Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Sở đoản là gì? Cách trả lời khi phỏng vấn về sở đoản

Kinh nghiệm làm việc

Sở đoản là gì? Cách trả lời khi phỏng vấn về sở đoản

16-03-2020

Câu hỏi về sở đoản là gì thường xuyên được đề cập trong phỏng vấn mà ứng viên cần chuẩn bị trước để có câu hồi đáp trung thực, ấn tượng nhất. Nếu được hỏi về vấn đề này, ứng viên nên trả lời như thế nào? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

so-doan-la-gi-cach-tra-loi-khi-phong-van-ve-so-doan-1

Sở đoản là gì?

Ngược lại với sở trường, sở đoản chính là điểm yếu, những thứ mà bạn chưa rõ, không được khéo léo và tài giỏi. Đây cũng là câu hỏi khó trả lời nhất trong các buổi phỏng vấn, buộc ứng viên phải khéo léo, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự trung thực. Cách tốt nhất để vượt qua câu hỏi về sở đoản là nhấn mạnh vào mặt tích cực và giảm điểm yếu tới mức tối thiểu.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận 2, TP.HCM

Ví dụ sở đoản

Sở đoản về tính cách: tính cách quá thẳng thắn khiến đối phương dễ ghét, nóng tính, hấp tấp, bảo thủ…

Tiếp đến là sở đoản về chuyên môn: kỹ năng vi tính kém, …

Ngoài ra còn có sở đoản hài hước: nấu ăn kém chỉ biết các món luộc cơ bản, hay nhầm lẫn màu sắc dẫn đến nhiều tình huống tấu hài, …

so-doan-la-gi-cach-tra-loi-khi-phong-van-ve-so-doan-2

Trả lời về Sở đoản

Sở đoản chính là điểm yếu, phần chưa giỏi của mình. Tuy nhiên, Sở đoản khác hoàn toàn với “tật xấu” và Sở đoản dễ khắc phục hơn. Khi trả lời về Sở đoản của mình, bạn có thể đề cập đến:

  • Hay lo lắng: Đôi khi, vì không tự tin về bản thân lại khiến bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn, và đây cũng chính là điểm yếu mà bạn cần khắc phục.
  • Còn bảo thủ: Ai cũng có những chính kiến và quan điểm của mình, vì thế việc bảo thủ trong công việc là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên vấn đề Sở đoản này có thể được khắc phục khi bạn học cách “lắng nghe”.
  • Vội vàng, thiếu kiên nhẫn: đây cũng là một điểm yếu cơ bản của nhiều người, có thể là do sự lo lắng, mong muốn hoàn thành công việc sớm hơn mà hình thành sự hấp tấp. đây cũng là yếu điểm có thể khắc phục được.
  • Hay nhận hết công việc về mình: đây là sự nhiệt tình nhưng cũng lại là điểm yếu mà nhiều người gặp phải. Công việc của mọi người phải được chia đều thì mới có thể hoàn thành nhanh chóng với chất lượng tốt nhất.
  • Dễ lo lắng: Sở đoản của nhiều người chính là dễ lo lắng, tuy nhiên do tính chất, áp lực công việc mà tạo thành, điểm yếu này có thể hạn chế và loại bỏ dần.

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Quận 8, TP.HCM

Để thể hiện tốt trong phỏng vấn, ứng viên nên chuẩn bị trước câu trả lời này ở nhà. Bạn có thể liệt kê điểm yếu của bản thân ra giấy, luyện tập trả lời bằng nhiều cách khác nhau và chọn ra phương án tốt nhất. Hi vọng với những thông tin của Sieunhanh.com bạn đã hiểu được sở đoản là gì cũng như cách thể hiện chuyên nghiệp nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png