Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy đặt gương đối diện cửa ra vào bạn có biết?

Phong Thủy

Phong thủy đặt gương đối diện cửa ra vào bạn có biết?

31-03-2020

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, nó xuất hiện ở rất nhiều nơi từ phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, … Nhưng đặt ở đâu mới quan trọng? Nhiều người thiếu kiến thức phong thủy hay chưa biết đến chuyện tâm linh đã vô tình đặt gương đối diện cửa ra vào, vậy điều này có nên không? Hãy cùng Sieunhanh.com theo dõi bài viết dưới đây nhé!

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-1

1. Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào?

  • Bất kể đó là cửa chính hay cửa ra vào phòng ăn, phòng ngủ… câu trả lời luôn luôn là không. Phong thủy từ cổ chí kim có một quan niệm thống nhất – cửa ra vào là nơi vận khí và tài lộc đi vào. Trong khi đó gương là nơi thu hút vận khí (không kể tốt hay xấu). Chính vì vậy khi để gương đối diện cửa mọi thứ sẽ bị hút ngược trở ra.
  • Bên cạnh đó việc đặt gương đồi diện cửa ra vào sẽ tạo thành thế cửa đối cửa (cửa thật và cửa trong gương) Đây là một thế cửa rất xấu đối với tình cảm các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-2

2. Hóa giải phong thủy đặt gương đối diện cửa ra vào

  • Các bạn nên hóa giải phỏng thủy xấu ngay lập tức bằng cách tháo gương ra và đặt ở những chỗ có phong thủy đẹp hơn. Dù bận rộn thế nào các bạn cũng nên dành thời gian để làm việc này trước.
  • Nếu chưa có điều kiện để thực hiện nay, do gương đã gắn vào tường có kích thước quá lớn. Tạm thời các bạn có thể dùng một tấm vải phủ kín. Nên lựa chọn những tấm vải dày và tối màu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-3

3. Một số vị trí đặt gương tốt trong phong thủy

3.1 Đặt gương ở gần cửa sổ

Cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài sẽ được phản chiều vào bên trong, tạo sự giao hòa giữa con người và tự nhiên. Ngoài ra, đặt gương vào đúng vị trí sẽ giúp luân chuyển năng lượng và luồng khí một cách dễ dàng.

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-4

3.2 Bố trí gương thích hợp ở phòng ăn

Phòng ăn được cho là nơi phải có nhiều ánh sáng để căn phòng không rơi vào cảm giác u tối, buồn bã, ảnh hưởng đến mỗi bữa ăn. Vì vậy, việc đặt gương cũng phải thận trọng vào khéo léo để tránh phản quang vào mắt người dùng bữa. Bạn nên đặt 1 tấm gương trên tường để phản chiếu lại đồ ăn thức uống, mang ý nghĩa bữa ăn dồi dào, sự sung túc của gia đình.

Tìm hiểu thêm>>> Tin tức nhà đất Gò Vấp, Hồ Chí Minh mới nhất

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-5

3.3 Gắn gương lớn ngay phòng khách

  • Ở phòng khách các bạn có thể tận dụng diện tích mảng tường lớn để bố trí một chiếc gương sang trọng ở đó. Gương lớn giúp nhân đôi không gian, tạo hiệu quả tốt về mặt thị giác.
  • Tuy nhiên, trong trường hợp gian phòng nhỏ hẹp, bạn có thể linh động đặt gương ngay bên phải cửa ra vào.

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-6

3.4 Đặt gương theo hướng đông

  • Theo phong thủy, khi để gương hướng về phía Đông sẽ giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, hướng Đông Nam sẽ mang lại tiền tài, phát đạt trong sự nghiệp và hướng Đông Bắc giúp cho đường công danh thuận lợi, có nhiều tiến triển tốt đẹp trong tương lai.
  • Tránh bày trí gương về hướng Nam vì gương đại diện cho thủy, mà thủy sẽ kị hỏa.

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-7

3.5 Đặt gương trong phòng tắm

  • Việc xuất hiện một chiếc gương trong phòng tắm sẽ hỗ trợ căn phòng thêm tiện lợi và sáng hơn. Các bạn hãy lưu ý rằng chỉ nên lắp đặt gương với vị trí vừa tầm mắt, kích thước vừa đủ nhìn và không quá to để tránh chiếm diện tích không cần thiết.
  • Ngoài ra, các bạn không nên đặt gương đối diện toilet hay bồn tắm vì cách đặt này mang ý nghĩa tiêu cực như đặt đối diện giường ngủ, sẽ làm cho luồng năng lượng đi ra ngoài thay vì vòng luân chuyển.

Xem thêm>>> Bất động sản Củ Chi, Hồ Chí Minh mới nhất

phong-thuy-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao-ban-co-biet-8

Bài viết trên đây, Sieunhanh.com vừa phân tích về vấn đề đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ thế nào? Đó là theo tín ngưỡng phong thủy nhà đất, nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Hãy chú ý hơn về vị trí đặt gương trong nhà nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png