Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Máy lạnh - Máy điều hòa Top thương hiệu bán máy điều hòa nổi tiếng đáng tin cậy nên mua nhất 2019

Mẹo Vặt Trong Nhà

Top thương hiệu bán máy điều hòa nổi tiếng đáng tin cậy nên mua nhất 2019

20-09-2019

Vào mùa hè nóng bức với thời tiết ở Việt nam hiện nay, thì việc điều tiết nhiệt độ là rất cần thiết. Do đó, ở những gia đình có diện tích tương đối lớn thì việc dùng quạt trần, quạt cây, ...thì không để "hạ hỏa" được. Vì vậy, việc ra đời của các dòng máy lạnh (máy điều hòa) lại trở nên rất cần thiết. Bởi nó đáp ứng được nhu cầu làm mát của con người mà còn điều hòa không khí được dịu nhẹ hơn.

Tuy nhiên, do tính đa dạng của sản phẩm mà việc lựa chọn hãng điều hòa lại trở thành mối quan tâm của nhiều người. Hãng điều hòa nào tốt? Nên mua điều hòa loại nào?...Trong bài viết hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giúp bạn phân tích, tổng hợp một số loại máy điều hòa chuyên dụng hiện nay nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình một sản phẩm hài lòng nhất. Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-1

1. Giới thiệu máy điều hòa

1.1 Khái niệm: Máy điều hòa là một thiết bị sử dụng năng lượng điện để điều chỉnh nhiệt độ của căn phòng, qua đó tạo ra không gian thoải mái và tiện nghi nhất cho người sử dụng.
Không ít người nhầm lẫn giữa việc gọi tên của máy lạnh và điều hòa. Thực chất, nếu bạn gọi là máy điều hòa, thì nên ngầm hiểu đầy đủ tên gọi của nó là máy điều hòa nhiệt độ - có thể 1 chiều (dùng để làm lạnh) hoặc 2 chiều (dùng để làm lạnh và sưởi ấm).

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-00

1.2 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy điều hòa

* Cấu tạo: Về cơ bản điều hòa không khí được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là: dàn nóng, dàn lạnh và đường ống nối dẫn gas.

  • Dàn nóng là một trong những bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất, dàn nóng được cấu thành bởi máy nén và quạt kiểu hướng trục.
  • Dàn lạnh lại là một bộ phận ít tiêu tốn điện năng nhất, có thiết kế khá nhỏ gọn với quạt ly tâm và board mạch điều khiển.
  • Ống dẫn là bộ phận dùng để nối dàn nóng và dàn lạnh với nhau thông qua cặp ống dẫn gas và ống dẫn dịch.

* Nguyên lý hoạt động

  • Trong quá trình vận hành thì dàn lạnh là bộ phận hoạt động liên tục và không ngừng nghỉ, trong khi đó dàn nóng lúc hoạt động, lúc thì nghỉ và hầu như không phụ thuộc vào nhiệt độ có trong phòng.
  • Hệ thống quạt dàn lạnh có khả năng hút và thổi liên tục để giúp không khí luân chuyển và phân tán đều hơn trong phòng. Phía bên trong dàn lạnh có đặt một cảm biến nhiệt độ được nối trực tiếp với một board xử lý tín hiệu.
  • Khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng thì sẽ xảy ra hiện tượng truyền nhiệt từ ngoài vào trong làm cho nhiệt độ phòng tăng lên, khi nhiệt độ này cao hơn nhiệt độ phòng khoảng 1-2 độ C thì bộ phận board điều khiển tín hiệu sẽ dàn nóng hoạt động trở lại và tiếp tục làm lạnh.
  • Khi bạn cầm remote để điều chỉnh mức nhiệt độ theo mong muốn của mình, thì bộ phận cảm biến nhiệt độ sẽ phản hồi tới board xử lý tín hiệu. Lúc này, board sẽ điều khiển dàn nóng chạy.
  • Khi dàn nóng hoạt động sẽ đưa gas lỏng chuyển tới dàn lạnh, gas lỏng được bốc hơi ngay bên trong dàn lạnh và bị thu nhiệt lại. Không khí bị mất nhiệt làm cho nhiệt độ luồng khí bị giảm xuống – sao cho phù hợp với nhiệt độ mà bạn đã điều chỉnh bằng remote.
  • Lúc đó, board xử lý tín hiệu tạm ngưng để dàn nóng không cần phải hoạt động nữa và luồng khí lạnh được tỏa ra ngoài nhờ có hệ thống quạt.
  • Thông thường thì nhiệt độ tiêu chuẩn của điều hòa được thiết kế ở mức 25-27 độ C.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-3

2. Một số tiêu chí đánh giá dòng máy điều hòa tốt

2.1 Theo nhu cầu sử dụng

Trước khi mua bất kỳ một thiết bị điện gia dụng nào, bạn cũng cần phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân trước tiên để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Có nên cần hay mua một chiếc máy điều hòa cho gia đình không.

2.2 Theo vùng khí hậu

Bạn cần chú ý đến nhiệt độ khu vực mình sống:

  • Vùng khí hậu có mùa mưa và mùa khô (như miền Nam Việt Nam): đa phần nhiều người chọn điều hòa 1 chiều (thường gọi là máy lạnh), vì thiết bị này chuyên khai thác sâu vào các chức năng làm lạnh tiện ích.
  • Ngoài ra, việc chọn dùng điều hòa 1 chiều sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn, vì thiết bị này có giá rẻ hơn so với điều hòa 2 chiều. 
  • Vùng khí hậu có mùa lạnh bên cạnh mùa nóng (như các vùng ở miền Bắc và Đà Lạt): có thể chọn loại điều hòa 2 chiều, vừa có chức năng làm lạnh vào những ngày nắng nóng, lại vừa có chức năng sưởi ấm vào những ngày có thời tiết se lạnh. Đồng thời, bạn cũng mở rộng không gian sinh hoạt vì không cần phải sắm hai thiết bị - lò sưởi và máy lạnh cùng một lúc

2.3 Phân loại máy điều hòa

Thị trường hiện nay có khá nhiều cách phân loại điều hòa/máy lạnh khác nhau như:

  • Điều hòa mini
  • Điều hòa âm tầng
  • Điều hòa tủ đứng
  • Điều hòa treo tường

Nhưng về cơ bản thì chỉ có 2 loại điều hòa phổ biến là: điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều

  • Điều hòa 1 chiều hay máy lạnh: là loại điều hòa chỉ có một tác dụng đó là làm lạnh. Máy lạnh sẽ phù hợp với những nơi có khí hậu nóng bức quanh năm, ở nước ta thì Miền Nam có khí hậu nóng bức quanh năm nên các gia đình thường ưa chuộng máy lạnh hơn.
  • Điều hòa 2 chiều: điều hòa 2 chiều vừa có tác dụng làm mát vào mùa hè, vừa sưởi ấm vào mùa đông. Phù hợp sử dụng ở nơi vừa có khí hậu nóng và lạnh như Miền Bắc nước ta.

So với điều hòa 1 chiều thì rõ ràng điều hòa 2 chiều có nhiều ưu điểm hơn hẳn như:

  • Không cần mua máy sưởi dầu.
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Thiết bị 2 trong 1.
  • Bên cạnh ưu điểm thì điều hòa 2 chiều có nhược điểm là giá thành cao.

2.4 Mức giá bán sản phẩm máy điều hòa hiện nay

  • Phân khúc phổ thông có mức giá dao động từ 3-5 triệu: ở phân khúc này bạn sẽ sở hữu được các sản phẩm có chức năng tương đối, một số sản phẩm sẽ không đáp ứng với nhu cầu mà bạn cần. Vì thế, nếu ngân sách của bạn ít thì những sản phẩm ở phân khúc này sẽ phù hợp.
  • Phân khúc tầm trung có giá thành dao động từ 5-10 triệu: Đây là phân khúc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất hiện nay, với đầy đủ chức năng cũng như thiết kế tương đối ổn, bắt mắt.
  • Phân khúc cao cấp có giá thành trên 10 triệu: dòng này tập trung nhiều vào mặt thiết kế, nếu gia đình bạn có điều kiện thì có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm ở phân khúc này.

2.5 Loại khí gas sử dụng trong điều hòa

Hiệu quả làm mát của máy lạnh phụ thuộc vào loại khí Gas, chúng tôi chia sẽ một số dòng gas máy lạnh hiện đang dùng trên thị trường:

  • Gas R22: Đây là loại gas đang được sử dụng phổ biến nhất, với ưu điểm là giá thành rẻ, an toàn không gây ra cháy nổ nhiều nhưng lại không thân thiện với môi trường.
  • Gas R410: So với R22 thì loại gas này có tính thận thiện với môi trường hơn, tuy nhiên giá thành lại cao hơn hẳn.
  • Gas R32: Đây là loại gas cao cấp với chất lượng tốt, an toàn và thân thiện với môi trường, vì thế nó giá thành và chi phí nạp gas cao hơn rất nhiều so với 2 loại trên.

Và loại gas máy lạnh sử dụng cũng sẽ quyết định đến mức chi phí mà bạn bỏ ra, nếu bạn không bị hạn chế về túi tiền thì nên ưu tiên chọn gas R32 vừa tốt sức khỏe vừa thân thiện môi trường.

2.6 Công nghệ tiết kiệm điện năng

Hiện nay với công nghệ Inverter giúp máy lạnh tiết kiệm khá nhiều điện năng, và công nghệ này hiện đang có trên các dòng máy lạnh thế hệ mới.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, hiện đại.
  • Khả năng làm lạnh nhanh chóng: nhờ công nghệ máy nén biến tần.
  • Tiết kiệm điện năng: do không phải bật tắt liên tục.
  • Luôn duy trì nhiệt độ ở mức ổn định: nhờ khả năng tự điều chỉnh công suất làm lạnh phù hợp.
  • Hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn: với khả năng ma sát được giảm ở mức tối đa nhất.
  • Thời gian bảo hành lâu hơn hẳn.

Nhược điểm: Giá thành cao, hiện nay điều hòa Inverter có giá thành khoảng 10 triệu/sản phẩm, không hề rẻ với các gia đình có kinh tế eo hẹp. Tất nhiên chi phí bảo trì và sửa chữa tốn kém hơn nhiều. Chọn mua điều hòa Inverter bạn phải cân nhắc nhiều thứ, trong đó điều kiện kinh tế gia đình là tiêu chí rất quan trọng.

2.7 Độ bền

  • Một thiết bị điều hòa được xem là chất lượng cao khi nó có thể đáp ứng được yếu tố về độ bền bỉ theo thời gian, vậy điều hòa bạn chọn đã có những tính năng gì để giúp nó có thể chống lại những tác hại xấu như: ăn mòn, thời tiết, sụt giảm áp…
  • Đây là yếu tố giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng và sửa chữa nên buộc bạn phải quan tâm đến.
  • Ngoài những tính năng cơ bản kể trên thì một số tính năng khác kèm theo như: lọc bụi bẩn, kháng khuẩn, khử mùi hay đuổi muỗi sẽ hỗ trợ bạn và gia đình khá nhiều đấy. Đặc biệt, bạn nên quan tâm đến chế độ bảo hành của máy.

3. Một số hãng máy điều hòa bán chạy nhất hiện nay

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-2

3.1 Máy điều hòa Panasonic

* Ưu điểm:

+ Là thương hiệu của Nhật và sản xuất tại Malaysia
+ Đi đầu về mẫu mã, kiểu dáng và luôn có sự đổi mới trong thiết kế, đứng đầu về dòng máy lạnh dân dụng về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền êm khi chạy. So với Daikin thì Panasonic quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn.
+ Điều hòa Panasonic được trang bị nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến:
- Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Cool: làm mát nhanh gấp 1.5 lần máy lạnh thông thường nhanh chóng mang đến không qian mát lạnh cho gia đình bạn
- Cảm biến Econavi: tự động điều chỉnh công suất làm lạnh phù hợp giúp tạo cảm giác thoải mái cho người dùng mà còn tiết kiệm điện năng hiệu quả
- Cảm biến Auto Comfort: tự động điều chỉnh công suất làm lạnh bằng cách giảm nhiệt độ cài đặt giúp tiết kiệm điện đồng thời tránh tình trạng nhiệt độ quá thấp.
+ Công nghệ kháng khuẩn Nanoe-G giúp tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn đồng thời ngăn những mùi hôi khó chịu mang đến cho bạn không gian trong lành nhất.
+ Dàn tản nhiệt bền bỉ hơn với lớp mạ có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác.
+ Điều hòa Panasonic có chế độ bảo hành linh hoạt (1 năm cho cục lạnh- 7 năm cho máy nén khí cục nóng).
+ Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt nhanh chóng thì máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó giúp tiết kiệm điện vượt trội và luôn tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

* Nhược điểm:

+ Nguồn gốc điều hòa Panasonic thật giả rất khó xác định vì trên thị trường xuất hiện nhiều dòng điều hòa Panasonic dán nhãn mác giả gây khó khăn cho người dùng trong việc chọn lựa
+ Với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.
Yếu tố này sẽ được khắc phục nếu bạn chọn lựa mua sản phẩm ở tại các trung tâm điện máy bán hãng chính hãng có độ uy tín cao.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-4

3.2 Máy điều hòa Daikin

* Ưu điểm:

+ Là thương hiệu của Nhật được sản xuất tại Thái Lan hoặc Malaysia.
+ Mẫu mã cổ điển, chất lượng khá ổn định và bền.
+ Điều hòa Daikin với công nghệ làm lạnh mạnh mẽ vượt bậc:
- Công nghệ luồng khí sảng khoái Comfortable Airflow: tự động đảo gió theo nhiều hướng đồng thời góc đảo gió rộng cùng với máy nén Swing sẽ nhanh chóng đem đến không gian mát mẻ cho gia đình bạn.
- Điều hòa Daikin có công nghệ biến tần Inverter: rút ngắn thời gian làm lạnh chỉ trong 20 phút
- Mắt thần thông minh: tự động điều chỉnh nhiệt độ tùy theo số lượng người đảm bảo không khí luôn đạt được độ mát nhất.
+ Kháng khuẩn khử mùi bằng phin lọc khử mùi xúc tác quang Aquatit Titan phân hủy toàn bộ vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và mùi hôi mang đến không gian trong mát, an toàn cho sức khỏe.
+ Dàn nóng, dàn lạnh và máy nén đều chạy êm nhẹ, không phát ra tiếng ồn thích hợp với khu dân cư đông đúc yêu cầu ít tiếng động hay căn phòng có trẻ nhỏ ngủ
+ Daikin bảo hành máy 1 năm cộng thêm 4 năm cho hệ thống nén khí.
+ Tiết kiệm điện và rất hiệu quả cho việc máy chạy trong thời gian dài với khả năng làm lạnh nhanh, tạo sự thoải mái cho người dùng.
+ Điều hòa Daikin nhập nguyên từ Thái Lan đảm bảo chất lượng chính hãng, bền bỉ cho người sử dụng.

* Nhược điểm:

Chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp và ít chú trọng vào mảng dân dụng. Vì thế, các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP – 1.5HP) thường có ít model và cấu tạo khá phức tạp nên khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-5

3.3 Máy điều hòa Electrolux

Khả năng làm lạnh nhanh chóng với luồng khí lạnh 3 chiều, ứng dụng công nghệ cảm biến I Feel cùng khả năng hoạt động vô cùng êm ái.
Đa dạng nhiều chế độ, trong đó phải kể đến các chế độ như: hẹn giờ thông minh khi ngủ, quạt gió với 7 chế độ khác nhau.
Tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ biến tần Inverter thông minh, ngoài ra là các tính năng lọc bụi bẩn, hỗ trợ kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-6

3.4 Máy điều hòa Sharp

Các sản phẩm điều hòa Sharp hiện nay không chỉ đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà giá thành cũng tương đối bình dân, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các gia đình Việt.
Mặc dù có giá thành rẻ nhưng không đồng nghĩa với chất lượng thấp đâu nhé
Bởi vì điều hòa Sharp sở hữu nhiều ưu điểm mà bạn đang cần:

  • Công nghệ Powerful Je giúp làm lạnh nhanh chóng
  • Kháng khuẩn khử mùi hiệu quả.
  • Duy trì nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định nhất.
  • Tiết kiệm điện năng với công nghệ nén biến tần Inverter.
  • Nhược điểm: Ít quảng bá thương hiệu.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-7

3.5 Máy điều hòa LG

Là hãng công nghệ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, ngoài điều hòa thì hãng kinh doanh khá nhiều mặt hàng thuộc lĩnh vực đồ điện tử, gia dụng như: máy giặt, tủ lạnh, tivi hay cả điện thoại.
Với mẫu mã đẹp, giá thành phải chăng vừa túi tiền nên không khó để LG chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng Việt
Bên cạnh mẫu mã thì tính năng, độ bền và cả chế độ bảo hành của LG luôn được đánh giá cao

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-8

3.6 Máy điều hòa Toshiba

* Ưu điểm: Đặc điểm của dòng máy này là thiết kế đẹp mắt, sang trọng và chắc chắn phải kể đến là dòng Daiseikai vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây. Toshiba được đánh giá chất lượng độ bền cao. Êm ái khi vận hành sử dụng, trang bị những tính năng kháng khuẩn, lọc bụi bẩn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng.

* Nhược điểm:

  • Khó vệ sinh và lau chùi vì chỉ cần nước dính vào board mạch này gây chết board.
  • Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước , nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại ....không kín nước!

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-9

3.7 Máy điều hòa Samsung

  • Thương hiệu Samsung đến từ nước Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938. Hầu như, máy lạnh Samsung được sản xuất từ Hàn Quốc và Thái Lan có nhiều ưu điểm sau:
  • Máy nén Inverter 8 cực (các hãng thông thường chỉ có 4 cực)
  • Thiết kế tam diện (có 3 công dụng: bề mặt hút khí rộng hơn tới 139%, quạt gió to hơn lên đến 122% và miệng thổi gió to hơn đến 154%)
  • Làm lạnh 2 bước thông minh
  • Chế độ 1 người dùng tiết kiệm thêm 26% điện năng
  • Công nghệ Wind-Free làm lạnh không gió, cho hơi lạnh nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu.
  • Samsung là hãng đầu tiên và duy nhất trên thế giới sở hữu được máy nén 8 cực, máy nén này giúp điều hòa Samsung có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 68% so với các đối thủ
  • Tuy nhiên, so về những thương hiệu chuyên về điều hòa không khí như Daikin hay Panasonic thì rõ ràng Samsung sẽ rất khó để có thể cạnh tranh.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-10

3.8 Máy điều hòa Mitsubishi Electric

Máy lạnh Mitsubishi Electric cũng được nhiều người chọn dùng vì:

  • Tiết kiệm điện
  • Sử dụng bền bỉ theo thời gian
  • Làm lạnh nhanh, lạnh sâu
  • Có chế độ thông minh ghi nhớ thói quen người sử dụng
  • Công nghệ Pam sử dụng hiệu quả 98% nguồn điện đầu vào.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-11

3.9 Máy điều hòa Sanyo/Aqua

* Ưu điểm: Sanyo chủ yếu đánh vào phân khúc bình dân với giá thành tương đối rẻ, nhiều mẫu mã cùng chất lượng luôn ổn định theo thời gian, với các hộ gia đình có kinh tế không khá giả thường rất ưa chuộng sản phẩm của Sanyo.

* Nhược điểm: các sản phẩm có mức giá thấp của hãng không được đánh giá cao về độ bền hay tuổi thọ.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-12

3.10 Máy điều hòa Midea

  • Midea là một trong những thương hiệu Trung Quốc có thể cạnh tranh và đứng ngang hàng với các thương hiệu đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.
  • Nếu xét về bề dày truyền thống thì có lẽ Midea sẽ không thể sánh bằng được, tuy nhiên về chất lượng chưa chắc Midea thua kém các đối thủ.
  • Hãng đã liên tục dẫn đầu doanh số bán hàng trong lĩnh vực gia dụng, với các thành tích như: top các thương hiệu có sức ảnh hưởng của Châu Á, top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam…
  • Với ưu điểm là thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng và phong phú, cùng với đó là chất lượng đạt tiêu chuẩn.

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-13

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng trên, chúng ta cũng phải kể đến các dòng máy của:  Hitachi, Sumikura, Gree, Skyworth, Reetech, Nagakawa, Funiki, Carrier, Aikibi hay Nhật Bãi National. Bạn cũng có thể cân nhắc để có thêm sự lựa chọn đúng đắn!

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-14

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-15

top-thuong-hieu-dieu-hoa-noi-tieng-dang-tin-cay-nen-mua-nhat-2019-16

Hy vọng với một số thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và chọn cho mình được sản phẩm ưng ý nhất. Phù hợp với nhu cầu và kinh tế của gia đình bạn. Cùng theo dõi, tìm đọc các bài viết mới trên Sieunhanh.com để tích lũy thêm nhiều kiến thức mới nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png