Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Tin tức Bất Động Sản Sức hút thị trường địa ốc Bến Cát cho chủ đầu tư

Tin tức

Sức hút thị trường địa ốc Bến Cát cho chủ đầu tư

03-12-2019

Sau thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An thì Bến Cát là khu vực nổi lên phát triển nhanh trong lĩnh vực bất động sản vào những tháng cuối năm 2019. Thị trường bất động sản mới này có những lợi thế gì thu hút đầu tư ? Trong chuyên mục hôm nay, Sieunhanh.com sẽ cùng bạn tìm hiểu sức hút thị trường địa ốc Bến Cát để chủ đầu tư hiểu rõ hơn nhé!

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-1

1. Đánh giá thị trường địa ốc Bến Cát

Bình Dương vốn được biết đến là thị trường màu mỡ của phân khúc đất nền, nhà phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giới đầu tư tại tỉnh này lại chuyển từ đầu tư nhà phố, đất nền sang đầu tư căn hộ cao cấp. Đặc biệt, 4 tháng cuối năm 2019, thị trường căn hộ tại Bến Cát “nóng” chưa từng thấy khi giới đầu tư đổ xô về đây “săn” căn hộ cho chuyên gia thuê.

Trong những tháng cuối năm 2019, thị trường bất động sản Bến Cát - Bình Dương sẽ ghi nhận nguồn cung "khủng" từ 6 dự án căn hộ với gần 5.000 sản phẩm. Với số lượng này, Bến Cát chính thức trở thành thị trường địa ốc nóng bậc nhất Bình Dương.

Sức nóng của thị trường căn hộ Bến Cát thể hiện rõ nhất tại dự án Thịnh Gia Tower – Tòa tháp đầu tiên của thị xã Bến Cát, có quy mô gần 1.000 căn hộ, nằm trong khu đô thị Thịnh Gia, trên mặt tiền Quốc lộ 13, sát Tp. Thủ Dầu Một.

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-2

Theo khảo sát, chỉ riêng trong 4 tháng cuối năm, thị trường bất động sản thị xã Bến Cát sẽ đón nhận nguồn cung gần 5.000 căn hộ đến từ 6 đại dự án của các chủ đầu tư lớn như: Thịnh Gia Tower (hơn 1,000 căn hộ); Unico Thăng Long (Gần 700 căn hộ), TTG Royal Residence (784 căn hộ), Phú Gia Luxury Residence (hơn 900 căn hộ); Golden Silk Complex (1,300 căn hộ).

Tính ra, lượng cung căn hộ của Bến Cát trong 4 tháng cuối năm, gấp 12 lần lượng cung toàn bộ 15 năm qua cộng lại. Với lượng cung này, thị trường bất động sản Bến Cát sẽ vượt mặt Dĩ An, Thuận An trở thành thị trường "nóng" nhất Bình Dương trong những tháng cuối năm.

Trước mắt, ngay đầu tháng 9, Tập đoàn Ruby Group sẽ tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ thuộc dự án Thịnh Gia Tower ngay trung tâm phường Tân Định, giáp khu đô thị Đại Nam (Thành phố Thủ Dầu Một). Đây là khu căn hộ được phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp nhất tại Bình Dương với: hành lang 2m vượt tiêu chuẩn 1,8m của các căn hộ 5 sao, trần căn của các căn hộ trong dự án này cũng cao 3m3 (đa số các dự án trên thị trường có trần cao 2m7) đảm bảo mọi căn hộ đều lộng gió, sàn nhà được lát đá, trang thiết bị vệ sinh ToTo…

Ngoài ra, dự án này còn sở hữu hàng loạt các tiện ích mà chưa dự án nào tại Bình Dương có được như: hồ bơi resort rộng gần 500 m2, công viên 4 mùa rộng 4 ha, hồ cảnh quan giữa công viên 4 mùa rộng hàng nghìn m2, khu vui chơi trẻ em rộng hàng trăm m2, trung tâm thương mại cùng khu food court với hàng chục nhà hàng ngay trong 3 tầng đế của tòa nhà, cùng khu sky bar ngay trên tầng thượng.

Đặc biệt, khu căn hộ cao cấp này nằm ngay trong lòng khu đô thị Thịnh Gia rộng gần 30 ha. Đây là một trong những khu đô thị biệt lập khép kín có hạ tầng đồng bộ và chỉn chu, không gian xanh mát và trong lành nhất tại Bến Cát, Bình Dương. Dự án này giữ kỷ lục khi chỉ mất 2 năm đề hoàn thiện dự án và có tỷ lệ dân cư lấp đầy nhanh nhất tại Bình Dương.

Được biết, dự án này bàn giao theo tiêu chuẩn hạng A, nhưng giá chỉ tương đương với 1 dự án bình dân khi giao động trong khoảng 16,5 - 18 triệu/m2. Hiện tại, các nhà đầu tư sẽ không thể tìm được một dự án cao cấp tương tự có mức giá mềm như Thịnh Gia Tower tại Bình Dương.

Sau Thịnh Gia Tower, các dự án TTG Royal Residence (784 căn hộ), Phú Gia Luxury Residence (hơn 900 căn hộ); Golden Silk Complex (1.300 căn hộ)… sẽ được mở bán trong tháng 10 và tháng 11.

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-3

2. Lợi thế khiến thị trường bất động sản Bến Cát trở nên sôi nổi

2.1 Bến Cát thu hút lượng lớn vốn FDI

Nói đến nguồn vốn FDI thì phải nói đến Bình Dương. Theo thống kê, tổng nguồn vốn FDI doanh nghiệp nước ngoài đăng ký vào Bình Dương là 1,45 tỷ USD, tăng 70% so với năm 2018. Hiện tỉnh Bình Dương đã có 3.639 dự án cùng với tổng số vốn đăng ký 33,76 tỷ USD. 

Thị xã Bến Cát trong 1 năm gần đây đã nâng số tổng dự án lên tới 3.249 dự án, trong đó dự án có vốn đầu tư trong nước là 2.679 dự án, tổng vốn là 28.000 tỷ đồng và có 570 dự án nước ngoài số vốn đầu tư là 6,1 tỷ USD (Trong báo cáo của Thị ủy Bến Cát tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 14, khóa XI/2019).

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-4

2.2 Bến Cát trở thành khu công nghiệp thế hệ cao lớn nhất tại Bình Dương

“Thủ phủ công nghiệp” là danh xưng khi nói về Bình Dương. Hiện tỉnh đã có 48 cụm, khu công nghiệp phát triển mạnh mẻ hầu hết trên mọi lĩnh vực và đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Hầu hết các KCN tập trung nhiều ở Thuận An, Dĩ An, Tp.Thủ Dầu Một và Bến Cát. Cho nên, bất động sản ở các khu vực này phát triển cực mạnh.

Thị xã Bến Cát có tổng cộng 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030 ha. Bến Cát đã chiếm 5/10 khu công nghiệm lớn tại Bình Dương. Chẳng hạn như: KCN VSIP II (1.700 ha), KCN Mỹ Phước 2 (800ha), KCN Mỹ Phước 3 (700ha), KCN Mỹ Phước 1 (500ha) và KCN Việt Hương 2 (250ha). Đó chính là lợi thế giúp thị xã Bến Cát -  Bình Dương trở thành khu vực phát triển BĐS không kém cạnh với 3 khu vực còn lại.

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-5

2.3 Bến Cát sở hữu vị trí thuận lợi

Thị xã Bến Cát đươc đầu tư hạ tầng giao thông rất bài bản nơi đây không thua kém gì so với các khu vực trung tâm. Bao gồm: Quốc lộ 13, đường Vành đai 4, Mỹ Phước - Tân Vạn, và còn có 4 trục giao thông đường tỉnh ĐT741, ĐT744, ĐT748, ĐT749A.

Không chỉ có thế, thị xã Bến Cát sở hữu vị trí giao thông chiến lược kết nói Bình Dương, Bình Phước và Tp. Hồ Chí Minh. Đối với nội tỉnh, từ thị xã Bến Cát có thể dễ dàng kết nối với Tp. Thủ Dầu Một, Tp. Mới Bình Dương chỉ trong vài phút di chuyển.

2.4 Nhu cầu nhà ở dành cho lao động tại Bến Cát ngày càng cao

Như đã phân tích, Bến Cát có những điều kiện thuận lợi phát triển các khu công nghiệp ở hiện tại và phát triển nhanh hơn nữa ở tương lai. Nhu cầu nhà ở của người lao động nơi đây ngày một tăng lên, chưa kể người dân địa phương cũng có nhu cầu nhà ở. Thống kê sơ bộ Bến Cát cần phải đáp ứng 10.000 căn hộ cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài và 30.000 căn hộ giá rẻ cho người lao động. (theo nguồn thống kê của VnEconomy)

Đây chính là con số lớn nhất tại thị trường này trong suốt 15 năm qua. Và chính điều đó, đã khiến cho Ruby Group đã cho ra mắt dự án căn hộ Thịnh Gia Tower đáp ứng nhu cầu của tất cả người dân.

suc-hut-thi-truong-dia-oc-ben-cat-cho-chu-dau-tu-6

Có thể nói nơi nào phát triển khu công nghiệp nhất cũng sẽ là nơi phát triển bất động sản nhất. Hy vọng những thông tin mà Sieunhanh.com đã tổng hợp và chia sẻ đã giúp chủ đầu tư đánh giá chính xác thị trường địa ốc Bến Cát để có sự đầu tư cho phù hợp nhé! Chúc các bạn thành công.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png