Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy phòng ngủ có 2 cửa ra vào tốt hay xấu?

Phong Thủy

Phong thủy phòng ngủ có 2 cửa ra vào tốt hay xấu?

02-05-2020

Hầu hết các căn hộ hiện giờ có diện tích khá nhỏ, nên gia chủ muốn tạo thông thoáng cho căn phòng bằng cách mở thêm một cửa nữa. Tuy nhiên, theo phong thủy việc này không hề mang lại may mắn. Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ có 2 cửa ra vào vẫn hoàn toàn có thể, chỉ cần tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định. Cùng Sieunhanh.com lên ý ý tưởng thiết kế cho không gian căn phòng được đẹp ưng ý.

phong-thuy-phong-ngu-co-2-cua-ra-vao-tot-hay-xau-1

1. Thế nào là phòng ngủ có 2 cửa ra vào?

Phòng ngủ có 2 cửa ra vào là phòng ngủ được ngăn cách bởi 2 cánh cửa, 2 cánh cửa ngăn cách không gian phòng ngủ với không gian bên ngoài. Thiết kế này bạn có thể bắt gặp tại các khách sạn hay resort, một cánh cửa từ ngoài vào phòng và một cánh cửa từ phòng ra ban công.

Cửa của nhà vệ sinh thì không được tính, vì nó không ngăn cách không gian phòng ngủ với bên ngoài, nói một cách dễ hiểu, nhà vệ sinh là một bộ phận của phòng ngủ, nằm trong phòng ngủ.

2. Tại sao không nên thiết kế phòng ngủ có 2 cửa ra vào?

  • Yếu tố thẩm mỹ

Khi bạn thiết kế thi công phòng ngủ có 2 cửa ra vào, đối diện nhau điều này làm cho căn phòng trở nên kém sang và trở nên mất cân đối. Chính vì vậy, nếu thiết kế cho khách sạn, nhà nghỉ thông thường các kiến trúc sư tránh việc này hoặc có thể điều chỉnh việc này theo thẩm mỹ của họ.

  • Yếu tố phong thủy

Con người Việt Nam rất coi trọng vấn đề phong thủy. Chính vì vậy nên khi thiết kế phòng ngủ yếu tốt phong thủy cũng không loại trừ. Cửa sổ phòng ngủ được ví như con mắt. Còn cửa chính ra vào thì ví như “cái miệng”. Chính vì vậy mà khi thiết kế phòng ngủ có 2 cửa ra vào tránh việc 2 cửa đối nhau. Người ta quan niệm rằng nếu như vậy là “đấu khẩu” (khẩu = miệng).

Điều này không tốt cho các cặp vợ chồng dễ dẫn đến xung đột, cãi nhau, gây mất hòa khí. Chính bởi vậy, thiết kế phòng ngủ 2 cửa ra vào theo phong thủy luôn được chú ý.

  • Yếu tố sức khỏe

Về mặt lý thuyết nếu có 2 cửa thì căn phòng ngủ thêm thông thoáng, gió vào thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu gió nhiều quá mà giường ngủ lại ở giữa 2 cửa ra vào thì người nằm rất dễ bị bệnh, dễ nhiễm hàn khí.

Đừng bỏ lỡ>>> Tin tức Nhà đất Nhà Bè, Hồ Chí Minh mới nhất

phong-thuy-phong-ngu-co-2-cua-ra-vao-tot-hay-xau-2

3. Bố trí cửa phòng ngủ có 2 cửa ra vào như thế nào hợp lý?

  • Tuyệt đối không được để 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau, chúng được xem là đại kỵ trong thiết kế. Nên hỏi và xem xét kỹ bản vẽ và đảm bảo 2 cửa này nằm lệch nhau. Nếu đã xây dựng xong và giờ bạn mới đọc được bài viết này, đừng lo, bạn chỉ cần đừng để giường ngủ nằm trên đường thẳng nối liền 2 cửa là được.
  • Không được để cho cửa phòng ngủ và cửa chính ngôi nhà đối diện nhau. Theo quan điểm của người xưa, phòng ngủ là nơi riêng tư, nếu bạn để cửa nối thẳng với nhau, đối diện nhau, khi mở cửa căn phòng của bạn sẽ bị dòm ngó, không còn mang lại ý nghĩa cho sự nghỉ ngơi riêng tư nữa. Hơn nữa, điều này theo phong thủy có nghĩa là gia chủ sẽ gặp nhiều điều tai tiếng và thị phi trong cuộc sống, tuyệt đối nên tránh trong thiết kế và thi công.
  • Không chỉ cửa, gương chiếu thẳng vào cửa cũng được xem là điều đại kỵ. Nếu bạn không muốn rước vào những khí xui, âm khí hay thậm chí là dẫn dụ ma quỷ thì tuyệt đối không được để gương chiếu thẳng vào phòng ngủ. Gương chiếu thẳng vào phòng ngủ cũng khiến cho mọi điều may mắn biến mất.
  • Không được thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp, nhà kho, nhà vệ sinh. Những nơi này đều đem lại luồng khí xấu, gây hại đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ về thời gian lâu dài.
  • Nguyên tắc cuối cùng là không được để cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ nếu không gia chủ sẽ luôn cảm thấy bất an, cùng như ảnh hưởng đến tài lộc và sự nghiệp.

phong-thuy-phong-ngu-co-2-cua-ra-vao-tot-hay-xau-3

>>> Xem thêm: Bất động sản Hóc Môn, Hồ Chí Minh mới nhất

Với những gợi ý trên tại Sieunhanh.com, gia chủ sẽ có được một căn phòng đẹp nhất, giờ đây khi sống trong căn phòng ngủ có 2 cửa ra vào bạn sẽ không còn khó khăn trong việc bài trí những món đồ nội thất ưng ý, phù hợp với không gian căn phòng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png