Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Trang trí bể cá đẹp

Không gian sống

Trang trí bể cá đẹp

07-11-2019

Một bể cá đẹp không chỉ giúp cho những chú cá bạn nuôi có môi trường sống lý tưởng mà còn giúp làm nổi bật không gian nhà bạn. Để làm được điều đó bạn không chỉ cần một chút kinh nghiệm mà còn là cả sự sáng tạo nữa. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách trang trí bể cá

trang-tri-be-ca-dep-1

Chọn bể cá phù hợp

Đầu tiên bạn nên chọn bể cá sao cho phù hợp và thận trọng. Thường các bể cá có các kích thước to nhỏ khác nhau. Nếu xét về chất liệu thì bể cá có 2 loại thông dụng là bể kính dán và bể kính đút. Ưu điểm của bể kính dán là chi phí thấp và kích thước có thể đặt theo như ý muốn. Còn bể kính đúc, có kích thước được nhà sản xuất định sẵn với ưu điểm là các góc kính của mặt trước được uốn cong, có nắp bể đi kèm đồng bộ nhìn rất gọn và đẹp, các kích thước đều chuẩn theo phong thủy. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào loại cá bạn dự định nuôi mà có cách chọn kích thước sao cho phù hợp.

trang-tri-be-ca-dep-2

Lựa chọn cá

Khi mới bắt đầu chơi cá cảnh, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như cách chăm sóc như thế nào nên hãy chọn mua những loại cá dễ nuôi, có thể sống trong môi trường thiếu oxi như: cá bảy màu, cá neon, ….Nếu bạn có đam mê và muốn chơi những loại cá hợp phong thủy thì những loại cá thu hút được tiền tài, có ngoại hình đẹp, sang trọng được săn lùng nhiều nhất như cá cá cồng, cá rồng bạch kim quý hiếm

trang-tri-be-ca-dep-3

Cách trang trí bể cá cảnh đẹp

Đầu tiên là làm sạch bể cá

Khi mới mua bể cá cảnh về thì trước khi trang trí bể cá thì việc đầu tiên là nên làm sạch nó, bạn nên làm thật tỉ mỉ và cẩn thận, vì bể cá khá dễ vỡ đấy. Bạn có thể súc nước qua, nhưng tuyệt đối không nên dùng các loại hóa chất để tẩy rửa bể như: xà phòng, thuốc tẩy,…

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước muối ấm chà nhẹ nhàng cho đến khi nước trong. Nếu không muốn mua phông nền ở các cửa hàng cá cảnh, bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo bằng những tấm giấy đặt phía sau bể.

trang-tri-be-ca-dep-4

Tạo nền đáy cho bể

Nên tạo nền đáy cho bể bằng những viên sỏi. Ưu điểm của việc tạo nền đáy là làm tăng độ thẩm mỹ của bể cá và để không nhìn thấy phân cá. Bạn có thể thay thế sỏi bằng cát, nhưng sỏi vẫn tốt hơn vì cát có thể làm bịt kín máy lọc không cho dòng nước đi qua.

Bạn cũng nên cho sỏi vào nước sôi diệt những vi khuẩn có hại, ký sinh trùng và tảo. Nền sỏi lý tưởng dày từ 2,5 – 7,5 cm. Bạn có thể sử dụng sỏi ở bể cá đang nuôi khác vì chúng đã có những vi khuẩn hidrat hóa đặc biệt có lợi cho cá.

Một mẹo nhỏ trong trang trí bể cá là để tạo cho hồ cá thêm thẩm mỹ bạn nên cho nền sỏi phía sau lên cao gấp hai lần so với phía trước để mọi thứ trong bể cá đều hướng đến mặt trước của bể.

trang-tri-be-ca-dep-5

Trang trí bể cá như thế nào?

Đá và lũa là hai vật trang trí được rất nhiều người sử dụng trong trang trí bể cá, tuy nhiên bạn nên tính toán trước để không làm tổn thương cá trong bể. Đá có trong lượng nặng hãy đặt dưới đáy bể trên tấm xốp. Nên ngâm 1 tuần trong xô nước muối trước để loại bỏ hết vi khuẩn độc hại có trên đá.

Bạn có thể thiết kế thêm các hang, hốc để bể cá cảnh trở nên thu hút hơn và tạo nơi ẩn nấp cho các loài cá nhỏ. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng việc này quá vì sẽ là cho bể cá thêm rối mắt và không có điểm nhấn.

trang-tri-be-ca-dep-6

Hãy tạo không gian xanh trong bể cá

Trồng cây thủy sinh là một giải pháp rất hay vì chúng cân bằng và điều hòa môi trường sống tự nhiên cho bể cá. Tuy nhiên, nếu việc duy trì cây thủy sinh khó khăn thì có thể làm cây giả cũng được. Những lựa chọn tốt nhất vẫn là cây thật.

Đặc biệt, cây thủy sinh có khả năng điều hòa không khí và làm thức ăn cho cá rất tốt. Bạn cũng lưu ý nhớ cung cấp một lượng phân bón ban đầu cho cây thủy sinh, làm theo những chỉ dẫn trên bao bì phân bón của nhà sản xuất.

trang-tri-be-ca-dep-7

Hệ thống ánh sáng trong trang trí bể cá thế nào là tốt nhất?

Đối với trang trí bể cá cảnh thì người ta thường sử dụng đèn day-light có chức năng thay thế ánh sáng mặt trời giúp cho bể cá sẽ có nhiều ánh sáng. Với công suất tương đối 0.5 – 1 wat/lít nước. Chiều dài đèn thích hợp đặt trong bể cá.

trang-tri-be-ca-dep-8

Những điều cấm kỵ khi chọn vị trí đặt bể cá cảnh

  • Dưới tượng thần Phúc – Lộc – Thọ: đây là vị trí không nên đặt bể cá cảnh nhất. Theo các bậc thầy phong thủy, đặt bể cá cảnh dưới tượng thần có ý nghĩa “chính thần hạ thủy” làm thất thoát tài lộc, táng gia bại sản.
  • Đối diện bếp: Thủy hỏa xung khắc là điều đại kỵ, sẽ dẫn đến rất nhiều mâu thuẫn trong gia đình.
  • Gần nhà vệ sinh: Nơi ô uế, ẩm thấp, dễ nhiễm tà khí, không tốt cho sức khỏe của người trong nhà.

trang-tri-be-ca-dep-9

  • Cửa ra vào: Đây là vị trí không nên dặt vì sẽ chắn hết các luồng sinh khí đi vào trong nhà
  • Phòng ngủ: Theo luật âm dương, bể cá cảnh là âm, đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ sẽ khiến âm thịnh dương suy, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ.
  • Sát tường phía sau ghế ngồi: Tựa lưng vào nước không bao giờ là vững chắc, điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của gia trạch.

trang-tri-be-ca-dep-10

Với những gợi ý đơn giản của Sieunhanh.com về cách trang trí cho bể cá cũng giúp bạn sáng tạo hơn trong cách bày trí, đặc biệt là trồng cây thủy sinh và hoa cỏ xung quanh. Hãy bắt tay vào cải tạo môi trường sống cho những chú cá cưng của mình nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png