Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Bếp Tìm hiểu kích thước đảo bếp đúng chuẩn đảm bảo an toàn

Không gian sống

Tìm hiểu kích thước đảo bếp đúng chuẩn đảm bảo an toàn

06-04-2020

Kích thước đảo bếp như thế nào phù hợp với không gian bếp nhà bạn? Điều này không chỉ phụ thuộc vào yếu tố chất lượng mà còn bởi cách trang trí cũng như hiểu về kích thước của nó. Hãy cùng Sieunhanh.com theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp nhé!

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-1

1. Đảo bếp là gì?

Bàn đảo bếp chính là 1 phần của tủ bếp nhưng được thiết kế rời ra như một hòn đảo riêng rẽ. Vị trí thường thấy là nằm giữa không gian bếp và ở phía sau người nấu. Phía dưới bàn đảo bếp có có các khoang tủ đựng đồ dùng trong nhà bếp, có thể được trang trí kèm những họa tiết, hoa văn tạo ấn tượng riêng.

Đặc điểm nhận dạng của đảo bếp:

  • Đảo bếp thường được đặt giữa gian bếp và tách rời với các bộ phận khác
  • Đảo bếp thường đặt phía sau lưng người nấu
  • Đảo bếp có chiều cao bằng tủ bếp dưới. Điểm này chính là điểm phân biệt giữa đảo bếp và quầy bar
  • Chiều cao thông thường của đảo bếp ở Việt Nam là cao: 85cm. Sâu: 60cm.
  • Phía dưới đảo bếp thường có nhiều ngăn tủ để để đồ
  • Mặt số đảo bếp được thiết kế có bếp hoặc chậu vòi rửa để chuẩn bị thức ăn trước khi nấu
  • Đảo bếp có thể kết hợp bàn ăn để ngồi.

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-2

2. Công dụng của đảo bếp

Ngoài tác dụng trở thành điểm nhấn trong trang trí không gian nhà bếp, đảo bếp còn sở hữu vô vàn sự tiện nghi và bất kỳ bà nội trợ nào cũng muốn.

  • Trước hết, đảo bếp có thể là nơi các bà nội trợ có đủ không gian chuẩn bị đầy đủ thực phẩm cho việc nấu nướng, hoặc là nơi trang trí khi các món ăn đã nấu xong, là nơi bày biện đồ ăn. Tóm lại nó là một “trạm trung chuyển” riêng biệt để các bà nội trợ ha hồ chuẩn bị mọi thứ mà không ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng của bếp chính.
  • Thứ hai, đảo bếp giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc. Với nhiều hơn ngăn kéo, hộc tủ, diện tích bề mặt, đảo bếp sẽ nới rộng thêm không gian nấu nướng hiện tại của bạn. Trên đảo bếp, bạn cũng có thể bố trí một vòi rửa với chậu rửa nhỏ để thuận tiện cho việc rửa rau quả. Thêm nữa, có rất nhiều người thực sự thích nấu nướng trên đảo bếp hơn là bếp chính.
  • Đảo bếp cũng có thể tận dụng là nơi để ăn sáng, hoặc kết hợp làm quầy bar. Quanh không gian đảo bếp, mọi người trong nhà sẽ có thể quây quần vừa nấu, vừa chuẩn bị, vừa ăn, vừa rôm rả trò chuyện, ngay cả khi có khách cũng không hề có sự cách biệt giữa khách và chủ. Người làm bếp cũng không bị cảm giác mình bị cách ly chỉ “cắm mặt” với công việc bếp núc.

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-3

3. Kích thước đảo bếp chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

  • Về kích thước sẽ phụ thuộc vào kích thước tủ bếp và cần đảm bảo làm sao để khoảng cách di chuyển của người nấu thuận tiện nhất. Theo các chuyên gia về thiết kế nhà bếp thì kích thước đảo bếp tiêu chuẩn như sau: chiều cao là 85cm, chiều sâu phần dưới của tủ là 60cm, chiều dài sẽ tùy vào ý muốn của chủ nhân.

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-4

  • Chiều cao lý tưởng nhất cho bàn đảo bếp là 85cm (tính cả mặt đá). Đây cũng là tiêu chuẩn được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Tất nhiên số liệu này còn phụ thuộc vào yếu tố khác như không gian, diện tích căn phòng bếp. của bàn đảo bếp còn phụ thuộc vào không gian, diện tích của phòng bếp nhà bạn. Không chỉ thế, bạn nên dựa vào chiều dài bộ tủ bếp để xem chiều dài của đảo bếp như vậy đã hợp lý chưa?

Xem thêm>>> Mua bán nhà đất Quận 7, Hồ Chí Minh mới nhất

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-5

4. Bộ sưu tập các mẫu đảo bếp đẹp nhất hiện nay

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-6

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-7

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-8

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-9

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-10

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-11

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-12

tim-hieu-kich-thuoc-dao-bep-dung-chuan-dam-bao-an-toan-13

Đừng bỏ lỡ>>> Bất động sản Quận 8, Hồ Chí Minh mới nhất

Trên đây là những chia sẻ của Sieunhanh.com về cách lựa chọn kích thước bàn đảo bếp cho gian bếp của bạn. Hy vọng những chia sẻ về cách bố trí và lựa chọn kích thước đảo bếp ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách bố trí một không gian bếp đẹp, hiện đại, sang trọng, cũng như thuận tiện cho việc nấu nướng.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png