Facebook Twitter Youtube

Nội Thất - Ngoại Thất

Thiết kế nội thất chung cư

31-10-2019

Rèm cửa, ghế, thảm sàn, bàn ăn và đồ bài trí trên tủ, đều là những nhân tố phối hợp tốt để tạo nên sự ấm cúng cho nhà cửa. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ cùng bạn tìm hiểu trang trí nội thất chung cư. Qua đó, bạn có thể tận dụng đồ trang trí nhà cửa để thay đổi phong cách và màu sắc chỉnh thể.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-1

Những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với diện tích nhà: Một căn chung cư nhỏ không thể cố gắng “nhồi nhét” những món đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ, cũng như một căn nhà rộng nếu chỉ đặt vài vật dụng nhỏ và đơn giản thì sẽ để lại rất nhiều “không gian chết”. Vì vậy, tùy vào diện tích chung cư mà bạn nên lựa chọn kích cỡ và loại nội thất phù hợp.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-2

Những góc chết của ngôi nhà, những điểm kín, góc khuất và nơi thiếu ánh sáng hoàn toàn có thể tận dụng để kê nội thất, lại tạo được sự rộng rãi.

Kết hợp màu sắc và ánh sáng: Một thiết kế nội thất cho nhà chung cư phù hợp là khi bạn lựa chọn được những món đồ có màu sắc tương xứng với phong cách và không thể thiếu ánh sáng làm điểm nhấn.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-3

Tùy vào sở thích cá nhân, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được màu sắc để làm tôn lên vẻ đẹp của căn hộ. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính, hãy đem lại sự ấm áp, tươi mới cho căn hộ bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý.

Mang sắc xanh thiên nhiên vào căn hộ: Ý tưởng thiết kế nội thất với một chút sắc xanh sẽ đem lại trạng thái cân bằng cho căn hộ của bạn. Một vài chậu cây xanh, cây hoa lọc khí đặt ở cửa sổ hay góc nhà vừa tạo điểm nhấn cho căn nhà lại khiến cho không khí lúc nào cũng trong lành, dễ chịu.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-4

Tạo điểm nhấn: Sẽ thật nhàm chán nếu như căn phòng khách của bạn chỉ mang một gam màu kem dịu mắt, vậy thì tại sao không thử “phá cách” bằng cách tạo điểm nhấn cho nội thất trong nhà 

Thảm trải sàn họa tiết độc đáo, kết hợp đèn thả trần mới lạ, sử dụng nội thất thông minh hay sự phản chiếu ánh sáng từ gương, kính sẽ đem lại điểm nhấn và sự rộng mở trong không gian sống của bạn.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-5

An toàn và hợp phong thủy: Hãy luôn đảm bảo rằng tất cả những thiết kế nội thất trong căn hộ của bạn an toàn cho người sử dụng, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Hãy chú ý đến những vật sắc nhọn, những món đồ chạm khắc cầu kỳ, dây điện,…Và hơn hết, vị trí đặt để nội thất không được phạm phải những tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-6

Phòng khách

Phong cách nội thất cổ điển phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng, đủ không gian cho những món đồ nội thất có trang trí hơi cầu kỳ hơn so với nội thất hiện đại.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-7

Khi thiết kế theo phong cách này, các kiến trúc sư thường sử dụng gam màu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, kem hoặc vàng đất, tạo điểm nhấn bằng gỗ và da.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-8

Trong tất cả các phong cách thiết kế nội thất, có lẽ mẫu thiết kế hiện đại phổ biến hơn cả bởi phù hợp với bất kỳ không gian nhà ở nào.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-9

Lối kiến trúc này đặc biệt dành cho những người có lối sống năng động, hiện đại hướng tới một không gian mở, thoáng đãng, ưa thích những món đồ nội thất được thiết kế đơn giản, gọn gàng.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-10

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa hiện đại nhưng vẫn mang hơi thở cổ điển mà không quá cầu kỳ, xa hoa. Bố cục tối giản, gam màu đơn giản hơn, không gian kinh tế nhưng vẫn toát lên nét thanh nhã.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-11

Hãy tạo điểm nhấn bằng những đường nét hoa văn trang trí đơn giản trên trần nhà, tường nhà hay sử dụng các mẫu đèn chùm với tông màu ấm.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-12

Không chỉ phổ biến ở Châu Âu mà giờ đây phong cách này được khá nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng bởi ưu điểm hiện đại, độc đáo nhưng vẫn hài hòa và đặc biệt phù hợp với những căn chung cư nhỏ.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-13

Gam màu đơn sắc trắng, xám, đen,… của phong cách Bắc Âu kết hợp với họa tiết nổi bật ở rèm cửa, thảm trải sàn, đồ trang trí, tranh ảnh mang đến một không gian vô cùng hiện đại và cá tính.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-14

Đây là mẫu thiết kế nội thất chung cư khiến người ta liên tưởng đến sự kết hợp giữa nét hiện đại với một chút cổ điển, xưa cũ, trang trí với đồ cổ hay những món đồ độc đáo, từ đó tạo ra một không gian đẹp và ấn tượng nhất.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-15

Khi thiết kế nội thất theo phong cách Mỹ, bạn có khá nhiều lựa chọn với các lối kiến trúc đồng quê phóng khoáng, đương đại đầy sáng tạo, không gian mở tự nhiên hay cổ điển đầy xa hoa,…

thiet-ke-noi-that-chung-cu-16

Với những người ưa thích sự tối giản thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Từ xưa đến nay, kiến trúc nội thất Nhật Bản vẫn luôn coi trọng 3 điều: sự tối giản, thiên nhiên và màu sắc trung tính. Trong không gian nhà ở được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, chất liệu gỗ sẽ được sử dụng chủ yếu, màu sắc thường là đơn sắc, các món đồ nội thất cũng không hề cầu kỳ nhưng luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hợp lý.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-17

Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng thấy rằng, phong cách thiết kế nội thất chung cư Hàn Quốc tương đối giống với phong cách Nhật Bản ở tông màu hay sự tối giản. Tuy nhiên vẫn có những điểm nhấn và hướng tới sự hiện đại, trẻ trung hơn, khá phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ, trung bình.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-18

Phòng bếp

Phòng bếp và phòng khách liên thông với nhau tạo ra không gian mở.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-19

Bộ bàn ăn với gam trắng kết hợp xám vừa tinh tế vừa cổ điển, được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt là sự kết hợp hoàn hảo cho căn phòng, hệ thống đèn làm cho không khí trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng hơn.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-20

Thiết kế chùm đèn treo lủng lẳng thấp sáng toàn bộ bàn ăn đủ chỗ cho 6 người

thiet-ke-noi-that-chung-cu-21

Các ghế ăn hiện đại có thiết kế gập độc đáo có thêm cả sự thoải mái và phong cách

thiet-ke-noi-that-chung-cu-22

Thiết kế nội thất phòng bếp được bài trí với bộ bàn ăn gỗ công nghiệp màu trắng sang trọng, tủ bếp và kệ bếp củng được thiết kế sự dụng gỗ công nghiệp melamine.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-23

Phòng ngủ

Với không gian hẹp 30m2, để thư giãn, giải trí bạn cũng có thể lắp đặt tivi, đèn đọc sách đặt ngay đầu giường. Bạn có thể sử dụng những ngăn nhỏ phía dưới để đựng những vật dụng nhỏ.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-24

Tủ quần áo bạn nên chọn mẫu thiết kế có cửa kéo, đẩy hoặc tủ âm tường,  có nhiều ngăn nhỏ 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-25

Yếu tố cần thiết trước khi nghĩ tới việc sắp xếp, trang trí đồ nội thất phòng ngủ căn hộ 45m2 là bạn nên xác định mục đích sử dụng và phục vụ cho những ai. Bạn lựa chọn một phong cách riêng cho căn phòng, để tiện cho việc phối đồ và phối màu hài hòa và đồng điệu cho nội thất của phòng ngủ căn hộ 45m2.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-26

Căn phòng ngủ căn hộ 60m2 với những thiết kế tạo cảm giác thoải mái nhất sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Để tạo ra được không gian tạo cảm giác rộng rãi hơn yêu tố quan trọng đến từ sự phối hợp màu sắc.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-27

Phòng ngủ căn hộ là nơi lý tưởng để bạn có thể thư giãn sau thời gian làm việc. Thiết kế cho căn hộ này có thể sử dụng đó là lót bằng gỗ công nghiệp. Màu sắc của gỗ cần lựa chọn màu tươi sáng cùng màu với các đồ dùng như tủ quần áo, giường, tủ trang trí,...

thiet-ke-noi-that-chung-cu-28

Phòng làm việc

Một phòng làm việc đẹp, sở hữu một không gian lý tưởng có thể tác động rất tích cực tới năng suất và hiệu quả làm việc. Vì vậy thiết kế nội thất căn hộ chung cư phòng làm việc là vô cùng quan trọng, có thể coi là bước đầu để sở hữu không gian làm việc đáng mơ ước.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-29

Không nên chọn màu tối cho các bức tường vì điều này sẽ làm căn phòng của bạn trông có vẻ nhỏ hơn so với thực tế, nên chọn các màu sáng như màu be, xanh nhạt, xanh lá cây, vàng nhạt

thiet-ke-noi-that-chung-cu-30

Có thể treo thêm vài bức tranh, ảnh nhưng không nên quá lạm dụng, treo nhiều tranh ảnh sẽ làm cho văn phòng trông thật chật chội và rối mắt. Một bức tranh được vẽ trên tường cũng là một ý tưởng hay và độc đáo

thiet-ke-noi-that-chung-cu-31

Bàn làm việc riêng, tủ trưng bày hay kệ sách chỉ phù hợp với các văn phòng điều hành lớn. Nên lựa chọn các loại bàn làm việc có thiết kế thêm các ngăn kéo và kệ đựng tài liệu

thiet-ke-noi-that-chung-cu-32

Với những căn nhà nhỏ, việc sử dụng ánh sáng đầy đủ sẽ làm rộng hơn căn phòng của bạn. những bóng đèn huỳnh quang chính là sự lựa chọn hiệu quả

thiet-ke-noi-that-chung-cu-33

Những bức ảnh cá nhân hay gia đình trên bàn làm việc sẽ giúp không gian văn phòng trở nên sinh động, giúp giảm stress và tạo một không khí làm việc tươi mới hơn

thiet-ke-noi-that-chung-cu-34

Phòng tắm

Lựa chọn nội thất căn hộ chung cư không chỉ cần đáp ứng được nhu cầu cá nhân mà các gia đình còn quan tâm đến tính tiện nghi, thẩm mỹ. Việc lựa chọn các đồ vật nhà tắm đơn giản nhưng hiện đại sẽ giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa

thiet-ke-noi-that-chung-cu-35

Phòng tắm hiện nay không chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu mà còn cần đạt được tính thẩm mỹ, sang trọng và mang lại cảm giác thoải mái 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-36

Cách sắp xếp bố trí nội thất nhà tắm, phòng vệ sinh đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn và hợp phong thủy

thiet-ke-noi-that-chung-cu-37

Khu vực vệ sinh được thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại nhờ màu sắc xám và trắng, các thiết bị vệ sinh theo phong cách mới mẻ.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-38

Phòng tắm đầu tiên thiết kế trên bảng màu trung tính sậm hơn

thiet-ke-noi-that-chung-cu-39

Ánh sáng phòng tắm dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái lý tưởng

thiet-ke-noi-that-chung-cu-40

Màu trắng của bệ đỡ bồn rửa mặt làm cho không gian sáng sủa hơn

thiet-ke-noi-that-chung-cu-41

Nội thất cho ban công

Bạn không có một sân vườn rộng, không có một không gian lớn và chỉ có một chiếc ban công nhỏ. Nhưng bạn không phải buồn với điều này bởi vì chỉ với ban công nhỏ, bạn vẫn có thể tạo ra một không gian thư giãn có cây xanh và sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn bạn đọc sách, thưởng thức những tách trà ngon.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-42

Để ban công nhà bạn tuyệt vời thì điều thiết yếu không thể thiếu đó là phải có các loại cây phù hợp với ban công, phù hợp với thời tiết của ban công nhà bạn

thiet-ke-noi-that-chung-cu-43

Nếu ban công nhà bạn chỉ là nơi để phát triển một số loại thảo mộc hoặc hoa để cắt tỉa thì bạn có thể không cần bất kỳ đồ nội thất nào trên ban công nhà bạn

thiet-ke-noi-that-chung-cu-44

Thảm sàn trong bài trí nội thất căn hộ chung cư cao cấp

Nơi có trải thảm sàn thường là phòng khách, phòng ngủ, đồng thời đây cũng là nơi quan trọng để nâng cao tính thẩm mỹ của gia chủ.

Thảm đặt ở phòng khách cần không gian chiếm dụng khá lớn, có thể lựa chọn loại dày, chịu ma sát. Thảm có diện tích tương đối lớn nên trải bên dưới sofa, tạo hiệu quả thống nhất chỉnh thể.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-45

Thảm sàn ở phòng ngủ tạo cảm giác ấm cúng, cho nên chất lượng của nó tương đối quan trọng. Trên bề mặt thảm có một số lông tơ dài, là loại được thiết kế chuyên dùng cho phòng ngủ, có màu chủ đạo là màu phấn tạo nên bầu không khí lãng mạn.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-46

Rèm cửa trong bài trí nội thất căn hộ chung cư cao cấp

Nếu bạn muốn tạo cho căn phòng có đủ ánh sáng thì nên lựa chọn rèm cửa sổ có màu nhạt, các nguyên liệu vải sợi rủ, sợi co, lưới, bông mỏng. Nếu muốn đạt được hiệu quả vừa che nắng mặt trời vừa lấy ánh sáng, thì có thể dùng loại rèm vải lụa bán trong suốt.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-47

Để rèm trở nên sang trọng hơn bạn nên chọn loại có hoa văn. Hoa văn nhỏ sẽ tạo cảm giác mở rộng không gian. Chú ý, có một số màu sắc phối hợp với nhau sẽ không hài hòa như màu đỏ với xanh lục, vàng với tím, xanh với cam.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-48

Trang trí nội thất căn hộ chung cư có đẹp hay không, phù hợp hay không chính nhờ bởi con mắt nhìn tinh tế cùng kinh nghiệm của bạn. Hi vọng bài viết này của Sieunhanh.com đã giúp bạn có những kinh nghiệm thiết thực để áp dụng cho căn hộ của mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png