Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Tổng hợp những thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp không rời mẳt

Không gian sống

Tổng hợp những thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp không rời mẳt

22-11-2019

Cầu thang được xem như xương sống của mỗi ngôi nhà và nó có vai trò kết nối các tầng với nhau. Cũng từ đây mà cầu thang được xem là phương tiện vận chuyển khí đi khắp ngôi nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang thì nhất định bạn không nên bỏ qua bài viết này. Cùng Sieunhanh.com khám phá những mẫu thiết kế đẹp, độc đáo dưới đây nhé!

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-1

I. Cách bố trí phòng khách nhà ống có cầu thang

1. Vai trò của cầu thang là gì?

Cầu thang là nơi lưu thông, kết nối cần thiết giữa các không gian, các tầng trong ngôi nhà. Hơn nữa, thiết kế cầu thang còn như một điểm nhấn tạo nên nét đẹp riêng cho không gian sống của mỗi công trình nhà ống.

Đặc biệt, trong phong thủy nhà ở, cầu thang còn được xem như xương sống của ngôi nhà và là nơi luồng khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các không gian.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-2

2. Trong không gian phòng khách cầu thang đem lại ý nghĩa gì?

Không phải ngẫu nhiên mà sự hiện diện của cầu thang phòng khách nhà ống lại quan trọng đến vậy. Dù được thiết kế dựa theo bất kỳ một phong cách nào thì cách bài trí phòng khách nhà ống có cầu thang đều giúp gia chủ tối ưu hóa diện tích không gian sống, đồng thời làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Cùng với đó, dựa trên ý nghĩa phong thủy của cầu thang, có thể thấy cầu thang sẽ giúp không gian phòng khách thoáng đãng, không bị tù túng và kích thích năng lượng tốt.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-3

3. Cầu thang thường được đặt ở vị trí nào?

Đối với phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ, thông thường cầu thang được bố trí sát tường để không cản trở lối đi lại. Hơn nữa, cách sắp đặt này cũng giúp gia chủ tiết kiệm diện tích cho phòng khách khi có thể tận dụng gầm cầu thang bố trí kệ tivi gọn gàng hay kệ sách, kệ trang trí.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-4

Bên cạnh đó, cầu thang có thể được bố trí ở giữa phòng khách và phòng bếp của nhà ống như một vách ngăn nhằm gia tăng tính riêng tư cho từng khu vực và phân chia không gian rõ ràng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-5

Ngoài ra, theo phong thủy, cầu thang cũng nên tránh đặt đối diện cửa chính hay nhà vệ sinh vì như vậy sẽ làm cho tiền tài cũng như sinh khí trong nhà tuôn chảy ra bên ngoài.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-6

II. Ý tưởng giúp phòng khách nhà ống có cầu thang trở nên cuốn hút và rộng hơn

1. Sử dụng đồ decor

a. Treo đèn chùm trang trí

Gia chủ có thể lấy bộ sofa làm trung tâm để ấn định chiếc đèn chùm có kiểu dáng thiết kế thanh mảnh, sang trọng nhằm tạo điểm nhấn bắt mắt cho phòng khách của gia đình mình. Hơn nữa, đèn chùm còn mang tới vẻ đẹp lung linh và biến không gian phòng khách trở nên ấm cúng bội phần.

Với những phòng khách nhà ống có cầu thang sở hữu lợi thế về chiều cao, gia chủ hãy treo đèn chùm gần hơn với sàn nhà để rút ngắn khoảng cách tầm nhìn. Ngược lại, treo đèn chùm xa với sàn nhà sẽ làm phòng khách có trần nhà thấp trông cao hơn.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-7

b. Thêm gương

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không trang trí gương cho phòng khách nhà ống bởi vật dụng này có tác dụng mở rộng không gian về mặt thị giác.

Ở mỗi căn phòng, gương lại có cách bố trí khác nhau. Đối với phòng khách, để tránh ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy cũng như tính thẩm mỹ, bạn có thể treo gương gần cửa sổ nhằm khuếch tán ánh sáng cho căn phòng sáng và rộng hơn. Đồng thời, nên tránh đặt gương to đối diện cửa sổ quá lớn hay cửa ra vào, việc này sẽ khiến luồng sinh khí tốt bị cản trở khi vào nhà.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-8

c. Sử dụng tranh treo tường

Để có thể tạo thêm điểm nhấn cho phòng khách nhà ống, bạn có thể khéo léo sử dụng tranh treo tường phòng khách theo phong thủy hay bất kỳ một loại tranh họa tiết nào để trang trí lên một mảng tường. Bằng việc làm này, không gian phòng khách sẽ được gia tăng sự mới mẻ, cuốn hút và trở nên thẩm mỹ hơn.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-9

2. Sử dụng gam màu

a. Trang trí một mảng tường

Giúp phòng khách nhà ống giảm đi cảm giác chật chội thường thấy, bạn hãy làm đẹp cho một mảng tường trung tâm theo chiều dọc căn phòng, như mảng tường sau ghế sofa, bằng màu sơn nổi bật, giấy dán tường hoặc họa tiết đặc biệt mà bạn thích. Điều này sẽ giúp căn phòng mang vẻ đẹp hiện đại và cân đối hơn về mặt trực quan.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-10

b. Sơn tường bằng gam màu trắng

Màu trắng tuy đơn giản song lại được coi là gam màu sang trọng nhất và có khả năng làm nổi bật bất kỳ một không gian nào, không ngoại trừ phòng khách. Gam màu này mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng gấp bội cho căn phòng. Bởi vậy, việc lựa chọn sơn tường màu trắng là ý tưởng hoàn hảo cho hầu hết phòng khách nhà ống có cầu thang mang diện tích hẹp.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-11

3. Trang trí cây xanh

Dù phòng khách nhà bạn có chật chội đến đâu, hãy đảm bảo màu xanh tươi tốt của thiên nhiên luôn hiện hữu. Không chỉ góp phần trao đổi không khí, cây xanh còn điều hòa nhiệt độ trong phòng. Những loại cây có hình dáng nhỏ mảnh, thân cao, tán rộng vừa phải sẽ tạo cảm giác phòng khách như rộng và cao hơn.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-12

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng khuôn viên ngay dưới gầm cầu thang để bài trí tiểu cảnh nhỏ nhằm tăng thêm sinh khí cho phòng khách hay đặt những chậu cây thủy sinh.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-13

4. Ánh sáng luôn được đảm bảo

Ánh sáng luôn tạo hiệu ứng ảo giác cho không gian thêm rộng và sáng sủa hơn, vì vậy đây được coi là một trong các yếu tố quan trọng để thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang đẹp. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua việc lắp đặt cửa sổ và kết hợp hệ thống đèn điện chiếu sáng để không gian phòng khách trở nên sinh động, không chỉ tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình mà còn góp phần tạo nên phong thủy cho ngôi nhà.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-14

III. Ý tưởng trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

Đưa đến bạn những ý tưởng mới cho việc bài trí nội thất bên trong phòng khách có cầu thang cho nhà ống và cái nhìn chân thực nhất, dưới đây là top 10 mẫu thiết kế mà chúng tôi chọn lọc. Cách trang trí, sắp xếp và lựa chọn phong cách nội thất hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích mỗi cá nhân và điều kiện diện tích sở hữu.

Phòng khách đầu tiên tận dụng gầm cầu thang để làm kệ trang trí và kệ tivi luôn, đây là ý tưởng rất thông minh để tiết kiệm diện tích mang lại không gian sinh hoạt rộng hơn cho căn phòng. Tông màu trắng chủ đạo của bức tường và nền nhà đã làm nổi bật kệ tivi, bàn trà và than vịn cầu thang.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-15

Đây là nội thất phòng khách có cầu thang của nhà ống được trang trí rấtt hiện đại và ngăn nắp, cầu thang được sơn trắng hoàn toàn cùng với màu của nền nhà và bức tường đem lại cái nhìn rộng và bao quát hơn. Nội thất phòng khách cũng nổi bật hơn với chiếc sofa màu xám, bàn và kệ tvi màu nâu, kệ rượu trang trí được tận dụng làm vách ngăn phòng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-16

Trong phòng khách này chiếc cầu thang như đã biến mất hoàn toàn, nó được thiết kế nằm sâu trong bức tường. Cách bố trí nội thất đã khiến không gian phòng khách trở nên rộng hơn rất nhiều, ghế sofa hiện đại nhưng có thiết kế tối giản.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-17

Phòng khách đã sử dụng thiết kế tương phản với chiếc cầu thang, nền nhà màu tối và ghế sofa, tường nhà màu trắng. Nền nhà gỗ màu nâu làm nổi bật bộ ghế sofa, bức tường trắng làm nổi bật chiếc kệ tivi và cầu thang, phải nói rằng đây là cách trang trí nội thất phòng khách khá thông minh.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-18

Đối với những phòng khách biệt thự có cầu thang thì nên tham khảo cách trang trí nội thất tương tự như thế này, gầm cầu thang tận dụng làm kệ trang trí, phòng khách nối liền với phòng ăn, tại nhà bếp chúng ta còn nhìn thấy khuôn viên cây xanh rất tự nhiên.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-19

Phòng khách này mang phong cách tân cổ điển với tông màu tối áp dụng cho bộ bàn ghế sofa, bức tường được ốp đá cẩm thạch rất sang trọng, khuôn viên ngay dưới gầm câu thang mang lại nét đẹp tự nhiên cho căn phòng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-20

Trong phòng khách này gầm cầu thang cũng được tận dụng làm kệ tivi, và khuôn viên trồng cây mang lại không gian hiện đại trẻ trung và đầy sức sống.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-21

Mẫu phòng khách có cầu thang được trang trí theo thiết kế nội thất châu âu rất sang trọng, gầm cầu thang cũng được tận dụng để trồng cây mang lại sự tự nhiên cho căn phòng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-22

Phòng khách này cũng có nội thất mang đậm nét châu âu, cầu thang có thiết kế khá rộng và đẹp, không gian phía dưới được trang trí như một phòng nghỉ ngơi đầy cây xanh.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-23

Đây là mẫu phòng khách có cầu thang khá hiện đại, lan can hoàn toàn được làm bằng kính, gầm cầu thang là nơi để bàn ăn, nếu bạn để ý sẽ thấy hai tông mầu chủ đạo được sử dụng cho căn phòng là nâu và trắng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-24

Lại thêm một mẫu nội thất phòng khách nhà ống có cầu thang với thiết kế khá đẹp, bộ ghế sofa bọc da rất sang trọng, kệ tivi được đặt ngay chân cầu thang rất tiện lợi và thông minh, mai lại cái nhìn mới mẻ và bao quát cho những cai bước vào phòng khách.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-25

Chiếc cầu thang không thể ngăn cản phòng khách này toát lên vẻ sang trọng của nó, bộ ghế sofa màu đen chân sắt trắng khá độc đáo, phía dưới là chiếc thảm lông mềm mại, bên trên có chiếc đèn trùm lấp lánh, tất cả đã tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-26

Trong phòng khách này chiếc cầu thang có thiết kế rất mềm mại với tay vịn lan can khá uyển chuyển, dưới gầm cầu thang được tận dụng làm đệ để đồ rất tiện lợi.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-27

Phòng khách có cầu thang với một không gian nhỏ hẹp thì đây là cách trang trí nộ thất khá hợp lý, vách ngăn nhị cấp giữa cầu thang và phòng khách được tận dụng làm chỗ trang trí, ngoài nhà bếp cũng sử dụng những thanh gỗ dọc làm vách ngăn, trả lại không gian phòng khách biệt lập.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-28

Phòng khách có cầu thang sử dụng tam cấp thay vì lan can thông thường, đem đến sự tiện lợi và cũng dễ dàng trang trí cho căn phòng trở nên đẹp hơn.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-29

Những kệ treo tường mang đến không gian 3D nổi bật cho phòng khách, vách ngăn nhị cấp giữa phòng khách với cầu thang có thiết kế rất bắt mắt, bộ ghé sofa có sự đối nghịch về màu sắc.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-30

Gầm cầu thang hình tam giác được tận dụng làm kệ chứa tivi và đồ trang trí phòng, điểm đặc biệt ở đây là bức tranh và chiếc tivi như được nằm sâu trong bức tường mang lại cái nhìn có chiều sâu hơn.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-31

Trong phòng khách này cầu thang như là một không gian riêng biệt với thiết kế đẹp và thông minh, bề mặt gầm được tận dụng làm kệ sách trang trí, chân cầu thang là khuôn viên cây xanh mini khá đẹp mắt.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-32

Cầu thang có lan can bằng kính và tay vịn bằng gỗ rất đẹp, phía dưới chân được đặt kệ trang trí cho phòng khách mang đến nét đẹp hiện đại.

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-33

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-34

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-35

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-36

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-37

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-38

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-39

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-40

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-41

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-42

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-43

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-44

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-45

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-46

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-47

tong-hop-nhung-thiet-ke-phong-khach-co-cau-thang-dep-khong-roi-mat-48

Trên đây là những cách bài trí phòng khách nhà ống có cầu thang cùng những mẫu thiết kế hoàn hảo để bạn tham khảo. Thông qua đó, Sieunhanh.com hy vọng bài viết này sẽ giúp các gia chủ có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế nên một không gian tiếp khách sở hữu cầu thang hoàn hảo nhất. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png