Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Trang trí phòng khách hợp phong thủy với người mệnh Thổ

Phong Thủy

Trang trí phòng khách hợp phong thủy với người mệnh Thổ

08-11-2019

Phòng khách là phòng được cả gia đình quan tâm và ưu ái nhất, vì đây là nơi tiếp đón khách đến chơi nhà, nơi đón nhiều luồng khí nhất trong căn nhà. Do đó, khi bố trí sắp xếp phòng khách, các gia đình nên chú ý đến vận mệnh của gia chủ, tốt nhất nên thiết kế theo mệnh của người có vai trò trụ cột trong gia đình. Vậy người mệnh Thổ nên bố trí phòng khách như thế nào là hợp phong thủy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-1

Màu sắc phòng khách

Người mệnh Thổ có nhiều màu sắc hợp vì vây gia chủ mệnh Thổ khi lựa chọn màu sắc sơn tường hay những đồ nội thất trong phòng khách nên lựa chọn các màu của hành Thổ như: Vàng, vàng đất, hay màu nâu.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-2

Bạn cũng có thể kết hợp thêm màu đỏ, màu tím, đây là những màu của hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Việc chọn màu vàng cho màu sơn phòng khách hoặc cho các vật trang trí trong căn phòng sẽ giúp cho phòng khách gia đình trở nên tươi mới, thể hiện sự lạc quan yêu đời.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-3

Bên cạnh đó màu vàng cũng là màu của phú quý, tượng trưng cho sự sang trọng và giàu sang giúp cho gia chủ luôn được sung túc và phát triển công danh hơn.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-4

Gia chủ mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn màu trắng để sử dụng trong phòng khách nhà mình,vì Thổ sinh Kim. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng mà chỉ nên sử dụng với số lượng vừa phải.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-5

Đồ dùng phòng khách

Đối với đồ dùng, nội thất trong phòng khách, gia chủ mệnh Thổ nên chọn những vật có nguồn gốc từ đất, dù thô mộc nhưng ấm áp. Các đồ vật mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên là đặc điểm nổi bật trong phòng khách của gia chủ mệnh Thổ.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-6

Theo đó, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu gần gũi từ đất như chất liệu gốm sứ cho bình hoa, cốc chén, các đồ trang trí nhỏ trong phòng khách của mình. Hay trang trí những cây hoa cũng sẽ giúp cho phòng khách của bạn gần gũi với thiên nhiên, tăng thêm tính mệnh thổ trong phòng.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-7

Các loại cây mà gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn để trang trí phòng khách là hàm tiếu, quế hoa, lục thảo trổ, mễ lan, dứa dại hay cây vạn tuế đều phù hợp.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-8

Nội thất phòng khách

Khi bố trí phòng khách, gia chủ có mệnh Thổ cũng nên trang trí bằng các loại đá. Đặc biệt là đá cẩm thạch, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước...

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-9

Về trần nhà khi thiết kế gia chủ nên chú ý thiết kế trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. làm như vậy gia chủ sớm tăng tiền tài đến cho gia chủ.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-10

Sàn nhà phòng khách của gia chủ mệnh Thổ phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình. Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách gia chủ nên cố gắng lựa chọn cẩn thận.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-11

Vật phẩm phong thủy phòng khách hợp mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp với những đồ vật có nguồn gốc từ đất, những đồ vật thô sơ, mộc mạc mà gần gũi như bình hoa, cốc chén… giúp cho phòng khách của bạn trở nên hài hòa, gần gữi với thiên nhiên.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-12

Hay chọn những cây trang trí nhỏ, những cây hoa mang đậm chất thiên nhiên giúp tăng thêm tài lộc cho người mệnh Thổ. Bạn có thể lựa chọn những loại cây phong thủy trang trí cho phòng khách nhà mình như quế hoa, mễ lan, dứa dại, cây vạn tuế,… Bạn nên trồng khoảng 5 hoặc 10 cây trong chậu vì đó là hai con số may mắn cho người mệnh Thổ. Ngoài ra có thể chọn số 2 hoặc 7 thuộc hành Hỏa cũng có tác dụng hộ trợ cho người mệnh Thổ tăng thêm vượng khí vì Hỏa sinh Thổ. Và đặc biệt tránh sử dụng những số 3 và 8 vì nó thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-13

Bên cạnh đó bạn có thể chọn những loại đá cẩm thạch, tủ trang trí vào phòng khách để giúp tăng thêm may mắn và đón tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-14

Đặc biệt không nên sử dụng những vật bằng gỗ trong phòng khách, điều đó sẽ khiến cho người mệnh Thổ có thể gặp những điều không may mắn trong cuộc sống, bệnh tật nặng hơn là nguy hại tới sức khỏe. Thay vì đó bạn nên sử dụng những đồ vật bằng kim loại để tăng thêm tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

trang-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-15

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn mệnh thổ đã biết cách trang trí phòng khách hợp phong thủy rồi đúng không nào. Chúc các bạn luôn tạo được không gian tươi mát, thoáng đãng cho phòng khách nhà mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png