Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong cách Tropical là gì? Đặc điểm của phong cách Tropical

Phong cách Tropical là gì? Đặc điểm của phong cách Tropical

11-11-2019

Nội thất tropical hay còn có tên gọi khác là phong cách nhiệt đới. Có thể thấy đây là 1 phong cách nội thất vô cùng độc đáo và chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên phong cách tropical là gì? Và những nét đặc trưng cơ bản phong cách nội thất tropical như thế nào? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-1

Tropical style là gì?

Tropical Style hay còn gọi là phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những khu vực gần xích đạo. Trong phong cách này ta thường cảm nhận được màu xanh bất tận của rừng cây nhiệt đới, của biển cả và trời mây. Một căn nhà được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang trong mình sự yên tĩnh, bình yên như một hòn đảo thiên đường. Những họa tiết như lá dừa, lá cọ thường được sử dụng trong phong cách này cùng với màu xanh lá cây, màu xanh nước biển. Khi bước vào không gian mang phong cách nhiệt đới các bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-2

Phong cách Tropical là gì?

Phong cách Tropical (phong cách nhiệt đới) luôn mang đến bầu không khí xanh tươi, yên bình, tĩnh lặng từ 1 hòn đảo thiên đường. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự hiện diện của những họa tiết lá cọ xanh mướt, lá dừa và tôn vinh những gam màu xanh, xanh nước biển.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-3

Phong cách nội thất tropical luôn mang đến cho loài người 1 cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi gắn liền với môi trường thiên nhiên. Phong cách Tropical đã được khơi nguồn cảm hứng từ những địa danh khá nổi tiếng như: Bali, Hawaii, Fiji hoặc vùng biển Caribbean. Phong cách nội thất tropical khiến bạn sẽ được đắm chìm trong những hương vị của hoa cỏ lạ, với tiếng sóng biển du dương.

Những đặc điểm của phong cách Tropical

Màu sắc trong Tropical Style

Màu xanh của biển, của trời, của lá cây,.. rất thường xuyên được sử dụng kết hợp với những màu sắc truyền thống trong các thiết kế mang phong cách nhiệt đới. Độ đậm nhạt của màu sắc cũng được quan tâm đặc biệt, có thể là những màu đậm, sắc nét, nhưng đôi khi lại là sự tươi sáng, nhẹ nhàng.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-4

Sự tái hiện của thiên nhiên được thể hiện rất rõ nét qua những màu sắc được sử dụng trong không gian. Nếu màu vàng thể hiện sắc thái của những bãi cát trải dài vô tận thì màu xanh dương lại là sự tái hiện của bầu trời, biển cả. Khi nhắc đến phong cách nhiệt đới ta không thể không nhắc đến màu xanh tươi mát của những tán lá cây. Khung cảnh thiên nhiên trong phong cách này bao trùm cả rừng cây và nước. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tone màu của thiên nhiên.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-5

Khác biệt hoàn toàn với phong cách Tropical của các nước phương Tây hay Mỹ La Tinh với các màu vàng, xanh san hô hay màu đỏ. Ở vùng nhiệt đới ẩm gió mùa Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam phải chịu những mùa đông dài rét mướt và ẩm thấp. Bởi vậy, những màu cam sáng sẽ được lựa chọn cho những sàn nhà bằng gạch Mỹ Thuật. Cùng với đó là những món đồ nội thất màu sắc trầm ấm hơn. Các tone màu vàng, tím than hay đỏ sẽ giúp cho các không gian sống mang đậm nét Á Đông đặc trưng.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-6

Trong phong cách nhiệt đới sẽ có bảng màu bao gồm: màu trắng, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, màu đỏ, màu da cam,… Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với không gian còn phụ thuộc vào cảm nhận, óc thẩm mỹ của từng kiến trúc sư.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-7

Tất cả các sắc thái xanh, từ xanh lam, xanh ngọc, xanh lá cây…. Đều được sử dụng tối đa trong phong cách nhiệt đới.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-8

Màu xanh rêu được phủ lên diện tường và đồ nội thất với những sắc độ khác nhau, cùng với cây xanh và vật trang trí khiến căn phòng này có một sự thu hút kì lạ.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-9

Màu vàng nhẹ nhàng được điểm xuyết trên những họa tiết chăn, gối ôm và được hòa trộn vào màu xanh lá cây ở diện tường phía sau đầu giường.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-10

Một số sắc độ ấm như cam ( cường độ màu khá nhẹ ) hay vàng cam được sử dụng như một yếu tố điểm nhấn. Tạo ra cảm giác ấm áp nhẹ nhàng giữa khu rừng nhiệt đới trong căn phòng của bạn.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-11

Một diện tường được vẽ bởi bức bích họa với những hình ảnh của rừng cây, cùng màu xanh với sắc độ khá đậm sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn sâu hơn và có điểm nhấn hơn rất nhiều.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-12

Một phòng ăn nhẹ nhàng với tone màu trắng kem làm chủ đạo, ghế và sàn gỗ màu be dịu cùng màu xanh nhấn nhá của cây xanh.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-13

Những màu sắc tươi sáng như màu be, màu xanh ngọc, xanh dương… sẽ phù hợp hơn với những vùng đất có mùa nồm ẩm như miền Bắc Việt Nam. Không gian của bạn sẽ thanh thoát và thoáng đãng hơn rất nhiều.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-14

Màu sắc dịu nhẹ của màu be cùng cây xanh sẽ giúp mùa hè mát mẻ hơn, nhưng mùa đông bạn cũng không cảm thấy lạnh lẽo.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-15

Đặc trưng về chất liệu trong phong cách Tropical

Trong phong cách nhiệt đới chất liệu được ưa chuộng sử dụng nhất chính là tơ lụa bởi vẻ đẹp dịu nhẹ, trang nhã. Nội thất phong cách nhiệt đới thường có những chất liệu khác như liễu gai, mây, gỗ tếch hoặc cỏ biển. Những chất liệu này bổ sung cho nhau cả về thẩm mỹ và tính công năng tạo nên những chiếc bàn, chiếc ghế hay phụ kiện độc đáo.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-16

Sàn gỗ thường được sử dụng trong phong cách nhiệt đới bởi khí hậu ẩm ướt nhiều gió và nắng nơi đây. Những chất liệu khác như gạch, ngói cũng rất phù hợp. Để tô điểm thêm cho không gian, người ta thường sử dụng thảm trải sàn bằng sợi tự nhiên. Những họa tiết trên thảm cũng rất đa dạng như cây cọ, vỏ sò, dứa hay những động vật vùng nhiệt đới

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-17

Trong phong cách nội thất nhiệt đới, những bộ sofa thường được làm từ khung gỗ gắn đệm bọc. Sofa được đóng bằng khung mây tre hay đan bằng liễu gai cũng rất phổ biến. Những món đồ nội thất khác như ghế tựa, bàn cafe hay ghế dài đôi cũng được lựa chọn những chất liệu tương tự.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-18

Những đồ nội thất bằng tre là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho Tropical Style. Sự đơn giản trong những chi tiết khớp nối, mùi thơm nhẹ của tre cùng trọng lượng nhẹ nhàng đáp ứng đầy đủ tiêu chí về xúc cảm vật liệu của phong cách nhiệt đới.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-19

Đồ mây, gối tơ tằm, cùng họa tiết cây cỏ là những chất liệu hoàn hảo cho một không gian Tropical.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-20

Một chiếc ghế ngồi bằng mây đan sẽ là điểm nhấn không thể thiếu trong một không gian Tropical

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-21

Những tấm rèn cuộn bằng tre, đồ gỗ tếch, ghế mây; cùng lụa, sa tanh khiến căn phòng này tuy đơn giản nhưng vô cùng thanh nhã và ấn tượng.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-22

Một góc bồn tắm theo phong cách Tropical Style

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-23

Một số đồ nội thất của phong cách Tropical Style. Họa tiết hoa lá, cây cỏ được sử dụng thường xuyên trong phong cách này, nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất về thị giác của cả tổng thể không gian.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-25

Đồ trang trí và họa tiết

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đồ trang trí và những họa tiết sử dụng trong phong cách nhiệt đới.

Đầu tiên và đặc biệt nhất của phong cách này, đó là những bức bích họa ( hay tranh tường ). Những bức bích họa được vẽ trên nước vữa còn ướt, màu ngấm sâu và bức tranh có được sự sống động mãnh liệt. Những đề tài thường thấy trên những bức bích họa như rừng già, muông thú ( đặc biệt là những loài chim ), biển cả…. mọi thứ liên quan đến nhiệt đới đều hội tụ ở bích họa.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-26

Những đồ trang trí như ván thuyền, đồ thủ công bằng mây tre đan hay đồ trạm khắc tinh tế sẽ là những yếu tố không thể thiếu của Tropical Style. Hành kim không được ưa chuộng trong phong cách này, tuy nhiên sử dụng chúng thật tiết giảm và có định hướng càng khiến không gian nhiệt đới của bạn hoàn hảo hơn.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-27

Đề tài về cỏ cây với những loại cây nhiệt đới như cọ, chuối được thể hiện tài tình trên những diện tường. Màu sắc có thể tươi sáng hoặc chắc nặng đậm đà tùy vào sở thích và không gian.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-28

Một phông nền nhã nhặn và sâu sắc cho phòng ngủ Tropical Style.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-29

Cả cánh rừng được lột tả sâu sắc thông qua bức bích họa này.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-30

Tường gạch bóng loáng, bức bích họa với tone màu trung tính khiến góc lavabo trở lên thanh nhã hơn bao giờ.

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-31

Họa tiết cây xanh và thiên nhiên tràn ngập đồ nội thất.

Cây xanh

Dù bạn đã mang thiên nhiên vào qua tone màu và trang trí, nhưng sẽ không là gì nếu căn phòng của bạn thiếu đi cây xanh đích thực.

Trong phong cách nhiệt đới, cây xanh chính là linh hồn. Hãy mang chúng vào, bày chúng ra trong căn phòng của bạn. Bấy kì loại cây gì, từ cọ cảnh, chuối cảnh, đến những loại cây lớn như cây khế hay cây leo như móng bò, hồng leo…. Hãy tận dụng và chăm sóc chúng. Thiên nhiên sẽ bao trùm không gian của bạn!

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-32

Nắng, gió, cây xanh và tiếng chim hót. Cả một khu rừng nhiệt đới đã hiện diện trong căn phòng của bạn!

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-33

Không gian phong cách nhiệt đới hiện đại trở nên gần gũi với chậu cây chuối cảnh

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-34

Một phần của khu rừng nhiệt đới được tái hiện qua bức tranh tường với các loại cây và chim mang đến sự sinh động và tươi mới cho không gian

phong-cach-tropical-la-gi-dac-diem-cua-phong-cach-tropical-35

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com về phong cách Tropical, hi vọng các bạn đã hiểu thêm về phong cách này và cũng như đặc điểm của phong cách Tropical

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png