Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Thiết kế nhà Nhật Bản đẹp đơn giản

Nhà Đẹp

Thiết kế nhà Nhật Bản đẹp đơn giản

14-10-2019

Nhật Bản không chỉ được biết đến là một đất nước phát triển về công nghệ mà kiến trúc đặc sắc của Nhật Bản cũng chính là một yếu tố nổi bật. Nếu bạn yêu thích kiến trúc Nhật Bản và mong muốn có được một căn nhà như vậy thì hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cách thiết kế nhà Nhật Bản nhé.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-1

Những lưu ý trước khi xây nhà kiểu Nhật

Xác định mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình, có thể xây nhà nhỏ kiểu Nhật để phục vụ làm không gian sống và cũng có thể phục vụ hoạt động kinh doanh hoặc để cho thuê. Cách xây nhà kiểu Nhật thường hướng đến không gian thoáng đãng, đơn giản.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-2

Xác định kích thước và vị trí đất

Hãy xác định xem vị trí đất nhà bạn là đồi núi, đồng bằng hay ven biển. Khi đã xác định được lô đất nhà mình nằm ở vị trí nào thì tính toán kỹ lưỡng kích thước lô đất để thiết kế xây dựng một ngôi nhà phù hợp.

Xác định ngân sách xây dựng

Một khi bạn đã chắc chắn được ngân sách dự kiến sẽ chi tiêu cho việc xây dựng là bao nhiêu, giúp bạn tránh được tình trạng thất thoát hoặc lãng phí trong quá trình xây nhà 1 tầng đẹp hiện đại cho mình.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-3

Tìm hiểu thủ tục pháp lý

Tìm hiểu rõ thủ tục pháp lý để tránh trường hợp vi phạm pháp luật trong quá trình xây dựng. Chính vì vậy, các gia chủ cần phải tìm hiểu rõ những thủ tục cần làm trước khi xây dựng nhà, các loại giấy tờ nào cần có nhằm đảm bảo tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

Đặc điểm thiết kế nhà kiểu Nhật

Các mẫu thiết kế nhà kiểu Nhật Bản sẽ không sử dụng quá nhiều màu sắc, từ nhà truyền thống cho tới những ngôi nhà phong cách Nhật Bản hiện đại, họ vẫn luôn chú trọng đến những gam màu thiên nhiên như xám, vàng, nâu và lựa chọn sắc trắng làm chủ đạo nhằm tạo cảm giác bình yên, thư thái và ấm cúng. Người Nhật sử dụng chất liệu gỗ trong việc xây dựng nhà kiểu Nhật bởi chất liệu gỗ mộc mạc, giản dị, thân thiện với môi trường, an toàn và tốt cho sức khỏe.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-4

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Vẫn tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn được loại vật liệu xây dựng phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo lựa chọn những loại vật liệu tốt, đảm bảo chất lượng Nhật.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-5

Đặc điểm xây nhà theo phong cách Nhật Bản

Phong cách hiện đại dựa trên sự tối giản

Có thể nói, tối giản và hiện đại là yếu tố quan trọng và đặc trưng trong phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất của người Nhật Bản. Và một ngôi nhà tuy giản đơn nhưng ấm áp, gọn gàng sẽ đem tới cho bạn sự thư giãn, thoải mái nhất.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-6

Không gian nhỏ nhưng bày trí gọn gàng đẹp mắt

Nhờ đặc điểm nổi bật là cách bày trí gọn gàng, đẹp mắt nên lối thiết kế này được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam yêu thích vận dụng cho công trình của mình, góp phần sự phủ sóng ngày càng rộng rãi những biệt thự hiện đại phong cách Nhật Bản.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-7

Ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên hướng đến bảo vệ môi trường

Nhật Bản vốn là một quần đảo và rất nghèo về tài nguyên thiên nhiên. Vì thế họ ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng như một cách để nhấn mạnh đến tính bền vững, cũng như cách tự tôn dân tộc. Những vật liệu phổ biến nhất trong xây dựng đó là gỗ cây tuyết tùng và tre. Ngoài ra, họ cũng duy trì và sử dụng kỹ thuật xây dựng từ thời cổ đại như đất sét, đá, bùn, rơm,gỗ, tre, rong biển..

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-8

Sử dụng gam màu đơn giản

Người Nhật thường sử dụng các gam màu trung tính như màu nâu, màu gỗ nhạt màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa…những gam màu gần gũi với tự nhiên. Nhằm đem lại sự bình yên và cân bằng trong tâm hồn trước nhịp sống đô thị hiện đại. Bạn nên chọn các đồ nội thất sắc màu đậm trên màu nền sáng và ngược lại, đồ nội thất nhạt cho màu nền tối như sàn và cửa gỗ nâu đậm nhằm mang đến vẻ đẹp cuốn hút và tinh tế cho không gian.

Tiết chế chiều cao cho nhà Nhật bản phong cách tối giản

Người Nhật luôn chú ý đến vấn đề chiều cao của đồ nội thất khi thiết kế. Với những ngôi nhà Nhật theo phong cách truyền thống, chiều cao của nội thất thường được tiết chế một cách tối đa. Không gian đồng nhất về tổng thể được chú trọng nhiều hơn thay vì chọn nội thất làm điểm nhấn.

Với những ngôi nhà phố, căn hộ chung cư hiện đại, khi chiều cao của nhà được cải thiện, các nhà thiết kế thường chọn những nội thất chân thấp để thích hợp hơn trong thói quen sử dụng của người Nhật. Bạn nên chọn những nội thất không chân hay có chân thấp, tối giản các chi tiết, đường nét rườm rà nhằm mang đến sự rộng rãi, thoáng đãng cho ngôi nhà thay vì chọn nội thất cao như cách làm thông thường.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-9

Ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà kiểu Nhật

Trong thiết kế nhà kiểu Nhật, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong các ngôi nhà vì ánh sáng tự nhiên được quan niệm là nguồn năng lượng, sinh khí cho ngôi nhà. Ánh sáng lan tỏa khắp không gian nhà tượng trưng cho nguồn sinh khí mang lại sức khỏe và tài vận, xua đi các khí xấu cho gia chủ. Cửa sổ và cửa lớn được sử dụng phải thật rộng và không có gì cản trở. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn hãy sử dụng tấm rèm mỏng hoặc rèm tre.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-10

Cách thiết kế nhà Nhật bản phong cách tối giản

Phòng khách phong cách Nhật Bản

Thiết kế và trang trí phòng khách theo phong cách người Nhật là một trong những cách thiết kế đặc biệt, bởi luôn thể hiện được sự đơn giản trong cách trang trí lẫn kiểu dáng nội thất. Có thể nói, phòng khách chính là không gian quan trọng Nhật trong ngôi nhà của người Nhật. Không gian này thường được sử dụng những gam màu đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, kết hợp với nội thất bên trong mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấn tượng.

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản luôn hướng tới những đường nét vuông vắn trong nội thất, với những kiểu dáng góc cạnh hài hòa tạo nên một không gian phòng khách đẹp tính tế và đặc trưng Nhật. Thiết kế cửa trượt (Shoji) luôn được dùng để trang trí nhà phong cách Nhật Bản thêm đặc biệt và mang đậm nét đặc trưng văn hóa. Không chỉ giúp không gian phòng khách sẽ gọn gàng hơn, mà còn giúp mở rộng tối đa không gian.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-11

Nội thất gỗ chính là sự lựa chọn hàng đầu của người Nhật trong việc trang trí và chọn đồ vật dụng, cùng màu sắc tươi sáng và đường vân tự nhiên giúp không gian thoáng đã và rộng rãi hơn rất nhiều. Người Nhật luôn hạn chế đồ đạc và nội thất nhưng vẫn đảm bảo về sự tiện nghi và sự tinh tế. Ngoài ra, còn cân đối về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và kích cỡ nội thất để tạo ra một không gian phòng khách Nhật Bản hài hòa nhất.

Nhà Nhật Bản hiện đại hay phong cách nhà của Nhật Bản đơn giản đều hướng đến sự tiện ích, sạch sẽ, trật tự và tự nhiên nhằm mang đến hiệu quả trong việc sử dụng.

Phòng ngủ kiểu Nhật 

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Nhật Bản mang trong mình sự đặc biệt, huyền bí và thú vị hiếm có. Điểm chính của không gian nội thất phòng ngủ kiểu Nhật là sử dụng không quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Những ngôi nhà ở Nhật Bản không hề được thiết kế xa hoa, tráng lệ mà dựa trên ý tưởng về chủ nghĩa tối giản sử dụng các tính năng và dấu ấn thiền tịnh trong nội thất. Nội thất phòng ngủ kiểu Nhật nên lựa chọn hình dáng hình học, giường trệt làm bằng gỗ đơn giản và thấp sẽ giúp căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-12

Những món đồ trang trí nội thất nhà phong cách Nhật Bản chủ ý làm bằng đất sét như bình hoa, tượng điêu khắc nhỏ, lồng đèn,,...với tông màu trắng, xám sẽ tạo nên hiệu ứng thư giãn cho người ngủ. Ngoài ra, các sản phẩm làm bằng vải, gỗ, thủy tinh,...cũng được hiện hữu trong không gian phòng ngủ với mục đích làm đẹp.

Nếu bạn muốn phòng ngủ mang phong cách Nhật Bản đặc biệt Nhật thì tranh treo đầu giường là ý tưởng rất hay bởi nó thể hiện sự hòa hợp của thiên nhiên và tạo vật, vì thế những bức tranh thêu hoa rất được ưa chuộng.

Phong cách nhà kiểu Nhật sử dụng những màu sắc khá tiết chế và luôn sử dụng màu nâu của gỗ làm chủ đạo.

Nhà bếp phong cách Nhật

Đối với người Nhật, nấu nướng luôn cần đến sự tinh tế và cầu kỳ. Do đó, không gian bếp của họ luôn được thiết kế hiện đại và vô cùng ấn tượng. Những ngôi nhà Nhật Bản phong cách tối giản được đặt lên hàng đầu, thì không nấu nướng cũng hướng tới sự đầm ấm, sum vầy với cách trang trí đơn giản, thanh thoát.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-13

Nhà bếp phong cách Nhật Bản sẽ được chọn các chất liệu gỗ như tủ đựng đồ, sàn, bàn ghế ăn,...có tone màu ấm áp nâu, vàng, ghi, xám…mang đường nét thế khá đơn giản cùng với cách lựa chọn ánh sáng vàng nhẹ nhàng giúp không gian bếp luôn sum vầy, ấm cúng.

Nhà tắm kiểu Nhật

Thiết kế kiến trúc Nhật và nội thất kiểu Nhật ngày càng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng hiệu quả mang lại. Có thể nói, không gian phòng tắm chính là nơi chúng ta đặt chân vào mỗi ngày, để thiết kế được mẫu phòng tắm trong nhà kiểu Nhật, đúng nghĩa Nhật thì việc vận dụng không cách tối giản vào không gian này là điều cần thiết.

Không gian nhà theo phong cách Nhật luôn lựa chọn đồ nội thất tối giản Nhật, đi kèm cùng những chi tiết trang trí đơn giản nhưng vẫn mang tới một không gian phòng tắm ấn tượng Nhật.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-14

Đặc biệt, nhà đẹp Nhật Bản không bao giờ thiếu bóng dáng thiên nhiên trong các thiết kế phòng tắm phong cách Nhật Bản. Các thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản luôn sử dụng các gam màu thiên nhiên, trung tính từ bên trong tới bên ngoài, mang tới vẻ đẹp hài hòa và một tổng thể hoàn hảo Nhật.

Nội thất chất liệu gỗ vô cùng phổ biến trong nhà tắm phong cách Nhật, bởi chúng giúp thể hiện xuất sắc tinh thần tối giản. Ngoài ra, nội thất vật liệu đá cũng vô cùng phổ biến nhằm mang đến sự mộc mạc, bình dị cho không gian này.

thiet-ke-nha-nhat-ban-dep-don-gian-15

Mỗi căn nhà đều sở hữu một nét đẹp riêng, tùy theo sở thích và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà theo phong cách Nhật bản cho riêng mình. Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com có thể giúp bạn thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản sang trọng, ấn tượng đầy đủ tiện nghi.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png