Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Phòng khách đẹp có cầu thang

Không gian sống

Phòng khách đẹp có cầu thang

08-11-2019

Phòng khách là diện tích quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Để trang trí phòng khách có cầu thang sao cho sang trọng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi, đáp ứng được công năng đó là một bài toán với các KTS. Hãy theo chân của Sieunhanh.com tham khảo qua một vài thiết kế phòng khách có cầu thang nhé

phong-khach-dep-co-cau-thang-1

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang trong phòng khách

Tính an toàn

  • Khi thiết kế phòng khách cầu thang mà nguyên tắc cần lưu ý đầu tiên đó là phải đảm bảo an toàn.

phong-khach-dep-co-cau-thang-2

  • Thiết kế cầu thang phải đúng tiêu chuẩn về chiều rộng, chiều cao bậc cầu thang. Thông thường độ rộng của bậc cầu thang từ 24-30cm, chiều cao bậc 15 cm, tay vịn cầu thang 85-90 cm, bề rộng vế thang 80-120cm.
  • Chiếu nghỉ cầu thang phải có chiều rộng không được hẹp hơn chiều rộng chân thang, khoảng 8-10 bậc cầu thang nên có 1 chiếu nghỉ.

Hợp phong thủy

Thiết kế cầu thang hợp phong thủy là một trong những yếu tố được các gia chủ quan tâm. Vì theo quan niệm phong thủy, cầu thang là nơi dẫn luồng sinh khí đến khắp mọi không gian trong ngôi nhà do vậy cần đặt ở vị trí, hướng hợp tuổi gia chủ. Không nên đặt cầu thang thẳng ra hướng cửa chính vì khiến sinh khí chảy mất.

phong-khach-dep-co-cau-thang-3

Để tạo sự nổi bật, ngày nay khi thiết kế cầu thang các kiến trúc sư thường thiết kế kết hợp với giếng trời nhằm giúp khu vực cầu thang thông thoáng hơn.

Các mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Mẫu nội thất thanh gỗ song song đang là xu hướng bố trí cho nhiều kiểu nhà phố hiện đại, vừa là vách ngăn hiện đại vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho cả phần tầng trệt ngôi nhà.

phong-khach-dep-co-cau-thang-4

Thiết kế cấu trúc cầu thang đòi hỏi khắc khe, đảm bảo về mặt phong thủy cho cả ngôi nhà. Tùy vào khả năng tài chính mà gia chủ có thể sử dụng gỗ tự nhiên hay các loại vật liệu khác phù hợp.

phong-khach-dep-co-cau-thang-5

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên rộng và thoáng hơn nếu bạn biết cách phối màu giữa các loại đồ dùng nội thất và bố trí hợp lý. Phần bên dưới cầu thang hoặc là bạn lấp kính bằng cấu trúc gạch hoặc dùng đặt một chiếc tủ chứa báo chí, kệ tivi hay một số vật dụng trang trí nhỏ xinh khác theo ý thích.

phong-khach-dep-co-cau-thang-6

Cách đơn giản hơn là bạn hãy để khu vực cầu thang có không gian thoáng rộng, không đặt nhiều các đồ vật trang trí, nhờ vậy toàn bộ vẻ đẹp sẽ được thể hiện rõ mỗi khi khách đến nhà nhận thấy sự ấn tượng đó

phong-khach-dep-co-cau-thang-7

Cầu thang với thanh sắt song song với kiểu dáng đẹp, độ rộng vừa phải giúp cho ngôi nhà bạn thêm một phần chi tiết tạo sự ấn tượng. Màu sắc cũng rất quan trọng, cần màu sáng, tương phản sẽ tạo ra sự thông thoáng cho cả căn phòng.

phong-khach-dep-co-cau-thang-8

Màu trắng tạo nên sự ấn tượng ngay khi một vị khách bước vào ngôi nhà bạn và hướng tiếp theo họ quan sát là thang bộ lên xuống. Nếu bạn tận dụng được 2 yếu tố này sẽ sẽ tạo thêm điểm nhấn nổi trội trong không gian màu trắng tinh khôi.

phong-khach-dep-co-cau-thang-9

Để làm nổi bật cầu thang bạn cần phải biết cách bố trí những đồ vật trang trí như tranh ảnh, các vật nhỏ xinh khác hay tivi, ghế sofa, bàn uống nước… tất cả nên có tông màu sáng và tương phản sẽ giúp căn phòng khách nhà bạn thêm nổi bật.

phong-khach-dep-co-cau-thang-10

Phòng khách có thiết kế tối giản sử dụng tông màu tối sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm áp hơn, đồng thời cầu thang lên xuống cũng nên ở một vị trí thuận tiện cho việc lên xuống thường xuyên.

phong-khach-dep-co-cau-thang-11

Thiết kế cầu thang nối liền với khu vực bài trí bộ bàn ghế phòng khách trông rất gọn gàng và bắt mắt. Vách ngăn cầu thang được thiết kế từ các thanh gỗ chắc chắn, thanh mảnh. Để tiết kiệm diện tích cho căn phòng khách bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm kệ trang trí giúp bạn thoải mái bài trí đồ đạc mà không lo sợ bị rối mắt hay bí bách cho không gian.     

phong-khach-dep-co-cau-thang-12

Thiết kế phòng khách nhà ống thường được nối liền với nhà bếp, chính vì thế cầu thang nên được bài trí khu vực sát tường, tránh cản trở lối đi lại giữa hai không gian này. Mẫu thiết kế cầu thang phòng khách nhà ống này đã rất khéo léo trong việc lựa chọn vị trí cầu thang cũng như vật liệu thiết kế rất gọn gàng và ấn tượng

phong-khach-dep-co-cau-thang-13

Thiết kế phòng khách có cầu thang quan tâm đến yếu tố phong thủy bởi chúng luôn ảnh hưởng trực tiếp đến vận hạn, tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. Một trong những tuyệt chiêu thiết kế cầu thang hợp phong thủy đó là quan tâm đến vị trí bài trí cầu thang theo hướng hợp với bản mệnh của gia chủ, chúng sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong cuộc sống và gặp nhiều may mắn.  

phong-khach-dep-co-cau-thang-14

Thiết kế cầu thang cũng cần quan tâm đến số bậc, nên thiết kế số bậc cầu thang vào số lẻ bởi chúng thuộc cung sinh sẽ mang đến sự sinh sôi phát triển, tài lộc dồi dào cho căn phòng. Không nên bài trí cầu thang hướng ra cửa chính bởi như vậy sẽ làm hao tổn sinh khí và tài lộc bị tuôn chảy ra bên ngoài

phong-khach-dep-co-cau-thang-15

Phòng khách đầu tiên tận dụng gầm cầu thang để làm kệ trang trí và kệ tivi luôn, đây là ý tưởng rất thông minh để tiết kiệm diện tích mang lại không gian sinh hoạt rộng hơn cho căn phòng. Tông màu trắng chủ đạo của bức tường và nền nhà đã làm nổi bật kệ tivi, bàn trà và thanh vịn cầu thang.

phong-khach-dep-co-cau-thang-16

Trong phòng khách này chiếc cầu thang như đã biến mất hoàn toàn, nó được thiết kế nằm sâu trong bức tường. Cách bố trí nội thất đã khiến không gian phòng khách trở nên rộng hơn rất nhiều, ghế sofa hiện đại nhưng có thiết kế tối giản.

phong-khach-dep-co-cau-thang-17

Phòng khách đã sử dụng thiết kế tương phản với chiếc cầu thang, nền nhà màu tối và ghế sofa, tường nhà màu trắng. Nền nhà gỗ màu nâu làm nổi bật bộ ghế sofa, bức tường trắng làm nổi bật chiếc kệ tivi và cầu thang, phải nói rằng đây là cách trang trí nội thất phòng khách khá thông minh.

phong-khach-dep-co-cau-thang-18

Trong phòng khách này gầm cầu thang cũng được tận dụng làm kệ tivi, và khuôn viên trồng cây mang lại không gian hiện đại trẻ trung và đầy sức sống.

phong-khach-dep-co-cau-thang-19

Mẫu phòng khách có cầu thang được trang trí theo thiết kế nội thất châu âu rất sang trọng, gầm cầu thang cũng được tận dụng để trồng cây mang lại sự tự nhiên cho căn phòng

phong-khach-dep-co-cau-thang-20

Phòng khách này cũng có nội thất mang đậm nét châu âu, cầu thang có thiết kế khá rộng và đẹp, không gian phía dưới được trang trí như một phòng nghỉ ngơi đầy cây xanh.

phong-khach-dep-co-cau-thang-21

Đây là mẫu phòng khách có cầu thang khá hiện đại, lan can hoàn toàn được làm bằng kính, gầm cầu thang là nơi để bàn ăn, nếu bạn để ý sẽ thấy hai tông màu chủ đạo được sử dụng cho căn phòng là nâu và trắng.

phong-khach-dep-co-cau-thang-22

Với thiết kế khá đẹp, bộ ghế sofa bọc da rất sang trọng, kệ tivi được đặt ngay chân cầu thang rất tiện lợi và thông minh mang lại cái nhìn mới mẻ và bao quát cho những ai bước vào phòng khách.

phong-khach-dep-co-cau-thang-23

Chiếc cầu thang không thể ngăn cản phòng khách này toát lên vẻ sang trọng của nó, bộ ghế sofa màu đen chân sắt trắng khá độc đáo, phía dưới là chiếc thảm lông mềm mại, bên trên có chiếc đèn trùm lấp lánh, tất cả đã tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng.

phong-khach-dep-co-cau-thang-24

Trong phòng khách này chiếc cầu thang có thiết kế rất mềm mại với tay vịn lan can khá uyển chuyển, dưới gầm cầu thang được tận dụng làm đệ để đồ rất tiện lợi.

phong-khach-dep-co-cau-thang-25

Phòng khách có cầu thang với một không gian nhỏ hẹp thì đây là cách trang trí nộ thất khá hợp lý, vách ngăn nhị cấp giữa cầu thang và phòng khách được tận dụng làm chỗ trang trí, ngoài nhà bếp cũng sử dụng những thanh gỗ dọc làm vách ngăn, trả lại không gian phòng khách biệt lập

phong-khach-dep-co-cau-thang-26

Phòng khách có cầu thang sử dụng tam cấp thay vì lan can thông thường, đem đến sự tiện lợi và cũng dễ dàng trang trí cho căn phòng trở nên đẹp hơn.

phong-khach-dep-co-cau-thang-27

Những kệ treo tường mang đến không gian 3D nổi bật cho phòng khách, vách ngăn nhị cấp giữa phòng khách với cầu thang có thiết kế rất bắt mắt, bộ ghế sofa có sự đối nghịch về màu sắc.

phong-khach-dep-co-cau-thang-28

Mẫu cầu thang phòng khách với thiết kế chiếu nghỉ rộng tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách,tạo sự cuốn hút cho tổng thể căn nhà.

phong-khach-dep-co-cau-thang-29

Mẫu cầu thang phòng khách đẹp đáp ứng sự đồng bộ tạo sự rộng rãi, ngăn nắp và hiện đại cho không gian phòng khách

phong-khach-dep-co-cau-thang-30

Mẫu cầu thang dành cho phòng khách nhỏ được thiết kế sát tường, khoảng trống bên dưới cầu thang được sử đụng để lắp đặt kệ tivi vô cùng hiện đại và tiết kiệm diện tích.

phong-khach-dep-co-cau-thang-31

Mẫu cầu thang nhỏ được bố trị ngay sát bên phòng khách với kiểu dáng và màu sắc vô cùng nổi bật.

phong-khach-dep-co-cau-thang-32

Mẫu cầu thang phòng khách được thiết kế ngay sát cạnh giếng trời tạo sự thông thoáng cho cầu thang và mang đến sự mới mẻ cho không gian nhà đẹp với vô số loại cây xanh

phong-khach-dep-co-cau-thang-33

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn những mẫu phòng khách đẹp có cầu thang để bạn tham khảo. Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế nên một không gian tiếp khách sở hữu cầu thang hoàn hảo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png