Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy tuổi Mậu Ngọ bạn có biết?

Phong Thủy

Phong thủy tuổi Mậu Ngọ bạn có biết?

21-10-2019

Hiện nay, chủ đề phong thủy rất được mọi người quan tâm. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc làm ăn. Nếu bạn là người tuổi Mậu Ngọ, bạn đang tìm kiếm thông tin phong thủy xoay quanh tuổi này thì hãy tham khảo ngay thông tin sau đây. Sieunhanh.com sẽ giới thiệu tất tần tật về phong thủy tuổi Mậu Ngọ cho bạn đọc nào còn chưa biết. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-1

1. Tổng quan tuổi Mậu Ngọ 1978

  • Năm dương lịch: 1978 tính từ ngày 07/ 02/ 1978 đến ngày 28/ 01/1979
  • Năm âm lịch: Mậu Ngọ
  • Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời) – mệnh Hỏa.
  • Thiên Thượng Hỏa có nghĩa là lửa trên trời. Lửa trên trời có sức mạnh lớn nhất, không bao giờ có thể lụi tắt được. Chính thứ lửa này đã cung cấp ánh sáng cho vạn vật và duy trì sự sống cho nhân gian.
  • Thiên Thượng Hỏa mạnh tới mức nước không thể nào dập tắt nổi. Chính vì vậy mà lửa này không những không kị nước mà còn trở nên mạnh hơn khi kết hợp với nước.

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-2

2. Tính cách người tuổi Mậu Ngọ – mệnh Thiên Thượng Hỏa

Hành Hỏa biểu tượng cho sức nóng, lửa và mùa hè. Xét trên nhiều phương diện, mệnh này có thể lan tỏa hơi ấm, ánh sáng, hạnh phúc nhưng cũng có thể bùng nổ, tuôn trào trở thành nguồn bạo tàn khủng khiếp.

Về mặt tích cực, người tuổi Mậu Ngọ đại diện cho mặt danh dự và công bằng của con người. Lúc này họ được xem là những người luôn tràn đầy đam mê, nhiệt huyết, tiến tới, biết canh tân tổ chức và có trí óc khôi hài. Vì vậy tuổi Mậu Ngọ thích hợp với vị trí lãnh đạo, những người thích hàng động.

Ngược lại, nếu là những con người có tính cách tiêu cực, họ là biểu tượng của sự gây hấn, chiến tranh, không tuân thủ các luật lệ và có thể hành động bất chấp hậu quả khôn lường. Họ có thể là những người rất nóng vội, lợi dụng và không để ý tới cảm xúc của người khác.

3. Tuổi Mậu Ngọ – mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp màu gì theo phong thủy? 

  • Màu tương sinh của tuổi Mậu ngọ: Tuổi Mậu ngọ nên chọn những đồ đạc, quần áo có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến cho bạn thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh lục(vì Mộc sinh Hỏa). Đặc biệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng, màu tím (vì nó là màu bản mệnh của Hỏa) để luôn nổi bật giữa những chốn đông người.
  • Màu tương khắc của tuổi Mậu ngọ: Nếu bạn sinh năm Mậu ngọ, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu đen, xanh nước vì màu đen tượng trưng cho hành thủy, mà mà thủy khắc hỏa, không tốt cho người tuổi Mậu ngọ.

Do đó, người sinh năm 1978 mệnh Hỏa nên màu xanh lá cây luôn mang đến may mắn tài lộc cho họ. 

Ngoài ra, người tuổi Mậu Ngọ hợp màu đỏ - màu tượng trưng cho mệnh Hỏa sẽ giúp chủ nhân tương hợp với bản mệnh của mình. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Tuổi Mậu Ngọ còn hợp với màu tím màu cam Màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc.

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-3

4. Hướng ngồi làm việc tuổi Mậu Ngọ

Nam tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào?

Phương vị đặt bàn làm việc là ở phía chính Bắc của văn phòng làm việc. Do nam giới tuổi Mậu Ngọ thuộc Đông tứ mệnh nên hướng ngồi làm việc tuổi 1978 nam cần quay về một trong các hướng:

➤ Hướng Đông: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

➤ Hướng Bắc: Giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

➤ Hướng Nam: Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

➤ Hướng Đông Nam: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Nữ tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào?

Phương vị đặt bàn làm việc là ở phía chính Bắc của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Mậu Ngọ thuộc Tây tứ mệnh nên hướng ngồi làm việc tuổi 1978 nữ quay về một trong các hướng:

➤ Hướng Tây Bắc: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

➤ Hướng Đông Bắc: giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

➤ Hướng Tây: Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

➤ Hướng Tây Nam: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

5. Phong thủy nhà ở cho tuổi Mậu Ngọ 1978

Khi thiết kế nhà đẹp và thi công xây dựng nhà ở mới điều quan trọng nhất là hướng khu đất hiện tại ra sao? Việc hóa giải bố trí các cung và hướng như thế nào cho hợp lý để tránh được ánh nắng trực tiếp chiếu vào ngôi nhà vào mùa nắng và đảm bảo đủ ánh sáng tươi mát hợp với từng không gian thoáng mát và hiện đại

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-4

Hướng tốt để xây nhà theo tuổi 1978

  • Bắc – Sinh khí : Phúc lộc vẹn toàn
  • Đông – Diên niên : Mọi sự ổn định
  • Nam – Thiên y : Gặp thiên thời được che chở
  • Đông Nam – Phục vị : Được sự giúp đỡ

Tuổi Mậu Ngọ xây nhà cần tránh các hướng xấu nào?

  • Tây Bắc – Họa hại : Nhà có hung khí
  • Đông Bắc – Tuyệt mệnh : Chết chóc
  • Tây – Lục sát : Nhà có sát khí
  • Tây Nam – Ngũ quỉ : Gặp tai họa

5.1 Phong thủy nhà bếp cho năm sinh 1978

  • Tọa hung hướng cát tức nằm ở cung xấu nhìn về hướng tốt ví dụ như bát trạch trên bếp đặt theo cung Ngũ quỷ và hướng bếp nhìn về Diên niên
  • Nên nhớ tránh đặt bếp gần phòng ngủ hoặc đối diện với phòng ngủ
  • Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang
  • Bếp không nên đặt trên giếng nước, hầm rút
  • Bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60cm. Hướng bếp nên đặt theo cung xấu nhìn về hướng tốt. Bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc thuộc cung Họa Hại – Hướng Đông Bắc cung Tuyệt Mệnh – Hướng Tây Nam cung Ngũ Quỷ hay hướng Tây của cung Lục Sát để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.

5.2 Phong thủy nhà vệ sinh tuổi Mậu Ngọ

  • Tọa hung hướng cát
  • Cửa phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính
  • Hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh không nên xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ.
  • Phòng vệ sinh thuộc hành thủy, nên màu tốt nhất của nó là màu trắng thuộc kim, màu lam thuộc thủy. Khi yêu cầu các kiến trúc sư công ty thiết kế nhà đẹp các bạn nhớ bảo đặt phòng vệ sinh tại vị trí hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà đó là các hướng như hướng Tây Bắc của cung Họa Hại. Hướng Đông Bắc cung Tuyệt Mệnh, hướng Tây Nam cung Ngũ Quỷ hay Tây thuộc cung Lục Sát nhé.

5.3 Tuổi Mậu Ngọ nên đặt giường theo cung nào

  • Phòng ngủ chính không nằm trên ga ra, bếp nấu, phòng tắm hoặc văn phòng làm việc bận rộn, không đối diện với cửa ra vào
  • Tránh thiết kế cửa sổ lớn thẳng hàng chính diện với cửa ra vào
  • Phần đầu giường không được tiếp giáp với bức tường của phòng tắm đặc biệt là gần bồn cầu hoặc phòng thay đồ thực sự là phong thủy xấu
  • Tránh thiết kế phòng tắm nằm ngay trên phòng ngủ
  • Tránh đặt phòng làm việc trên phòng ngủ.

5.4 Phòng thờ nên đặt theo hướng nào hợp tuổi Mậu Ngọ 1978

  • Nên đặt gian thờ tại các phòng riêng biệt, tĩnh lặng
  • Tránh đặt gian thờ gần cửa chính
  • Không nên đặt gian thờ ở gian giữa nhà. Hướng tốt để đặt ban thờ là Bắc (cung Sinh Khí); Đông (cung Phước Đức); Đông Nam (cung Phục Vị); Nam (cung Thiên Y)

5.5 Chọn màu sơn tường đúng phong thủy cho tuổi 1978 Mậu Ngọ

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-5

Gia chủ sinh năm 1978 thuộc bản mệnh Thiên Thượng Hỏa (tức mệnh Hỏa) do đó khi thiết kế nhà đẹp, Màu sắc sơn tường cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về đỏ hoặc các màu nóng. Tránh các màu thiên về gam xanh đen hoặc sẫm màu vì các màu đen, xanh đậm thuộc mệnh Thủy khắc với Hỏa.

Ngoài ra theo màu sắc phong thủy tuổi Mậu Ngọ thì khi thiết kế nhà đẹp nên chọn màu sắc thuộc hành Mộc tức màu xanh lá, màu gỗ và màu hành Hỏa tức là đổ, cam, gạch thì rất đẹp và hài hòa.

6. Vật phẩm phong thuỷ cho người tuổi Mậu Ngọ

Tượng Hổ Phong Thủy

Trong phong thủy tượng hổ có tác dụng trấn hạch rất tốt giúp tránh tà ma xâm nhập vào nhà người tuổi Mậu Ngọ. Sự oai linh và sức mạnh của Hổ cũng tượng trưng cho vị trí của người lãnh đạo do đó sẽ giúp trợ lực cho những người tuổi Mậu Ngọ 1978.

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-6

Tượng Chó Phong Thủy

Trong quan niệm của người Việt thì chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui đối với người tuổi Mậu Ngọ.

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-7

Cá Chép Phong Thủy

Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn. Ngoài ra cũng là biểu tượng của lòng dũng cảm vô song trong truyền thuyết vượt vũ môn để Hoá Rồng, là tượng trưng cho tính kiên nhẫn, một điều không thể thiếu nếu muốn thành công.

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-8

7. Tuổi Mậu Ngọ hợp với cây gì?

Cây Tùng Bồng Lai

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-9

Cây Kim Ngân

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-10

Cây Hồng Môn

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-11

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

phong-thuy-tuoi-mau-ngo-ban-co-biet-12

Qua những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ về phong thủy tuổi Mậu Ngọ cho những gia chủ nào chưa biết. Hy vọng bạn bổ sung được những kiến thức bổ ích ở tuổi này để rước may mắn, mang lại nhiều tài lộc nhé! Cùng theo dõi nhiều bài viết mới Sieunhanh.com để cập nhật thêm nhiều điều bổ ích khác nhé!!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png