Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Tư vấn cách lựa chọn giường ngủ đa năng phù hợp gian phòng bạn nhất

Không gian sống

Tư vấn cách lựa chọn giường ngủ đa năng phù hợp gian phòng bạn nhất

09-10-2019

Tiết kiệm diện và không gian sống là phương châm được ưu tiên hàng đầu của các nhà thiết kế nhà ở và trang trí nội thất, bởi vì nhà ở ngày càng có xu hướng nhỏ, gọn nhưng phải chứa nhiều tiện ích. Vì thế mà một trong những giải pháp tiết kiệm diện tích mà nhiều người hiện nay chọn là sử dụng giường ngủ đa năng. Đây là thiết kế nội thất đa năng giúp tích hợp nhiều chức năng lại với nhau chỉ trong một sản phẩm. Giường ngủ đa năng là bộ sản phẩm giường ngủ kế hợp với hệ tủ hay bàn học không chỉ đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng mà còn giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ hiệu quả phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ hay hạn chế về diện tích. Cùng Sieunhanh.com đi tìm hiểu chiếc giường thông minh này nhé!

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-1

1. Giường ngủ đa năng là gì? 

Giường thông minh hay giường ngủ đa năng là bộ sản phẩm với thiết kế chính là giường ngủ, kết hợp một hay nhiều chức năng sử dụng khác nhau như tủ trang trí, bàn học, ghế sofa… giúp bạn có thể thực hiện được nhiều công việc hơn chỉ với một bộ sản phẩm, nhằm đảm bảo nhiều tính năng sinh hoạt cho không gian phòng có diện tích hữu hạn.
Vì thế, dòng sản phẩm hiện đang được nhiều gia đình tin tưởng và chọn lựa.

2. Đặc điểm cấu tạo của giường ngủ đa năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giường ngủ thông minh với nhiều kích thước màu sắc, chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Cách làm giường ngủ thông minh khá phức tạp và phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất bởi chúng gồm nhiều cơ chế hoạt động khác nhau. Về hình dáng hay kích thước của giường thì luôn có những quy chuẩn chung xong để tạo nên một bộ giường ngủ thông minh hoàn chỉnh, cần đảm bảo được tính đa năng và thông minh của sản phẩm.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-2

Một số mẫu giường thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến mẫu giường gấp thông minh, giường ngủ kết hợp ghế sofa, giường xếp đa năng, giường ngủ kết hợp hệ tủ và bàn làm việc… khả năng tùy biến sản phẩm cao thích hợp với nhiều loại không gian và địa hình của nhà ở.

Chất liệu sử dụng làm giường chủ yếu là gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên, khung thép kim loại, đệm và vải bọc.
Màu sắc của giường có thể tùy biến tùy theo mong muốn của bạn
Kích thước của giường thông minh có các chỉ số phổ biến như 1m6 x 2m,1m2 x 1m9, 1m6 x 1m8, 1m8 x 2m…
Lưu ý : Các thông số kĩ thuật cũng như cấu tạo giường ngủ đều có thể được thay đổi và tùy chỉnh theo yêu cầu thiết kế đối với những sản phẩm giường ngủ thông minh sản xuất trong nước

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-3

3. Lợi ích của giường ngủ đa năng

3.1 Tối ưu hóa không gian triệt để, tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian vừa và nhỏ

Những căn phòng vừa và nhỏ thường bị hạn chế về mặt diện tích, trang trí nội thất luôn là bài toán khó đối với nhiều người. Vì phải làm sao để căn phòng đáp ứng đầy đủ công năng, vừa đảm bảo gọn gàng, không gây cảm giác trật trội và bí bách khi bước vào. Thì giường ngủ đa năng là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có xem xét và tìm hiểu. Vì không chỉ là một chiếc giường ngủ đơn thuần, nó còn tích hợp tủ đựng đồ như chăn, ga, gối đệm ở dưới giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-4

3.2 Tiết kiệm chi phí tối đa

Thay vì phải bỏ ra một khoảng lớn để vừa mua giường, vừa mua tủ, vừa mua ghế sofa… thì bạn chỉ cần đầu tư một chiếc giường đa năng mà thôi. Như vậy, mọi vấn đề sẽ được giải quyết, vì giường ngủ đa năng tích hợp đầy đủ các công dụng của các sản phẩm riêng lẻ, giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí.

3.3 Tạo không gian sống hiện đại và thoáng mát

Giường ngủ đa năng có khả năng tạo ra một không gian sống hiện đại và thoáng mát. Nếu như không gian sống càng thoải mái, dễ chịu sẽ giúp bạn có được giấc ngủ dễ tốt hơn, đồng thời tăng hiệu quả cho quá trình học tập và làm việc, đặc biệt là những người đang ở độ tuổi trẻ.

3.4 Đầy đủ công năng

Không chỉ tiết kiệm diện tích mà giường thông minh còn có công năng đầy đủ. Một số mẫu giường sẽ có bàn học gấp nếu là giường thiết kế cho các bé. Hay nếu như khi mua bạn muốn chiếc giường của bạn có thêm công năng là đựng quần áo thì giường sẽ được thiết kế thêm tủ quần áo, tùy theo mong muốn cũng như kích thước không gian mà chúng ta có thể kết hợp sao cho sắp xếp đẹp mắt nhất. Đối với một số mẫu giường đặt phòng khách chúng ta thường kết hợp thêm ghế sofa để hô biến không gian 2 trong 1: ngủ- khách.

Trên giường ngủ thường có kệ trang trí và kết hợp hệ tủ kịch trần giống như tủ kho với mục đích để đồ ít dùng. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo khiến nhà bạn vừa đẹp mắt mà lại vừa gọn gàng.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-5

3.5 Luôn luôn sạch sẽ

Bạn luôn muốn cho ngôi nhà của mình được sạch sẽ nhất có thể thế nhưng với chiếc giường cơ bản thì việc quét dọn bụi bặm dưới gầm giường là một việc khó khăn. Giường gấp thông minh sẽ giúp ngôi nhà thêm sạch sẽ không còn bụi bặm phía dưới. Vì bạn có thể dễ dàng gấp chúng lại một cách gọn gàng để quét dọn mọi vị trí bên dưới giường. Chăn gối của bạn cũng sẽ luôn được gấp gọn vì bạn cần phải gấp gọn chúng lại vào hộc đầu giường rồi sau đó mới gặp giường lên.

3.6 Giá trị thẩm mỹ cao

Không thể nào phủ nhận sự sang trọng, đẹp và tiện nghi của chiếc giường thông minh. Nó được thiết kế khá tinh tế từ màu sơn, màu gỗ và kết câu. Có thể gọi đây là một cô nàng kiêu sang xinh đẹp mà lại giỏi giang vô cùng!

4. Tổng hợp các mẫu giường đa năng phổ biến hiện nay

4.1 Giường đa năng kết hợp tủ trang trí

Giường thiết kế mở dọc, gấp lên là hệ tủ, hạ xuống là giường ngủ kết hợp với hệ tủ đứng một cách khéo léo. Giường có đai giữ đệm, giữ chăn, gối nên không sợ bị rơi khi gấp lên. Cơ chế nâng hạ sử dụng lò xo trợ lực giúp mọi thao tác của bạn đều trở nên nhẹ nhàng và an toàn.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-6

4.2 Giường đa năng gắn tường đơn giản

Thiết kế gắn tường kết hợp cơ chế mở dọc giúp chiếc giường thông minh trở nên gọn gàng và tốn ít diện tích mặt sàn hơn. Với bộ sản phẩm giường ngủ thông minh bạn có thể biến bất kì không gian nào bên trong ngôi nhà của bạn thành phòng ngủ tiện lợi. Giường ngủ thông minh sẽ thật sự trở nên cần thiết khi gia đình bạn có bạn bè hoặc người thân đến chơi và nghỉ lại qua đêm. Giường ngủ với cấu tạo chắc chắn, gọn gàng và tiện lợi dành cho những không gian nhỏ.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-7

4.3 Giường đa năng kết hợp tủ sách

Hệ giường thông minh kết hợp tủ sách với thiết kế mở ngang, sử dụng khung giường thông minh băng thép chắc chắn và nan gỗ cho khả năng đàn hồi tốt hơn. Bản lề lò xo trợ lực giúp chiếc giường vốn rất nặng khi nâng lên hay hạ xuống đều trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó hệ lò xo gồm nhiều lò xo được lắp song song cũng giúp giường ngủ trở nên an toàn hơn.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-8

4.4 Giường đa năng kết hợp bàn làm việc

Giường ngủ kết hợp bàn học hay bàn làm việc thích hợp sử dụng trong phòng của trẻ nhỏ hoặc phòng làm việc cá nhân có diện tích hạn chế. Sản phẩm được tích hợp thêm giường ngủ với bàn tiện lợi giúp chuyển đổi không gian linh hoạt từ nơi học tập và làm việc thành phòng ngủ và ngược lại.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-9

4.5 Giường đa nằng kết hợp ghế sofa

Bộ sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa hệ giường ngủ gấp lên thành tủ và ghế sofa chữ L hiện đại. Thiết kế nội thất thông minh giúp chuyển đổi không gian từ phòng khách sang phòng ngủ và ngược lại một cách dễ dàng và tiện lợi có thể được sử dụng trong phòng khách hoặc phòng ngủ đều phù hợp. Đặc biệt là những căn hộ có không gian sống nhỏ hẹp bị hạn chế về diện tích.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-10

4.6 Ghế sofa giường đơn giản

Đây là sản phẩm giường ngủ gấp tiết kiệm không gian với giá thành vừa phải không quá cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Với hình dáng ban đầu là ghế sofa có thể gấp lên hạ xuống một số bộ phận để biến đổi thành một chiếc giường ngủ êm ái và tiện nghi. Thao tác sử dụng đơn giản dễ dàng phù hợp với nhiều không gian bên trong ngôi nhà.

4.7 Giường tầng thông minh

Hệ giường tầng thông minh với thiết kế đa dạng được thiết kế dành cho nhiều đố tượng sử dụng. Phổ biến trên thị trường hiện nay có loại giường tầng thông minh cho trẻ em và giường tầng thông minh cho người lớn kiếu dáng và kích thước có thể tùy chỉnh

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-11

4.8 Giường đa năng có hộc chứa đồ

Thường thì vị trí gầm giường sẽ ít được sử dụng đến. Tuy nhiên, khi sử dụng giường đa năng, bạn có thể tận dụng được tối đa khoảng trống bên dưới của giường (hộc chứa đồ bên dưới). Nó sẽ có một khoảng diện tích rộng giúp mọi người có thể để đồ đạc cho thật gọn gàng tiết kiệm nhiều diện tích cho ngôi nhà.
Loại này thường có giá giao động từ 4. triệu đến khoảng hơn 7 triệu  tùy theo kiểu dáng và chất liệu.

tu-van-cach-lua-chon-giuong-ngu-da-nang-phu-hop-gian-phong-ban-nhat-12

Việc tích hợp giường ngủ với bàn làm việc, ghế sofa hoặc tủ kệ lưu trữ là những ý tưởng thú vị để bạn có thể tạo cho không gian sống của mình sự mới lạ, tiện dụng, thoải mái và đặc biệt là đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu thực tế của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng chiếc giường đa năng là vô cùng hữu ích. Hy vọng qua những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ, bạn đã chọn được cho mình một chiếc giường ưng ý nhất nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png