Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phòng ngủ nên treo tranh gì chuẩn phong thủy nhất

Phong Thủy

Phòng ngủ nên treo tranh gì chuẩn phong thủy nhất

24-04-2020

Phòng ngủ là nơi giúp ta nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, khi trang trí phòng ngủ thì luôn phải đảm bảo có được không gian ấm áp, yên tĩnh và thoải mái nhất. Rất nhiều người lựa chọn treo những bức tranh trong phòng ngủ, ngoài việc chúng đem lại vẻ đẹp cho căn phòng thì chúng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt. Vậy phòng ngủ nên treo tranh gì? Cùng Sieunhanh.com tham khảo bài viết ngay sau đây.

phong-ngu-nen-treo-tranh-gi-chuan-phong-thuy-nhat-1

1. Nguyên tắc chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thủy 

  • Thứ 1, chọn tranh phải hợp tuổi, mệnh với gia chủ

Hãy căn cứ vào ngũ hành cũng như các quy luật về phong thủy để chọn tranh sao cho hợp tuổi và mệnh với gia chủ nhất. Có như vậy, mới phát huy tối đa năng lượng mà bức tranh có nhằm giúp ngôi nhà thêm vận khí tốt, tài lộc, may mắn sớm gõ cửa gia đình.

  • Thứ 2, chọn tranh cần tránh phạm phải những điều tối kỵ

Khi chọn tranh, cần dựa theo những quy luật về tương sinh tương khắc nhằm tránh mua phải các bức tranh không hợp với gia chủ, dễ mang tới cho họ những điều xui xẻo, không mấy tốt đẹp.

  • Thứ 3, cần lưu ý về nội dung tranh đề cập

Chọn tranh treo phòng ngủ cần lưu ý về nội dung, không nên đặt các bức họa mang tính trừu tượng, đậm chất nghệ thuật hay không theo logic vì dễ khiến gia chủ bị mất ngủ, tinh thần mệt mỏi.

phong-ngu-nen-treo-tranh-gi-chuan-phong-thuy-nhat-2

2. Tranh treo phòng ngủ người lớn

Phòng ngủ của vợ chồng là nơi hết sức ngọt ngào lãng mạn, do đó bạn nên treo các bức tranh có đôi có cặp để thể hiện sự gắn kết, khăn khít tình cảm như: đôi ngỗng, cặp thiên nga, đôi uyên ương,… Bên cạnh đó, bạn nên tránh treo các bức tranh vẽ vật đơn lẻ vì sẽ tạo nên cảm giác đơn độc, chia xa. Cũng đừng treo tranh về cây cối, hoa lá nếu không muốn vợ chồng thường xuyên lục đục, cãi vã. Ngoài ra, cần lưu ý tuyệt đối không đặt các bức tranh treo tường về thần, Phật trong phòng ngủ cặp đôi vì đây là chốn riêng tư, thân mật của vợ chồng.

phong-ngu-nen-treo-tranh-gi-chuan-phong-thuy-nhat-3

Nếu vẫn còn độc thân thì các bức tranh vẽ phong cảnh với cánh đồng lớn và khoảng trời rộng mở sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cảm thấy tự do, thoải mái hơn, sẵn sàng tiến bước và gạt bỏ mọi rào cản, trở ngại trong cuộc sống.

phong-ngu-nen-treo-tranh-gi-chuan-phong-thuy-nhat-4

3. Tranh treo phòng ngủ trẻ em

Đối với phòng ngủ trẻ em, bạn cần tránh treo tranh phong thủy về nước, sông hồ, suối, đại dương hoặc hình các nhân vật quái dị, hung dữ. Thay vào đó, hãy chọn tranh treo tường vẽ hình ảnh vui tươi, hạnh phúc như: đồ chơi, hoa lá, em bé nô đùa,… Nên chọn hình ảnh có ý nghĩa tốt lành, tích cực như ngựa (tượng trưng cho hạnh phúc, sự dũng cảm). Ngoài ra, tranh ảnh về các đồ dùng học tập như sách giáo khoa, thước kẻ, bút bi, quả địa cầu,… cũng là một sự lựa chọn tốt cho phòng ngủ của trẻ.

Xem thêm>>> Mua bán nhà đất Hòa Vang, Đà Nẵng mới nhất

phong-ngu-nen-treo-tranh-gi-chuan-phong-thuy-nhat-5

4. Các lưu ý khi treo tranh trong phòng ngủ

  • Không nên treo các hình ảnh mang tính trừu tượng cao. Bạn sẽ cảm thấy giống như có ai đó đang cưỡi trên đầu mình nên tinh thần trở nên sa sút, mệt mỏi.
  • Không nên treo tranh vẽ thú dữ vì sẽ khiến bạn thấy bất an, sợ hãi, đau đầu, tinh thần mệt mỏi.
  • Không nên treo tranh có chủ đề sơn thủy vì núi rất nặng nên gây ra áp lực rất lớn, khiến bạn khó lòng yên giấc. Còn nước thì lại mang ý nghĩa “thủy lâm đầu sát”, dễ gây ra bệnh tật, xui rủi cho người nằm trên giường.
  • Trong phòng ngủ chỉ nên treo duy nhất 1 bức tranh để tránh rối loạn.
  • Tuyệt đối không nên treo ảnh chân dung của người thân ở ngay phía đầu giường. Điều này sẽ khiến bạn căng thẳng và gia tăng áp lực.

Đừng bỏ lỡ>>> Bất động sản Hoàng Sa, Đà Nẵng mới nhất

Trên đây là những bí quyết chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thủy cùng một số mẫu tranh đẹp để bạn tham khảo. Hy vọng với bài viết này của Sieunhanh.com, các gia đình sẽ lựa chọn được bức tranh hợp phong thủy trang trí cho phòng ngủ thêm đẹp cũng như gia tăng thêm sức khỏe, tăng tình cảm vợ chồng.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png