Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Thiết kế thông minh dành cho nhà hẹp bạn nên biết

Nhà Đẹp

Thiết kế thông minh dành cho nhà hẹp bạn nên biết

16-10-2019

Một căn nhà có diện tích không quá lớn với nhiều thành viên trong gia đình cùng sinh sống nhưng vẫn muốn sở hữu không gian thông thoáng. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho gia chủ khi phải lựa chọn đồ dùng nội thất sao cho phù hợp. Để giải quyết được điều này, Sieunhanh.com đưa ra ý tưởng thiết kế thông minh cho nhà hẹp trong thực tiễn được đề cập trong bài chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, và phần lớn trong số đó được biết đến với tên gọi là nội thất thông minh.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-1

Phá bỏ quan niệm “nhà to ở mới sướng”, những ngôi nhà tí hon với thiết kế khoa học, mang đậm hơi thở thời đại tại các thành phố lớn trên thế giới vẫn đang là giải pháp thông minh được các hộ gia đình lựa chọn.

Tuy nhiên, dù có thiết kế hay bố trí khéo léo tới đâu cũng khó mà có thể thay đổi được thực tế là diện tích nhà nhỏ hẹp. Vậy thì tại sao bạn không lựa chọn sử dụng nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ của mình, một giải pháp vô cùng hợp lý vừa giúp nhà chật “hóa rộng” bất ngờ, bài trí lại dễ dàng, gọn gàng?

1. Nội thất thông minh là gì và xu hướng hiện nay?

Đây là một sự sáng tạo tuyệt vời từ các nhà thiết kế nội thất khi tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm, giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của không gian sống nhỏ hẹp. Ngày nay, khi diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp thì những món đồ nội thất đa chức năng này càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.

Những món đồ hiện đại như bàn ăn đóng tường, giường tích hợp tủ đồ,… đang làm mưa làm gió và bắt đầu hot trên thị trường nội thất vì rất được khách hàng ưa chuộng quan tâm bởi tính tiện dụng và thẩm mỹ của nó. Chúng giúp bạn trở nên hiện đại hơn trong cuộc sống ngày nay, làm cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-3

2. Nội thất thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Giường ngủ thông minh “kiêm” ghế sofa và tủ đồ

Nếu đang tìm kiếm một mẫu thiết kế nội thất thông minh tích hợp cả giường ngủ, ghế sofa và tủ đồ chỉ trong 1 vật dụng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua chiếc giường ngủ thông minh xếp gọn này. Ban ngày được sử dụng làm bàn ghế trong phòng khách, có phần tủ đồ khá lớn phía sau, vô cùng sang trọng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-4

Khi tối đến, ngay lập tức phòng khách “hóa” phòng ngủ chỉ với một bước hạ phần tựa của ghế salon xuống, vậy là bạn có thể “gộp” 2 không gian thành 1 chỉ với một thứ đồ nội thất.

2.2 Tủ gỗ “2 trong 1”

Diện tích nhà quá chật hep khiến bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế một vị trí làm việc thích hợp. Một chiếc tủ gỗ vừa làm giá sách gọn gàng, khi cần có thể dễ dàng mở ra thành bàn làm việc siêu tiện lợi, bạn còn cần gì hơn ở thứ nội thất tuyệt vời này?

Chỉ cần lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian sống, lắp đặt tại góc nhà hay bất kỳ vị trí nào nhỏ xinh bạn có thể tận dụng, vậy là bạn đã sở hữu góc làm việc tiện nghi “kiêm” luôn tủ sách hiện đại rồi.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-5

2.3 Tận dụng sàn phòng ngủ

Lưu trữ đồ dùng trong ngăn kéo dưới gầm giường ngủ là cách làm khá phổ biến và hầu hết mọi người đều biết, thế nhưng không phải ai cũng nghĩ đến việc lưu trữ dưới nền sàn nhà. Đây thực sự là cách rất khéo léo thông minh và giúp bạn tận dụng triệt để không gian trong một căn phòng nhỏ.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-6

Sàn nhà nên sử dụng gỗ chắc chắn, chất lượng, có thể làm giường ngủ, cùng với đó tạo ra các ngăn tủ để lưu trữ đồ đạc. Vấn đề là khi tạo hộc dưới sàn nhà, bạn cần xử lý tốt việc chống ẩm thấp và mối mọt để đồ dùng được bảo quản tốt.

2.4 Bàn trang điểm “5 trong 1”

Phòng ngủ nhỏ vẫn có thể thoải mái bố trí bàn trang điểm cho chị em nhờ sử dụng khéo léo nội thất thông minh. Bàn trang điểm này khi xếp lại chỉ nhỏ gọn như một chiếc tủ văn phòng. Khi bung ra, bạn sẽ có một chiếc bàn trang điểm, một bàn làm việc, ghế ngồi, tủ chứa đồ, gương soi. Thậm chí, chiếc ghế ngồi có thể trở thành tủ đầu giường, quá tiện lợi mà lại tiết kiệm chỉ cho 1 vật dụng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-8

2.5 Bồn tắm đa năng

Phòng tắm nhỏ chỉ đủ chỗ để chứa những đồ dùng cần thiết nhưng bạn vẫn muốn thiết kế bồn tắm, đừng lo vì hiện nay loại bồn tắm đa năng kết hợp tủ chứa đồ dành cho những căn hộ nhỏ đã ra đời. Với chiếc bồn tắm này, chị em vẫn sở hữu bồn tắm theo ý thích, lại có thể chứa các đồ dùng nhỏ gọn trong những ngăn nhỏ phía dưới.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-9

2.6 Tủ giày thông minh

Tủ giày thông minh cánh lật có thể chứa gấp 3 lần tủ giày bình thường. Thiết kế gọn gàng và hiện đại vừa “giấu nhẹm” đống giày lộn xộn gọn gàng, vừa là nơi bạn có thể trang trí cây cảnh, hoa tươi ngay tại cửa ra vào, làm “xanh” thêm không gian sống.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-10

2.7 Tủ bếp tiện ích cho bếp nhỏ

Khi thiết kế nội thất cho một căn hộ nhỏ, chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn cho căn bếp diện tích khiêm tốn những vật dụng nội thất thông minh, hợp lý. Những chiếc tủ bếp với ngăn kéo tiện lợi, tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà là lựa chọn thích hợp nhất cho diện tích bếp nhỏ. 

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-11

3. Một số mẫu mới nhất về thiết kế thông minh cho nhà hẹp phổ biến

3.1 Những căn hộ siêu nhỏ, cực chất nhìn mê liền nhờ thiết kế thông minh

Đây là những căn hộ tối giản, thiết kế thanh lịch, rất bắt mắt hấp dẫn nhiều người, chỉ nhìn thôi đã muốn dọn đến ở ngay.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-12

Đồ nội thất tập trung tại một góc giữa nhà với, chất liệu hiện đại đáp ứng mọi chức năng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-13

Thiết kế này đem lại sự kết hợp giữa đồ nội thất giấu giường và có tủ ở cạnh bên, có thể tạo văn phòng làm việc tại nhà khi cần.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-14

Tầng lửng của căn hộ được sử dụng hết cỡ với cầu thang dẫn đến bệ giường, giá sách và các ngăn lưu trữ tô điểm cho các bức tường…

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-15

Trong căn hộ nhỏ xinh này, phòng ngủ ẩn đằng sau những cánh cửa trượt chắc chắn được ngụy trang từ những tấm gỗ.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-16

3.2 Nhà nhỏ bỗng rộng thênh thang nhờ thiết kế thông minh

Những ngôi nhà nhỏ dưới 30m2 thường có mức chi phí rất tiết kiệm nhưng lại gây ra những hạn chế về diện tích sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề này đều có thể giải quyết nhờ các giải pháp thông minh dưới đây.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-17

Căn hộ Batipin, nước Ý chỉ có diện tích 28m2 nhưng các thành viên trong gia đình vẫn vô cùng thoải mái vì không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Cửa sổ được thiết kế để mở rộng nhất có thể, giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho ngôi nhà.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-18

Mẹo hay ho của ngôi nhà chính là tận dụng các màu đơn sắc và sử dụng các bức tường chứa tủ ngầm. Sau khi gấp gọn giường ngủ và đồ đạc, không gian sẽ mở ra để làm phòng sinh hoạt chung.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-19

Những khu vực sử dụng trong nhà đều có thể biến đổi rất linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-20

Với thiết kế này, các không gian riêng tư và không gian sinh hoạt được ngăn cách rất rõ ràng. Phòng ăn và phòng khách được kết hợp thành một phòng còn phòng ngủ sẽ được đặt ở gác lửng.

3.3 Căn hộ 27 m2 dù nhỏ vẫn đầy đủ tiện nghi và không gian riêng tư

Với cách sắp xếp khoa học, căn hộ 27 m2 vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của một gia đình nhỏ.
Một kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil đã thiết kế ra căn hộ rộng 27 m2. Mục tiêu của việc thiết kế là tạo ra một không gian tiện nghi, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chủ nhà.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-21

Diện tích khá hẹp, việc bố trí thêm những bức tường gạch ngăn cách không gian là điều không khả thi. Do vậy, để tạo nên sự ngăn cách cần thiết giữa các không gian, kiến trúc sư đã dựng một bức tường lỗ ở giữa khu vực giường ngủ và phòng tắm.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-22

Lối dẫn vào phòng tắm. Bên cạnh lối đi là chiếc tủ cao kịch trần và bức tường gạch lỗ hoạ tiết.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-23

Không gian bên ngoài nhìn từ khu vực phòng tắm.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-24

3.4 Nhà di động gây "sốt" với diện tích chỉ vẻn vẹn 18m2

Với diện tích vô cùng khiêm tốn chỉ 18m2 nhưng căn nhà di động siêu thông minh này lại khiến bất kỳ ai cũng phải thèm muốn bởi cách thiết kế và bài trí vô cùng thông minh và linh hoạt.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-25

Trên diện tích chỉ vẻn vẹn 18m2 nhưng tổ ấm nhỏ xinh này lại có đầy đủ tất cả các không gian chức năng cần thiết: từ phòng khách, phòng ngủ, bếp cho đến khu vệ sinh....

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-26

Bên trong ngôi nhà nội thất hoàn toàn được làm bằng gỗ với thiết kế tinh tế, nhỏ nhắn và tiện dụng giúp không gian càng trở nên thoáng đãng. Điểm ấn tượng đặc biệt trong ngôi nhà này là được lắp 4 bánh xe di động có thể đi du lịch cùng chủ nhà đến bất cứ đâu.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-27

3.5 Căn hộ 37m2 "chất lừ" thế này thì cần gì cứ phải ở nhà to mới là sướng

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-28

Với diện tích chỉ vẻn ven 37m2 nhưng căn hộ nhỏ này lại sở hữu cách bài trí thông minh và sáng tạo đến nỗi dù nhỏ nhưng vẫn làm người ở cảm nhận dược sự đầy đủ, tiện nghi và không kém phần sang trọng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-29

Khi khám phá căn hộ này, mọi người sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi nó không chỉ rộng rãi, tiện nghi mà mọi không gian chức năng đều có khoảng riêng mà không làm ngôi nhà trở nên chật trội, bí bách.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-30

3.6 Làm nhà một tầng siêu đẹp với chi phí tiết kiệm chỉ 270 triệu đồng

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-31

Với diện tích 75m2 và kinh phí xây dựng khá tiết kiệm, nhà cấp 4 Caro House ở Sài Gòn vẫn làm người xem không thể rời mắt bởi thiết kế thông minh và vẻ đẹp hiện đại của mình.
Được biết, ngôi nhà được xây dựng và thiết kế trên nền tảng kết hợp của khối đặc và rỗng. Trong đó, khối đặc có thể hiểu là các khu nhà ở xây dựng, còn khối rỗng là các khoảng sân vườn.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-32

Cùng với các thiết kế hợp lý và nhuần nhuyễn của mình, khu nhà không những đẹp mắt, độc đáo mà còn tiết kiệm được kha khá chi phí xây dựng.
Caro House được hoàn thiện với kinh phí 270 triệu đồng, phù hợp với ngân sách của các hộ gia đình trẻ hiện nay.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-33

Các khu vực nhà ăn, bếp cùng phòng khách được liên kết khá gần nhau để tiết kiệm diện tích cũng như kinh phí xây dựng.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-34

Tuy nhiên, với nội thất và bố cục đơn giản, thiết kế vẫn không gây ra cảm giác ngộp và chật hẹp.
Phòng khách với thiết kế trang nhã kết hợp cùng cửa kính xung quanh mang lại cảm giác rất dễ chịu và trong lành cho gia chủ.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-35

Khu vực bếp khá rộng rãi và thoáng đãng với gam màu trang trí tự nhiên và cổng trời lấy ánh sáng trực tiếp.
Các khu vực tách rời được liên kết bởi những đường đi nhỏ với thiết kế đầy sáng tạo bởi hàng cây ở bên, tạo ra không gian sống gần gũi nhưng không kém phần nên thơ.

thiet-ke-thong-minh-danh-cho-nha-hep-ban-nen-biet-36

Việc lựa chọn sử dụng nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ của mình, một giải pháp vô cùng hợp lý vừa giúp nhà chật “hóa rộng” bất ngờ, bài trí lại dễ dàng, gọn gàng hơn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết thiết kế ngôi nhà mình như thế nào thì nhớ tham khảo thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ nhé!  Chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế thông minh cho nhà hẹp của mình rồi. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png