Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Trang trí tường phòng khách đẹp sang trọng

Không gian sống

Trang trí tường phòng khách đẹp sang trọng

13-11-2019

Những căn phòng khách đơn giản hay nhàm chán cần được tạo điểm nhấn? Và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy nghĩ đến việc thêm điểm nhấn bằng cách trang trí các bức tường. Đây là công việc quan trọng và cũng chiếm nhiều tâm huyết của chủ nhà nhất. Hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo một vài ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-1

Những mẫu trang trí tường phòng khách đẹp

Để có thể tạo ra những hoa văn trang nhã, tỉ mỉ, đẹp mắt trên những bức tường trong phòng khách mà không phải dùng tới các vật liệu đắt đỏ hay giấy dán tường, bằng cách thức thủ công sử dụng “cây lăn thần kỳ”, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chi tiết hoa lá, đường nét họa tiết đẹp mà tiết kiệm thời gian.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-2

Trong nhiều cách trang trí tường phong cách handmade, vẽ họa tiết tưởng chừng đơn giản song lại đòi hỏi sự khéo léo và bố cục cho ý tưởng phải hoàn chỉnh trước khi thực hiện.Để vẽ các họa tiết dễ dàng, bạn nên tự làm các công cụ hỗ trợ như khuôn hình mẫu, khuôn giấy có sẵn họa tiết,...Chẳng hạn, bạn có thể tạo một hình vẽ mình yêu thích lên tấm decal và sử dụng decal đó làm khuôn mẫu vẽ lên trên các bức tường bằng bút màu hoặc sơn màu.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-3

Nếu bạn thích cách trang trí handmade đơn giản hơn, không đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ thì hãy thử dán tường bằng giấy, tấm hình hoặc decal mang những chi tiết nét cắt đơn giản. Tuy nhiên, dù đây được xem là một tác phẩm đầy ngẫu hứng song các chi tiết cũng cần sắp xếp chặt chẽ, liên quan để tạo tính bố cục

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-4

Sử dụng chất liệu gỗ để trang trí cho không gian căn phòng rất đa dạng, có thể trang trí mẫu gỗ ốp tường phòng khách dùng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc có thể dùng chất liệu gỗ công nghiệp. tuy nhiên tùy vào từng phong cách sử dụng mà người dùng hãy nên chú ý đến chất liệu cho phù hợp nhất.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-5

Trang trí tường phòng khách bằng gỗ đối với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại thì gia chủ hãy nên sử dụng chất liệu gỗ bằng gỗ công nghiệp, bởi màu sắc của gỗ công nghiệp luôn khiến cho người dùng cảm nhân được không gian căn nhà tươi mới và tiện nghi.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-6

Còn với những ngôi nhà được thiết kế theo kiểu cổ điển thì có thể hãy nên trang trí cho chúng với những mẫu thiết kế bằng gỗ tự nhiên, bởi màu trầm của gỗ tự nhiên sẽ luôn cuốn hút gia chủ với những phong cách mộc mạc và tươi mới hơn hết.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-7

Trang trí tường phòng khách bằng gỗ dù là chất liệu gỗ nào đi chăng nữa thì người dùng cũng không nên lo lắng về chất liệu không bị cong vênh, mối mọt, luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm bền đẹp như ý kết hợp thêm màu sơn tường nữa sẽ khiến cho căn phòng trở nên ấm áp, lãng mạn.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-8

Bộ kệ treo tường này gồm 4 ô với các kích thước lớn dần đều và được trang trí bất đối xứng nhau. Gia chủ đã phá vỡ nguyên tắc trong thiết kế nội thất bằng cách trang trí các vật dụng nhỏ trong 2 chiếc ô lớn và để các vật dụng lớn như sách trong hai chiếc ô nhỏ để tạo ra sự tương phản độc đáo, cực kỳ thu hút người xem.3 chiếc ô này đã tạo sư chú ý bởi khung hình dày và chắc chắn của nó, màu sắc của nó cùng với bức tường tạo nên sự hài hòa. Khung hình cùng vài quyển sách sẽ là điểm nhấn tao nhã cho căn phòng.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-9

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-10

Vài lọ sứ, một bức ảnh và thêm những chậu bông nhỏ thật sự sẽ làm cho phòng khách trông khác đi rất nhiều.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-11

Nếu bạn có một mảng tường lớn ở không gian phòng khách, bạn không nên bố trí quá nhiều kệ trang trí với kiểu dáng khác nhau, sẽ gây rối mắt và lộn xộn về phong cách, mà thay vào đó bạn hãy chọn cho mình một chiếc kệ bao gồm những chiếc ô đơn giản trong cùng một bộ sưu tập.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-12

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng một điểm nhấn duy nhất cho căn phòng thì mẫu kệ hoa tập hợp từ nhiều ô vuông với đủ kích cỡ sẽ là một điểm đặc biệt cho phòng khách của bạn.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-13

Khi thiết kế hay lựa chọn những mẫu kệ trang trí đơn giản, bạn không nên sử dụng kệ quá cao hay chỉ sử dụng kệ đứng. Điều này sẽ làm cho phòng khách của bạn trông có vẻ thấp và ngột ngạt.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-14

Tận cùng của sự đơn giản cũng là hướng tới sự hoàn mỹ và thành công. Đơn giản mãi là đỉnh cao của cái đẹp.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-15

Mang trong mình vẻ hiện đại, phong cách, cá tính và năng động khi lấy cảm hứng từ việc xếp các ô chữ nhật ghép nối vào với nhau với hai tông màu chủ đạo là gỗ, điểm xuyết chút trắng kem và xanh than càng tạo thêm sự độc đáo và tinh tế.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-16

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-17

Kệ treo tường này được tạo thành từ những hình hộp và được sơn đỏ, xung quanh chúng là các hình giọt nước độc đáo. Ý tưởng này vừa khéo léo vừa thực sự đơn giản, rất phù hợp cho các phòng khách không có nhiều vật dụng.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-18

Bổ sung chút cây xanh cho chiếc kệ để phòng khách trông thật tự nhiên và thân thiện với môi trường

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-19

Những chiếc kệ trang trí độc đáo và sống động trên được lấy cảm hứng từ trò chơi xếp hình cổ xưa tangram độc đáo.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-20

Là một dạng nội thất được thiết kế dựa trên mô hình hình học, nó thật sự khai thác hết được công dụng tuyệt vời vốn có của nó. Thiết kế cực kỳ nhiều ô giúp bạn có thêm nhiều không gian cho những trang trí và chứa đựng đồ chơi cho bé.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-21

Với những ai thích sưu tập các món đồ gốm và cuốn sách nhỏ thì giá sách treo tường này sẽ làm hài lòng bạn. Mẫu kệ này phù hợp với những thiết kế nội thất căn hộ cổ điển, phong cách hoài cổ.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-22

Sự đơn giản của các kệ sách nổi thường khiến chúng ta đánh giá thấp giá trị mà chúng mang lại. Trên thực tế, chúng cực kỳ thiết thực, linh hoạt và phong cách hơn chúng ta nghĩ lúc đầu.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-23

Ngoài sách, bạn nên dành riêng vài ngăn nhỏ để trưng bày đồ trang trí để tránh tạo sự già cỗi và quá “hàn lâm” cứng nhắc cho phòng khách. 

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-24

Trang trí âm tường phòng khách với những chiếc ô này vừa vặn, gọn gàng với thiết kế đơn giản sẽ là lựa cho gian phòng khách nhỏ xinh. Với sự lựa chọn phù hợp, bộ kệ sẽ là điểm nhấn của căn phòng, tạo nét đáng yêu và hiện đại đặc biệt cho phòng khách. 

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-25

Tivi là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách và chiếc kệ kèm theo nó cũng vậy. Do đó, trước tiên bạn cần xem kích cỡ của chiếc tivi và diện tích phòng khách để chọn các khung kệ thật phù hợp cho phòng khách.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-26

Bên cạnh việc lựa chọn một bộ kệ tủ đẹp, sự hài hòa về mặt thẩm mỹ đến từ cách trang trí âm tường phòng khách cũng là một điểm quan trọng cần được chú ý. Vì vậy, việc sắp xếp đồ đạc trên các ô âm tường sao cho đẹp cũng là một bước đáng quan tâm.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-27

Nếu dùng sách để trang trí, hãy lưu ý đến màu của bìa sách và sắp xếp chúng theo từng màu riêng biệt tạo sự gọn gàng, ngăn nắp.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-28

Không nên trưng bày dày đặc trên những chiếc kệ mà thay vào đó, bạn hãy tinh tế chọn những vật dụng dễ bày biện và tạo dáng cùng kệ trang trí. Khi những đồ vật sử dụng hài hòa với không gian kệ của căn phòng thì bạn đã đạt được hiệu quả cao giữa công năng và trang trí.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-29

Nếu phòng khách của bạn tương đối rộng rãi thì những mẫu kệ tivi có kích thước lớn được thiết kế đa năng vừa là kệ đựng tivi vừa là kệ trang trí đồng thời cũng là kệ sách, thật là hữu ích, thông minh mà không kém phần hiện đại.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-30

Sử dụng các tấm gỗ tối giản để biến chúng thành chiếc kệ sách đẹp nhé.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-31

Các ô trang trí cũng có thể là hình tổ ong, hình tam giác, hình tròn,…tăng vẻ độc đáo cho bức tường

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-32

Sáng tạo ô trang trí tường bằng cách trồng cây tiểu cảnh

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-33

Kệ lục giác chia nhỏ để trang trí những món decor mini

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-34

Kệ sắt khi kết hợp với cây xanh

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-35

Một bức tranh hoặc bức ảnh khổ lớn sẽ thu hút sự chú ý của khách đến nhà và định hình tông màu cho không gian phòng khách. Hãy thử một bức ảnh đen trắng nếu ô trang trí tường phòng khách của bạn có kích thước nhỏ, hoặc thêm màu sắc với một tác phẩm trừu tượng rực rỡ.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-36

Bạn có thể treo một bức tranh lớn lên ô tường trang trí phòng khách của bạn để tạo cho không gian một yếu tố thị giác nổi bật. Bức tranh càng lớn, cá tính của căn phòng càng được thể hiện sâu sắc. Ở đây, một bức tranh cao phù hợp hoàn hảo với một bức tường gần cửa ra vào, mang lại cho phòng khách độ sâu và độ tương phản. Mặc dù ai cũng có thể treo một bức tranh nhẹ, một bức tranh lớn như thế này có thể sẽ cần một chuyên gia đến treo.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-37

Không thứ gì có thể tăng cá tính và sắc màu cho không gian hiệu quả bằng một bức tường trưng bày. Hãy trưng bày một bộ sưu tập tranh, hình ảnh, hoặc những thứ treo tường khác. Bạn có thể lựa chọn các loại khung ảnh đơn giản, đồng bộ, hoặc đưa vào một loạt các dạng khung ảnh biến đổi công phu để trộn lẫn mọi thứ!

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-38

Nếu bạn không thoải mái với một đống lộn xộn các tác phẩm nghệ thuật treo tường, nhưng lại thích ý tưởng treo nhiều tác phẩm, hãy biến bức tường thành một nơi trưng bày gọn gàng bằng cách treo các tác phẩm nghệ thuật thật chỉn chu. Sử dụng cùng một loại khung ảnh, cùng một kích thước và đặt chúng ngay bên dưới và ngay cạnh nhau, tạo ra một diện mạo đối xứng hoàn hảo. Hãy đảm bảo đo đạc chính xác để khoảng cách giữa các khung ảnh hoàn toàn bằng nhau.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-39

Ngoài tranh, ảnh, và điêu khắc, những bức vẽ phác thảo cũng là lựa chọn hay để nói lên sự giản dị, đơn sơ. Những bản phác thảo vẽ tay này nhìn có vẻ thô, nhưng vị trí của chúng trong bức tường trưng bày này đã biến chúng thành vật trang trí tinh xảo.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-40

Gương phản chiếu ánh sáng, giúp một không gian nhỏ có cảm giác lớn hơn và sáng hơn. Hãy thử treo một chiếc gương quá khổ, hoặc treo nhiều tấm gương nhỏ hơn theo phong cách của các tiệm cắt tóc.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-41

Một tủ sách đặt sát tường là cách hoàn hảo để trưng bày các vật thể nhỏ và đồ vật có tính thẩm mỹ cao. Hãy sắp đặt các đồ vật nhỏ, hộp trang trí, các loại sách đầy màu sắc và tác phẩm điêu khắc trên kệ để trang trí phòng khách.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-42

Hãy lấy cảm hứng từ các đồ vật xung quanh bạn và tự hào thể hiện cá tính của mình bằng cách đặt chúng dựa vào ô trang trí tường phòng khách một cách nghệ thuật. Đây là một cách trang trí độc đáo và khá phá cách. Ở đây, ván lướt sóng có thể vừa đóng vai trò là một vật trang trí tường bình thường, vừa là công cụ lướt sóng khi cần. Nếu dụng cụ thể thao của bạn không ngầu như những tấm ván này, hãy thử đặt một tác phẩm nghệ thuật lớn hoặc gương lớn dựa vào tường.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-43

Tích hợp cây cảnh: Thực vật không nhất thiết phải trồng trong chậu trên bậu cửa sổ. Hãy thử trồng cây treo tường để thêm một chút thiên nhiên vào không gian và một chút cuộc sống vào bức tường của bạn.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-44

Móc đồ một cách nghệ thuật: Tại sao lại không thể hiện sự tinh tế của bạn và tạo ra một ô trang trí tường phòng khách vừa nổi bật vùa có tác dụng thiết thực? Hãy lắp đặt các loại móc và treo mũ thành một cụm.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-45

Những điều cần lưu ý khi trang trí

Phù hợp với phong cách

Dù bạn lựa chọn chất liệu gì hay cách trang trí nào cho bức tường phòng khách nhà mình thì cũng đều cần chú ý đến phong cách của toàn bộ kiến trúc.

Không thể lựa chọn tường kim loại cho phong cách rustic bởi chất liệu kim loại sở hữu vẻ đẹp hiện đại, còn phong cách rustic lại đi theo lối mộc mạc, giản dị hơn nhiều. Hay không nên kết hợp tường bê tông hoặc tường gạch cho phòng khách mang phong cách tân cổ điển xa hoa, lộng lẫy.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-46

Không nên lựa chọn màu sắc trang trí quá sặc sỡ

Phòng khách nhà bạn dù có đi theo phong cách thiết kế nào cũng cần sở hữu sự sang trọng và lịch sự nhất định. Bởi vậy, tránh dùng những gam màu có màu sắc quá sặc sỡ như đỏ, vàng, cam,...để trang trí lên tường. Thay vào đó, hãy sử dụng những gam màu nhẹ nhàng hơn để tạo cái nhìn thanh thoát, dễ chịu và không bị chói mắt người nhìn.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-47

Không nên treo quá nhiều tranh ảnh lên tường

Những bức tường trống rất cần có một vài bức tranh để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, tuy nhiên việc lạm dụng treo quá nhiều tranh và không theo bố cục nào lại là một sai lầm. Bạn chỉ nên treo vừa đủ cũng như sắp xếp có sự tính toán để hoàn thiện mảng tường thật tinh tế cho phòng khách.

trang-tri-tuong-phong-khach-dep-sang-trong-48

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về trang trí tường phòng khách đẹp sang trọng gây ấn tượng với khách đến nhà. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các gia chủ tìm ra được chất liệu thực sự lý tưởng và tạo ra những bức tường đẹp cho phòng khách nhà mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png