Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ

Phong Thủy

Phong thủy màu sắc hợp tuổi Canh Ngọ

18-10-2019

Mỗi chúng ta đều có cách hiện cá tính, phong cách riêng. Trong đó việc sở hữu xe màu gì, ngôi nhà màu gì, cách phối màu quần áo… sẽ thể hiện chủ nhân đó là ai, là người như thế nào? Như vậy người tuổi Canh Ngọ hợp màu gì? Liệu những màu sắc đó thể hiện đúng phong cách và mang lại may mắn, tài lộc? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-1

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

1.  Đôi nét về người tuổi Canh Ngọ - 1990

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-5

- Năm sinh dương lịch: 1930,1990 và 2050 

- Năm sinh âm lịch: Canh ngọ

- Mệnh Thổ 

- Màu tương sinh: Người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu cho trang phục trong ngày đầu năm mới. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

- Màu tương khắc: Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộc khắc Thổ.

Tuổi Ngọ nói chung và Canh Ngọ nói riêng thường mang tính cách nổi trội của loài ngựa là nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ ưa xê dịch, yêu thích sự tự do, phóng khoảng vì vậy người tuổi này sẽ cảm thấy yêu thích những công việc “nay đây mai đó” hơn là ngồi yên một chỗ. Nhắc đến hình ảnh chú ngựa, người ta lại liên tưởng đến sự kiên cường, bền bỉ. Và người tuổi Canh Ngọ cũng vậy. Họ chăm chỉ và luôn có ý chí tiến thủ, một khi đã đặt ra mục tiêu sẽ quyết tâm làm việc không ngừng nghỉ, “đã nói là làm” đến khi đạt được thành công mới thôi.

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-2

  • Nam tuổi Canh Ngọ có bản tính thẳng ngay, thật thà, sống theo đạo lý. Đồng thời ở tuổi này long lân quy phụng hội tụ như rồng chắp cánh cho nên đường công danh học hành thi cử hanh thông, việc làm vững chắc, bạn đồng nghiệp yêu thương, cấp trên trọng dụng.
  • Nữ tuổi Canh Ngọ vào thời tiền vận và trung vận cuộc sống có nhiều khó khăn. Bạn là người thiếu may mắn tuy nhiên vào thời kỳ hậu vận bạn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp, cuộc sống sẽ được cải thiện, may mắn và hạnh phúc hơn trong khi thời trung vận có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, đảo lộn.

2. Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì?

Trong phong thủy ngũ hành, màu sắc trong trang trí nhà cửa, đồ dùng cá nhân có ảnh hưởng lớn đến quá trình cân bằng, hỗ trợ và điều hòa âm dương. Vì vậy, việc nắm bắt và hiểu rõ để sử dụng màu sắc thích hợp với độ tuổi, bản mệnh của mình là vô cùng quan trọng. Giữa hàng chục màu sắc với những gam màu khác nhau, tuổi Canh Ngọ hợp màu gì? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu.

Vì là người mệnh Thổ (Lộ Bàng Thổ – đất ven đường) mà Hỏa sinh Thổ, Thổ hợp Thổ nên người sinh năm 1990 sẽ hợp những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,… hoặc những màu thuộc hành Thổ như nâu, nâu vàng,…

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-3

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

3. Màu kiêng kỵ của tuổi Canh Ngọ

Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 lưu ý đặc biệt tránh xa màu sắc thuộc hành Mộc. Bởi theo ngũ hành tương khắc có Mộc khắc Thổ. Do vậy, bản mệnh cần tránh xa màu xanh lá cây trong mọi vật dụng, trang sức phong thủy,… Nếu miễn cưỡng sử dụng, những màu sắc tương khắc này sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thổ làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

4. Tổng quan màu sắc đối với tuổi Canh Ngọ

4.1 Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì - kỵ màu gì?

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-4

NAM SINH NĂM 1990 HỢP MÀU GÌ

  • Màu hợp tuổi 1990: Vàng Sậm, Nâu Đất
  • Màu tương khắc 1990: Đen, Xanh Nước, Xanh Trời, Khói
  • Màu Đại Kỵ nam: Xanh Lá Cây

NỮ TUỔI CANH NGỌ 1990 HỢP VỚI MÀU GÌ

  • Màu hợp tuổi Canh Ngọ: Đỏ, Hồng, Tím, Vàng Sậm, Nâu Đất
  • Màu tương khắc: Đen, Xanh Nước, Xanh Trời, Khói
  • Màu Đại Kỵ nữ: Xanh Lá Cây

4.2 Tuổi Canh Ngọ mua xe màu gì?

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-6

  • Nam Canh Ngọ mua xe màu: Đỏ, Nâu Đất, Ghi, Khói
  • Nữ tuổi Ngọ 1990 mua xe màu: Đỏ, Nâu Đất, Ghi, Khói

4.3 Tuổi Canh Ngọ sơn nhà màu gì?

  • Nam Canh Ngọ sơn nhà màu: Vàng Sậm, Đỏ, Xanh Trời (Hạn chế dùng), Trắng, Da cam, Vàng Chanh, Xanh Rêu, Màu Kem
  • Nữ Canh Ngọ sơn nhà màu: Vàng Sậm, Đỏ, Xanh Trời (Hạn chế dùng), Trắng, Da cam, Vàng Chanh, Xanh Rêu, Màu Kem

4.4 Tuổi Canh Ngọ sơn bếp, phòng ngủ màu gì?

  • Nam Canh Ngọ sơn bếp màu: Xanh Nước (Hạn chế dùng), Vàng Chanh, Xanh Da Trời
  • Nữ Canh Ngọ sơn bếp màu: Xanh Nước (Hạn chế dùng), Vàng Chanh, Xanh Da Trời

4.5 Tuổi Canh Ngọ hợp với đá màu gì?

phong-thuy-mau-sac-hop-tuoi-canh-ngo-7

  • Nam 1990 nên mua đá: Đá ruby, ganet, thạch anh hồng, thạch anh tím
  • Nữ 1990 mua đá: Đá citrien, Sapphire vàng, Topaz màu vàng sậm, Đá mắt hổ

4.6 Tuổi Canh Ngọ đeo nhẫn màu gì?

  • Quý anh 1990 đeo nhẫn: Vàng, Trắng
  • Quý chị 1990 đeo nhẫn: Vàng, Trắng

Qua bài viết Sieunhanh.com vừa chia sẻ hy vọng các bạn đã biết tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp màu gì, kỵ màu gì? Cùng đến với Sieunhanh.com để tìm hiểu thêm về màu hợp tuổi của những năm sinh khác nữa nhé. Chúc các bạn luôn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png