Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Nội Thất Đẹp Tổng hợp những mẫu tay vịn cầu thang gỗ được ưa chuộng nhất

Nội Thất - Ngoại Thất

Tổng hợp những mẫu tay vịn cầu thang gỗ được ưa chuộng nhất

24-02-2020

Tay vịn cầu thang gỗ hiện đang được sử dụng rất rộng rãi trong thiết kế thi công nhà ở. Những mẫu tay vịn cầu thang này luôn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, đặc biệt là những người đam mê nội thất gỗ. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng tay vịn cầu thang gỗ cho cầu thang gia đình mình, hãy cùng Sieunhanh.com chiêm ngưỡng ngay những mẫu tay vịn cầu thang gỗ đẹp nhất sau đây nhé!

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-1

1. Tay vịn cầu thang là gì?

Cầu thang là một kiến trúc quan trọng góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà, hoặc đại sảnh khách sạn. Nó được coi là điểm nhấn hút mắt nhằm tạo nên ấn tượng ban đầu cho con người về ngôi nhà. Chính vì vậy, việc thiết kế cầu thang luôn dành được sự quan tâm, đầu tư của gia chủ. Trong thiết kế cầu thang thì tay vịn cầu thang được xem là điểm nhấn chính, chỉ cần một biến tấu nhỏ trên tay vịn cầu thang cũng có thể thay đổi toàn bộ thiết kế của ngôi nhà. Vậy tay vịn cầu thang là gì mà lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy? 

Tay vịn cầu thang còn được biết đến với tên gọi khác là bộ khung, là phần không thể thiếu và tách rời của cầu thang hoàn chỉnh. Trong các loại tay vịn cầu thang thì tay vịn cầu thang gỗ là loại nhận được sự yêu thích của nhiều người nhất bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, tôn lên được giá trị của ngôi nhà và vị thế của gia chủ. 

2. Phân loại tay vịn cầu thang gỗ

2.1 Tay vịn cầu thang gỗ công nghiệp

So sánh giá trị thẩm mỹ của các loại tay vịn cầu thang gỗ tự nhiên thì tay vịn cầu thang gỗ công nghiệp không được đánh giá cao bằng. Tuy nhiên, do giá thành của các loại tay vịn cầu thang gỗ tự nhiên thường khá cao nên nhiều hộ gia đình đã lựa chọn cầu thang gỗ công nghiệp.

Loại cầu thang gỗ công nghiệp này thường có nhiều ưu điểm có thể kể đến như mẫu mã đa dạng, phong phú, không bị cong vênh, co ngót, chống mối mọt tốt và đặc biệt là giá thành khá rẻ. Các đơn vị cung cấp báo giá tay vịn cầu thang gỗ công nghiệp khoảng 900k/m2 cả mặt bậc, cổ bậc, phào chân tường và công thi công. Tất nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo và trên thị trường, mức giá này sẽ còn dao động tùy thuộc vào địa điểm, khu vực, số lượng thi công,...

Tuy nhiên, xét về độ bền đẹp theo thời gian thì tay vịn cầu thang gỗ công nghiệp không được lòng nhiều gia đình Việt bởi những vân gỗ công nghiệp không thật, dùng trong thời gian lâu dài sẽ khiến lớp vân gỗ bề mặt bị phai màu, mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, quá trình vệ sinh tay vịn cầu thang gỗ công nghiệp cũng cần chú ý và bảo quản tốt do thành phần cấu tạo của gỗ công nghiệp. Thực chất, chất liệu gỗ công nghiệp được tạo nên bởi bột gỗ cộng với các chất phụ gia nhằm tăng sự kết dính, độ cứng cho gỗ. Tuy hiện nay, đã có một số loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhưng về độ bền và khả năng chống nước vẫn không được đánh giá cao.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-2

2.2 Tay vịn cầu thang gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ bắt gặp một số loại như: tay vịn cầu thang gỗ căm xe, gỗ sồi, gỗ nghiến, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ bằng lăng, gỗ thông, gỗ phay, gỗ xà cừ, gỗ song luồn, gỗ nhẵn, gỗ giáng hương lào, gỗ trắc dây, gỗ song kép, gỗ pơ mu, gỗ dổi, gỗ gõ đỏ, gỗ mít, gỗ tràm, gỗ tre ép, gỗ óc chó, …

Đây đều là những loại gỗ thông dụng và được sử dụng nhiều cho các cầu thang tay vịn gỗ. Tùy theo chất lượng của các loại gỗ mà giá thành của nó sẽ khác nhau. Gia chủ nên cân nhắc giá cả trước khi sử dụng bởi vì gỗ tự nhiên thường có giá đắt hơn so với gỗ công nghiệp.

Đặc điểm chung của các loại gỗ được sử dụng làm tay vịn cầu thang gỗ là có độ bền tốt, chất gỗ cứng, có khả năng chịu lực cao thì mới có thể sử dụng lâu dài. Bởi vì bộ phận tay vịn cầu thang là nơi thường xuyên phải chịu lực, dùng thường xuyên. Ngoài những tiêu chí trên, thì chất gỗ cũng phải có khả năng chống co ngót, cong vênh mới có thể sử dụng được lâu dài.

Trên thị trường hiện nay phân chia làm 2 loại gỗ chính là gỗ cứng và gỗ mềm. Dựa trên những tiêu chí ở trên thì những loại gỗ có thể đáp ứng nhu cầu và sử dụng làm tay vịn cầu thang gỗ là: gỗ Lim Nam Phi, gỗ Lim Lào, gỗ căm xe, gỗ dổi, gỗ căm xe, gỗ óc chó, gỗ Hương…

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-3

3. Tổng hợp mẫu thiết kế tay vịn cầu thang gỗ được ưa chuộng nhất

3.1. Tay vịn cầu thang gỗ hiện đại hình tròn

Mẫu tay vịn cầu thang gỗ hiện đại hình tròn được đánh giá là kiểu tay vịn phổ biến nhất trong các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại. Thiết kế tay vịn cầu thang hình tròn sẽ đem lại sự đơn giản, hài hòa và hiện đại cho không gian, để tạo thêm điểm nhấn cho cầu thang, người ta thường sử dụng hệ thống lan can kính cường lực để cầu thang thêm nổi bật, sang trọng hơn.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-4

3.2. Tay vịn cầu thang gỗ giản dị hình vuông

Mẫu tay vịn cầu thang gỗ hình vuông được đánh giá là một trong những mẫu tay vịn cầu thang gỗ đẹp nhất được nhiều người sử dụng. Với màu gỗ trầm đặc trưng cùng những vân gỗ đẹp mắt, sang trọng, khoáng đạt đem lại cho ngôi nhà một vẻ đẹp mới lạ, tràn đầy năng lượng và niềm cảm hứng. Phần lan can cầu thang thường được phối hợp cùng với mẫu tay vịn hình vuông là những song sắt nhỏ sơn màu đen sang trọng, nổi bật.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-5

3.3. Tay vịn cầu thang gỗ xu hướng Hoàng gia

Mẫu tay vịn cầu thang gỗ xu hướng Hoàng gia là một trong những mẫu tin vịn cầu thang đẹp, sang trọng và có giá thành đắt đỏ. Thường được những gia đình giàu có, địa vị cao lựa chọn sử dụng để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian, khẳng định được vị thế của gia chủ.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-6

3.4. Tay vịn gỗ tối giản cho không gian

Nếu bạn là người yêu thích những mẫu tay vịn cầu thang gỗ đẹp giản dị, tối giản, mộc mạc thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Khác với những mẫu tay vịn cầu thang sắt thường được trang trí cầu kỳ, những mẫu tay vịn cầu thang gỗ thường được thiết kế đơn giản, mang đến vẻ đẹp giản dị, chân chất và ấm cúng cho không gian.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-7

3.5. Tay vịn gỗ và con tiện sứ trắng

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế của gam màu trắng trang nhã, nhẹ nhàng thì mẫu tay vịn gỗ và con tiện sứ trắng sẽ rất phù hợp. Sự đồng điệu về màu sắc và phần tay vịn cầu thang sẽ đem đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng, tinh tế cho không gian nội thất.

Mặt bậc cầu thang sẽ được thiết kế đồng màu với phần tay vịn cầu thang như một điểm nhấn nổi bật, vừa mang đến sự đối lập, vừa tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt, không thể bỏ lỡ.

Tham khảo thêm>>> Nhà đất Thủ Thừa, Long An mới nhất

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-8

3.6. Tay vịn gỗ và lan can cổ điển

Những mẫu thiết kế nội thất hơi hướng cổ điển luôn có một sức hút mãnh liệt đối với tất cả mọi người và tay vịn gỗ lan can cổ điển cũng không ngoại lệ. Chúng ta không thể phủ nhận được sức hút của những họa tiết trang trí trên lan can gỗ, đó là những họa tiết vô cùng đơn giản nhưng khi kết hợp lại với nhau lại tạo nên một tổng thể đậm chất cổ điển, sang trọng, toát lên vẻ đẹp của những chiếc cầu thang hình xoắn ốc mang phong cách Châu Âu.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-9

3.7. Tay vịn hình oval cầu thang kính cường lực

Cầu thang kính cường lực tay vịn gỗ thường thiết thiết kế theo hình tròn hoặc hình vuông, mẫu tay vịn cầu thang này sẽ đem đến cho không gian sự tinh tế, hiện đại và vô cùng nổi bật. Sự hòa trộn và kết hợp màu sắc của gỗ, nước sơn và đá ốp bậc thềm sẽ tạo nên một tổng thể đẹp mắt, nâng cao vẻ đẹp lịch sự, hiện đại và sang trọng cho không gian sống của gia đình bạn.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-10

3.8. Tay vịn và lan can nguyên khối

Mẫu tay vịn và lan can nguyên khối dù không phổ biến nhưng vẫn là một mẫu tay vịn cầu thang được yêu thích. Dủ phần lớn diện tích tay vịn cầu thang và lan can là gỗ nguyên khối nhưng vẫn điểm xuyết một vài điểm nhấn nhỏ, có thể là những ô vuông hay những chi tiết kẻ song song… dù nhỏ nhưng sẽ để lại những dấu ấn vô cùng đặc biệt, ấn tượng cho người nhìn.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-11

3.9. Tay vịn gỗ và cầu thang tách rời nhau

Mẫu tay vịn gỗ và cầu thang tách rời nhau được đánh giá là một mẫu thiết kế đầy phá cách, mang cảm hứng hiện đại của các kỹ sư, đem đến cho không gian sự thông thoáng, rộng rãi hơn.

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-12

3.10. Tay vịn gỗ màu sắc tươi sáng và lan can sắt

Nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung, tràn đầy cảm hứng và sự độc đáo, sáng tạo thì nên tham khảo những mẫu tay vịn gỗ màu sắc tươi sáng và lan can sắt. Thay vì những thiết kế an toàn, trang nhã thông thường thì những tay vịn cầu thang sẽ được sử dụng các loại gỗ có màu sắc tươi sáng, kết hợp với lan can sắt màu đen có thiết kế vô cùng độc đáo làm nổi bật lên sự độc lạ cho không gian sống của bạn.

Tìm hiểu thêm>>> Nhà đất Vĩnh Hưng, Long An mới nhất

tong-hop-nhung-mau-tay-vin-cau-thang-go-duoc-ua-chuong-nhat-13

Tay vịn cầu thang gỗ là một trong thành phần không thể thiếu trong thiết kế thi công nội thất trong các gia đình hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà Sieunhanh.com chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn có thể chọn được những mẫu tay vịn cầu thang gỗ ưng ý nhất. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png