Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Thiết kế phòng khách nhà ống 5m đầy ấn tượng

Không gian sống

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m đầy ấn tượng

28-03-2020

Nhà ống với chiều rộng 5m là một trong những thiết kế nhà ở phổ biến. Với đặc thù chiều dài tương đối lớn cùng chiều rộng hạn chế chỉ 5m. Việc bày trí phòng khách như thế nào mới thực sự đảm bảo công năng, có tính thẩm mỹ là điều không đơn giản. Cùng Sieunhanh.com tham khảo một số mẫu phòng khách nhà ống 5m đẹp được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để tạo nên sự mới mẻ cho không gian phòng khách nhé!

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-1

1. Những điều cơ bản cần lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m

1.1. Thiết kế không gian mở thoáng đãng

5m quả thực không quá lớn cho không gian tiếp khách song để biến khu vực này không bị tù túng, bí bách thì thiết kế không gian mở là gợi ý bạn nên lựa chọn. Thiết kế các không gian kiến trúc nội thất thông nhau như giữa phòng khách và phòng bếp là một điển hình cụ thể, vừa tạo sự ấm cúng, vừa tiện lợi cho sinh hoạt.

1.2. Tối ưu hóa không gian

Với hầu hết các không gian từ rộng cho đến chật hẹp như phòng khách nhà ống 5m đẹp, bạn đều có thể vận dụng biện pháp tối ưu hóa không gian nội thất. Khi bài trí, gia chủ cần chọn lựa các món đồ nội thất nhỏ gọn, áp dụng thiết kế treo tường hoặc âm tường nếu điều kiện cho phép.

1.3. Đảm bảo tính cân bằng cho không gian

Do đặc tính chật hẹp dễ gây sự bức bối cho người dùng nên nội thất trong phòng khách cần được bố trí hợp lý, khoa học. Bên cạnh đó, yếu tố cân bằng và hài hòa trong tổng thể luôn cần đề cao và chỉ thực sự lắp đặt những vật dụng cần thiết, tránh sử dụng dư thừa hay đưa hết vào những món đồ bạn thích.

1.4. Phân chia màu sắc theo tiêu chuẩn 60:30:10

Một không gian tiếp khách được xem là hoàn mỹ nếu đảm bảo sử dụng màu sắc trang trí đúng theo tỉ lệ chuẩn 60:30:10. Cụ thể, màu sơn tường chiếm 60%, màu sắc của các món đồ nội thất và các phụ kiện, trang trí kèm theo chiếm 30%, cuối cùng là các đồ nội thất hay màu sơn tạo điểm nhấn chiếm tỉ lệ 10%.

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-2

2. Các phong cách thiết kế phòng khách nhà ống 5m hiện nay

2.1. Phong cách cổ điển

  • Phong cách nội thất cổ điển luôn rất cầu kỳ, chú trọng và trau chuốt đến từng chi tiết nội thất nhỏ nhất từ bộ bàn ghế, kệ sách, rèm treo cửa cho đến đèn chùm, thảm vải trải sàn,...Tuy nhiên đôi khi phong cách này cũng có thể đơn giản chỉ với nội thất gỗ mang tông màu nâu trầm tự nhiên.
  • Phong cách nội thất cổ điển luôn rất cầu kỳ, chú trọng và trau chuốt đến từng chi tiết nội thất nhỏ nhất từ bộ bàn ghế, kệ sách, rèm treo cửa cho đến đèn chùm, thảm vải trải sàn,...Tuy nhiên đôi khi phong cách này cũng có thể đơn giản chỉ với nội thất gỗ mang tông màu nâu trầm tự nhiên.

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-3

2.2. Phong cách châu Âu

  • Khi nhắc đến phong cách châu Âu, tông màu trắng muốt chủ đạo của phòng khách kết hợp cùng các món đồ nội thất màu sắc tươi sáng kèm những đường nét tinh tế là sự hình dung đầu tiên. Thêm nữa, một chút vẻ đẹp cổ điển cũng được xen lẫn nhờ các vật dụng phụ kiện trang trí.
  • Kiểu phong cách này cũng mang lại cái nhìn sang trọng không kém cho nhà ống của bạn mà lại cực kỳ gần gũi chứ không hề nặng nề như những phòng khách nhà phố theo phong cách châu Âu quý tộc.

Tham khảo thêm>>> Bất động sản Quận 7, Hồ Chí Minh mới nhất

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-4

2.3. Phong cách hiện đại

  • Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng đặc điểm chung của các phòng khách nhà ống 5m đẹp phong cách hiện đại chính là sự hiện diện của những đồ nội thất đơn giản như bàn trà vừa vặn với bộ sofa nhỏ gọn bố trí đối diện trước kệ tivi treo tường.
  • Bên cạnh đó, các vật trang trí thêm như giá sách, tranh treo tường, đèn trang trí phòng khách,...đều không quá phức tạp nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo. Ngoài ra, những tông màu như đỏ, xám, trắng, đen,...là gợi ý khiến phòng khách toát lên vẻ cá tính, hiện đại.

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-5

2.4. Phong cách Nhật Bản

  • Đặc trưng nổi bật của phòng khách mang phong cách Nhật Bản chính là các đồ nội thất thiết kế nhỏ gọn, đơn giản cùng xu hướng làm độ cao thấp hơn so với nội thất thông thường.
  • Đáng chú ý hơn cả, phong cách Nhật luôn tối giản các vật dụng tối đa, hạn chế đồ trang trí nhằm mở rộng không gian tiếp khách tạo sự thoáng đãng, sạch sẽ và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên.

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-6

2.5. Phong cách Hàn Quốc

  • Khi theo dõi những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, chắc hẳn ai nấy đều ấn tượng bởi sự đa dạng về màu sắc trong không gian tiếp khách. Tuy nhiên, các tông màu trang nhã, tinh tế như vàng nhạt hay trắng vẫn được lựa chọn làm chủ đạo.
  • Đặc biệt nhất phải kể đến các món đồ nội thất trang trí được đầu tư kỹ lưỡng chính là điểm nhấn của các phòng khách nhà ống 5m đẹp thuộc phong cách này. Hơn nữa, phong cách Hàn Quốc vẫn có sự xen kẽ kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang đến vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch kèm sự tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

Tìm hiểu thêm>>> Mua bán nhà đất Quận 8, Hồ Chí Minh mới nhất

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-7

3. Chiêm ngưỡng các mẫu phòng khách nhà ống 5m đẹp

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-8

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-9

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-10

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-11

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-12

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-13

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-14

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-5m-day-an-tuong-15

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản mà gia chủ cần nắm rõ trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho gia đình mình kèm theo các cách trang trí cũng như những xu hướng phòng khách nhà ống 5m đẹp nhất hiện nay theo nhiều phong cách nội thất khác nhau để bạn khám phá.  Hy vọng với những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ sẽ giúp bạn kiến tạo không gian sống nhà ở đẹp ưng ý.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png