Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Tình nguyện viên là gì? Mẫu Cv xin tình nguyện viên

Mẫu CV

Tình nguyện viên là gì? Mẫu Cv xin tình nguyện viên

13-12-2019

Những việc làm tình nguyện cần được bắt nguồn từ chính tấm lòng và trái tim của bản thân. Nếu những việc làm tình nguyện không bắt nguồn từ trái tim thì sẽ không còn chút giá trị nào nữa. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách viết CV như thế nào để xin làm tình nguyện viên 

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-1

Tình nguyện viên là gì?

Tình nguyện viên là gì? Tình nguyện viên là những người sẵn sằng bỏ ra công sức để giúp đỡ cho mọi người mà không yêu cầu được đền đáp. Ngoài ra thì tình nguyện viên còn được gọi với một cái tên khác là “pro bono“, đây là cụm từ viết tắt của tiếng Lating mang nghĩa là “lợi ích cho cộng đồng”.

Những yếu tố cần thiết khi thực hiện những hoạt động tình nguyện

Để có thể thực hiện được những hoạt động tình nguyện thì yếu tố quan trọng nhất chính là sự nhiệt tình với mọi việc làm. Mặc dù chỉ là những hành động nhỏ để giúp đỡ người khác như: Nhặt rác, đưa người già qua đường, dọn vệ sinh khu phố, phụ giúp việc ở viện dưỡng lão… Từ những hoạt động tình nguyện nhỏ như vậy đã đem lại được lòng tin cho mọi người xung quanh và làm mọi người sẽ có cùng chí hướng giúp đỡ mọi người.

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-2

Mặt khác thì những tình nguyện viên sở hữu những kỹ năng và sáng tạo, cũng là yếu tố quan trọng đối với hoạt động tình nguyện. Họ có thể xử lý được những trường hợp cấp cứu để có thể giúp đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất một cách an toàn.

Những ý nghĩa mà hoạt động tình nguyện đem lại

Những việc làm tình nguyện mang đậm chất ý nghĩa và có sức làm lay động đối với cộng đồng. Ngoài ra thì những hoạt động tình nguyện cũng mang lại cho người tình nguyện viên nhiều lợi ích khác như:

Có thể được học hỏi và trao dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới

Có được thêm nhiều động lực để có thể đạt được nhiều điều tốt đẹp nhất và tích thêm công đức cho bản thân và gia đình. Có nhiều khoảnh khắc tình nguyện viên cũng được xem như là bậc sinh thành của sự cải tạo của một nền văn hóa mới. Đơn giản như một người thì sẽ không thể làm được bất cứ việc gì, nhưng một nhóm người tình nguyện viên có thể làm được nhiều việc có ích cho xã hội.

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-3

Tình nguyện viên cũng giúp cho mọi người trong xã hội có thể gần nhau hơn và trao nhiều yêu thương hơn. Ngoài ra thì những thành viên còn có thể giúp đỡ nhau học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đang tuyển dụng tình nguyện viên để làm việc cống hiến cho xã hội

Mẫu CV tình nguyện viên

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-4

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-5

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-6

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-7

tinh-nguyen-vien-la-gi-mau-cv-xin-tinh-nguyen-vien-8

Trên đây là những chia sẻ của Sieunhanh.com về tình nguyện viên là gì? Cũng như mẫu CV tình nguyện viên. Chúc các bạn có 1 CV thật ấn tượng và có những hoạt động thật ý nghĩa cho xã hội

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png