Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 rộng đến bất ngờ

Không gian sống

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 rộng đến bất ngờ

07-03-2020

Với những diện tích nhỏ hẹp thì việc cơi nới mở rộng không gian được xem là giải pháp tối ưu hoàn hảo nhất. Những tuyệt chiêu thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2Sieunhanh.com sắp giới thiệu đến bạn dưới đây sẽ biến căn phòng ngủ nhà bạn trở nên gọn gàng và đẹp đẽ chỉ “trong nháy mắt”. Cùng tham khảo nhé!

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-1

1. Nên làm gì khi thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m

  • Với chức năng là không gian nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, giúp bạn lấy lại sự cân bằng năng lượng trong ngày và chuẩn bị tốt nhất cho ngày mới. Thiết kế phòng ngủ không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mĩ, yếu tố phong thuỷ, với những không gian nhỏ hẹp thì việc tối ưu hoá công năng, tạo không gian rộng thoáng được xem là việc thiết yếu.
  • Thiết kế có đẹp đến đâu, phong thuỷ có tốt đến mấy, nếu như không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái của con người thì đều là vô nghĩa.
  • Để có thể sở hữu phòng ngủ đẹp nhỏ 5m hiện đại, ban nên chú ý những nguyên tắc thiết kế đơn giản và có tính thực tiễn như:
  • Tận dụng từng khoảng không cần thiết, giảm thiểu tối đa những vật dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng trong không gian chung
  • Ưu tiên sử dụng hệ tủ theo phương thẳng đứng dọc thân tường, vừa tiết kiệm không gian theo chiều ngang, vừa mở rộng không gian sử dụng theo chiều dọc.
  • Sử dụng giường đơn với thiết kế tích hợp ngăn kéo bên trên, bên dưới hoặc bên hông để chứa đồ vật dụng cá nhân và quần áo
  • Thiết kế phòng ngủ hướng sáng, gần cửa sổ, hoặc sử dụng hệ thống đèn điện led âm trần để tạo hiệu ứng chiều sâu cho không gian, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng
  • Sử dụng sơn sáng màu hoặc giấy dán tường màu sáng, hạn chế sử dụng những gam màu tối có thể khiến không gian thêm phần chật chội và tù túng hơn.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-2

2. Tuyệt chiêu thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 gọn đẹp

2.1. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 rộng bất ngờ với đồ nội thất đa năng

  • Nội thất đa năng đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống của gia đình Việt. Không chỉ những gia chủ sở hữu không gian diện tích nhỏ hẹp mà chủ nhân của những ngôi nhà rộng rãi đều ưa chuộng sử dụng nội thất đa năng. Đặc biệt, với không gian nhà nhỏ thì nội thất đa năng luôn thực sự cần thiết bởi nó giúp cho không gian không bị bí bách, chật chội, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.
  • Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 thì giải pháp lý tưởng nhất đó là bố trí giường sát vào tường tiết kiệm tối đa không gian cũng như nâng cao chiều cao của giường để có thể tận dụng ngăn kéo phía dưới.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-3

2.2. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 sử dụng tone màu sáng tạo cảm giác căn phòng rộng hơn

  • Phòng ngủ nhỏ 5m2 muốn trở nên rộng rãi, thoáng đãng mà vẫn đẹp thì một mẹo hay dành cho bạn đó là lựa chọn những gam màu sáng để trang trí. Theo những KTS hàng đầu thì sử dụng màu sáng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ cực kì có lợi bởi nó sẽ giúp không gian trở nên rộng bất ngờ và thoáng đãng hơn.
  • Những màu sắc sáng luôn được lựa chọn cho không gian diện tích nhỏ hẹp bởi nó giúp “ăn gian” diện tích cực tốt. Màu trắng là màu sắc phổ biến nhất cho phòng ngủ nhỏ mang đến cảm giác thanh khiết, tinh tế, ánh sáng lan tỏa khắp căn phòng.
  • Chỉ với 5m2 nhưng không gian phòng ngủ này không có cảm giác chật chội mà trái lại, sự đối lập về màu sắc mang đến nét sinh động và không gian như rộng rãi hơn. Sự kết hợp màu sắc đơn giản mà hài hòa tạo nên một không gian phòng ngủ hiện đại, sang trọng.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-4

2.3. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 theo phong cách tối giản

  • Thiết kế phòng ngủ tối giản có nghĩa bạn nên hạn chế tối đa những đồ dùng trong căn phòng, chỉ nên lựa chọn những đồ dùng cần thiết nhất. Những đồ nội thất cần thiết trong căn phòng ngủ gồm: giường, tủ áo hoặc giá treo quần áo, bàn làm việc nhỏ nếu có nhu cầu.
  • Không nên treo quá nhiều tranh có màu sắc bắt mắt trên tường mà chỉ nên lựa chọn 1 hoặc 2 bức tranh có cùng chủ đề để trang trí cho tường phòng ngủ 5m2 đỡ bị rối mắt.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-5

2.4. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 đầy đủ ánh sáng

Cửa sổ cung cấp nguồn ánh sáng dồi dào sẽ giúp căn phòng ngủ nhỏ 5m2 nhà bạn cải thiện được bầu không khí chật hẹp. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm cây xanh đưa thiên nhiên vào căn phòng nhà ở Sơn Trà, Đà Nẵng.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-6

2.5. Lựa chọn kích thước giường phù hợp

  • Trong phòng ngủ thì chiếc giường là đồ vật chiếm nhiều diện tích trong không gian nhất. Nếu như không gian phòng ngủ đủ rộng thì bạn có thể sử dụng những chiếc giường thông dụng từ 1,6m đến 2m. Tuy nhiên nếu như tổng diện tích không gian căn phòng của bạn chỉ vẻn vẹn có 5m, thì hãy sử dụng những chiếc giường đơn nhỏ, hoặc giường thông minh đa năng, thiết kế nhỏ gọn với nhiều chức năng và có thể sắp xếp cố định ở một vị trí,mà không ảnh hưởng đến các góc khác trong phòng.
  • Sử dụng ga giường màu trắng hoặc màu sáng cũng là cách tạo cảm giác cho phòng ngủ rộng hơn, chí ít nó có thể giúp bạn tạo hiệu ửng mở rộng hơn so với việc sử dụng chiếc ga giường màu tối xỉn màu.

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-7

3. Những mẫu phòng ngủ nhỏ 5m nên tham khảo

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-8

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-9

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-10

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-11

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-12

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-13

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-14

thiet-ke-phong-ngu-nho-5m2-rong-den-bat-ngo-15

Tham khảo thêm>>> Bất động sản Thanh Khê, Đà Nẵng mới nhất

Trên đây là các mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 ấn tượng và đẹp mắt, mang đến cảm giác không gian rộng đến bất ngờ. Đừng bỏ qua những tuyệt chiêu ăn gian diện tích không gian trên đây để có thể sở hữu mẫu phòng ngủ đẹp và khoa học nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png