên dụng nhưng khi đưa vào quá trình thi công thì không thể đặt chúng vào các đỉnh vòm vì chúng cực kỳ dễ bị tung ra khỏi mối nối, mất nhiều công để làm lại.
  • Sắt thanh đỡ: Đây là phần hỗ trợ được làm và cấu tạo từ thép khá chắc chắn và có tác dụng chủ yếu là nâng đỡ phần tôn của mái vòm.
  • Thanh uPVC hỗ trợ làm khuôn cửa, thép hộp, kính cường lực hay làm khung cánh có tác dụng để giảm sự truyền âm và nhiệt độ nóng.

3. Các loại mái vòm tôn phổ biến

  • Mái tôn vòm lăn

Mái tôn vòm lăn là loại mái tôn có phần đỉnh cao, bán kính hiệu quả để đảm bảo thoát nước tốt là 80m.

Các tấm tôn để sử dụng cho mái tôn vòm lăn phải được uốn với bán kính hợp lý. Ngoài ra, người ta cũng có thể sử dụng loại tôn bẻ cong khi uốn sóng để thiết kế.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-3

  • Mái tôn vòm dập

Mái vòm dập là một trong những mẫu mái tôn vòm đẹp hiện nay.

Các tấm tôn được uốn thành 3/4 hình tròn. Nhưng theo các kỹ sư khuyên là chỉ nên uốn tấm tôn bằng ½ hình tròn là hợp lý để tạo sự an toàn cho mái tôn, giúp cho việc vận chuyển thêm dễ dàng hơn.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-4

4. Ưu và nhược điểm của mái vòm tôn

4.1 Ưu điểm

  • Loại mái tôn này có khả năng uốn cong và tạo được nhiều hình đẹp mắt, dễ kết nối và lắp ráp, thuận lợi cho những người lắp trong quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm mái tôn vòm thường được làm với chất liệu cao cấp hơn loại tôn bình thường, có độ cứng nhất định để bền tốt trong quá trình che nắng, che mưa.
  • Giảm sự chịu lực từ những tác động môi trường giúp tôn giữ bền ở điều kiện bình thường hoặc mưa gió lớn, nắng gắt.
  • Có thể tạo nhiều khung hình khác nhau đưa ra các thiết kế đẹp, hoàn hảo.
  • Tôn vòm có độ bền cùng hiệu quả sử dụng cao, có nhiều kiểu dáng để bạn có thể lựa chọn cho công trình của mình như tôn vòm 9 sóng, vòm 5 sóng, vòm ngược, tôn vòm nóc gió và tôn vòm canopy,..

4.2 Nhược điểm

  • Tuy vậy, thời gian thi công lắp đặt mái tôn vòm thường kéo dài hơn rất nhiều so với những loại mái thông thường.
  • Khung mái tôn vòm bắt buộc phải chịu lực lớn. Ngoài ra, vì sử dụng chất liệu tôn nên thường tạo ra âm thanh lớn khi có va chạm, làm bạn dễ cảm thấy khó chịu, nhất là vào ban đêm.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-5

5. Những bước để thực hiện cách làm mái tôn vòm

  • Bước 1: Xếp những thanh thép phẳng cho thật đều nhau, sau đó đặt chúng lên trên một tấm đệm hơi được làm bằng loại chất dẻo công nghiệp đặt trên nền của công trình.
  • Bước 2: Khi bạn đã tạo được hình xong trên bề mặt phẳng thì dùng bê tông đổ lên trên, chờ một khoảng thời gian nhất định để giúp chúng đông đặc lại thì bắt đầu gắn lại với nhau bằng dầm kim loại và dây thép. Khung và dây cáp này sẽ giúp bạn đảm bảo việc an toàn cho toàn bộ sức nặng của công trình.
  • Bước 3: Bạn sử dụng tấm nệm được bơm đầy khí thì hình vòm thì những tấm bê tông cũng theo đó được nâng lên cùng, một mẹo nhỏ để tạo độ cong cho các tấm bê tông mà không mất nhiều sức lực, kéo sợi dây cáp này căng lên để giúp chúng thành một khối thống nhất cho bạn. Những hình vòm này được tạo ra đơn giản như vậy, bạn chỉ việc tháo hơi của tấm nệm là kết thúc được cách tạo mái tôn vòm.
  • Bước 4: Phủ một lớp thạch cao lên để nhìn bề mặt của mái tôn vòm được chắc chắn hơn và đẹp hơn, khả nặng chịu lực cũng được tốt hơn cho mái của bạn.

6. Ứng dụng mái tôn vòm

6.1 Mái hiên bằng tôn

  • Mái hiên bằng tôn là một sự chọn lựa thông minh, được áp dụng rộng rãi vào môi trường nhằm nâng cao giá trị cho cuộc sống.
  • Hiện nay, mái hiên là một vật thông dụng và đa năng. Mái hiên được chia thành rất nhiều loại với mức giá thành khác nhau. Đa số các mặt hàng mái hiên ngày nay rất đa dạng và phong phú,  được cấu tạo từ sắt thép, và có khả năng uốn cong dễ dàng, độ cứng vượt trội, áp lực chịu được sự va đập rất cao.
  • Mái hiên bằng tôn là sản phẩm mang lại giá trị thẩm mỹ cao bởi vì chất liệu dễ dàng uống nắn bắt mắt và thời thượng. Mái thẳng, mái vòm, mái lượn sóng,… là những kiểu dáng thông dụng nhất. Tạo dựng một không gian cực kì thoáng mát và thời gian thi công nhanh, dễ dàng. Là một sản phẩm giá rẻ, có độ dẻo dai, bền, và khó hư hại dưới các tác động tự nhiên nào và bền theo thời gian.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-6

6.2. Mái tôn che sân

  • Sân là nói chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường rất nhiều nên bạn hãy chọn loại tôn cách nhiệt để khi ngồi chơi hay sinh hoạt sẽ không bị nắng nóng làm phiền.
  • Khi làm mái tôn che sân, bạn cần sử dụng vật liệu và thiết kế khung thép có kết cấu chắc chắn để có thể đảm bảo mái và khung chịu được gió bão.

Xem thêm>>> Bất động sản Tân Thành, Long An mới nhất

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-7

6.3 Mái vòm nhà xe

  • Mái vòm nhà xe sử dụng các chất liệu đa dạng, kết cấu thép phù hợp với nhu cầu sử dụng, mang tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo độ an toàn và hiệu quả kinh tế cao.
  • Với tính năng che nắng mưa và thông gió tốt, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc. Ngoài ra mái vòm nhà xe thường được làm bằng chất liệu nhựa lấy sáng để có thể lấy ánh sáng cho không gian sử dụng phía dưới một cách hiệu quả.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-8

6.4. Mái vòm nhà cấp 4

Mái vòm nhà cấp 4 được làm bằng các chất liệu khác nhau, nhìn cũng rất chắc chắn và ấn tượng.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-9

6.5 Mái vòm sân thượng

Hiện nay, việc sử dụng mái vòm sân thượng đang được mọi người rất ưa chuộng. Bởi sân thượng thường được dùng để hóng gió, nhìn ngắm xuống khung cảnh xung quanh vid vậy, bạn nên lựa chọn loại tôn cách nhiệt để lợp mái tôn che sân thượng, sẽ đem lại hiệu quả chống nóng cao cho ngôi nhà ở Tân Hưng, Long An.

nhung-mau-thiet-ke-mai-vom-ton-pho-bien-nhat-hien-nay-10

Trên đây là bài viết Sieunhanh.com chia sẻ về mái vòm tôn chi tiết nhất. Hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về mái vòm tôn cũng như những tính năng và giá trị mà nó đem lại. Lựa chọn mái vòm tôn là một sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo mà các bạn nên thử cho những công trình của mình. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png