Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Tranh phong thủy treo phòng khách

Không gian sống

Tranh phong thủy treo phòng khách

19-11-2019

Những bức tranh phong thủy góp phần làm đẹp cho ngôi nhà, ngoài ra nếu biết cách chọn tranh hợp với gia chủ còn đem lại may mắn, tài lộc. Những chia sẻ của Sieunhanh.com dưới đây về tranh phong thủy treo phòng khách sẽ giúp bạn chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với bản thân và gia đình.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-1

Những lưu ý khi chọn tranh phong thủy treo phòng khách

Không treo hình thú dữ, binh khí

Gia chủ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-2

Không treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-3

Lưu ý đến màu sắc khung tranh

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-4

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Gia chủ cũng nên chú ý đến các hành khác nhau trong ngũ hành. Nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn... để treo nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-5

Tranh phong thủy treo phòng khách

Tranh hoa mẫu đơn

Ở Trung Quốc thời phong kiến, mẫu đơn được coi là quốc hoa, tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành nhất. Nó cũng đại diện cho sự cao ngạo, quyền lực của người sở hữu. Tuy vậy, khi treo mẫu đơn trong nhà cũng phải chú ý đến hướng. Tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng khách, tránh phía Tây. Theo 5 yếu tố tạo thành vũ trụ, hoa mẫu đơn là Mộc, hướng Bắc là Thủy – Thủy sinh Mộc sẽ mang nhiều điềm lành. Tranh hoa mẫu đơn cũng có thể treo trong phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-6

Tranh hoa sen

Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết. Sen sở hữu vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng độ lượng và từ bi bác ái vì gần với Đức Phật. Tranh vẽ hoa sen lí tưởng để có thể treo phòng khách hay phòng làm việc giúp tâm hồn thư thả hơn. Treo tranh hoa sen còn giúp ngôi nhà bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-7

Tranh cửu ngư quần hội

Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, nghĩ là mỗi năm đều có đủ ăn đủ tiêu. Theo quan niệm của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích ‘cá chép vượt vũ môn hòa rồng.Tranh chữ thập Cửu ngư quần hội gồm 9 con cá chép quấn quít bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hay trúc xanh. Những hàm ý quyện với nhau tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-8

Tranh cây tre

Trong phong thuỷ nhà ở, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-9

Tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy là thể loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi và nước, các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và người nhìn. Chúng thường được vẽ với kích thước lớn và rất phù hợp sử dụng trong phòng khách và các không gian rộng rãi. Sự hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm – dương trong phong thủy.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-10

Tranh rồng phượng

Theo văn hóa phương Đông, rồng phượng thể hiện cho quyền uy cao quý, may mắc và thăng tiến. Chính vì thế đây là mẫu tranh rất phù hợp để tranh trí cho căn phòng khách.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-11

Tranh mã đáo thành công

Những mẫu tranh treo tường”mã đáo thành công” luôn được khách hàng ưa chuộng lựa chọn vì nó không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều ý nghĩa nữa.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-12

Tranh nhật xuất thiên sơn: Mặt trời mọc trên núi cao

Nhật xuất thiên sơn là một trong số những bức tranh treo tường phong thủy rất được yêu thích. Trong bức tranh là hình ảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi vừa mang ý nghĩa mang tới nguồn năng lượng Dương trong phong thủy. Vừa mang ý nghĩa cho không gian sống của gia đình mỗi ngày mới đều ngập tràn năng lượng."Núi quản nhân đinh, Thủy quản tài” là câu nói trong Kinh sách khá quen thuộc trong phong thủy. Bức tranh mặt trời mọc trên đỉnh núi cao ngụ ý sức khỏe, vượng về đường sức khỏe, con cái trong gia đình

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-13

Tranh tùng hạc diên niên.

Tùng hạc diên niên là dòng tranh phong thủy treo tường được coi như một món quà tặng cực kỳ ý nghĩa vào dịp chúc Thọ. Hoặc chỉ đơn giản là những gia chủ yêu thích cảnh tùng hạc phong cảnh thiên nhiên lại mang ý nghĩa về phong thủy.

Tùng hạc diên niên là khung cảnh trong bức tranh bao gồm hình ảnh những chú hạc bay lượn xung quanh gốc Tùng. Theo phong thủy, cây Tùng thuộc bộ tứ quý, đại diện cho phẩm chất cao quý của người quân tử. Tùng Cúc Trúc Mai được coi là đại diện bốn mùa.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-14

Xét về môi trường sống, cây Tùng lớn lên và phát triển trong môi trường khắc nghiệt. Đó là các đỉnh núi cheo leo người thường không ai có thể trèo lên tới. Hơn thế, cây Tùng còn hứng trọn những giá buốt sương lạnh giữa tiết trời Đông. Thế những vẫn khỏe khoắn, vẫn tươi xanh, phát triển. Điều này mang ý nghĩa cho sự dẻo dai kiên cường và trường thọ.

Xét về hạc tiên, theo phong thủy, hạc biểu tượng cho sự tôn quý, sự vĩnh hằng. Loài hạc tiên không bao giờ có tuổi thọ. Vì thế khi kết hợp hai hình tượng Tùng hạc trong phong thủy, người ta nghĩ ngay tới diên niên tức hàng trăm tuổi. Vì thế, bức tranh Tùng Hạc Diên Niên được coi là bức tranh phong thủy tượng trưng cho sức khỏe trường thọ, vững bền. Và người ta chọn tranh tùng hạc diên niên là bức tranh chúc thọ ý nghĩa.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-15

Tranh tứ quý bốn mùa, tứ quý bình hợp treo phòng khách.

Tứ quý là lối chơi tranh theo bộ. Người xưa đã chọn lọc những hình tượng, những loài cây loài hoa để ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên bốn mùa: Xuân- Hạ- Thu- Đông. Các bộ tứ quý Mai – Lan – Cúc- Trúc hoặc Tùng- Cúc- Trúc- Mai… không chỉ là tranh diễn họa sự vật mà còn chứa đựng những hàm ý về thời gian và cuộc sống.

Ý nghĩa tranh tứ quý treo tường đặc biệt trong những ngày Tết sum vầy là thể hiện cái phong cách chơi tranh đẳng cấp của chủ nhân. Với sự quyện lẫn cùng thiên nhiên cỏ cây muông lá, là biểu tượng quân tử và cuộc sống vương giả, giàu sang phú quý, sức khỏe dồi dào trong quanh năm suốt tháng.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-16

Tranh thuận buồm xuôi gió hay còn gọi là tranh thuận buồm, tranh thuyền biển, tranh thuyền buồm doanh nhân.

Ý nghĩa phong thủy của bộ tranh thuyền và biển may mắn, thuận lợi thành công. Treo tranh tại phòng khách gia đình hay phòng làm việc cơ quan văn phòng đều giúp cho mọi việc đều được xuôi chèo, mát mái trong công việc và cuộc sống

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-17

Tranh sơn thủy hữu tình hay còn gọi Hồ Quang sơn sắc.

Trong tranh là phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình và nên thơ. Nhẹ nhàng, sâu lắng và chân thực là chi tiết hình ảnh mang tới cho không gian nhà khách cảm giác dễ chịu, được hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, sông nước.

Hơn nữa bên cạnh đó, yếu tố phong thủy trong bức tranh được kết hợp hài hòa và cân bằng. Các chi tiết hình ảnh màu sắc mang sự đồng đều giữa ngũ hành trong phong thủy. Nên bức tranh sơn thủy hữu tình rất được lòng nhiều chủ nhân với ý nghĩa mát mẻ, tốt lành, may mắn, thuận lợi. Và điều hòa cân bằng vận khí trong gia đình tốt lành nhất.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-18

Tranh lan nở phú quý.

Lan nở phú quý được coi là dòng tranh phong thủy đáng quý nên đặt treo trong gia đình, trong văn phòng làm việc của mỗi chủ nhân. Bởi ở hoa lan đặc biệt là loài hoa lan hồ điệp được coi là Nữ hoàng của hoa Lan. Mang đến cho cuộc sống vẻ đẹp giàu sang phú quý.

Bức tranh đẹp treo tường hoa phong lan nở phú quý được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Bởi khi treo bức tranh lan nở phú quý trên tường trong phòng khách, phòng ngủ. Cả nhà đều cảm nhận được sự thư thái, tĩnh lặng hiếm hoi cần có trong đời sống hiện nay. Bộ tranh lan nở phú quý treo tường còn mang ý nghĩa phong thủy chúc cho gia đình luôn có được sự giàu sang, phú quý cát tường.

tranh-phong-thuy-treo-phong-khach-19

Với những mẫu tranh phong thủy treo phòng kháchSieunhanh.com vừa chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn có thể chọn được những mẫu trang treo tường phù hợp với gia đình của mình. Hãy chia sẻ để bạn bè của mình chọn được những mẫu tranh hợp phong thủy nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png