Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy cửa chính đối diện với cổng bạn cần tránh

Phong Thủy

Phong thủy cửa chính đối diện với cổng bạn cần tránh

28-04-2020

Cổng và cửa chính là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà ở. Bởi đây đều là “trục đường chính” của những luồng khí tốt xấu luân phiên di chuyển ra vào nhà. Vậy cửa chính đối diện với cổng nên hóa giải như thế nào? Cùng Sieunhanh.com tham khảo ngay sau đây.

phong-thuy-cua-chinh-doi-dien-voi-cong-ban-can-tranh-1

1. Tác hại của việc làm cửa chính đối diện với cổng

Trong phong thủy, cổng và cửa chính không chỉ là nhân tố quyết định sự hưng thịnh của gia đình đó mà nó còn quyết định cả về mặt thẩm mỹ. Đây được xem là nơi dẫn khí vào nhà và bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những tác nhân xấu.

  • Chính vì vậy việc dựng cổng và cửa chính phải được tính toát hết sức kĩ về mặt khoa học cũng như phong thủy. Nhưng vì sao trong phong thủy người ta lại đưa ra nguyên lí cửa chính đối diện với cổng chính là đại kỵ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nguyên nhân sau:
  • Về phong thủy, nếu cửa chính đối diện với cổng sẽ tạo nên một đường thẳng tối kỵ. Đường thẳng này sẽ có sát khí nên hoàn toàn không tốt cho người ở.
  • Về lẽ thường, cổng đối diện với cửa chính sẽ dễ bị người ngoài dò xét vào không gian riêng trong nhà. Chính vì vậy người ta thường làm cổng lệch trái hoặc phải so với cửa chính. Ngày nay rất phổ biến dạng nhà ống, nhà có diện tích nhỏ nên nhiều nhà chọn cách không làm cổng.
  • Khi làm cổng nhà, người ta thường khuyên nên làm cánh cửa đẩy vào hướng trong. Bởi như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho gia chủ. Hơn nữa, trong dân gian người ta vẫn hay nói nhà đông khách ắt phát đạt vì có nhiều sinh khí.

Tham khảo thêm>>> Tin tức nhà đất Quận 1, Hồ Chí Minh mới nhất

phong-thuy-cua-chinh-doi-dien-voi-cong-ban-can-tranh-2

2. Cách hóa giải cửa chính đối diện với cổng

Khắc phục tình trạng cửa chính đối diện với cổng cũng là điều thường tình. Bởi nếu không tìm cách hóa giải ngay thì gia đình phải chịu những vận xui không đáng có. Hơn nữa, nó cũng là nguyên nhân làm mất đi mỹ quan của cả ngôi nhà. Dưới đây là một trong những cách khắc phục tốt nhất:

  • Thứ nhất, dùng gương bát quái. khắc phục tình trạng cổng đối diện cửa chính bằng gương bát quái giúp khắc phục được những luồng khí không may mắn vào nhà. Đây cũng là cách hạn chế hữu hiệu những luồng âm khí muốn tiến vào nhà.
  • Nhưng lưu ý rằng khi chọn gương bát quái cần chọn những loại gương phù hợp. Bởi mỗi loại gương sẽ có ảnh hưởng khác nhau, nên cân nhắc chọn đúng loại để phát huy hiệu quả cao nhất mà không làm ảnh hưởng đến khí của các phòng bên cạnh.
  • Thứ hai, dùng rèm cửa. Đây là phương pháp hiệu quả lại tốn ít chi phí nhất. Bởi rèm cửa có thể chắn những luồng khí xấu vào nhà cũng khiến căn nhà trở nên đẹp, thông thoáng hơn.
  • Khi sử dụng phương án này, gia chủ nên cân nhắc chọn màu rèm cửa phù hợp với căn nhà. Nếu tốt hơn nên chọn những tấm rèm có màu tương ứng với bản mệnh của gia chủ để phát huy hết giá trị phong thủy.
  • Cuối cùng, dùng cửa phụ. Nhằm hạn chế các luồng khí không tốt vào cửa chính thì dùng cửa phụ là một biện pháp khá an toàn. Bởi như vậy sẽ không sợ những luồng âm khí không tốt vào nhà.
  • Nhưng phương pháp này chỉ dành cho những căn nhà có diện tích lớn, căn biệt thự. Đây là biện pháp khó khả thi với những thiết kế nhà ở hẹp, nhà ống có diện tích nhỏ.

phong-thuy-cua-chinh-doi-dien-voi-cong-ban-can-tranh-3

3. Phong thủy cổng và cửa chính cần tránh

  • Đầu tiên, tránh kín cổng cao tường. Bởi nếu thiết kế cổng không chừa những khoảng trống thì sẽ tạo cảm giác bị cầm tù. Hơn thế là các luồng khí không thể di chuyển sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi nhà.
  • Không nên trồng nhiều loại cây um tùm, cây dây leo rậm rạp trước cổng. Hãy luôn giữ cổng thật thoáng đãng, sáng sửa để thu hút những luồng khí tốt. Nhưng những cây cối nếu được giữ một khoảng cách hợp lý với cổng thì sẽ giúp bảo vệ cổng nhà.
  • Thứ hai, cửa chính đối diện với cổng. Đây là điều tối kỵ nhất gia chủ nên tránh. Bởi cổng và cửa chính một khi tạo thành đường thẳng sẽ mang theo sát khí tiến vào căn nhà. Hiển nhiên điều này không hề tốt tí nào cho cả gia đình.
  • Cuối cùng, phòng ngủ không nên đối diện cửa chính. Bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, nơi cho tất cả mọi người một khoảng không an tĩnh. Nếu đặt đối diện cửa chính sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-cua-chinh-doi-dien-voi-cong-ban-can-tranh-4

4. Những điều tối kị nên tránh trong phong thủy cổng và cửa

Cửa và cổng đều là nơi nhiều người đi ra đi vào, đây cũng là nơi các luồng khí di chuyển. Chính vì vậy gia chủ nên chú ý đến những nguyên tắc bài trí tối kỵ dưới đây:

  • Đặt gương và vật nhọn đối diện cửa. Trong phong thủy gương và vật nhọn là những món mang điềm xấu. Trong dân gian người ta cho rằng gương là vật có thể đẩy hết tài lộc ra ngoài và ngăn không cho Thần Tài vào nhà.
  • Đối diện cửa nhà vệ sinh. Nếu mở cửa mà đã gặp nhà vệ sinh thì đây là đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Nó không những làm sức khỏe của gia chủ giảm sút mà còn khiến cho các thành viên gặp những điều xui xẻo trong cuộc sống.
  • Mở cửa gặp tủ lạnh. Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là nguyên tắc có thật. Nếu mở cửa mà gặp ngay tủ lạnh thì sẽ khiến cho gia chủ lao đao, làm việc phải trả giá gấp đối mới ra thành quả….
  • Gặp bình hoa. Theo phong thủy nếu mở cửa gặp bình hoa sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
  • Cửa chính quá cao hoặc quá thấp. Nếu đặt cửa chính quá cao sẽ khiến của cải thất thoát. Cửa quá thấp thì người đi ra vào sẽ phải cúi đầu, đây là điều không mang lại cát lợi.

Có thể bạn quan tâm>>> Bất động sản Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh mới nhất

Với những chia sẻ trên bạn có thể nắm được cách hóa giải cửa chính đối diện với cổng cũng như những nguyên tắc phong thủy cơ bản trong kiến trúc cổng và cửa chính. Hy vọng bạn có thể thành công trong việc thiết kế, thi công cửa chính, cổng đúng phong thủy, hợp thẩm mỹ. Đừng quên theo dõi Sieunhanh.com để không bỏ lỡ những bản tin mới nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png