Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu được ưa chuộng nhất

Nhà Đẹp

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu được ưa chuộng nhất

25-03-2020

Hiện nay, trong thiết kế công trình, đặc biệt là nhà ở có đa dạng các mẫu thiết kế phù hợp với điều kiện và thu nhập của các hộ gia đình. Một trong số đó không thể không kể đến kiểu thiết kế với nhà 1 trệt 1 lầu. Nếu bạn có ý định xây dựng tổ ấm cho riêng mình thì hãy đọc bài viết sau đây của Sieunhanh.com để được tham khảo những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu phổ biến, được ưa chuộng hiện nay nhé!

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-1

1. Vì sao nên lựa chọn xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu?

1.1. Phù hợp xu hướng kiến trúc

  • Ngày nay, khi dân số tăng nhanh thì trạng thái “đất chật người đông” là tình trạng chung với các nước đang phát triển, điển hình như Việt Nam. Do vậy, mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu theo phong cách hiện đại đang được các gia chủ đặc biệt quan tâm bởi chúng có nhiều tính năng ưu Việt.
  • Với một đất nước có diện tích đất ở chật hẹp, khí hậu khác nhiệt, thu nhập trên đầu người chỉ đạt mức trung bình thì mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có kiểu dáng đa dạng đang dần chiếm chọn xu hướng thiết kế kiến trúc Việt ngày nay.

1.2. Tiết kiệm chi phí

  • Mẫu nhà này có chi phí thi công khá rẻ, phù hợp với mức thu nhập của nhiều gia đình, đặc biệt với các gia đình trẻ.
  • Mặt khác, kiểu nhà này không chỉ đáp ứng được không gian sinh hoạt, tính thẩm mỹ và độ tiện nghi mà còn giúp các gia chủ tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ khi xây dựng kiểu nhà này.
  • Với mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu khi thi công bạn chỉ cần dự trù một số tiền không quá lớn, khoảng 400-500 triệu, nằm trong tầm khả năng của nhiều gia đình trẻ hiện nay mới xây dựng tổ ấm riêng cho mình.
  • Tuy nhiên, nếu bạn có ý định xây dựng kiểu nhà này nhưng với diện tích đất rộng và nhiều tầng hơn thì chi phí đó có thể cao hơn dự tính.
  • Mẫu nhà này có thiết kế đa dạng nhưng thi công khá đơn giản nên bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc nên ý tưởng thiết kế cũng như trong quá trình xây dựng.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-2

2. Ưu điểm mẫu nhà 1 trệt 1 lầu

  • Việc phân chia không gian, các phòng chức năng trong nhà cũng khá dễ dàng, đặc biệt là phòng chính phòng phụ, phòng cần không gian riêng tư. Ở tầng trệt, bạn hoàn toàn có thể tận dụng được để làm khu vực cho cả gia đình sinh hoạt chung thật thoải mái. Các không gian khác trong gia đình thì có thể sắp xếp ở phía trên.
  • Không gian sống cũng vô cùng hợp lý, mang đến cảm giác ấm áp, sự quây quần, ngoài ra thì còn có sự thân thiện. Không chỉ vậy, phần chi phí để thiết kế nhà cũng không quá nhiều nên đây được xem là một sự lựa chọn kiến trúc khá lý tưởng và phù hợp, đặc biệt là với những gia đình mà ít thế hệ sinh sống.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-3

3. Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp đáng xây dựng nhất

3.1. Nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự

  • Nhà 1 lầu kiểu biệt thự là mẫu nhà dành cho những gia chủ có ước mơ xây dựng một biệt thự cho riêng mình nhưng chưa đủ điều kiện về kinh tế. Bởi mẫu nhà này có thiết kế giống biệt thự và còn được gọi với cái tên khác là biệt thự mini.
  • Mẫu nhà này có thiết kế khá cầu kỳ, cần tận dụng hết diện tích đất vốn có để có thể tạo ra không gian thoải mái với sân thượng mát mẻ, khoảng sân gara ô tô hay lối lối ra vào vườn sau, ...  giống như các thiết kế biệt thự.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-4

3.2. Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

  • Nhà mái Thái là mẫu nhà được ưa chuộng trong kiến trúc xây dựng nhà ở Việt Nam. Bởi nó mang vẻ đẹp đặc trưng và có khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt.
  • Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái có thiết kế phức tạp với những mái nhà liên tiếp ghép nối nhau  mang lại vẻ đặc biệt cho kiến trúc ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.
  • Với thiết kế này sẽ mang lại sự đồng đều, thống nhất trong kiến trúc mang chất riêng của mẫu nhà này, Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng nhà ở của mình theo kiểu thiết kế này sẽ tốn khá nhiều chi phí so với các mẫu thiết kế khác.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-5

3.3. Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

  • Xét về kiểu dáng nhà được ưa chuộng nhất hiện nay thì kiểu dáng hình chữ L được xây dựng thịnh hành nhất, nó đóng vai trò quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà.
  • Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu theo kiểu dáng chữ L khá đơn giản, dễ dàng cho việc bố trí và sắp xếp nội ngoại thất.
  • Đặc biệt, với kiểu dáng chữ L việc bố trí, sắp xếp chức năng nội thất cũng trở nên tiện nghi và khoa học hơn.
  • Ngoài ra, đặc trưng của thiết kế này là giúp các phòng trong nhà đều có thể tiếp xúc với thiên nhiên, ánh sáng ngoài trời đem lại không gian mở thông thoáng, tràn ngập màu sắc và sự bình yên.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-6

3.4. Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

  • Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng rất được thịnh hàng ở những thành phố lớn hiện nay. Mẫu nhà này có kiểu dáng hiện đại, gọn gàng và tiện nghi mang lại cảm giác sang trọng, trẻ trung.
  • Với thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng có thiết kế cá tính, vững chãi với mặt tiền được làm chủ yếu bằng chất liệu kính, có khả năng đón nắng, gió vào nhà tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế thêm ban công rộng rãi để trồng cây xanh, tạo không gian vui chơi, giải trí cho gia đình.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-7

3.5. Nhà ống 1 trệt 1 lầu

  • Khác với mẫu nhà ống hiện đại thì nhà ống 1 trệt 1 lầu mang vẻ đẹp đặc trưng riêng. Mẫu thiết kế này khá phù hợp với tình hình đất ở Quận 5, Hồ Chí Minh bởi chúng có đặc trưng trong thiết kế là bề rộng hẹp nhưng lại có lợi thế về chiều dài.
  • Mẫu thiết kế này giúp gia chủ tối đa hóa diện tích đất đai vốn có, phục vụ nhu cầu sinh hoạt các gia chủ.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-8

3.6. Nhà lệch tầng

  • Nhà tầng lệch là kiểu nhà hạn chế về chiều sâu, có độ chênh giữa các mặt sàn và cầu thang được thiết kế bao quanh các phòng.
  • Với nối thiết kế khá độc đáo, mới mẻ tạo nên sự thú vị cũng như tạo nên không gian sống thoáng đãng, thoải mái trên diện tích đất eo hẹp.
  • Mẫu nhà tầng lệch tạo cảm cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên, do đó bạn có thể tận dụng các khoảng không để trồng hoa, trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động, tràn đầy năng lượng.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-9

3.7. Nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu

  • Nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu là giải pháp tối ưu cho những gia chủ có diện tích đất ở Quận 6, Hồ Chí Minh eo hẹp. Mẫu thiết kế này là xu hướng kiến trúc nhà phố hiện đại bởi chúng không chỉ giúp tăng không gian sinh hoạt mà còn tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.
  • Thiết kế tầng lửng giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn. Nhưng bên cạnh đó bạn cần dựa vào diện tích căn nhà mà sẽ có sự xếp đặt sao cho hợp lý với không gian. Tầng lửng được sử dụng trong việc phục vụ sở thích đặc biệt của các gia chủ như: đọc sách, uống trà hoặc có thể sử dụng làm phòng ngủ đơn hay phòng thờ,... đều phù hợp.

thiet-ke-nha-1-tret-1-lau-duoc-ua-chuong-nhat-10

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu rất có ích với những gia chủ đang có ý định xây dựng tổ ấm nhưng chưa đủ điều kiện về kinh tế. Bài viết trên giúp bạn đọc lý giải những điều quan trọng khi xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu cũng như tham khảo những mẫu nhà đẹp, thịnh hành nhất hiện nay. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png