Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

Phong Thủy

Phong thủy giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

11-05-2020

Việc thiết kế và thi công nội thất cho những căn hộ chung cư nhà chật chội thì những căn phòng ngủ thường được thiết kế có nhà vệ sinh, vì vậy mà khi bài trí những chiếc giường ngủ sẽ rất được nhiều gia chủ quan tâm liệu có nên kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh hay không? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây.

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-1

1. Vì sao không nên kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh?

Phòng ngủ được ví như “trái tim” của con người, là nơi chúng ta dành trọn vẹn thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh tâm sau những ngày mệt nhoài. Bởi vậy sự yên tĩnh, thoáng đãng tại đây luôn cần được đảm bảo. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại coi là nơi không sạch sẽ, tích tụ nhiều vi khuẩn vì luôn ẩm ướt mặt khác theo phong thủy đây là nơi phát sinh ra những điều không may mắn, xui xẻo. Nên vì thế hai không gian này luôn cần phải tách biệt thì mới đúng theo các nguyên tắc phong thủy trong nhà ở.

Vậy nên tuyệt đối cần tránh để cửa vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ, bởi những những vi khuẩn ẩm mốc, không khí hôi hám từ đây sẽ tràn vào toàn bộ chỗ nghỉ ngơi của bạn. Do phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt và thường lưu lại mùi hôi khó chịu sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tạo nên bệnh tật đến người trong phòng ngủ, chủ nhà dễ mắc bệnh xương khớp, cơ bắp và tiền bạc dễ bị thất thoát.

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-2

2. Cách hóa giải cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

2.1 Sử dụng vách ngăn để hóa giải

Khi bạn mua nhà chung cư hay nhà đã được xây dựng trước đó mà cửa nhà vệ sinh được đặt đối diện với giường ngủ thì cách hóa giải tốt nhất là nên sử dụng vách ngăn. Nguyên nhân là bạn rất khó để có thể bố trí cửa nhà vệ sinh đi hướng khác vì chúng đã được xây cố định.

Bạn có thể dùng một tấm vải hoặc một vách ngăn tường đươc thiết kế riêng. Điều này sẽ giúp bạn phần nào hạn chế được âm khí toát ra từ nhà vệ sinh. Đồng thời, chúng sẽ khiến bạn an tâm hơn trong giấc ngủ cũng như trong sinh hoạt. Nếu bạn không có vách ngăn nào, hãy tìm một đơn vị thiết kế nội thất để giải quyết vấn đề giúp bạn.

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-3

2.2 Thay đổi hướng của giường ngủ

Nếu bạn không muốn sử dụng vách ngăn khiến không gian phòng trở nên chật hẹp, hãy thay đổi hướng của giường nhé. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn cũng cần lưu ý không nên kê giường sát vào vách của nhà vệ sinh. Đây cũng là một điều tương đối cấm kị trong thuật phong thủy.

Bên cạnh đó, dù bố trí giường theo chiều nào, đừng quên yếu tố thẩm mỹ trong phòng ngủ của mình nhé.

Tìm hiểu thêm>>> Mua bán nhà đất Cái Răng, Cần Thơ mới nhất

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-4

2.3 Đặt Hoàng kim cát trong nhà vệ sinh

Nếu giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, bạn cũng có thể hóa giải bằng cách đặt một chậu Hoàng kim cát trong nhà vệ sinh. Hãy để chậu cây loại thường được trồng trực tiếp trên đất lên bồn chứa nước của bồn cầu. Bên cạnh đó, hãy bật đèn chiếu trong nhà vệ sinh tối thiểu 8 tiếng ban đêm. Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất hãy bật đèn 24/24.

2.4 Đặt hồ lô trong phòng ngủ

  • Ngoài những cách hóa giải khi cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ chúng tôi đã đề cập ở trên bạn có thể chọn đặt một chiếc hồ lồ trong phòng ngủ.
  • Hãy treo lên đầu giường ngủ của mình hoặc bỏ chiếc hồ lô vào dưới chân giường. người ta tin rằng hồ lô có khả năng thu bệnh khí hoàn hảo. Do đó, những luồng khí không tốt trong nhà vệ sinh hay bệnh tật của gia chủ sẽ được chúng thu hết vào đó.
  • Từ đó, sức khỏe của gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng, vận may của bạn cũng sẽ không bị cản trở, công danh, sự nghiệp sẽ phần nào hanh thông hơn.

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-5

2.5 Đặt cây xanh trong nhà vệ sinh

Cây xanh luôn có tác dụng thanh lọc không khí, trong khi đó nhà vệ sinh luôn là nơi tích tục nhiều vi khuẩn gây ô nhiễm nhất . Vậy nên bạn hãy đặt một chậu cây cảnh tại đây để giúp đẩy lùi những bụi bẩn, mùi ẩm mốc ra bên ngoài để giữ một không gian sạch sẽ nhất cho phòng tắm. Hạn chế tối đa sự ô nhiễm cũng như gây tác động xấu sang bên cả phòng ngủ. Lưu ý nhỏ là bạn nên đặt chậu cây này lên vị trí cao và để ánh sáng chiếu trong nhà vệ sinh ít nhất là 8 tiếng thì hiệu quả của cách hóa giải mới có thể đạt ở mức độ như mong muốn.

phong-thuy-giuong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh-6

2.6 Luôn đóng cửa nhà vệ sinh sau khi dùng xong

Vì cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ nên khi không dùng đến bạn nên đóng cửa lại. Tuy đơn giản và cũng không hề mất công sức nào nhưng với cách này ít nhất bạn đã hạn chế được phần nào đó các vi khuẩn, mùi hôi hám từ đây bốc ra bay sang căn phòng đối diện được.

Đừng bỏ lỡ>>> Bất động sản Cờ Đỏ, Cần Thơ hot nhất hiện nay

Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ là một bố cục rất xấu trong phong thủy và mọi người luôn cố gắng tránh. Nếu như bạn đang có một kiến trúc nhà ở như vậy thì bạn nên áp dụng những cánh hóa giải trên đây để giúp giảm bớt những tác động của hướng xấu trong phong thủy từ vận khí, tài lộc cho đến sức khỏe. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png