Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Phân loại sản phẩm

Kinh nghiệm làm việc

Phân loại sản phẩm

29-04-2020

Tương tự như thị trường, sản phẩm/dịch vụ cũng được phân làm các nhóm chính. Vậy sản phẩm được phân thành mấy nhóm. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu các phân loại sản phẩm để biết rõ hơn nhé

phan-loai-san-pham-1

Phân loại theo thời hạn sử dụng và hình thái tồn tại

Hàng hóa lâu bền: là những vật phẩm được sử dụng nhiều lần.

Hàng hóa sử dụng ngắn hạn: là những vật phẩm được sử dụng một hoặc một vài lần.

Dịch vụ: là những đối tượng được bán dưới dạng hoạt động, lợi ích, thỏa mãn.

Phân loại hàng tiêu dùng theo thói quen mua hàng

Hàng hóa sử dụng hàng ngày: đó là những hàng hóa mà người tiêu dùng mua cho việc sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt, là nhu cầu thiết yếu, khách hàng biết hàng hóa và thị trường của chúng

Hàng hóa mua ngẫu hứng: đó là những hàng hóa được mua không có kế hoạch trước và khách hàng cũng không chủ ý tìm mua. Hàng hóa này khi gặp cộng với khả năng thuyết phục của người bán, khách hàng mới nảy ra ý định mua.

Hàng hóa mua khẩn cấp: đó là những hàng hóa được mua khi xuất hiện nhu cầu cấp bách vì một lý do bất thường, việc mua hàng hóa này không suy tính nhiều.

Hàng hóa mua có chọn lựa: đó là những hàng hóa mà việc mua diễn ra lâu hơn. Đồng thời khi mua khách hàng thường lựa chọn, so sánh, cân nhắc về công dụng, kiểu dáng, giá cả.

Hàng hóa cho những nhu cầu đặc thù: đó là những hàng hóa có tính chất đặc biệt hay hàng hóa đặc biệt mà khi mua người ta sẵn sàng bỏ thêm sức lực, thời gian để tìm kiếm và lựa chọn.

Hàng hóa cho các nhu cầu thụ động: là hàng hóa không liên quan trực tiếp, tích cực đến nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Ví dụ: bảo hiểm.

phan-loai-san-pham-2

Phân loại hàng tư liệu sản xuất

Vật tư và chi tiết: đó là những hàng hóa được sử dụng thường xuyên và toàn bộ cấu thành vào sản phẩm được sản xuất ra bởi nhà sản xuất. Thuộc nhóm này có rất nhiều mặt hàng khác nhau, có loại có nguồn gốc từ nông nghiệp, từ thiên nhiên hoặc vật liệu đã qua chế biến.

Tài sản cố định: là những hàng hóa tham gia toàn bộ, nhiều lần vào quá trình sản xuất và giá trị tài sản được chuyển dịch dần vào giá trị sản phẩm sản xuất tạo ra.

Vật tư phụ và dịch vụ: đó là những hàng hóa dùng vào để hỗ trợ cho quá trình sản xuất kinh doanh hay hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp.

Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận 8, TP.HCM

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã biết về phân loại sản phẩm rồi đúng không nào. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc của mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png