Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy cửa chính và cửa hậu bạn cần biết

Phong Thủy

Phong thủy cửa chính và cửa hậu bạn cần biết

26-03-2020

Cửa chính và cửa hậu là những hạng mục vô cùng quan trọng của ngôi nhà về cả mặt thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Tuy nhiên, không ít gia đình lại mắc phải những lỗi về phong thủy khi bố trí hai hạng mục này. Trong bài viết hôm nay, Sieunhanh.com sẽ đề cập sâu về hai lỗi lớn trong phong thủy cửa chính và cửa hậu mà gia chủ cần biết đế tránh nếu không muốn vận mệnh bị ảnh hưởng xấu. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau-ban-can-biet-1

1. Ý nghĩa phong thủy của cửa chính và cửa hậu trong nhà

Một ngôi nhà tốt về phong thủy là ngôi nhà đón được nhiều sinh khí. Cùng với vấn đề nhà có hai cửa chính hoặc cửa chính đối diện với cổng thì phong thủy cửa chính và cửa hậu cũng rất quan trọng. Với cấu trúc nhà có cửa chính và cửa hậu, cửa chính sẽ là nơi đón khí còn cửa hậu là nơi khí thoát bớt ra ngoài khiến cho nguồn năng lượng lưu thông thường xuyên.

Trong nhiều trường hợp khi cửa chính không hợp, việc mở thêm cửa hậu hợp hướng sẽ là một giải pháp phong thủy hiệu quả. Cùng với đó, cửa hậu còn là cửa thoát hiểm dễ dàng khi có các sự cố hỏa hoạn, cướp bóc, trấn lột. Tuy nhiên, tránh thiết kế cửa chính và cửa hậu thẳng hàng vì có thể sẽ gây thất thoát đi dòng năng lượng tốt.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau-ban-can-biet-2

2. Một số lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu bạn cần tránh

2.1 Lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu đối diện nhau

2.1.1 Tác hại khi thiết kế cửa chính và cửa hậu đối diện nhau

Theo phong thuỷ nhà ở, cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là một đại kỵ phong thủy gây mất đi nguồn vượng khó vào nhà, hao tổn tài lộc, tài lộc có vào nhưng lại trôi đi không giữ được, thường bị thất thoát, tiền tài không vượng, không nắm giữ được tài lộc.  Cũng theo phong thủy, nếu cửa đối cửa thì sẽ làm tài khí thoát hết ra bên ngoài, khí không phân bổ được cho các không gian khác trong nhà, gây ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn cũng như sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Do vậy, để ngôi nhà hội tụ vượng khí, tạo nên dòng chảy năng lượng và cân bằng và hài hòa thì tránh thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau.

2.1.2 Cách hóa giải cửa chính và cửa hậu đối diện nhau

Nếu gia đình bạn không may thiết kế cửa chính và cửa hậu đối nhau, bạn có thể tham khảo những cách khắc phục như sau:

  • Có thể treo xâu tiền ngũ đế cổ ở cửa cuối cùng.
  • Treo quả cầu treo tán khí ở giữa cửa hậu để tránh khí bị thất thoát ra khỏi nhà.
  • Đặt chậu cây cao để ngăn tài khí không bị trôi ra ngoài.
  • Cũng có thể thiết kế rèm cửa để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo đường thẳng và bị thoát ra khỏi nhà.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý:

  • Cần được Khai quang đầy đủ và đúng cách, nên xem ngày giờ trước khi làm cửa.
  • Cần chọn đúng vị trí và hướng tốt nhất để mang lại phong thủy tốt.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau-ban-can-biet-3

2.2 Lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu có kích thước không hợp

2.2.1 Lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu không phù hợp

Theo phong thủy, kích thước cửa chính phải nên xây lớn hơn so với các cửa phụ, cửa ngách hay cửa hậu. Vì kích thước cửa chính là bộ phận quan trọng, là nơi đón luồng khí chính vào trong nhà ở Nhà Bè, Hồ Chí Minh.

  • Nếu cửa chính bé hơn các cửa khác, thì khí vào nhà sẽ dễ bị thất thoát gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ và người trong nhà.
  • Nếu thiết kế cửa chính phòng ngủ nhỏ hơn cửa phụ thì sẽ làm ảnh hưởng đến đường con cái, nếu như có con thì cũng khó dạy bảo hoặc gây tới mâu thuẫn vợ chồng trong gia đình.
  • Nếu cửa phòng khách, phòng bếp hoặc phòng làm việc có cửa chính nhỏ hơn cửa phụ thì sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của bạn bị tụt lùi, thất bại hay tiền tài trong gia đình sẽ nhanh bị thất thoát.
  • Trong một ngôi nhà nếu có cửa ngách hoặc cửa hậu lớn hơn cửa chính thì sẽ không những làm ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà, mà mặt khác khi các cửa phụ thường xây ở chỗ khuất trong ngôi nhà thì dễ tạo điều kiện cho kẻ gian xâm nhập, mất an toàn cho gia đình.
  • Nếu cửa hậu được làm ở hướng bắc mà thiết kế quá rộng, sẽ khiến cho ngôi nhà bị lạnh về mùa đông hay cửa ngách ở hướng đông hoặc tây sẽ làm ngôi nhà bị nóng về mùa hè, vì hướng đông là hướng mặt trời mọc và hướng tây là hướng mặt trời lặn.
  • Nếu như thiết kế cửa chính trong nhà bé hơn các cửa phụ, nó sẽ là, cho gia đình bạn mất đi nguồn tài lộc, may mắn và còn ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong nhà bạn.

2.2.2 Cách hóa giải lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu không phù hợp

Theo phong thủy, nếu không may thiết kế 2 cửa thông nhau hoặc cửa chính bé hơn thì dưới đây là một số cách giúp bạn hóa giải:

  • Sử dụng cây cảnh to hoặc thiết kế tấm chắn 2 cửa thông nhau để tránh luồng khí thất thoát từ cửa này sang cửa kia.
  • Dùng cầu thủy tinh treo ở vị trí 2 cửa thông nhau, hoặc dùng tượng rùa đầu rồng, tượng Tam Đa để treo chắn ở cửa phụ.
  • Trồng một số loại cây trước cửa để ngăn vượng khí thoát ra bên ngoài.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau-ban-can-biet-4

2.3 Lỗi phong thủy cửa chính đối diện cửa sổ

2.3.1 Tác hại của cửa chính đối diện cửa sổ

  • Nếu cửa chính đối diện với cửa sổ thì khí sẽ không tụ lại, làm cho công việc làm ăn của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà gặp trở ngại, tài vận suy sụp, sức khỏe không tốt.
  • Khi xây dựng cửa trong nhà ở Hóc Môn, Hồ Chí Minh, bạn nên tuân thủ theo tỉ lệ 1 cửa ra vào, 3 cửa sổ. Nhiều hơn tỉ lệ này sẽ gây ra nhiều mâu thuẫn không tốt trong gia đình.

2.3.2 Cách hóa giải lỗi cửa chính đối diện cửa sổ

  • Nếu cửa chính và cửa sổ thông nhau thì bạn nên thiết kế  rèm che cửa sổ lại để ngăn không cho những cát khí thất thoát.
  • Có thể trồng một vài loại cây trước cửa sổ để ngăn không cho các khí phát tán ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể treo quả cầu ở cửa sổ để tránh phân tán khí từ trong nhà ra ngoài.
  • Nếu kích thước cửa sổ to hoặc rộng hơn cửa ra vào  thì cần chia thành những ô nhỏ để hóa giải.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau-ban-can-biet-5

Để đảm bảo cho ngôi nhà vừa đẹp về thẩm mỹ lại vừa hợp phong thủy, khi thiết kế các bạn cần xem xét kỹ lưỡng về phần cửa, vì phong thủy cửa chính và cửa hậu cũng là một yếu tố khá quan trọng quyết định vận mệnh trong gia đình bạn mà nhiều gia đình hay mắc lỗi. Sieunhanh.com hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng cho việc xây dựng nhà ở của gia đình mình một cách hoàn hảo nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png