Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 đẹp từng centimet

Không gian sống

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 đẹp từng centimet

17-04-2020

Phòng ngủ luôn là nơi tuyệt vời nhất để mỗi cá nhân thỏa sức sáng tạo thiết kế nội thất cho riêng mình. Tuy vậy, khi bạn sở hữu một không gian tương đối chật chội về mặt diện tích, thì bạn nên có những phương pháp nào để thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2? Để các bạn hiểu thêm cụ thể, mời các bạn cùng Sieunhanh.com tham khảo thêm thông tin cụ thể dưới đây nhé!

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-1

1. Trang trí phòng ngủ nhỏ thế nào thì hợp lý?

1.1. Thiết kế đèn chiếu sáng

  • Nên lưu ý sử dụng các loại đèn mờ và nến để tạo một bầu không khí dễ chịu và ấm cúng. Thiết lập một hiệu ứng nhẹ dịu khiến căn phòng trở nên lãng mạn. Điều này giúp bạn phần nào quên đi sự chật hẹp của một căn phòng ngủ 10m2.
  • Tuy nhiên chúng ta vẫn nên tận dụng tối đa nhất có thể ánh nắng mặt trời, bởi ánh sáng tự nhiên mang lại sự sảng khoái, trong lành, cho bạn nguồn năng lượng dồi dào nhất.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-2

1.2. Lựa chọn đồ trang trí sáng màu

Gam màu sáng, trung tính thường đem lại cảm giác thoáng đạt, phóng khoáng. Các đồ trang trí sáng màu cũng góp phần đem lại cảm giác này, chúng không những có tác dụng trang trí, làm đẹp mà còn nên tận dụng để sử dụng cho những mục đích sinh hoạt cá nhân.

  • Thứ nhất, không nên cho quá nhiều đồ trang trí vào một không gian chật chội 10m2, điều này là tối kỵ bởi chắc chắn việc lạm dụng quá nhiều decor items sẽ khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên quá phức tạp.
  • Thứ hai, nội thất trang trí không nên quá sáng màu, nó sẽ khiến mắt của bạn có nguy cơ mỏi.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-3

1.3. Sử dụng gương treo tường

Với gương treo tường, nên lưu tâm tới những loại gương có kích thước lớn, đặt ở đầu giường hướng ra ngoài. Hình ảnh không gian phản chiếu trong gương sẽ giúp tầm nhìn của căn phòng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên cần lưu ý đến yếu tố phong thuỷ khi đặt gương. Tìm hiểu kỹ về vấn đề đặt gương trước khi lắp đặt trong phòng ngủ nhé.

1.4. Kê đồ sát vào tường

  • Không nên bố trí nội thất theo kiểu ngẫu nhiên tùy hứng, mà cần phải có sự tính toán kĩ càng. Đối với phòng ngủ, đồ dùng quan trọng và chiếm nhiều diện tích nhất đó chính là giường ngủ,hãy ưu tiên đặt nó ở vị trí rộng nhất của căn phòng.
  • Với những vật dụng khác như tủ, bàn trang điểm, bạn cần đặt chúng sát vào hốc tường nhất có thể, tránh để hở ra những ngóc ngách, không những tốn diện tích mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, côn trùng và thậm chí chuột chui rúc và sinh sống.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-4

1.5. Đặt giường sát cửa sổ

Kê giường sát với cửa sổ là một phương án cực kì hữu dụng và được đa số mọi người chọn lựa. Điều này giúp bạn đón được không khí trong lành từ ngoài cửa sổ cũng như có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, quên đi sự chật chội của căn phòng.

1.6. Nên tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Với những người cá tính, luôn yêu thích sự nổi bật, khác lạ, căn phòng 10m2 sẽ không là vấn đề trong việc trang trí nội thất nếu bạn biết kết hợp hài hòa những yếu tố vừa kể trên. Thậm chí, bạn nên có một góc decor riêng theo ý tưởng và sở thích cá nhân, để biến căn phòng đó thực sự trở thành thế giới nhỏ của mình.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-5

2. Phương án thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

2.1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

  • Có thể nói, mật độ những căn chung cư ở các thành phố lớn ngày càng trở nên dày đặc. Điều này là dễ hiểu, bởi hình thức sinh sống tại chung cư đáp ứng tương đối đủ những nhu cầu của tầng lớp nhân dân lao động Việt Nam (Ví dụ: thu nhập trung bình, gia đình trẻ mới kết hôn, những người chưa có ý định định cư cố định lâu dài, ...).
  • Với một mức giá rẻ hơn rất nhiều lần so với nhà mặt đất, vấn đề về không gian diện tích là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng, việc lựa chọn thiết kế nội thất hài hòa sở thích có tác dụng rất lớn trong việc “ăn gian” diện tích của căn phòng ngủ vốn đã chật hẹp này.

a. Phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại này, diện tích 10m2 nên được tối giản tối đa, như việc tích hợp loại tủ âm tường có tính năng thay gương và kệ đặt tivi. Lấy sự hiện đại làm trung tâm của ý tưởng, bạn nên xoay quanh những đường nét hiện đại, khỏe khoắn. Định hướng nền tảng cho quá trình thiết kế sau này là vô cùng quan trọng.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-6

b. Phong cách Bắc Âu

  • Đây là một phong cách đơn giản, dễ lên ý tưởng, ít tốn kém, chính vì thế nó được ưa thích ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu. Áp dụng hiệu quả với những căn phòng ngủ có diện tích 10m2 ở Việt Nam, phong cách có tương đối nhiều tác dụng nổi bật.
  • Điểm mấu chốt ở phong cách này là, bạn cần biết cách hài hòa mềm mại những yếu tố về màu sắc, sơn tường, sàn nhà, không gian nội thất cũng như đồ đạc trang trí.
  • Một căn phòng ngủ mang phong cách Bắc Âu, dễ bắt gặp nhất là những ô cửa sổ lớn, tận dụng tối đa nhất có thể khoảng sáng tự nhiên từ bên ngoài, tạo ra một cảm giác về không gian rộng mở, đón lấy thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm>>> Mua bán nhà đất Bình Thủy, Cần Thơ mới nhất

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-7

c. Phong cách tân cổ điển hiện đại

  • Phong cách này sử dụng những mảng khối màu trơn, cơ bản với bề mặt hoàn thiện nhẵn, ít chi tiết vẽ tường rối mắt. Chính vì thế nó tạo cảm giác căn phòng rộng và gọn gàng hơn.
  • Thoát ra khỏi vẻ hiện đại cứng nhắc, đồ nội thất chọn lựa cho phong cách tân cổ điển hiện đại nên mang nét mềm mại, duyên dáng, có một số điểm nhấn nhá tỉ mỉ ở đầu giường và ghế ngồi.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-8

2.2. Lựa chọn nội thất đơn giản

Chúng ta cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa đơn giản và đơn điệu. Với diện tích nhỏ như vậy, việc sử dụng những nội thất tối giản nhất là điều cần thiết, loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Hơn nữa, việc chọn mua những đồ nội thất nhẹ nhàng, nhỏ gọn, phù hợp với số lượng người sử dụng và bày trí phù hợp sẽ giúp căn phòng ngủ 10m2 của bạn trở nên rộng rãi và cực kỳ thoải mái.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-9

2.3. Có thể sử dụng nội thất đa năng thông minh

Nắm bắt được xu thế hộ gia đình chung cư, các nhà sản xuất không ngừng đưa ra thị trường những mặt hàng nội thất đa năng thông minh, tích hợp nhiều chức năng sử dụng. Có thể kể đến như: tủ âm tường, bàn học thông minh, giường ngủ kết hợp tủ và sofa. Tổ hợp nội thất này cho phép bạn sử dụng một vật dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-10

2.4. Tạo khoảng không gian thở

Khái niệm “khoảng không gian thở” có thể hiểu như sau: đó là những lối đi không có vật cản, tạo thành một hướng đi thẳng hay những khoảng tường trống, ... Những khoảng không gian này sẽ là nơi mà mắt bạn tìm đến để “nghỉ ngơi”. Đây cũng là một mẹo hay và hữu dụng, đáng được quan tâm.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Cái Răng, Cần Thơ mới nhất

3. Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 được ưa chuộng nhất năm

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-11

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-12

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-13

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-14

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-15

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-16

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-17

thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-dep-tung-centimet-18

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 ấn tượng, phù hợp nhất. Mẫu thiết kế đầy tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Bạn đang có ý định trang trí nội thất phòng ngủ thì đừng quên tham khảo những ý tưởng mà Sieunhanh.com vừa giới thiệu nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png