Facebook Twitter Youtube

Nội Thất - Ngoại Thất

Thiết kế nội thất phòng họp

31-10-2019

Khi thiết kế nội thất văn phòng, phòng họp là không gian rất quan trọng và không thể xem nhẹ. Việc thiết kế nội thất phòng họp cần đảm bảo phù hợp, thống nhất với phong cách thiết kế của tổng thể văn phòng cũng như tính chất của công việc. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về thiết kế nội thất phòng họp.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-1

Những lưu ý khi thiết kế phòng họp

Lựa chọn nội thất kích thước, kiểu dáng phù hợp

Tùy thuộc vào diện tích phòng mà bạn có thể lực chọn mẫu bàn chính và kiểu ghế một cách phù hợp. Phòng họp nhỏ thì nên chọn loại bàn tròn, vừa tiết kiệm diện tích, vừa làm cho không gian rộng hơn. Còn đối với những nơi có diện tích rộng, nên chọn bàn chữ nhật, oval có kích thước tương xứng với căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-2

Tạo thêm không gian xanh

Đặt thêm những chậu cây cảnh sẽ khiến không gian làm việc trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống giúp giải tỏa những áp lực công việc và làm tăng động lực làm việc cho nhân viên.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-3

Thiết kế ánh sáng hợp lý

Ngoài việc xây dựng hệ thống ánh sáng chất lượng cho phòng họp, bạn còn phải đưa được nguồn ánh sáng tự nhiên vào không gian. Hai luồng ánh sáng phải kết hợp hài hòa, cung cấp đầy đủ ánh sáng tới tất cả vị trí ngồi, ánh sáng không được chói quá hay mờ quá.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-4

Khả năng cách âm

Có rất nhiều cách để tăng khả năng cách âm cho phòng họp, như sử dụng trần thạch cao, vách ngăn làm từ vật liệu chuyên dụng như bông thủy tinh, cao su non,..

thiet-ke-noi-that-phong-hop-5

Thiết kế nội thất phòng họp lớn

Các phòng họp lớn thường có sức chứa khoảng 20 - 50 người. Với thiết kế nội thất văn phòng với phòng họp lớn nên sử dụng các loại bàn dài và sắp xếp ghế ngồi xung quanh. Nội thất phòng họp lớn cần bố trí trang nhã, đơn giản, tạo không gian thoải mái phối hợp với việc sử dụng các loại ánh sáng: ánh sáng tự nhiên, ánh đèn trắng làm cho không gian thoáng hơn.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-6

Thiết kế nội thất phòng họp nhỏ

Với các doanh nghiệp nhỏ, hay đơn giản là bạn không có nhiều diện tích thiết kế phòng họp thì thiết kế nội thất phòng họp nhỏ là điều nhiều doanh nghiệp quan tâm. Phòng họp nhỏ nên được thiết kế dạng bàn tròn hay oval để tập trung số lượng người và dễ dàng trao đổi công việc hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng đồ nội thất tùy theo chức năng và đặc thù riêng của doanh nghiệp mình.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-7

Thiết kế nội thất phòng họp phong cách sáng tạo

Nhiều ngành hàng lựa chọn phong cách sáng tạo cho các buổi họp, bàn bạc, trao đổi ý tưởng trở nên thú vị hơn. Điểm độc đáo có thể được mô tả thông qua đồ nội thất khác biệt hay kiến trúc, tường vẽ, trần nhà, quanh cảnh xung quanh…

thiet-ke-noi-that-phong-hop-8

Thiết kế nội thất phòng họp phong cách đơn giản

Đa số các doanh nghiệp ưa chuộng thiết kế nội thất phòng hợp đơn giản nhưng sang trọng và hiện đại. Đồ nội thất phòng họp có thể sử dụng các loại bàn gỗ, bàn kính, ghế sofa hay các loại chất liệu hợp kim sang trọng khác. Lưu ý lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách chung của phòng họp.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-9

Thiết kế phòng họp với không gian xanh

Trong bất kì công ty nào thì yếu tố sáng tạo, luôn đi đầu xu hướng là điều mà các thành viên công ty  quan tâm. Do đó thiết kế phòng họp của công ty đã được cách điệu bởi những đường nét vô cùng độc đáo để thể hiện cái “chất” của chủ nhân nó. Điểm nhấn táo bạo của nội thất phòng họp này nằm ở sự tương phản giữa đèn trần và lòng bàn phản chiếu lên cây xanh, bên cạnh đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn ghế và tấm thảm xanh hài hòa đẹp mắt.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-10

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại với không gian mở

Bị ngăn cách bởi các bức tường và ô cửa kính lớn, thiết kế phòng họp hiện đại này như được cơi nới hơn bằng việc thay thế 1 bức tường và 1 cánh cửa. Ở đây, bạn sử dụng vách ngăn để ngăn cách khu vực phòng họp, mang lại sự thông thoáng cho cả văn phòng, nhấn mạnh phong cách đẳng cấp của doanh nghiệp.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-11

Thiết kế phòng họp tông vàng sang trọng

Tông màu nâu vàng với đồ nội thất gỗ và sơn tường được tận dụng tạo nên không gian sang trọng.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-12

Thiết kế phòng họp tông màu xám thanh lịch

Phòng họp tông màu xám, ghi đậm kết hợp cùng sơn tường xanh nhạt và đồ nội thất đồng bộ tạo nên cảm giác thanh lịch, chuyên nghiệp.

thiet-ke-noi-that-phong-hop-13

Thiết kế nội thất phòng họp tông đỏ ấn tượng

Các doanh nghiệp trẻ, thuộc những ngành hàng như truyền thông, marketing, du lịch,... thường ưa thích phong cách độc đáo, sáng tạo. Đừng nhần ngại lựa chọn cho mình thiết kế nội thất văn phòng tông đỏ ấn tượng

thiet-ke-noi-that-phong-hop-14

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về thiết kế nội thất phòng họp, hi vọng bạn có thể lựa chọn được nội thất phù hợp với không gian phòng họp của mình mang lại hiệu quả trong công việc và tạo không gian thoải mái cho bạn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png